Lạnh gáy với loạt quỷ dữ ở trailer Mượn Xác, mẹ bỉm bị chồng con doạ đến sang chấn tức ghê!
Mượn Xác lấy đề tài trừ tà – tâm linh kể về những trải nghiệm của mẹ bỉm khi bị chồng con doạ ma liên tục.
Vừa qua, phim kinh dị lấy đề tài trừ tà – tâm linh mang tên The Unfamiliar (tựa Việt: Mượn Xác) đã “xuất kho” trailer chính thức. Đoạn clip dài 1 phút 25 giây mang đến nhiều biến cố lạnh gáy xảy ra từ trong gia đình xấu số và tội nghiệp. Đặc biệt, điều này có sự can thiệp của những thế lực ma quỷ hắc ám.
Trailer chính thức của The Unfamiliar (Mượn Xác)
Trailer khiến khán giả “té ghế” với một loạt cảnh quỷ dị bất thình lình. Lúc thì hù doạ nữ chính Elizabeth ( Jemima West) với những pha “biến mất sau tấm màn” kinh điển hay thẳng thừng “hiển linh” ngay giữa nhà.
Điều đặc biệt, những thực thể siêu quỷ quyệt lại có hình hài người thân của nữ chính, họ đều là chồng, là con của cô. Điều này chứng tỏ quỷ dữ lần này rất biết cách chơi đùa tâm lý để thao túng nhân vật.
Hình ảnh chồng bồng con đằng sau tấm màn, nhiều khả năng là do ác quỷ bày ra
Thực thể quỷ dữ đóng giả làm con gái của nữ chính
The Unfamiliar tập trung vào những trải nghiệm phức tạp giữa thật và ảo của bác sĩ quân y Elizabeth Cormack. Trở về nhà sau thời gian tại ngũ, cô bỗng nhiên chứng kiến những ảo ảnh khủng khiếp cùng hàng loạt sự kiện kì bí ở trong chính ngôi nhà của mình. Lúc này, Elizabeth đứng giữa sự giằng xé giữa một bên là các triệu chứng của bệnh sang chấn tâm lý hậu chiến, một bên lại là sự nảy mầm của những thế lực tà ác đã nhập xác và thao túng những người thân yêu.
Những cách tận dụng màu sắc khá thú vị, khi thì nóng ấm, lúc lại xám xịt lạnh lẽo
Trailer cho khán giả thấy được những ảo ảnh mà nữ chính Elizabeth gặp phải, như việc thấy ma hay thấy con gái mình chết
Hình ảnh rất có thể là tạo hình nguyên thuỷ của con ác quỷ đang ám lây ngôi nhà của Elizabeth
Thông qua trailer của Mượn Xác, khán giả dẽ dàng bắt gặp một mô-tuýp phim kinh dị quen thuộc: ngôi nhà ma ám. Phim vẫn có nhiều yếu tố thường thấy ở phim kinh dị trừ tà như thầy pháp hay các màn nhập hồn và hù doạ thót tim. Tuy nhiên, Mượn Xác mang đến một loại hình trừ tà mới lạ phỏng theo văn hóa của thổ dân vùng Hawaii. Có thể thấy, tuy mang dáng dấp của The Exorcist hay The Conjuring – những tựa phim kinh dị ma ám kinh điển, The Unfamiliar vẫn có cho mình những yếu tố nổi bật riêng, hơn hết là câu chuyện thú vị liên quan đến hội chứng PTSD (một chứng rối loạn lo âu hậu sang chấn).
Những màn trừ tà theo phong cách thổ dân Hawaii liệu có tác dụng?
Mượn Xác – The Unfamiliar dự kiến khởi chiếu vào ngày 18/9/2020 tại Việt Nam.
ANTEBELLUM: Bẫy thực tại ấn tượng đấy nhưng kinh dị chỗ nào?
Bộ phim kinh dị Antebellum sở hữu ý tưởng mới lạ và nhiều ý nghĩa về người da màu nhưng cách triển khai lại kém hiệu quả.
(Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim. Bạn hãy cân nhắc trước khi đọc nhé!)
Những năm qua, Jordan Peele đã cho ra mắt liên tiếp hai tác phẩm kinh dị-giật gân rất ấn tượng để nói lên sự bất công mà người da màu phải gánh chịu trong xã hội hiện đại là Get Out (2017) và Us (2019). Antebellum (Tựa Việt: Bẫy Thực Tại Kinh Hoàng) có sự góp mặt của nhà sản xuất Sean McKittrick từ hai tác phẩm trên. Tuy nhiên, phim chỉ mạnh về mặt thông điệp do thiếu bàn tay của vị đạo diễn từng đoạt giải Oscar.
Nội dung Antebellum lấy bối cảnh Nội chiến Hoa Kỳ với Eden (Janelle Monáe) là một nô lệ da đen thuộc Liên quân miền Nam. Tại đây, cô phải lao động trên cánh đồng bông do Đại úy Casper (Jack Huston) quản lý và bị đối xử một cách tệ bạc. Họ phải phục vụ mọi nhu cầu của quân lính và không được lên tiếng nếu chưa được hỏi.
Chuyển đến thời hiện tại, Veronica Henley cũng do Janelle Monáe thủ vai là một nhà hoạt động chính trị vì quyền lợi của phụ nữa da màu nổi tiếng. Cô có sự nghiệp thành công, cuộc sống hạnh phúc bên cạnh chồng và con gái. Tuy nhiên, vì bất đồng chính kiến với một nam Nghị sĩ da trắng nên Veronica bị rơi vào tầm ngắm. Hai bối cảnh và mốc thời gian có sự liên kết để dẫn đến cái kết bất ngờ.
Thông điệp ấn tượng về sự phân biệt chủng tộc giữa lòng nước Mỹ
Những bộ phim để nói về số phận của người da màu tại Hollywood là không mới, đơn cử như 12 Years a Slave (2013) từng thắng Oscar giòn giã. Tuy nhiên, ở Antebellum có sự kết hợp giữa quá khứ và hiện đại để nói lên những gì đã và vẫn đang âm ỉ trong lòng nước Mỹ. Ở thời kỳ nội chiến, họ bị đối sử không khác gì thú vật, không được mở lời với chủ nô khi chưa được phép, thậm chí cũng chẳng được nói chuyện với nhau.
Antebellum mở đầu ấn tượng với bối cảnh Nội chiến Hoa Kỳ
Nam giới thì buộc phải làm việc nặng nhọc từ sáng đến đêm khuya và ăn đòn tùy sở thích của chủ nô. Trong khi đó, số phận của nữ giới càng thê thảm hơn khi vừa phải làm việc vừa phải phục vụ nhu cầu ham muốn của lính tráng. Nếu họ mang thai thì đó sẽ là một cực hình. Mọi hành động trái lời chỉ không vừa ý chủ nô sẽ dẫn đến loạt hình phạt đau đớn và vô nhân tính.
Phim nói lên được nỗi đau của người da màu qua hàng trăm năm
Dù Liên bang miền Bắc thắng trận và loại bỏ chế độ nô lệ, sự phân biệt chủng tộc vẫn kéo dài dai dẳng cho đến hiện tại. Chỉ cách đây vài chục năm thôi, người da màu còn không được phép đi học hay ngồi vào quán ăn "dành riêng" cho da trắng. Chính những nỗi đau đó khiến họ sinh ra tâm lý phản kháng hay "dữ dằn" vì sợ lại phải rơi vào sự thiệt thòi khi xưa.
Ấy vậy mà trong Antebellum, một bộ phận người da trắng ở thời điểm hiện tại vẫn giữ tư tưởng bài trừ khủng khiếp. Chúng mong mỏi sự phân biệt đối xử từ thời Nội chiến hay chế độ nô lệ quay trở lại chỉ để có thể làm bất kì những gì mình thích lên người da màu. Bộ phim đã cho người xem thấy sự thật bên trong lòng nước Mỹ và những suy nghĩ kì thị ăn sâu đến mức nhói lòng.
Nội dung triển khai nghèo nàn và dễ đoán, ai mà mắc mưu để rơi vào bẫy cho nổi?
Dù mang nhiều ý nghĩa, Antebellum lại khó lòng trở thành một Get Out hay Usthứ hai vì nội dung tương đối dễ đoán. Ngay từ giữa phim, người xem đã lờ mờ nhận thấy tác phẩm có gì đó tương đồng với loạt phim Westworld hay Dark City (1998) năm xưa. Song, bộ phim lại không thể tận dụng tốt ý tưởng này bởi một kịch bản vô cùng lan man.
Antebellum quá lan man khi khai thác cuộc sống của Veronica
Phim dành quá nhiều thời lượng cho bối cảnh hiện đại của Veronica với hàng loạt tình tiết chẳng hề liên quan. Thay vì tập trung vào thời gian Nội chiến và cài cắm các tiết bí ẩn, khó hiểu thì Antebellum lại như hai mảnh ghép hoàn toàn riêng lẻ với chút ít kết nối vào đoạn cuối. Dù muốn thể hiện cuộc sống hoàn hảo và bình thường như bao người của Veronica, đạo diễn Gerard Bush lại làm quá dài dòng đến mức khán giả quên luôn nội dung trước đó hay chẳng đủ kiên nhẫn để chờ xem cái gì đang diễn ra.
Cảnh hù dọa trong phim khá nhạt nhẽo và lỗi thời
Yếu tố kinh dị - giật gân cũng chẳng được hiển thị rõ ràng. Cụ thể, Antebellum không mang đến bất kì cảnh kịch tính hay hù dọa nào. Biểu cảm của các nhân vật đều vô cùng bình thường, không tạo được cảm giác lạnh xương sống cho người xem. Những gì mà tác phẩm này có chỉ là phần âm nhạc ấn tượng và âm thanh gây giật mình mà thôi. Thậm chí, những đoạn cắt ấn tượng trong trailer cũng không mang đến hiệu quả trong phim.
Bẫy thực tại nhưng chẳng kinh hoàng mấy, Antebellum liệu có đáng xem?
Antebellum chỉ nặng thông điệp mà phô diễn sự yếu ớt đến từ nội dung
Cuối cùng, Antebellum giải quyết mọi mâu thuẫn một cách quá đỗi dễ dàng. Phim để lộ loạt sơ hở về mặt logic và ít nhiều tạo nên cảm giác gượng ép chỉ để nói lên thông điệp mà thôi. Trên thực tế, phim chỉ nên dừng lại ở một tác phẩm tâm lý chứ đừng nên hướng khán giả kỳ vọng theo màu sắc kinh dị - giật gân làm gì. Thế nhưng, đây là một tác phẩm điện ảnh khá ổn, đáng xem trong thời điểm gần đây, cam đoan sẽ khiến bạn phải suy nghĩ khá nhiều sau khi bước chân ra khỏi rạp đấy!
Phim kinh dị về trẻ tự kỷ Come Play tung trailer siêu rùng rợn, xem qua cứ tưởng IT phần 3! Bộ phim Come Play có chủ đề quái vật rùng rợn vừa tung trailer đã khiến netizen xôn xao, nhất là với nhân vật chính là một cậu bé tự kỷ. Kể về một cậu bé tự kỷ làm quen với một con quái vật thông qua những thiết bị công nghệ trong nhà, Come Play chính là bộ phim kinh dị sẽ...