Lạnh gáy chuyện sao gặp… ma
Ống kính đã chụp được bóng ma, phòng ghi âm bỗng dưng tự khóa trái cửa, những đồ vật quen thuộc bỗng dưng “không cánh mà bay”… Đây không phải là tình tiết trong một bộ phim kinh dị mới mà nó xuất hiện qua lời kể của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng.
Ngoài những câu chuyện gặp “ma” hay quỷ ám, trong làng giải trí còn xuất hiện nhiều hiện tượng kỳ lạ như vụ mất tích bí ẩn, cái chết ly kỳ không lời giải thích… Người ta gọi chung nó là chuyện tâm linh, siêu nhiên và không thể vội vàng “ngày 1, ngày 2″ nghiên cứu…
Những câu chuyện “ma” trên trường quay
“ Ngôi nhà trong hẻm” và những hiện tượng bí ẩn xảy ra
Nhắc đến chuyện đoàn làm phim gặp hiện tượng siêu nhiên, gần đây nhất trong showbiz Việt đã xôn xao việc ê kíp Ngôi nhà trong hẻm gặp… ma. Theo lời kể của nhà sản xuất Trần Trọng Dần, anh đã “chạm mặt” với ma quỷ là một cô gái xõa tóc ngang vai mặc đồ màu bạc lúc 3h sáng vào ngày quay cuối cùng của bộ phim. Anh hét lên hỏi “ai vậy, ai vậy” và sau đó chạy ra đóng sập cửa lại. Vài phút sau, đạo diễn chạy lên hỏi chuyện thì anh Dần khẳng định rằng đã chốt cửa chắc chắn vì phòng bật máy lạnh, hơn nữa đằng trước ngôi nhà đó có rất nhiều khóm tre lớn rất nhiều muỗi. Đang ngái ngủ nhưng Lê Văn Kiệt cũng phải thức trắng sau khi nghe câu chuyện kinh dị của anh Dần. Hai người không ai dám ngủ, ngồi bó gối chờ tới sáng mới dám bước khỏi phòng.
Đạo diễn Lê Văn Kiệt (trái) và nhà sản xuất Trần Trọng Dần
Ngoài ra, đạo diễn Việt Kiều cũng tiết lộ: “Tôi nhớ trong quá trình chuẩn bị quay có chuyện lạ lắm. Ban đầu chúng tôi định làm hoành tráng cho nhân vật của Vân. Tôi để make up hóa trang cho Vân và quay thử, thấy không sao nhưng khi coi lại thì có những ánh đèn cứ nhập nhằng. Chúng tôi đã kiểm tra rất kỹ về ánh sáng ở ngoài và đến bây giờ cũng không thể lý giải được.”
Không biết có phải muốn PR cho bộ phim ma của mình cho tăng thêm phần rùng rợn hay không nhưng chuyện đạo diễn Lê Văn Kiệt và nhà sản xuất Trần Trọng Dần tiết lộ chuyện gặp mà khiến không ít người tò mò.
Bóng ma Mai Diễm Phương (trên) và hình thù kỳ dị nhảy múa trong phim Nữ cảnh sát (dưới)
Tương tự, trong showbiz Hoa cũng không ít lần xảy ra hiện tượng ma quái kỳ dị. Đó là câu chuyện về cái bóng vong hồn diễn viên Mai Diễm Phương mặc váy xường xám xuất hiện ngay phía sau đầu diễn viên Mã Tuấn Vỹ trong tập phim đầu tiên của Cả nhà vui vẻ.
Video đang HOT
Ngoài ra, “bóng ma” kỳ bí cũng từng được trông thấy tại cảnh phim cuối của phim truyền hình Hồng Kông Nữ cảnh sát. Khi hai nam diễn viên Vy Tuấn Kiệt và Âu Dương Thần Hoa đang nói chuyện, ở phía trái màn hình bỗng xuất hiện hình… bộ xương sọ đang khiêu vũ, kéo dài trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 giây.
Trong khi đó, tay ghi-ta của nhóm Maroon 5 cũng từng quả quyết rằng anh đã nhìn thấy linh hồn của Harry Houdini ngay tại chân cầu thang ngôi nhà của diễn viên quá cổ này trong thời gian nhóm thu âm cho album It won’t be soon before long.
Thư Kỳ và ký ức khó quên
Một sự cố đặc biệt khác thuộc về mỹ nhân xinh đẹp Thư Kỳ trên trường quay Gặp ma 2 năm 2009. Khi đó, cô phải diễn đi diễn lại một cảnh quay 7 lần nhưng thật kỳ lạ là mỗi khi xem lại trên monitor thì hình ảnh vẫn y chang như ban đầu. Vì quá sợ hãi, Thư Kỳ phải tạm dừng làm việc và lủi thủi tìm một góc phòng ngồi uống trà an thần. Cuối ngày làm việc, cô cũng không dám đi thang máy và ra về một mình. Thậm chí, cho tới ngày bộ phim hoàn thành, Thư Kỳ cũng chưa một lần dám theo dõi toàn bộ nội dung.
Những vụ mất tích bí ẩn
Người nổi tiếng có thể mất tích quả là việc khiến người ta cảm thấy kỳ lạ. Vốn là người của công chúng, luôn bị giới truyền thông và dư luận chú ý, họ muốn thoát khỏi “tầm bao vây” này không phải là điều đơn giản, chưa nói đến việc “bốc hơi” không dấu vết. Tuy nhiên, những câu chuyện tưởng như đùa này lại xảy ra không ít trong làng giải trí.
Trần Tùng Linh mất tích nhiều năm và bị đồn đã tự sát
Năm 2009 , ngôi sao điện ảnh Hồng Kông – Trần Tùng Linh đã mất tích sau một trận cãi vã nảy lửa với bạn trai Trương Đạc. Những người trong cuộc gồm công ty quản lý, chàng “phi công trẻ” và gia đình đều không thể liên lạc được với nữ diễn viên này. Trong suốt một năm sau đó, cơ quan cảnh sát đã nhập cuộc điều tra nhưng vẫn không tìm thấy tung tích của nghệ sỹ. Một số nguồn tin cho rằng Trần Tùng Linh nghĩ quẩn đã tự sát nhưng người thân muốn giữ bí mật, không công bố thông tin này.
Từ Hoài Ngọc mất tích và khi trở lại thì trí nhớ trong khoảng 80 ngày “trống rỗng”
Tương tự, nghệ sỹ Từ Hoài Ngọc cũng mất tích trong 80 ngày và “báo hại” mẹ cô bị cảnh sát tạm giam vì nghi ngờ có mâu thuẫn với con gái. Sau thời gian trên, Từ Hoài Ngọc bỗng nhiên xuất hiện và khai rằng tuyệt đối không còn nhớ mình đã ở đâu trong thời gian vừa qua.
Cho tới giờ, Han Sung Joo vẫn chưa lộ diện
Cách đây không lâu, khoảng tháng 12/2011, dư luận cũng từng xôn xao với vụ mất tích của cựu hoa hậu Hàn Quốc Han Sung Joo – người vừa rơi vào nghi án lộ băng sex vài ngày trước. Người đẹp không trở về căn hộ của mình, hai chiếc ô tô thuộc sở hữu của cô cũng đột nhiên bị “bỏ rơi” và người đẹp dường như biến mất. Cho tới giờ thông tin về Han Sung Joo vẫn “bặt vô âm tín”, trong khi đó paparazzi vẫn không từ bỏ công việc rình rập trước tòa nhà nơi cô sinh sống trong nhiều ngày liền.
Những cái chết ly kỳ không lời giải
Lý Tiểu Long và sự ra đi bí ẩn
Nguyên nhân gây ra cái chết của Lý Tiểu Long có lẽ là điều mà người yêu mến điện ảnh nói chung và fan hâm mộ huyền thoại võ thuật này nói riêng luôn “đau đáu” trong suốt 39 năm qua. Có nhiều cách lý giải khác nhau về cái chết của anh như: bị bệnh mà chết, đột tử do “thượng mã phong” và thậm chí có người đồn rằng siêu sao này bị mưu sát. Tuy nhiên, cho tới giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác cho bí ẩn về sự ra đi đột ngột này.
Tương tự, trong trong làng giải trí Hoa ngữ còn có một vụ án hết sức bí ẩn khác. Đó là nữ văn sỹ Nguyễn Linh Ngọc – người sở hữu vô số tác phẩm đắt giá và cũng là một phụ nữ có đời tư vô cùng rối rắm. Cô ra đi ở tuổi 25 – khi vẻ đẹp nhan sắc và trí tuệ ở ngưỡng “chín” nhất và không để lại bất kỳ đầu mối nào. Cảnh sát xác định đây là một vụ tự sát nhưng cho tới giờ cơ quan điều tra vẫn chưa tìm rõ được nguyên nhân sự việc.
Tháng 10/2011, các nhà điều tra Hải quân Mỹ cũng phải nhờ công chúng hỗ trợ để điều tra cái chết đầy bí ẩn của siêu mẫu, diễn viên Anneka Vasta (qua đời vào ngày 4/1/2011). Anneka chết trong tình trạng khỏa thân, trên người có nhiều vết trầy xước. Kết quả pháp y xác nhận cô bị chết đuối, tuy nhiên cảnh sát không thể hiểu tại sao cô lại ở bãi biển và có phải cô chết do tự tử?
Xác chết lõa thể của Anneka được tìm thấy trên bãi biển
Không phải tự nhiên mà nghệ sỹ “sùng bái” thầy cúng và chuộng việc cầu thần khấn Phật trước khi lên sân khấu khi bắt đầu một bộ phim mới. Thậm chí, ngay trong cuộc sống thường ngày họ cũng là những tín đồ của phong thủy, nhà tiên tri. Những cảm nhận nhạy bén hơn so với người bình thường hoặc vì lý do công việc mà tiếp xúc gần hơn với “ thế giới siêu nhiên” đã khiến họ thận trọng rất nhiều. Hơn nữa, cũng có thể nhiều đạo diễn, nhà sản xuất muốn thêm “vị” cho những bộ phim kinh dị của họ trước ngày ra mắt để hút sự chú ý của công chúng.
Tuy nhiên, nếu thay đổi một góc nhìn khác, lập trường khác thì chuyện “ma quái” thực tế chỉ là sự chi phối hoặc ảnh hưởng tinh thần. Nó chỉ có thể dọa được người yếu bóng vía và hoàn toàn không có ý nghĩa với những người bản lĩnh.
Theo VNN
'Ngôi nhà trong hẻm': Chưa ra đường lớn
Chọn đúng dịp Ngày lễ tình nhân, "Ngôi nhà trong hẻm" ra mắt, có bước đi mạo hiểm khi mong khán giả đến rạp, sau nhiều phim kinh dị "made in Việt Nam" chưa làm hài lòng người xem.
"Ngôi nhà trong hẻm" chưa đủ độ kinh dị.
"Phim chẳng có nội dung gì", có khán giả sau khi rời rạp chiếu nhận xét. Thực ra, phim kinh dị đâu nhất thiết cứ phải có chuyện gì ghê gớm. Những thứ đắt nhất trong một bộ phim kinh dị có thể là sự ly kỳ, chi tiết khiến khán giả lạnh toát sống lưng, hay âm thanh ấn tượng nổi da gà. Ngôi nhà trong hẻm chọn cách kinh dị theo diễn biến tâm lí, nên câu chuyện đúng là không quá phức tạp. Đó là quá trình thay đổi mà hai vợ chồng phải chịu đựng sau khi mất đứa con đầu lòng.
Cảnh mở đầu phim dẫn dắt người xem vào câu chuyện hứa hẹn nhiều yếu tố ma mị: Thảo (Ngô Thanh Vân) xuất huyết quá nhiều khi chuyển dạ tại ngôi nhà âm u, bên cạnh người chồng tên Thành (Trần Bảo Sơn) hoảng loạn không kém, chỉ biết trông chờ vào bà đỡ. Thành công ngay cảnh đầu tiên, tiếc rằng đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt lại lơi tay ở phần sau. Câu chuyện phim tiếp diễn theo dòng thời gian, 7 ngày rồi 3 tháng sau đó, bối cảnh chính vẫn là ngôi nhà ma ám.
Theo lẽ thường, đáng ra câu chuyện phim và nhịp độ phải ngày càng tăng. Ở đây ngược lại, càng vào giữa phim khán giả khá mệt mỏi, đôi lúc buồn ngủ vì nhịp phim quá chậm, ít cao trào. Những tiếng cười nói, chạy nhảy, bóng ma vương vất trong căn nhà đôi vợ chồng trẻ mới mua, chưa kịp sửa chữa... nếu đúng liều lượng sẽ rất hiệu quả.
Đằng này, cảnh Thành cố căng mắt, trèo lên mái nhà để xem trên đó có gì, rồi giật mình té xuống đất khi thì vì con mèo đen, khi lại vì thấy bóng ma... không dọa được khán giả, chỉ khiến nhiều người khó tính thốt lên: Ngã gì mà ngã nhiều thế!
Ý tưởng phim khá tốt, nhưng đôi khi đạo diễn không làm chủ được mạch phim, dẫn đến những xử lý kém chuẩn. Đành rằng phim cho phép những tưởng tượng bay bổng, nhưng không đến mức quá vô lý: Người vợ quá đau lòng vì mất con, nhất quyết giữ cái hòm gỗ có đứa nhỏ ngay phòng ngủ. Khán giả hoàn toàn có quyền thắc mắc, tại sao đôi vợ chồng chịu nổi mùi? Nếu trong hòm là tro cốt sau khi thiêu, thì ít ra đạo diễn cũng phải có chi tiết nào giải thích.
Chuyện nhà máy của gia đình Thành lâm cảnh khốn khổ, công nhân biểu tình đập phá cũng chẳng rõ nguyên do, kết thúc cũng bị bỏ lửng. Chưa kể tuyến nhân vật phụ: người mẹ, Minh làm quản lí ở nhà máy, cô bạn thân của Thảo gần như chỉ là cách thêm da đắp thịt, không làm cho câu chuyện chặt thêm chút nào.
Lấy lí do mất con, người vợ trở nên hung dữ, đôi khi như ma nhập, thậm chí còn có ý thích giết chồng chưa thực sự thuyết phục người xem. Mâu thuẫn dẫn đến nỗi ám ảnh đó chưa được đẩy đến cùng cực: Trước đó, Thành hết mực chăm sóc vợ, thậm chí còn bỏ cả công việc bề bộn ở nhà máy để ở nhà chăm vợ suốt 3 tháng.
"Phim chẳng có nội dung gì", có khán giả sau khi rời rạp chiếu nhận xét. Thực ra, phim kinh dị đâu nhất thiết cứ phải có chuyện gì ghê gớm.
Sự ác cảm của bà mẹ chồng dành cho nàng dâu cũng làm tăng áp lực tâm lí lên đôi vợ chồng trẻ, nhưng khán giả cảm thấy chưa ổn vì chẳng có nguyên nhân gì rõ ràng. Đạo diễn có vẻ chắp nối tình tiết thế thôi, không định giải quyết đến nơi đến chốn.
Ngôi nhà trong hẻm dẫu sao vẫn gỡ gạc lại ở diễn xuất của cặp Ngô Thanh Vân- Trần Bảo Sơn, dù cả hai thực ra vẫn có thể làm tốt hơn, ít ra là có thể bớt những câu thoại sáo rỗng, vô nghĩa và lặp đi lặp lại không cần thiết trong phim kinh dị.
Ngô Thanh Vân trút bỏ hình ảnh "đả nữ", diễn một số đoạn nội tâm khá nhuyễn, ví như cảnh gọi điện thoại cho mẹ với sắc mặt đau khổ, tuyệt vọng hay lúc phải gượng gạo yêu chồng với đôi mắt thất thần. Trần Bảo Sơn ra dáng một ông chồng quá mệt mỏi vì đủ sức ép: vợ dở điên dở khùng, mẹ suốt ngày gọi điện hối thúc, mắng nhiếc vì không quản được chuyện công ty.
Phim cũng gỡ thêm điểm nhờ quay phim Joel Spezeski. Dù là phim kinh dị, khán giả đôi lúc vẫn tìm thấy những hình ảnh đẹp, đó là dòng nước trong veo rớt xuống từ thân khóm tre trong sân nhà.
Gần cuối phim, người vợ cầm rìu quyết chém chồng, được xem là một trong những cảnh thành công nhất phim, khi âm nhạc, hiệu ứng hình ảnh và góc quay kết hợp để tăng ép phê rùng rợn. Những điểm sáng nhỏ trong phim như thế này, hẳn còn ít ỏi để chinh phục khán giả Việt, vốn kỳ vọng quá lớn vào dòng phim kinh dị trong nước.
Theo Tiền Phong Online
Nhặt sạn phim 'Ngôi nhà trong hẻm' Trailer hấp dẫn với nhiều cảnh gây sốc của hai diễn viên nặng kí Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn khiến cho "Ngôi nhà trong hẻm" trở thành bộ phim được trông đợi nhất vào dịp đầu năm 2012, đúng dịp Lễ Tình nhân. Tuy nhiên, bộ phim đầu tiên của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt "trình làng" với khán...