Làng game và những vũ khí “bá đạo” quá mức quy định (Phần cuối)
Chúng ta cùng tiếp tục bảng danh sách với tiêu chí hướng tới những vũ khí có sức mạnh lớn hơn rất nhiều so với phần còn lại trong tựa game mình tham gia. Bên cạnh đó, chúng thường được game thủ sở hữu từ khá sớm, phần nào làm mất đi ít nhiều tính cân bằng của game.
Farsight XR-20 ( Perfect Dark)
Farsight là một trong những vũ khí luôn được các game thủ thế hệ trước coi là quá mạnh so với tiêu chuẩn, không chỉ trong Perfect Dark mà thậm chí còn là làng game thời bấy giờ. Farsight hoàn hảo về mọi mặt khi có thể hạ bất cứ kẻ địch nào chỉ một phát bắ.n bất chấp khoảng cách, số lượng má.u hay chế độ khó của game.
Farsight XR-20.
Farsight thậm chí còn được trang bị ống ngắm X-Ray mà qua tên gọi của nó chắc các bạn cũng đoán ra tính năng kèm theo – khả năng bắ.n xuyên tường. Một điều khó tin nữa là yếu tố ngắm bắ.n và kỹ năng của người chơi, những yếu tố cuối cùng quyết định kết quả của một trận đấu sún.g cũng được Farsight đảm đương luôn với chế độ đạn tự tìm mục tiêu. Bất chấp hình dáng xấu thậm tệ của mình, Farsight vẫn biến sự hiện diện của nhân vật chính trở nên thừa thãi trong game.
Cây trượng của Donatello ( Teenage Mutant Ninja Turtles)
Trong lịch sử Ninja Rùa, không ai biết và chắc chắn được nguồn gốc vũ khí của bốn nhân vật chính. Nhưng hầu hết trong số họ đều có trong tay những vũ khí với bản chất tạo thành là từ kim loại. Michelangelo với cặp Nunchaku, Raphael với cặp Sai, Leonardo với cặp Katana, duy chỉ có Donatello là cầm một khúc gỗ. Nghe có vẻ không công bằng với anh bạn kỹ sư kiêm nhà khoa học này, nhưng mọi chuyện được ngay lập tức đảo chiều khi Teenage Mutant Ninja Turtles cập bến hệ NES.
Trong game, tất cả mọi vũ khí cận chiến của 4 Ninja này đều tạo ra một mức độ sát thương ngang bằng nhau và sự khác biệt của chúng trong game chỉ là không gian hoạt động của từng loại. Trong khi tỏ ra yếu thế nhất là Raphael với cặp Sai ngắn ngủn thì Donatello với cây trượng khá dài của mình lại tỏ ra mạnh mẽ nhất. Với tầm vung khá xa từ vũ khí này của Donatello, bạn sẽ cơ hội hạ gục mọi Boss và kẻ thù trong game mà không hề phải áp sát quá gần. Tất cả mang anh chàng mọt sách của bộ tứ này lại trở nên văn võ song toàn một cách bất thường trong Teenage Mutant Ninja Turtles.
Crissaegrim (Castlevania: Symphony of the Night)
Video đang HOT
Có rất, rất nhiều vũ khí với sức mạnh đáng nể trong Castlevania: Symphony of the Night đơn giản vì Dracula quyết định nhồi đầy vào túi lũ quái của mình nửa tá đồ vật để nhân vật chính có thể sử dụng sau khi hành quyết chúng. Mặc dù có rất nhiều như vậy nhưng tất cả lại không thể so sánh với Crissaegrim – thanh kiếm với khả năng thi triển bốn nhát ché.m cứ mỗi một lần bạn ấn nút. Nó có thể vừa được sử dụng vừa di chuyển, có tầm bao quát cả không gian và ché.m bay mọi thứ trước mắt.
Double Crissaegrim.
Với sức mạnh của một thanh kiếm như vậy, phần còn lại của game rõ ràng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng Crissaegrim là kiếm cầm một tay, có nghĩa là nếu bạn giành đủ thời gian để săn lũ Schmoo trong game (loại quái sẽ nhả Crissaegrim sau khi bị đán.h bại, mặc dù khá hiếm), bạn sẽ có thanh Crissaegrim thứ hai cho tay còn lại. Hai tay hai thanh kiếm mạnh nhất trong game, Castlevania: Symphony of the Night sẽ chuyển dần từ một sản phẩm giải trí tương tác sang một lò mổ ảo.
Hammer (Super Smash Bros)
Hammer là một trong những vũ khí cận chiến đáng sợ nhất trong Super Smash Bros với khả năng đưa người chơi vào trạng thái “điên cuồng” trong vòng 7.5 giây. Trong hầu hết mọi cuộc đụng độ, Hammer sẽ giúp chủ nhân KO đối phương ngay tức thì. Vũ khí này sẽ biến bất cứ tay thợ sửa ống nước, cáo lai người hay tài xế F-Zero nào trở thành một thần Thor thật sự trong khi đối thủ vô vọng nhặt nhạnh các vũ khí khác với hy vọng sống sót mỏng manh.
May mắn thay trong chế độ Multiplayer, người chơi có cơ hội để tùy chỉnh các vũ khí nhất định trong mỗi màn và Hammer sẽ nằm trong danh sách loại bỏ đầu tiên, ngoại trừ việc game thủ muốn nghịch ngợm và biến màn chơi thành một cuộc tà.n sá.t lẫn nhau không có hồi kết.
AWP Sniper Rifle (Counter Strike)
Một trong những cái tên nổi đình nổi đám suốt quá trình thống trị của Counter Strike ở làng game thế giới và Việt Nam. Game thủ Việt có lẽ sẽ quen thuộc hơn với cái tên “bốn sáu” cũng như sức mạnh và sự khét tiếng của vũ khí này. Với tầm bắ.n cực xa và sức công phá đúng nghĩa “one shot one kill”, AWP Sniper Rifle xuất hiện trong mọi trận chiến của Counter Strike lừng danh. Bạn có thể vẫn còn nhớ mỗi tiệm game ở Việt Nam đều xuất hiện vài ba sát thủ chuyên đứng “cổng vòm” dù với chế độ không tâm hay có tâm, hạ gục bất cứ tay mơ nào bất chấp khoảng cánh hay chỉ là cái bóng chạy qua. Còn trong thi đấu, việc vượt qua một tay AWP thiện xạ mà thiếu đi chiến thuật hợp lý cũng như sự phối hợp đồng đội gần như là không thể.
Trong đời thật, đây là một trong những khẩu sún.g bắ.n tỉa vô cùng nổi danh khi đi kèm với tiếng tăm của Hạ sĩ Craig Harrison thuộc biên chế quân đội Anh quốc. Với phiên bản L115A3, Craig Harrison đã triệt hạ hai tay sún.g Taliban ở khoảng cách 2.475 mét, ghi nhận là kỷ lục bắ.n tỉa cao thứ hai chỉ sau một quân nhân người Úc (kỷ lục 2.815 mét cùng Barret M82A1 ) – một người không được công bố danh tính vì thuộc binh chủng đặc nhiệm.
Thunderbolt (Mario Kart Series)
Khi nói tới dòng Mario Kart, người ta thường nhắc tới loại đạn Blue Shell như là vũ khí tối thượng của game. Có lý khi nói như vậy vì nó có khả năng tấ.n côn.g tay đua dẫn đầu, gần như không thể cản lại và có tốc độ cực kỳ nhanh. Nhưng suy nghĩ lại thì Thunderbolt vẫn có mặt nhỉnh hơn. Nó có thể tác động mọi tay đua (trừ khi họ được bảo vệ bởi Star hoặc Bullet Bill) làm họ trở nên dễ tổn thương gần như trước mọi thứ và làm họ chậm đi trông thấy đến mức không thể thực hiện một cú nhảy bình thường, điều hoàn toàn có thể là nguyên nhân để bị loại ra khỏi cuộc đua.
Một điều nữa chứng minh Thunderbolt ở cửa trên là Blue Shell sẽ hoàn toàn vô dụng nếu người chơi lên được vị trí thứ 1 và thậm chí còn bắ.n ngược trở lại chính bản thân tay đua nếu vô tình khai hỏa. Nhưng với Thunderbolt, để giành nó khi bạn lên được đầu tiên là một lợi thế cực lớn vì các tay đua khác sẽ còn chậm hơn nữa nếu dình đòn. Tất cả đưa Thunderbolt vượt qua Blue Shell về nhiều mặt để trở thành một loại vũ khí mạnh mẽ trong Mario Kart Series.
BFG 9000 (Doom)
Bất chấp các bản thể nhiều nghĩa đằng sau chữ viết tắt BFG, BFG 9000 là một trong những vũ khí tối thượng xuất hiện sớm nhất trong làng game thế giới. Khẩu sún.g quá khổ này sẽ làm tan chảy bất cứ vật thể nào trong phạm vi hoạt động với đầu phóng Plasma của mình. Có lẽ nhiều người không biết rằng phiên bản đầu của BFG 9000 trong Doom còn có thể bắ.n bóng Plasma… nảy khắp các bức tường, nhưng sức mạnh vô lý này khiến cho chính bản thân game bị chậm lại nên sau này đã được chỉnh sửa dưới hình tượng phổ biến ngày nay.
Nhưng dù đã được nhà phát triển kiểm tỏa sức mạnh của BFG 9000 đi phần nào nhưng nó vẫn có thể thổi bay tất cả mọi con quái ngay cả thứ kinh dị nhất game – Spiderdemon với chỉ hai phát bắ.n. Với BFG 9000, Địa ngục nay cũng chỉ mỏng manh như miếng bơ trước lửa.
Dao (FPS hiện đại)
FPS cũng như rất nhiều người đã biết là chữ viết tắt cho First-Person Shooter, dùng để chỉ những game “bắ.n sún.g” góc nhìn người thứ nhất và tất nhiên như cái tên, chúng lấy sún.g làm chủ đề chính. Nhưng trong hầu hết các tựa game mới ngày nay, dao găm hay các đòn cận chiến – những thứ đáng ra phải thua kém gần như hoàn toàn so với sún.g về tầm xa, sát thương, công nghệ… lại tỏ ra vượt trội hơn. Hoàn toàn không gây tiếng động, dùng lại vô số lần và đặc biệt là khả năng phóng từ xa. Trong khi vài viên kim loại với vận tốc hàng ngàn m/s trúng đích chưa chắc đã có tác dụng thì chỉ cần 1 nhát dao, nhân vật của bạn sẽ phải ngã xuống ngay lập tức.
Chẳng thế mà chế độ chơi qua mạng của dòng Call of Duty từ phiên bản Modern Warfare 2 cho tới nay luôn đầy rẫy những khoảnh khắc bay người phóng dao hay dùng dao hạ gục hàng tá kẻ địch được ghi lại trên đấu trường mạng. Thế giới game có lẽ đã không còn một tựa game bắ.n sún.g, không còn một tựa game hành động bí mật mà là bộ phim “Thứ 6 ngày 13″ với người chơi vào vai Jason lăm lăm tay dao.
Theo GameK
Biệt đội "Ninja Rùa" rủ rê nhau lên màn ảnh rộng
Phim chuyển thể hiện đang là một trong những xu hướng "cũ nhưng mới" mà các nhà sản xuất Hollywood đang áp dụng triệt để. Mới đây, phim không sát với nội dung trước đó là chuyện "cơm bữa".
Jonathan Liebesman và Michael Bay
Tuy nhiên, phần lớn các tác phẩm chuyển thể đều phải đối mặt với việc bị fan la ó phản đối. Bởi vì khi ra rạp, phim không sát với nội dung trước đó là chuyện "cơm bữa". Đáp lại điều này, đạo diễn Jonathan Liebesman (Battle: Los Angeles, Wrath of the Titans) đã tiết lộ một thông tin khá thú vị: "Kevin Eastman - người đã sáng tạo ra Teenage Mutant Ninja Turtles - sẽ tham gia vào quá trình thực hiện bộ phim này với chúng tôi".
"Bạn không phải lo lắng vì nội dung sẽ hoàn toàn sát với cốt truyện trước đó. Ngoài ra, còn có những ý tưởng tuyệt vời mà Kevin chưa từng công bố xuất hiện trong phim. Tôi rất vui mừng vì khán giả đang có những phản hồi tốt với dự án Ninja Rùa này." - vị đạo diễn tiếp lời.
Theo TTVN
Những bức artwork sống động nhất về "Ninja Rùa" 14 tác phẩm được tác giả Dave Rapoza thực hiện đã "hiện thực hóa" những nhân vật từng làm mưa làm gió trên phim hoạt hình và game những năm 90 này. Teenage Mutant Ninja Turtles hay còn gọi là Ninja Rùa là một tác phẩm viễn tưởng dành cho tr.ẻ e.m về 4 thiếu niên bị đột biến có hình dáng giống...