Làm sao để tăng chất mô phỏng trong PES 2011
Tựa game bóng đá sắp tới của Konami nên áp dụng một số điều dưới đây để mô phỏng chính xác hơn các trận đấu thực sự.
Cải tiến lại các bản DLC
Hiện tại người ta có cảm giác Konami tung ra các bản DLC để chữa cháy cho các sai lầm hơn là bổ sung nội dung của PES. Đây là điều khó chấp nhận vì các bản DLC này nên được xem là cơ hội để đem tới các trải nghiệm mới cho game thủ giống như trong các tựa game khác.
Konami nên áp dụng lịch tung ra các bản DLC theo mốc thời gian cố định và với các nội dung được lên sẵn. Cụ thể, vào đầu tháng 12, họ nên có bản cập nhật chỉ số để những cầu thủ đá tốt giai đoạn đầu mùa được tăng lực và ngược lại. Việc chuyển nhượng phải được hoàn thành khi game ra mắt một cách triệt để và không dính dáng gì tới bản DLC đầu tiên.
Tới đầu tháng 2, bản cập nhật chuyển nhượng mùa đông và cập nhật phong độ giữa mùa bóng nên được ra mắt. Nó phải có mặt ngay vào thời điểm này để các đội bóng trong game có đội hình chính xác một cách sớm nhất.
Tới đầu tháng 4, bản cập nhật thứ 3 nhằm điều chỉnh chỉ số nên được ra mắt và tới đầu tháng 6, bản DLC cuối cùng cập nhật phong độ cuối mùa giải cũng như đội hình các đội tuyển quốc gia phải xuất hiện. Điều này sẽ rất quan trọng, đặc biệt trong các năm có giải đấu lớn như World Cup, EURO hay Copa America.
Tất nhiên trong mỗi bản DLC, Konami cũng có thể cải tiến về gameplay và chỉnh sửa lại một số chỉ tiết bất hợp lý hoặc lỗi trong game nhưng đó chỉ là thiểu số. PES cần hoàn thiện ở mức tối đa khi được phát hành.
Điều chỉnh lại hệ thống chỉ số
Hệ thống chỉ số hiện nay của PES khá tốt nhưng vẫn chưa đủ. Konami nên thêm vào một số chỉ số có ảnh hưởng lớn tới gameplay. Đầu tiên, họ nên có 2 chỉ số Strength (sức mạnh) và Body Balance (khả năng giữa thăng bằng) riêng biệt.
Video đang HOT
Những cầu thủ như Messi có thể tì đè không khỏe nhưng rất khó ngã nhờ khả năng giữ thăng bằng tốt và điều này nên được thể hiện bằng các chỉ số riêng. Nếu tiến hành tách chỉ số, các cầu thủ nhỏ người, yếu sức nhưng khéo léo sẽ bớt thất thế trong các pha va chạm.
Ngoài ra, Konami nên cho chỉ số Consistancy (độ ổn định) quay trở lại. Đây vốn là chỉ số rất hay và thể hiện sự ổn định của cầu thủ trong từng tình huống của trận đấu. Nó cũng khác hoàn toàn với chỉ số Phong độ hiện nay của PES.
Trong thực tế, có những cầu thủ có thể đá hay cả trận nhưng lại hay mắc sai lầm ở một vài tình huống. Chỉ số này sẽ khiến trận đấu trở nên thực hơn rất nhiều và cũng thể hiện được tính chất riêng của các cầu thủ.
Tiến hành cách mạng trong vấn đề thể lực
Dù đã bớt hơn trước nhưng cảnh một mình một bóng vượt qua hàng hậu vệ đối phương hay đơn giản hơn là cầm bóng phi từ đầu tới cuối sân vẫn xuất hiện trong PES. Đây là điều cực kỳ hiếm gặp trong thực tế.
Để hạn chế các “đội bóng một người”, Konami nên thay đổi lại hệ thống thể lực trong game. Đầu tiên, các đội bóng yếu không nên bị chấm các điểm thể lực và tốtc độ tốt. Điểm phân biệt trình độ nên là kỹ thuật, chiến thuật chứ không dựa nhiều vào thể lực như hiện nay.
Bên cạnh đó, game nên có 2 hệ thống giảm thể lực trên cùng một thanh stamina. Một là hệ thống giảm tức thời khi cầu thủ hoạt động với cường độ cao trong thời gian ngắn (cầm bóng chạy vài chục met là ví dụ điển hình). Khi ngừng lại hoặc chơi bóng với cường độ thấp, thể lực sẽ lại tăng trở lại.
Hai là hệ thống giảm thể lực như hiện nay. Càng về cuối trận hoặc càng hoạt động nhiều, thanh stamina sẽ giảm dần dần và không thể “hồi” lại được. Hệ thống giảm thể lực theo kiểu mới sẽ khiến người chơi phải biết cách phối hợp đồng đội nhiều hơn thay vì dựa vào cá nhân vì nếu cầm bóng lâu, cầu thủ sẽ mệt tức thời và không thể thi đấu tốt.
Tất nhiên, Konami cũng phải làm tăng ý nghĩa của thể lực. Khi thanh stamina giảm , các chỉ số liên quan tới thể chất phải bị giảm đi khoảng 10% và khi thanh này còn , các chỉ số đó nên bị giảm khoảng 20%. Như thế, game thủ sẽ phải nghĩ cách giữ sức cho cầu thủ một cách hợp lý trong trận đấu.
Theo GameK
Game online mô phỏng siêu thành phố Cities XL trình làng
Game online dạng chơi mô phỏng các siêu thành phố trên thế giới, Cities XL,vừa được phát hành rộng khắp ở các nước Pháp, Đức, Bỉ, Anh, Hà Lan...
Game online Cities XL do hãng game nước Pháp Monte Cristo phát triển chuẩn bị được phát hành trên toàn thế giới. Đây là một game online thế giới ảo mô phỏng các siêu thành phố có thật trên thế giới. Được biết, game hiện nay chỉ mới có hai bản tiếng Pháp và tiếng Đức. Gần đây, Cities XL đã được chính thức phát hành ở trên toàn lãnh thổ Châu Âu như Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Thụy Sỹ, Áo, Anh...
Cities XL lấy bối cảnh toàn địa cầu, người chơi có thể tự xây dựng nên các thành phố siêu hiện đại theo riêng ý mình để đọ sức về độ lớn và trình độ xây dựng với các thành phố của người chơi khác. Cities XL mang lại cho người chơi một thế giới với những thành phố to lớn và chân thực, cùng những hiệu quả hình ảnh cực kỳ chi tiết. Đây là trò chơi mạng xã hội ảo dạng mô phỏng được chờ đợi nhất chỉ sau tựa game SimCity của EA.
Tuy nhiên, Cities XL không chỉ đơn thuần là mô phỏng cuộc sống của những công dân trong thành phố, mà đó là tổng hợp các mặt xây dựng, quản lý thành phố và nhập vai thành các công dân để tạo ra một siêu thành phố hiện đại và đảm bảo đầy đủ chất lượng cuộc sống.
Người chơi như là các thị trưởng thành phố, dùng năng lực lãnh đạo và quản lí của mình để chèo lái thành phố và các công dân sao cho có thể vượt mặt về quy mô và chất lượng sống với các thành phố của người chơi khác. Có gì tuyệt vời hơn khi bạn được làm người lãnh đạo các thành phố hiện đại như New York, Tokyo, LonDon hay hoa lệ như Paris, Vienna...
Không những vậy, bạn hoàn toàn có thể hóa thân thành một người dân để đi dạo trong thành phố của mình hay đến thăm thú các thành phố của người chơi khác. Người chơi sẽ có cơ hội trao đổi với bạn bè trong game về kinh nghiệm quản lý, xử lí các sự cố và đảm bảo cuộc sống đầy đủ cho người dân...
Thông tin về game
Hãng phát triển
Monte Cristo
Hãng phát hành
Monte Cristo
Thể Loại
mô phỏng
Trang chủ
http://www.citiesxl.com/