Làm gì nếu được quyền sinh sát Tây Du Ký?
Là một trong những game tạo sự quan tâm lớn trong trong các tháng đầu năm 2010, Tây Du Ký online của FPT hiện đang sở hữu số lượng người chơi khá đông đảo. Nhưng như bất kì GO nào khác, gamer luôn phải nghĩ về những cái “giá như” trong game: Sự bất cập cần phải thay đổi, update mới hấp dẫn hơn, giao diện phong phú, đẹp mắt hơn…
Trên diễn đàn trò chơi, topic với tiêu đề “Bạn sẽ làm gì với game Tây Du Ký” đã thu hút được sự hưởng ứng của nhiều thành viên Đây là dịp để gamer có cơ hội nói ra mong muốn của mình nếu một ngày đẹp trời được…nắm quyền điều hành Tây Du Ký trong tay.
Với mọi game online, trang bị có lẽ là điều khiến các gamer “đau đầu” nhất. Và Tây Du Ký cũng không ngoại lệ. Ta dễ dàng nhận thấy tỉ lệ 44.7% mong muốn “Đánh quái cũng rớt đồ Hoàng Kim” và “Tăng rate ra đồ” với 30.26% bình chọn. Điều này đã đánh trúng vào tâm lý ham đồ xịn của các gamer. Khi mà trang bị đóng một phần quan trọng trong độ “khủng” của nhân vật.
Tuy nhiên, các trang bị “xịn” thì lại… ở trong cash shop – hệ thống cửa hàng VNĐ. Gamer Tây Du Ký cũng như Kiếm Thế hay TLBB,.. muốn “bằng anh bằng em” cần phải chịu khó đầu tư kha khá. Điều này đã dẫn đến mong muốn “tăng tỉ lệ rớt đồ”, đặc biệt là “đồ Hoàng Kim” khi việc có được trang bị giá trị trong game chỉ bằng cách đánh quái thường là vô cùng hiếm.
Rất giản gị, tôi muốn đánh quái cũng rớt đồ Hoàng Kim…
Một số gamer khác “thực tế” hơn, đóng góp ý kiến để cải thiện các bất cập hiện nay: “muốn cho cộng đồng game Tây Du Ký thật trong sạch, ko ai nói tục, chửi thề, hack đồ của nhau nữa”, thành viên có nick name LeoiuPG nói. Không cần bàn cãi gì thêm, việc xây dựng tính công bằng, lành mạnh trong game là ước muốn của tất cả gamer.
Tuy vậy, bên cạnh những ước muốn “giản gị” ở trên, lại có những mong muốn…trên trời. Rút ngắn thời gian hồi skill, gia tăng hiệu ứng… là ước ao của khá nhiều gamer phản ánh trong diễn đàn. Dĩ nhiên, sự thay đổi nào cũng nhằm mục đích tạo thuận lợi trong quá trình chơi, giúp gamer “nhàn nhã” hơn, “hơn người” hơn.
Điều này là khó có thể xảy ra bởi các NSX hẳn đã phải tính toán rất kĩ để tạo được sự cân bằng trong game. Mỗi lớp nhân vật đều có các ưu điểm, nhược điểm cùng các đặc trưng riêng… nếu thay đổi để phù hợp với mong muốn của game thủ thì hẳn là… người chơi chỉ còn biết đi đọ đồ với nhau thôi.
Video đang HOT
NPH Trong quá trình điều hành, quản lí game, việc có sơ sót là không thể tránh khỏi. Nhân dịp được “thả trí tưởng tượng” này, các gamer cũng đồng thời nêu lên ý kiến của mình để giúp game hấp dẫn và hoàn thiện hơn:
“Nếu được điều hành game Tây Du Ký, tôi sẽ làm nhiều event, cập nhật thường xuyên, sửa lỗi. ưu đãi cho người chơi gắn bó với Tây Du Ký..”, một thành viên cho biết. Tuy FPT đã miễn phí giờ chơi, đồng thời nỗ lực để tạo sự cân bằng trong game thì có thể thấy sự chênh lệch giữa “đầu tư” và “không đầu tư” còn tương đối lớn.
Các thành viên hưởng ứng khẳng định nếu chơi chay thì “đánh với mấy ông siêu nhân” chỉ cần vài hit là… về làng. Việc quá lệ thuộc vào vật phẩm trong cash shop lâu dần sẽ khiến các gamer không có điều kiện đầu tư nhiều chán nản.
Với FPT nói riêng, và với các NPH game khác nói chung, lắng nghe ý kiến, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của gamer là một trong những yếu tố tiên quyết để tạo được uy tín và chỗ đứng trong thị trường.
Bởi vậy, tuy chỉ là một cuộc thăm dò ý kiến nội bộ, nhưng biết đâu những gì hợp lý đã được đưa ra sẽ trở thành hiện thực trong một ngày không xa nữa. Khi đó, có lẽ gamer Tây Du Ký tâm huyết hơn với người bạn của mình mà không phải lo lắng về những điều “chưa được” của game.
Theo gamek
"Thống Lĩnh phải khác Võ Lâm Truyền Kỳ!"
Là MMO cuối cùng năm 2010, Thống Lĩnh đang làm nóng lại thị trường game Việt sau hàng loạt hoạt động quảng bá rầm rộ dạng "mời Lý Liên Kiệt làm đại sứ". Không có nhiều ưu điểm vượt trội so với các game 2D đình đám cùng loại, ngoại trừ nỗ lực từ phía NPH, chúng ta hãy cùng lắng nghe những điều mà game thủ mong mỏi từ đứa con tinh thần này của SGT.
Quảng bá rộng rãi
Qua cuộc test game tại trụ sở SGTel, Thống Lĩnh thể hiện được thế mạnh "đơn giản mà hiệu quả". Level nhân vật tăng vù vù, hệ thống nhiệm vụ dễ hiểu, game thủ được "chỉ tận nơi" cho từng hành động trong game, bao gồm cả việc tăng đồ, chọn quái,... Mô hình chung, Thống Lĩnh sẽ được một điểm cộng khi ai cũng có thể chơi được.
Tuy nhiên, một vài khiếm khuyết về tạo hình là khó tránh khỏi, đặc biệt bởi Thống Lĩnh đứng ở vị trí "chơi vơi" 2.5D. Nếu như gamer quen thuộc của game VLTK, Kiếm thế cảm thấy sự "lung linh" hơn của các skill thì fan của dòng game 3D đương nhiên sẽ có chút thất vọng .
Bỏ qua các vấn đề dó, vẫn có những gamer đang đếm ngược từng ngày chờ game ra mắt. Tuy vậy khi mà giai đoạn khởi đầu qua đi, còn cả một chặng đường dài, mà công tác quảng bá thường "hụt hơi" ở giai đoạn này.
Đây là điều đầu tiên được đề cập đến khi một số gamer nhận xét rằng SGTel chưa thực hiện tốt khâu này. Sau khi các điều luật về game siết chặt, sẽ khó khăn cho các NPH trong việc mang game đến "gần" với người chơi hơn. Mặt khác, trước những cái tên đã quá "khủng", SGTel còn rất nhiều việc cần làm để có một lễ ra mắt hoành tráng trong làng game Việt.
Tránh "hút tiền" quá nhiều
Xét về góc độ kinh doanh, game có lãi chính là ở sự đầu tư của game thủ qua thẻ nạp. Vậy thì nếu muốn lãi nhiều, NPH càng phải trang bị một hệ thống "siêu thị" "cần gì có nấy" cho game. Ai có nhiều, đầu tư nhiều. Ai có ít, đầu tư ít. Ai không có... thì chơi chay...
Tuy nhiên, hệ thống cash shop khi bị lạm dụng quá mức sẽ khiến cho gamer có cảm giác chơi game như... đi chợ, cash shop can thiệp quá nhiều vào game, hoàn toàn không còn chút giá trị hay ý nghĩa nào cả. Đây là vấn đề của nhiều game hiện hành ở Việt Nam.
"Nếu Thống Lĩnh mà vẫn đua tiền như Kiếm Thế thì chả ai qua Thống Lĩnh, ở lại Kiếm Thế cho nó lành" gamer có nick name quanghung khẳng định. Điều này cho ta thấy một sự thật rõ ràng rằng nếu SGTel muốn tranh giành thị trường với hai đại gia 2D Kiếm Thế và VLTK thì phải hi sinh đôi chút lợi nhuận để "lấy lòng" gamer.
Tạo được dấu ấn, luôn luôn đổi mới
Game nào khi mới ra đời cũng nhận được những sự quan tâm đáng kể. Quan tâm, tìm hiểu thì gamer cũng dần nhận ra được cái hay, cái dở của game. Chơi nhiều thì thành "quen" mà quen nhiều thì thành "nhàm" rồi chán, rồi bỏ.
Game không có người chơi đương nhiên sẽ phải "ra đi". Đó là cái vòng luẩn quẩn thách thức bất kì NSX game nào. Và NPH game, họ chịu trách nhiệm "níu kéo" ham muốn chơi tiếp của game thủ - một thử thách khó khăn không kém.
Clip gameplay Thống Lĩnh tại trụ sở SGT.
Ta có thể lấy ngay Thống Lĩnh làm ví dụ. Khi chúng tôi test game, điểm khá thú vị của Thống Lĩnh lại chính là việc... buôn bán trong game có thể dùng bằng cả hai loại tiền. Điều này hẳn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các gamer vẫn thường phải ê a tìm kiếm "mua tiền giả bằng tiền thật". Ok, một điểm nhấn được tạo dựng.
Nhưng điều đó vẫn còn quá ít, quá nhỏ bé. Còn lại vũ khí, việc tích lũy skill hay "cuồng nộ" cũng cơ bản giống với các game chiến đấu hiện hành. Câu hỏi đặt ra là: "Làm thế nào để gamer không chán?!". Đó chính là bài toán cho chính những người quản lí game.
Thống Lĩnh phải khác VLTK! - Đó là lời khẳng định của rất nhiều gamer trên diễn đàn epay. Khác như thế nào? Cái đó còn phải chờ xem.
Sau các vụ ùm sùm với hàng loạt thông tư, quy định cho game online, SGT đã "ém quân" tương đối lâu đợi thiên thời-địa lợi. Thời điểm ra mắt quả là không có gì phải chê nữa khi game hầu như không vấp phải sự cạnh tranh nào.
Nhưng ngay cả trước khi ra mắt, Thống Lĩnh đã phải đối mặt với khá nhiều thử thách để làm hài lòng các gamer. Mong sao với bầu không khí đang dần nóng lên từng ngày này, Thống Lĩnh sẽ là một sự khởi đầu thuận lợi cho sự bùng nổ trở lại của thị trường game online.
Theo gamek
MMORPG tốt nhất Việt Nam 2010? Mời lên hỏi ông trời! Nếu như các năm trước, việc điểm mặt chỉ tên một game nhập vai trực tuyến thành công cả về doanh thu lẫn cộng đồng là điều khá dễ dàng thì hiện tại, đó là điều quá khó khăn. Với số lượng ồ ạt các MMORPG cập bến Việt Nam trong vài năm gần đây (nhất là từ 2007), việc chọn ra một...