Lại rộ tin đồn về DLC mới của Black Myth: Wukong, sẽ ra mắt vào ngày 20/8?
Các game thủ Black Myth: Wukong dường như đang lạc trong “ mê hồn trận” và nhiễu loạn thông tin.
Chủ đề được quan tâm nhất của Black Myth: Wukong ở thời điểm hiện tại không gì khác ngoài việc thời gian ra mắt các phiên bản DLC.
Trước đó, không ít nguồn tin khẳng định rằng gần như các DLC của Black Myth: Wukong đều đã được làm xong, và nhiều khả năng DLC 1 sẽ ra mắt trong dịp Tết nguyên đán này. Thế nhưng khi Tết đã gần kề, các game thủ Black Myth: Wukong dường như đã “việt vị” trước thông tin kể trên.
Và mới đây, lại xuất hiện thêm một mốc thời gian được khẳng định chắc như đinh đóng cột sẽ là lúc mà DLC đầu tiên của Black Myth: Wukong xuất hiện.
Theo đó trên Reddit, một game thủ đã khẳng định mình có một người anh họ đang làm việc cho một công ty game được Game Science thuê ngoài và tại đây, đã tiết lộ cho anh chàng không ít thông tin bí mật như dưới đây.
Video đang HOT
_ Gần như toàn bộ đội GS đã đến nhà hàng lẩu cá để ăn mừng doanh số bán hàng vào tuần đầu tiên sau khi phát hành (người anh họ trong câu chuyện cũng đi cùng).
_ Có 2 DLC được lên kế hoạch, mỗi DLC gồm 3 chương. DLC đầu tiên dự kiến ra mắt vào ngày 20 tháng 8 năm 2025. Teaser sẽ được công bố vào dịp Tết Nguyên đán (nên nhớ rằng 20/8 cũng là thời điểm mà Black Myth: Wukong chính thức ra mắt).
_ Sẽ có 2-3 bản phát hành trước DLC, nhằm cải thiện hiệu suất và thêm chế độ bổ sung như boss rush. Chế độ coop/pvp đang được tranh luận rất nhiều trong nội bộ và chúng ta có thể không thấy chúng trong tương lai gần.
_ DLC đầu tiên sẽ có kích thước bằng các chương 2,3,5 của trò chơi gốc, với một số khu vực mới trong trò chơi gốc.
_ Một bộ áo giáp mới (chưa rõ) và một vũ khí mới (giáo, lấy từ Na Tra) trong DLC đầu tiên.
_ Giám đốc nghệ thuật của GS hiện đang dẫn dắt một nhóm ở Đôn Hoàng và Tây Tạng để tìm thêm cảm hứng, những địa điểm này nổi tiếng ở Trung Quốc vì có nền văn hóa phong phú liên quan đến Phật giáo.
_ Tin xấu về XBOX, GS ban đầu muốn xuất bản trên XBOX nhưng Microsoft có vẻ không phản hồi. Bây giờ họ cử hai người đến để giúp tối ưu hóa. Hiệu suất thực sự tệ, trên XSX bạn chỉ đạt được 30 fps, trên XSS thì khoảng 7 – 12. Vì vậy, GS cũng có một nhóm chuyên trách làm việc với 2 người đó từ MS, nhưng không biết mọi chuyện sẽ diễn ra thế nào.
_ GS muốn tổng cộng là 108 linh hồn biến đổi. Bây giờ chúng ta có 54 lần biến đổi linh hồn và 10 lần biến đổi phép thuật. Vẫn còn 44 lần nữa cho 2 DLC. Giả sử một DLC bạn nhận được 22, có lẽ là 20 linh hồn mới và 2 phép thuật mới. Vì vậy, sẽ có khoảng 30 trùm cho mỗi DLC. Giống như trung bình 10 trong mỗi chương.
Chưa biết mức độ xác thực của các thông tin từ “ông anh họ” này chính xác tới đâu, nhưng đây cũng là dịp để các fan Black Myth: Wukong có thêm lý do để chờ đợi. Trước mắt có lẽ nên chờ xem dịp Tết nguyên đán này có teaser mới nào của trò chơi không đã.
Steam công bố thống kê gâ.y số.c, 80% tựa game không có người chơi
Thống kê từ phía Steam khiến không ít game thủ phải ngỡ ngàng.
Steam vẫn luôn được biết tới như một trong những nền tảng chơi game trực tuyến hàng đầu thế giới.
Bản thân các nhà phát triển cũng rất ưu tiên việc đưa các tựa game của mình lên Steam, thế nên cũng dễ hiểu khi mỗi năm, nền tảng của Valve lại chứng kiến mức gia tăng đáng ngạc nhiên các trò chơi mới. 2024 cũng không phải ngoại lệ, chỉ có điều những con số thực tế lại khiến không ít người chơi phải ngỡ ngàng.
Cụ thể, theo thống kê mới nhất từ nền tảng này, trong năm 2024 đã có gần 190.000 tựa game mới xuất hiện.
Trên thực tế, con số này còn biến 2024 trở thành năm có nhiều tựa game mới nhất xuất hiện trên Steam. Thế nhưng bên cạnh các bom tấn đình đám như Helldivers 2, Black Myth: Wukong, Shadow of the Erdtree, có một thực tế khiến khá nhiều game thủ phải ngỡ ngàng. Đó là việc có tới 80% trong số 19.000 tựa game mới ấy gần như không có người chơi.
Lý giải cho vấn đề này, phần lớn các nhà phát triển cho rằng nó xuất phát từ cơ chế có phần quá ngặt nghèo từ phía Steam. Nhiều năm trước, Valve đã triển khai các tính năng mới cho nền tảng của mình như thành tích Steam, thẻ trò chơi và huy hiệu nhằm khích mọi người chơi và mua nhiều tựa game hơn. Thế nhưng không lâu sau đó, một số nhà phát triển mờ ám đã bắt đầu tạo ra những "trò chơi" rất cơ bản chỉ được thiết kế để tăng thành tích, cung cấp cho người chơi những thẻ rẻ để trao đổi và tăng chỉ số bộ sưu tập của họ. Vì vậy, Valve đã đưa ra một giải pháp để ngăn chặn những thứ đó.
Theo SteamDB, vào năm 2024, 18.992 trò chơi đã được phát hành trên Steam . Nhưng chỉ có 4.041 trong số những trò chơi đó đạt đủ doanh số và thu hút đủ người chơi để thoát khỏi tình trạng giới hạn. Điều đó có nghĩa là 14.951 trò chơi được ra mắt vào năm ngoái trên cửa hàng PC kỹ thuật số của Valve hầu như không được chơi hoặc mua. Thế mới thấy, trên Steam, các tựa game chất lượng tuy nhiều nhưng những game "tệ" thì cũng không ít.
Ba tựa game Soulslike siêu chất lượng, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ năm 2025 Đây đều là những tựa game hứa hẹn sẽ thổi bùng năm 2025 này. 2025 sẽ là một năm cực kỳ bùng nổ đối với các fan của thể loại game Soulslike. Kể từ sau thành công của Elden Ring vào năm 2022, các trò chơi Soulslike dường như đã trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu. Theo thời gian, ngày...