Lại là Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng sau những lần bị tố ‘copy’ quen tay…
nhưng lần này, việc antifan tố cáo họ có hoàn toàn thuyết phục?
Nhiều lần dính phốt “đạo” ý tưởng từ phim Hàn, phim Hollywood đến vở kịch của Đài Loan, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng tiếp tục bị cư dân mạng cho vào tầm ngắm khi poster quảng bá cho MV “Canh ba” bị đào mộ lại chuyện rất giống poster của phim “ Tam quốc cơ mật”, đặc biệt là ở cấu trúc.
Cụ thể:
Trong poster của “Tam quốc cơ mật”, hình ảnh Hoàng đế được đặt ở vị trí trung tâm, bên cạnh là 2 người phụ nữ: một người nâng khăn sửa áo, một người dâng kiếm, phía sau là người đàn ông dâng mũ Miện quan.
Sang poster của “Canh ba”, Hoàng thượng Nguyễn Trần Trung Quân cũng đứng chính giữa, phía sau là Bạch Liên Denis, hai phía trái phải tương ứng hình ảnh của Hoàng thượng và người hầu. Xét về bố cục, biểu cảm, 2 poster không khác nhau là bao, chưa kể, cả hai còn xuất hiện một người phụ nữ dâng kiếm.
Tìm hiểu lại, tấm poster này đã được Denis Đặng đăng tải trên Instagram cá nhân vào ngày 26/12 với lời giải thích: “Đây là poster team designer gửi tặng đến fanmeeting Hà Nội vừa qua, lấy cảm hứng từ những bộ phim cổ trang (unofficial poster – nghĩa là: “poster không chính thức”). Ngoài ra, khi phản hồi nghi án “đạo nhái”, giám đốc sáng tạo của chuỗi MV “Màu nước mắt” – “Tự tâm” – “Canh ba” cũng khẳng định: “Đây là poster mà team designer làm để tặng cho buổi fanmeeting thôi. Không phải do tôi thực hiện. Không phải là poster quảng bá chính thức”.
Denis Đặng từng chia sẻ tấm poster được lấy cảm hứng từ những bộ phim cổ trang lên Instagram
thậm chí nó còn được sử dụng trong fanmeeting ở Hà Nội
Như vậy, chính Denis Đặng cũng đã thừa nhận có sự “lấy cảm hứng” khi thực hiện poster của fanmeeting đã diễn ra hôm 23/12/2019 chứ không phải ý tưởng nguyên bản của họ. Lời giải thích này khiến các fan tin tưởng rằng, họ hoàn toàn vô tội trong cáo buộc trên. Tuy nhiên, netizen lại cho rằng: cho dù không phải poster chính thức nhưng một khi đã được đăng tải lên mạng xã hội, sử dụng tại các sự kiện, trước đó là tiến hành chụp hình y như thật thì đã là hành động “ăn cắp ý tưởng”, vi phạm bản quyền.
Với netizen, lấy cảm hứng đã là “ đạo nhái“, nhất là với người liên tục bị tố “copy” như Nguyễn Trần Trung Quân thì hành động này rất khó để cảm thông.
Theo Tinnhac.com
Bị yêu cầu gắn mác 18+ cho 'Canh ba' vì cảnh cưới x ác chết, Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng
'Đối với Quân và Denis, những cảnh 18 là nghệ thuật, là sự thăng hoa khi sáng tạo thế nên quan điểm của chúng tôi vẫn bảo toàn, chưa đến mức phải gắn mác hạn chế người xem.' - Trung Quân nói.
Nguyễn Trần Trung Quân vừa ra mắt MV mới mang tên Canh Ba. Đây là dự án nối tiếp Tự tâm với câu chuyện yêu đương đầy trắc trở của Hoàng Thượng - Trung Quân và Bạch Liên - Denis Đặng.
Xuyên suốt MV, Bạch Liên là 1 xác c-hết, trong những cơn mơ chập chờn của Hoàng Thượng, Bạch Liên hiện về vuốt ve, ôm ấp người thương. Chưa dừng lại ở đó, MV còn mô tả cảnh Hoàng Thượng chăm sóc xác c-hết của Bạch Liên. Mặc cho những người xung quanh ra sức ngăn cản, Hoàng Thượng vẫn không bỏ ý định giữ Bạch Liên ở mãi bên mình, dù lúc này Bạch Liên chỉ là cái xác không hồn.
Đỉnh điểm của sự sáng tạo đi ngoài khuôn khổ là đoạn Hoàng Thượng làm đám cưới với Bạch Liên. Việc kết hôn cùng xác ch-ết là 1 trong những hủ tục ghê rợn ở Trung Quốc, thế nên khi Trung Quân - Denis mạnh dạn đưa nó vào MV của mình, khán giả đã không khỏi sốc.
Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự bất bình, thậm chí còn cho rằng nội dung MV có phần 'biến thái'. Một số khán giả lại yêu cầu Trung Quân nên tập trung vào phần hát nhiều hơn chuyện chỉ cố tô vẽ cho phần câu chuyện của MV. Ngoài ra, khán giả cũng yêu cầu Trung Quân nên gắn mác 18 để hạn chế khán giả xem MV này.
Chia sẻ về những câu hỏi xoay quanh MV Canh Ba, Trung Quân bộc bạch: 'Thực ra ý tưởng về việc đám cưới với người chết không nhằm với mục đích gây kinh sợ cho khán giả mà chính là cách mà Quân và ekip truyền tải thông điệp về tình yêu của Bạch Liên và Hoàng thượng, về sự buông bỏ và tự tha thứ cho bản thân'.
'Việc Hoàng thượng mãi yêu một cái xác lạnh lẽo tượng trưng cho sự cố chấp, ích kỉ của bất kì con người nào, đặc biệt là trong tình yêu. Khoảnh khắc Hoàng thượng nhận ra đã thực sự mất Bạch Liên chính là sự buông bỏ sau cùng, Quân và ekip muốn thể hiện sự buông bỏ này bằng ngôn ngữ thật ấn tượng, khiến khán giả có thể nhớ mãi. Cũng là thể hiện sự bất lực hoàn toàn của con người trước vòng luân hồi sinh tử. Việc Bạch Liên sống lại lần 1 đã là trái với thông thường, thế nên không thể để Bạch Liên tái sinh lại một lần nữa, Bạch Liên bắt buộc phải chết, và Hoàng thượng phải cảm nhận rõ về cái chết và sự mất mát cho đến khi có thể tự buông bỏ chấp niệm bản thân'.
Nói về ý kiến yêu cầu hạn chế khán giả, Trung Quân nói thêm: 'Trước khi bắt tay vào thực hiện Canh Ba hay Tự Tâm, Quân và Denis đều nghiên cứu thuật toán YouTube rất kĩ lưỡng. Những giới hạn của YouTube đặt ra thì ekip sẽ đưa những cảnh ấy đến gần sát, tiệm cận giới hạn ấy - nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ vượt qua, không phạm vào tiêu chuẩn cộng đồng của YouTube. Tiêu chuẩn cộng đồng của YouTube đặt ra để bảo vệ người dùng, Quân và ekip hoàn toàn tuân thủ và chưa bao giờ đi ra khỏi giới hạn ấy cả. Bên cạnh đó, như đã chia sẻ, đối với Quân và Denis, những cảnh 18 là nghệ thuật, là sự thăng hoa khi sáng tạo thế nên quan điểm của chúng tôi vẫn bảo toàn'.
'Về âm nhạc, Quân đã có sự biến chuyển đáng kể - từ những bản pop ballad đơn thuần sang thể nghiệm âm nhạc mang âm hưởng EDM, đây là sự lột xác và sự mạo hiểm của chính Quân, mà sự thay đổi nào cũng sẽ có ẩn chứa rủi ro - thời gian sẽ chứng minh sức hút của riêng ca khúc Canh Ba, nhưng tất nhiên nội dung MV cũng đóng góp đáng kể cho sự lan toả của ca khúc ngay từ đầu' - Trung Quân nói thêm.
Theo Su/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)
MV "Canh ba" của Nguyễn Trần Trung Quân có gì hấp dẫn? MV "Canh ba" tiếp tục kể về câu chuyện tình đam mỹ của Hoàng Thượng và Bạch Liên, nối tiếp MV "Tự tâm". Một cảnh trong MV Canh ba Tối 3/1, Nguyễn Trần Trung Quân chính thức ra mắt MV "Canh ba" - là phần tiếp nối MV "Tự tâm" từng thành công vang dội. Nội dung MV tiếp tục kể về câu...