Lạ lùng với các poster phim không “lừa đảo”
Mục đích của poster phim là để kéo khán giả tới rạp thông qua những poster lừa tình hết sức! Thế nhưng, nếu các poster không “lừa đảo khán giả” thì sẽ ra sao nhỉ?
Trong ngành sản xuất điện ảnh Hollywood, các bộ phim thường được đặt những cái tên rất ngắn gọn và thường gây tò mò cho người xem về nội dung nhằm kéo fans đến rạp. Thế nhưng, nhiều khi tên phim xem chừng lại chẳng ăn nhập mấy, nếu không muốn nói là “chẳng liên quan” gì đến nội dung của phim. Nếu chỉ nhìn poster và tên phim, bạn sẽ không thể biết được liệu phim đó có hay hay không hoặc thậm chí nhầm lẫn giữa phim này với phim kia (chẳng hạn như cái tên Transformers và Transporter khá dễ nhầm lẫn nếu chỉ nhìn lướt qua!). Vậy nếu như đặt giả thuyết rằng: Tên các bộ phim luôn luôn nói đúng nội dung phim thì các tác phẩm “bom tấn” quen thuộc sẽ phải mang cái tên như thế nào nhỉ?
Bằng một vài chiêu nghịch ngợm với các tấm poster cũ cộng với một chút óc hài hước, fans điện ảnh đã sửa lại một số tấm poster với hy vọng nó sẽ “ăn nhập” hơn với nội dung thực sự của những bộ phim này. Không những chúng khiến các fans điện ảnh phải cười lăn cười bò, mà còn khiến những bộ phim dở phải lộ “bộ mặt thật” một cách đầy sâu cay và thú vị. Cùng đến với các ví dụ điển hình nhé:
Đạo diễn Shyamalan đã thất bại liên tiếp trong sự nghiệp đạo diễn phim ảnh của mình kể từ sau thành công vang dội của Giác quan thứ 6 tại sân khấu Oscar. The Last Airbender là tác phẩm “ thảm họa điện ảnh” mới nhất của ông. Và Tiết khí sư cuối cùng nên đặt tên là “Hy vọng đây là bộ phim cuối cùng của M. Night Shyamalan!”
Hy vọng đây là bộ phim cuối cùng của M. Night Shyamalan
Nàng Ariel trong phim Nàng tiên cá thực sự chẳng nhỏ hơn là bao so với các cô chị của mình, vì thế nên dùng tên Nàng tiên cá có kích cỡ bình thường thay vì Nàng tiên cá bé nhỏ thì hơn.
Nàng tiên cá có kích cỡ bình thường
Ba phần của bộ phim Toy Story đều khiến khán giả cảm động đến rớt nước mắt. Và Toy Story 3 trở thành bộ phim Khóc như một đứa trẻ, phần 3.
Khóc như một đứa trẻ, phần 3
Twilight Saga: New Moon – Trắng bệch hay lông lá: bởi bộ phim tình cảm lãng mạn này nói về mối quan hệ tình cảm phức tạp giữa Bella với chàng Ma-cà-rồng Jackson trắng bệch và chàng Jacop người sói đầy lông lá.
New Moon – Trắng bệch hay lông lá
The Simpsons Movie hay Tập phim siêu dài của series The Simpsons bởi nó chẳng khác gì một tập phim The Simpsons trên truyền hình bị kéo ra dài lê thê cho đủ thời lượng ngoài rạp!
Video đang HOT
Tập phim siêu dài của series The Simpsons
This is it thì bị trở thành Lẽ ra phim này chỉ xuất xưởng DVD – Nhưng ông ấy qua đời mất rồi còn đâu, bởi tour diễn vòng quanh thế giới của Michael Jackson chưa kịp thực hiện thì ông đã qua đời ở tuổi 50. Cái tên mới ám chỉ rằng nếu như MJ không qua đời thì bộ phim này sẽ không bao giờ có cơ hội ra rạp.
Lẽ ra phim này chỉ xuất xưởng DVD –
Nhưng ông ấy qua đời mất rồi còn đâu
Ocean”s Eleven (Twelve, Thirteen) nghĩa là Nhóm 11 người của Ocean, nhóm 12 người, nhóm 13 người). Các fans nghĩ nên viết thành Nhóm (cứ cộng thêm 1 vào số của phần trước) của Ocean cho nhanh!
Coraline nên thêm dòng Đây không phải phim của Tim Burton đâu nhé! để tránh làm khán giả nhầm lẫn khi thấy phong cách tạo hình, nội dung cũng như kỹ thuật hoạt họa búp bê quá giống với các phim của Tim Burton.
Sau đây là một số ví dụ điển hình khác:
Batman Forever: Búp bê sao hành động
(các nhân vật ăn mặc giống hệt búp bê đồ chơi siêu nhân)
The Matrix: Một lần đọc sách Triết học
(do bộ phim đầy rẫy những lý thuyết và giả định phức tạp khó hiểu)
Sex and the City: Thời trang và Chơi chữ
(ý chỉ các nhân vật trong phim ăn mặc rất thời trang
và lời thoại đầy những câu chơi chữ của phụ nữ Mỹ)
Transformers:
Chỉ là 2 tiếng đồng hồ “sướng mắt” với kỹ xảo máy tính mà thôi!
Nên xem phim này đi vì
Robert Pattinson bị máy bay đâm. (Tuyệt quá!)
G. I. Joe: Hội những người hoài cổ
(phim đầy những cảnh các nhân vật nhớ lại quá khứ của mình)
King Kong: Thực ra thì King Kong không xuất hiện cho tới tận phút thứ 45.
Juno: Những đứa trẻ”Hippi”.
(do cô bé nhân vật chính của phim
có tính cách giống với dân “hippi” ở Mỹ)
Indiana Jones: Han Solo trong vai nhà khảo cổ học
(do diễn viên Harrison Ford nổi tiếng nhờ vai Han Solo trong phim Star Wars)
Còn hai tên phim này lẽ ra phải đổi lại cho nhau mới chuẩn, bên trái là No Country for Old men, bên phải là There Will Be Blood. Bởi vì trong poster nhân vật đang cầm súng, nên “sẽ có máu chảy” là đúng rồi! Còn ở bên phải thì hình ảnh một ông già sẽ hợp với tựa đề “Không còn chỗ cho người già” hơn!
2 phim There Will Be Blood và No Country for Old Men
nên đổi poster cho nhau thì đúng hơn!
Theo PLXH
The Last Airbender - Thảm họa điện ảnh 2010!
The Last Airbender - Tiết Khí Sư Cuối Cùng
Đạo diễn: M. Night Shyamalan
Diễn viên: Noah Ringer, Nicola Peltz, Dev Patel
Thể loại: Phiêu lưu / Hành động / Gia đình
Đánh giá:
Vào năm 1999, khi The Sixth Sense của đạo diễn người Ấn Độ M. Night Shyamalan được trình chiếu tại khắp Bắc Mỹ, bộ phim nhanh chóng trở thành hiện tượng. Câu chuyện được kể khéo léo, bức màn bí ẩn chỉ được vén lên vào phút cuối đã gây bất ngờ cho đại đa số khán giả. Thành công của Signs sau đó càng nâng giá trị của M. Night Shyamalan lên. Anh nhanh chóng trở thành một trong những đạo diễn tên tuổi bậc nhất ở thể loại phim rùng rợn / bí ẩn xen lẫn một chút khoa học giả tưởng.
Thế nhưng, việc gây ấn tượng mạnh với những tác phẩm trong giai đoạn đầu sự nghiệp không có nghĩa những bộ phim tiếp theo sẽ tiếp tục thành công. Điển hình là The Happening (2008) và xuống đến đỉnh điểm của sự thất vọng là The Last Airbender trong năm nay. Dù cả hai vẫn ăn khách trên toàn thế giới nhờ chiến lược marketing hiệu quả nhưng chất lượng nội dung lại là thất bại toàn diện của M. Night Shyamalan. Nếu như The Happening phần nào vẫn cuốn hút người xem ở nửa đầu phim thì The Last Airbender đã trở thành thảm họa của điện ảnh của năm 2010.
Kinh phí sản xuất lên tới 150 triệu $, lại dựa trên series phim hoạt hình dài tập rất nổi tiếng Avatar: The Last Airbender, nhưng phiên bản điện ảnh không những gây thất vọng mạnh cho các fan ruột mà còn khiến khán giả trung lập đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bất ngờ vì đạo diễn M. Night Shyamalan lại có thể làm một bộ phim tệ đến như vậy. Về tổng thể, phần cốt truyện gốc vốn rất hứa hẹn để đưa lên màn ảnh rộng nhưng kịch bản điện ảnh lại quá dở. M. Night Shyamalan cho thay đổi thân thế, chủng tộc của một số nhân vật chính, thêm vào vô số lời thoại thừa thãi, phô trương. Phần kỹ xảo tưởng rằng rất hoành tráng nhưng lại mắc hàng loạt lỗi. Đặc biệt, đạo diễn, khâu quan trọng nhất trong phim, lại khiến khán giả thất vọng nhất.
Thế giới được phân chia thành bốn vương quốc, đại diện cho bốn nguyên tố trên trái đất là: Lửa, Khí, Nước, Thổ. Avatar, người có thể điều khiển được cả bốn nguyên tố trên, có nhiệm vụ giữ thế cân bằng cho thế giới. Nhưng khi vị Avatar cuối cùng biến mất, cả nhân loại lập tức chìm trong chết chóc. Trong suốt 100 năm, Hỏa quốc tiến hành âm mưu bá chủ thế giới. Với đạo quân hùng mạnh, Hỏa quốc nhanh chóng đè bẹp những bộ tộc khác dưới ngọn lửa chiến tranh tàn khốc.
Cho đến một ngày, vị tiết thủy sư Katara (Nicola Peltz) cùng người anh trai Sokka tình cờ tìm thấy cậu bé bí ẩn Aang (Noah Ringer) phía ngoài ngôi làng họ đang sinh sống. Katara phát hiện ra rằng Aang không đơn thuần là một tiết khí sư mà chính là Avatar - người có thể đem lại hòa bình cho thế giới. Giờ đây, mọi hy vọng được đặt lên đôi vai của Aang.
Điểm thay đổi đầu tiên trong phiên bản điện ảnh chính là chủng tộc của các nhân vật chính. Nếu như trong series hoạt hình, Aang , Katara, Sokka là người Châu Á, một yếu tố rất phù hợp với phong cách của loạt phim gốc thì trong The Last Airbender, M. Night lại biến họ thành người da trắng. Không nghi ngờ gì nữa, đây đơn thuần chỉ là bước đi khôn khéo nằm trong chiến dịch marketing của hãng Paramount mà thôi. Chính điều này đã dẫn tới những hệ lụy sau: 1, khiến các fan ruột cảm thấy khó chịu; 2, Không phù hợp với tinh thần và tính chất tâm linh cũng như các chiêu thức võ thuật chung của The Last Airbender; 3, quan trong hơn cả là cả ba diễn viên da trắng (Noah Ringer, Nicola Peltz, Jackson Rathbone) đều đóng dở tệ.
Cả Noah Ringer, Nicola Peltz lẫn Jackson Rathbone có thể không phải là những diễn viên tồi nhưng dưới sự chỉ đạo của M. Night Shyamalan cùng lời thoại rập khuôn, đôi khi xuất hiện không đúng lúc khiến cách diễn của họ trở nên gượng gạo, nhạt nhẽo. Đặc biệt, diễn xuất của nhân vật Aang rất cứng, không thể hiện được cảm xúc trên khuôn mặt.
Khán giả có thể bỏ qua những điểm yếu trên nhưng đối với khâu đạo diễn thì không thể chấp nhận nổi. Suốt từ đầu tới cuối phim, người xem cảm thấy mệt mỏi vì lời dẫn truyện của nhân vật Katara. Thay vì dùng hình ảnh để thể hiện những gì đang diễn ra, M. Night lại sử dụng lời dẫn như để giải thích cho khán giả hiểu: À, đoạn này Aang đang luyện thuỷ thần công! Ồ, đoạn kia Hoả quốc đang chuẩn bị chiến tranh. Đây là điểm cho thấy sự yếu kém của M. Night Shyamalan. Bản thân anh vốn không phải là đạo diễn mạnh trong các pha hành động, võ thuật. Chính vì vậy, The Last Airbender không thể truyền tải những gì tinh túy nhất của series phim hoạt hình.
Suốt chiều dài 103 phút, khán giả không phải đang thưởng thức một bộ phim mà là chứng kiến các trường đoạn được chắp nối với nhau một cách tuỳ tiện. Rời rạc, vô vị, không đầu không cuối, The Last Airbender xứng đáng là thảm hoạ điện ảnh của năm 2010. Vậy mà phần 2, phần 3 đã được rục rịch đi vào sản xuất và dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2011 và 2014.
* Phim đang được chiếu trên toàn quốc.
Theo PLXH
Ngắm những tấm poster "lừa tình" nhất thế giới Trong ngành công nghiệp điện ảnh thì yếu tố nghệ thuật và việc bán được phim luôn phải song hành với nhau. Nhưng nhiều khi nghệ thuật mà các nhà sản xuất mong muốn đưa lên màn ảnh lại không phải là yếu tố có thể thu hút khán giả tới rạp. Vì vậy, nếu muốn bán được vé cho nhiều người, các...