Là cả một đế chế chả bé nhỏ gì, nhưng Disney vẫn phải đỏ mặt với 8 bộ phim dở tệ dưới đây!
Dù nắm trong tay những bộ phim kinh điển, bom tấn, Disney vẫn không tránh khỏi những cú ngã ngựa mà 8 cái tên sau là những lần đau đớn nhất.
Là hãng phim sản xuất ra nhiều kiệt tác điện ảnh mang đậm dấu ấn riêng, thế nhưng xuyên suốt lịch sử làm phim của mình, Disney không ít lần khiến công chúng thất vọng.
Những bộ phim của “Nhà Chuột” không chỉ hướng đến trẻ nhỏ, mà còn đánh động tới đối tượng khán giả trưởng thành bởi tính nhân văn sâu sắc. Song, một số sản phẩm điện ảnh của hãng này không biết do quá vội vã, hay quá háo thắng, đã trình cho khán giả những kịch bản tệ hại đến đáng báo động.
1. Dinosaur (2000)
Sau thành công vang dội của Jurassic Park năm 1993, khủng long trở thành một hiện tượng toàn cầu. Chẳng có phòng vé nào lúc ấy từ chối một bộ phim có sự xuất hiện của loài thằn lằn to xác này cả.
Ở thời điểm ra mắt, Dinosaur (Gia Đình Khủng Long) là một trong những bộ phim hoạt hình có kinh sản xuất tốn kém nhất của Walt Disney khi đầu tư cả núi tiền vào đồ họa – lúc đó còn chưa phát triển như bây giờ. Tác phẩm có các nhân vật được thao tác trên máy tính nhưng ngoại cảnh là thiên nhiên ngoài đời thực. Ý thức được sự tốn kém là thế, ấy thế màDisney lại không tập trung vào xây dựng cốt truyện, nhân vật thì hời hợt, biến dự án tham vọng trở thành một món ăn chán ngắt. Cứ thế, tác phẩm dần bị quên lãng, đến hiện tại cũng chẳng mấy ai biết nữa.
2. Home On The Range (2004)
Đầu những năm 2000 có thể coi là thời kỳ tệ hại nhất của Disney khi thử nghiệm với thể loại mới mà không còn tập trung chuyển thể truyện theo phong cách truyền thống. Chính vì thế nhiểu tác phẩm đã thất bại thảm hại, trong đó phải kể đến Home On The Range (Nông Trại Vui Vẻ). Là phim hoạt hình vẽ tay cuối cùng của Disney trong thời đại hoạt hình máy tính lên ngôi, đáng buồn thay sự tâm huyết này lại bị đánh giá là tẻ nhạt và thiếu cảm hứng.
Lấy bối cảnh miền Tây cũ kỹ, bộ phim kể về ba con bò sữa cố gắng bắt một tên tội phạm để có thể cứu trang trại nơi mình đang sống. Xuyên suốt câu chuyện, khán giả chỉ thấy một hành trình chán ngắt, thậm chí chẳng có một chút gay cấn nào. Tuyến nhân vật mờ nhạt khiến khán giả khó thể kết nối, thậm chí diễn viên Judi Dench (người lồng tiếng cho nhân vật Mrs.Caloway) còn chẳng cảm thấy tí hứng thú nào với nhân vật của mình.
3. Chicken Little (2005)
Là bộ phim Disney đầu tiên được làm hoàn toàn bằng CGI, tác phẩm kể về chú gà nhỏ Chicken Little (Nhóc Gà Siêu Quậy) đã thu về cho Disney 314 triệu USD, nhưng nội dung phim lại chưa bao giờ được đánh giá cao khi thất bại trong việc truyền tải thông điệp.
Ngoài việc hành hạ nhân vật trong một hành trình tẻ nhạt thì phim còn mang đến hình ảnh một ông bố tệ hại. Ông Buck – bố của Chicken Little, thay vì là người động viên, tin tưởng con trai thì trái lại lại là một bậc sinh thành thiếu tình cảm và luôn ngờ vực. Thậm chí, ông còn thất vọng vì có một đứa con mang hình hài bé nhỏ. Việc xây dựng mối quan hệ không được tốt đẹp giữa Chicken Little và bố đã gây ra một điểm trừ lớn cho bộ phim.
4. Planes (2013)
Video đang HOT
Là một bộ phim hài hoạt hình, thể thao, Planes có những tạo hình nhân vật đáng yêu và sinh động, mặc dù vậy điều này không đủ để xóa nhòa sự thật rằng bộ phim là phiên bản ăn theo Cars năm nào.
Vẫn đi theo lối mòn cũ, Planes xoay quanh Dusty- một chiếc máy bay chuyên rải phân bón nhút nhát có ước mơ trở thành một tay đua chuyên nghiệp dù vấp phải sự chế nhạo của mọi người xung quanh. Xong nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, Dusty đã thực hiện ước mơ của mình khi tham gia vào giải đua toàn cầu Wings.
Nội dung dễ đoán, cùng câu chuyện không có sự bứt phá khiến Planes không tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả. Thật đáng xấu hổ khi tái chế lại bộ phim Cars nhưng thay vì đi trên đường nhựa lại bay trên bầu trời.
5. Hanah Montana: The Movie (2009)
Sitcom có sự tham gia của nữ ca sĩ Miley Cyrus là một trong những show truyền hình nổi tiếng nhất của Disney Chanel thời bấy giờ. Nối tiếp sự thành công của show truyền hình, nhà đài đã cho ra mắt phiên bản điện ảnh và thu về 155,5 triệu USD khi ra mắt.
Tuy nhiên, trái ngược với số tiền khủng thu về, Hanah Montana lại là một trải nghiệm nhàm chán. Trong thời lượng hai tiếng, tất cả những gì chúng ta được xem vẫn chỉ là câu chuyện về Miley Stewart cố giấu thân phận là Hanah Montana. Ngoài chuyện tình nhạt như nước ốc với anh chàng cùng quê thì cái kết của Hanah Montana cũng gây nhiều thất vọng. Bộ phim kết thúc mà chẳng thẳng thế truyền tải được bất cứ thông điệp gì rõ ràng ngoài câu chuyện gà bông nhạt nhẽo.
6. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011)
Ba phần phim đầu tiên của “Cướp biển Caribbean” đã giúp Jack Sparrow (do Johnny Depp thủ vai) trở thành một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất của Disney. Song, nỗ lực “vắt sữa” của hãng đã biến phần bốn trở thành một “nồi lẩu thập cẩm” của những ý tưởng dùng lại, các câu pha trò nhạt nhẽo, cũng như mạch truyện lê thê.
Với Cướp Biển Vùng Caribbean 4: Suối Nguồn Tươi Trẻ, một nhà phê bình còn nhận xét rằng : “Nếu bạn muốn gây khó khăn cho bộ phim của mình ngay từ đầu, thì hãy tạo ra một nhân vật không thể thay đổi, không có cảm xúc và cũng chẳng ham muốn bất cứ thứ gì”. Và lời bình luận đó chính là dành cho vai của Depp.
7. The Haunted Mansion (2003)
Là bộ phim dựa trên một show ăn khách cùng tên tại Disneyland, The Haunted Mansion (Biệt Thự Kì Bí) kể về vợ chồng nhà Evers, trong kỷ niệm ngày cưới đã được mời đến viếng thăm một tòa biệt thự huyền bí. Tại nơi đây, họ đã phải chứng kiến nhiều hiện tượng siêu nhiên vô cùng oái oăm, rùng rợn.
The Haunted Mansion từng được mong đợi trở thành một phim ăn khách khi kết hợp giữa thể loại kinh dị và hài hước. Tuy nhiên, tham vọng của nhà sản xuất thất bại khi cố gắng dung hòa hai yếu tố vốn không hợp nhau này. Để sản xuất một bộ phim khiến khán giả cảm thấy sợ hãi nhưng vẫn có những giây phút vui vẻ, thoải mái chưa bao giờ là điều đơn giản.
The Haunted Mansion giống như một món ăn bắt mắt nhưng lại không được ngon miệng khi vẫn còn nhiều hạt sạn. Sự xuất hiện của diễn viên hạng A Eddie Murphy cũng không khiến bộ phim khá khẩm hơn là bao.
8. A Wrinkle in Time (2018)
Ra mắt vào đầu 2018, A Wrinkle in Time được kỳ vọng rất lớn từ nhà đài khi kinh phí sản xuất lên tới 103 triệu USD. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Madeleine L’Engle, bộ phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như Chris Pine, Oprah Winfrey…
Nội dung phim kể về cuộc hành trình đi tìm người cha tiến sĩ bị mất tích bí ẩn của cô bé Meg Murry cùng những người bạn. Họ đi qua ba thế giới và gặp gỡ nhiều nhân vật thần tiên và đối mặt với nhiều thế lực bóng tối.
Tuy nhiên, trái với mong đợi ban đầu, bộ phim lại bị đánh giá là mờ nhạt và thiếu đi chiều sâu. Nhiều nhân vật bị cường điệu hóa, dựng phim vụng về và trang phục diêm dúa là những lỗi mà A Wrinkle in Time mắc phải. Ngoài sự diễn xuất không có mấy ấn tượng của Winfrey và Storm Reid, tác phẩm còn có tiết tấu nhanh khiến khán giả chẳng kịp nắm bắt hành trình mà nhân vật trải qua.
Theo Trí Thức Trẻ
"Black Panther" và "A Wrinkle in Time" cùng dẫn đầu, Disney thống trị phòng vé
Với mốc doanh thu một tỉ đô vừa được xác lập, "Black Panther" trở thành siêu anh hùng bạc tiền nhất nhì từ trước tới giờ.
Black Panther và A Wrinkle in Time chia nhau hai vị trí dẫn đầu, Disney thống trị phòng vé cuối tuần 9 - 11/3/2018
Black Panther: 41,1 triệu USD ~ 935 tỉ VNĐ
A Wrinkle in Time: 33,5 triệu USD ~ 762,4 tỉ VNĐ
The Strangers: Prey at Night: 10,48 triệu USD ~ 238,5 tỉ VNĐ
Red Sparrow: 8,15 triệu USD ~ 185,5 tỉ VNĐ
Game Night: 7,9 triệu USD ~ 179.8 tỉ VNĐ
Peter Rabbit: 6,8 triệu USD ~ 154,7 tỉ VNĐ
Death Wish: 6,6 triệu USD ~ 150,2 tỉ VNĐ
The Hurricane Heist: 3,15 triệu USD ~ 71,7 tỉ VNĐ
Annihilation: 3,15 triệu USD ~ 71,7 tỉ VNĐ
Jumanji: Welcome to the Jungle: 2,76 triệu USD ~ 62,8 tỉ VNĐ
Black Panther sau khi gia nhập câu lạc bộ tỉ đô thì mới đây cũng đã ghi tên mình vào câu lạc bộ 550 triệu đô nội địa. Bộ phim siêu anh hùng mới nhất của Marvel đã thu về thêm 41 triệu đô, nâng tổng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ lên 562 triệu trong tuần thứ 4 công chiếu.
Với tổng doanh thu như thế, Black Panther trở thành phim có doanh thu nội địa cao thứ bảy trong lịch sử và là phim đầu tiên sau Star Wars: The Force Awakens dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong 4 tuần liên tiếp.
Báo Đen trở thành phim có doanh thu trong 24 ngày đầu tiên cao thứ ba trong lịch sử, sau mỗi Star Wars: The Last Jedi (572 triệu) và Star Wars: The Force Awakens (812 triệu đô). Phim cũng đứng thứ ba trong danh sách các phim có doanh thu nội địa chỉ tính riêng cuối tuần thứ tư, hai cái tên còn lại là The Force Awakens (42 triệu đô vào năm 2016) và Avatar (50 triệu đô trong năm 2010).
Trong tuần này, hai vị trí đầu tiên là cuộc đọ sức của nội bộ nhà Disney khi Black Panther đẩy tân binh tuần này là dự án tham vọng A Wrinkle in Time (tựa Việt: Nếp Gấp Thời Gian) xuống thứ nhì với doanh thu 33,5 triệu đô.
Bất chấp làn sóng nhận xét vùi dập từ giới phê bình thì con số này vẫn không quá tệ so với kỳ vọng của nhà sản xuất. Giờ đây số phận của phim phụ thuộc vào các khán giả gia đình, hy vọng họ sẽ chọn lấy phim màu mè này để giải trí vào dịp cuối tuần trúng vào kỳ nghỉ xuân của các trường tại đây.
Dựa trên nguyên tác tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Madeleine L'Engle, A Wrinkle in Time có sự góp mặt của các diễn viên Storm Reid, Oprah Winfrey, Reese Witherspoon, Zach Galifianakis, Chris Pine, Mindy Kaling và Gugu Mbatha-Raw... Bộ phim là hành trình của cô bé Meg (Storm Reid) cùng cậu em trai Charles (Deric McCabe) và người bạn thân (Levi Miller) đi tìm người cha thất lạc (Chris Pine) trong vũ trụ.
Đây cũng là lần đầu tiên trong nhiều năm, bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ chứng kiến sự thống trị của các tác phẩm do đạo diễn da màu chỉ đạo trong hai vị trí dẫn đầu.
Vị trí còn lại thuộc về phim kinh dị The Strangers: Prey at Night với 10,48 triệu đô trong tuần đầu ra mắt. Phim do đạo diễn Johannes Roberts chỉ đạo, là phần hậu truyện của phần đầu mang tên The Strangers năm 2008. Tác phẩm kinh dị này có sự tham gia của những cái tên Christina Hendricks, Martin Henderson, Bailee Madison, và Lewis Pullman.
Trong top 10 còn một tân binh nữa là The Hurricane Heist với mở màn khiên tốn hơn 3 triệu đô. Nội dung phim kể về một băng cướp muốn nhân lúc trời đất giông bão để đi cướp ngân hàng . Các diễn viên trong phim phải kể tới như Toby Kebbell, Maggie Grace, Ryan Kwanten, Melissa Bolona, Ralph Ineson.
Nguồn: Variety
Theo Trí Thức Trẻ
Bằng chứng nếu thiếu các thương hiệu bom tấn, Disney sẽ "sấp mặt" chứ không như bây giờ Nhiều dự án phim lẻ không thuộc thương hiệu có sẵn (franchise) của Disney bị rơi vào tình trạng lỗ khiến việc phát triển ý tưởng mới ngày càng trở nên khó khăn. Phim thương hiệu (franchise) hiện đang nổi lên như một xu thế trong ngành công nghiệp điện ảnh mà Disney là một trong những ông lớn đi đầu. Bên cạnh...