‘Kỳ bào mỹ thám’: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh
Bộ phim “ Kỳ bào mỹ thám” với sự tham gia của Mã Y Lợi và Cao Vỹ Quang được kỳ vọng thu hút sự chú ý của khán giả, nhưng chỉ đạt được 6,7 điểm trên Douban.
Kỳ bào mỹ thám là bộ phim làm lại của loạt phim bí ẩn giết người của Úc Miss Fisher’s Murder Mysteries. Bộ phim có sự tham gia của “ảnh hậu” Mã Y Lợi đóng vai Tô Văn Lệ, thiên kim tiểu thư trở về từ Pháp nhưng cô không an phận ở nhà tiêu tiền mà lại chạy đi làm thám tử.
Sau đó Tô Văn Lệ gặp thám tử La Thu Hằng (Cao Vỹ Quang). Cả hai gặp nhau trong quá trình điều tra vụ án. Điều thú vị là trong khi hai người gặp nhau trong từng vụ án, Tô Văn Lệ đã mạnh dạn thể hiện khả năng giải quyết vụ án của mình với thanh tra La Thu Hằng.
Cả hai dần dần tin tưởng lẫn nhau, sau đó cùng nhau nghiên cứu vụ án. Tình cảm mưa dần thấm lâu, họ ngày càng trở nên thân thiết và nảy sinh tình cảm với nhau.
Bộ phim hứa hẹn sẽ gây sức hút vào tháng 9 này nhưng trên thực tế, số điểm của Kỳ bào mỹ thám chỉ được 6,7 điểm.
Khán giả chú ý vào trang phục của nhân vật hơn cả tình tiết phim
Kỳ bào mỹ thám có hai hoặc ba tập một vụ án, các vụ án tương đối đơn giản, khán giả dễ dàng đoán được kết cục và hung thủ. Vì vậy nhiều khán giả thể hiện mình chỉ xem phim vì trang phục của Tô Văn Lệ quả thực quá đẹp.
“Kỳ bào” (hay còn gọi là sườn xám) là trang phục rất đặc trưng của Trung Hoa Dân Quốc, nó không chỉ thể hiện một hình ảnh sang trọng quý phái, tao nhã mà mang lại cho người mặc một khí chất rất riêng.
Video đang HOT
Trong bộ phim hình ảnh Mã Y Lợi mặc sườn xám đã khiến cư dân mạng đặt cho cô biệt danh là “có một kiểu mỹ nhân tên là Mã Y Lợi mặc sườn xám”. Những bộ sườn xám trong phim đều được thiết kế theo phong cách cổ điển, thanh lịch và quyến rũ, hoa văn đặc biệt phù hợp với người phụ nữ có tuổi, mà Mã Y Lợi lại sở hữu tất cả các điểm này.
Tốc độ phá án quá nhanh, những vụ án đa số dễ đoán và phá án chủ yếu bằng lập luận hoặc do hung thủ để lộ manh mối. Chẳng hạn như kẻ ác nhân trong vụ án mạng người đầu tiên đã đặt túi đường trộn với thạch tín trong văn phòng.
Mã Y Lợi nhận nhiều ý kiến trái chiều
Sau thành công vang dội của bộ phim Nửa đời trước của tôi, Mã Y Lợi vẫn luôn cố gắng thay đổi hình tượng và tìm kiếm sự đột phá ở các vai diễn khác nhau, nhưng đến nay vẫn chưa có vai diễn nào thật sự nổi bật.
Ngoài trang phục vô cùng bắt mắt ra, rất nhiều khán giả bày tỏ lời khen với dáng người của Mã Y Lợi khi mặc sườn xám. Mã Y Lợi sở hữu dáng người chuẩn, eo thon, thân hình nuột nà, không hề giống một bà mẹ đã sinh hai con.
Đặc biệt là dáng đi trong bộ sườn xám, như thể trang phục được may riêng cho cô ấy, thể hiện hoàn hảo vẻ đẹp của người phụ nữ Trung Hoa.
Tuy nhiên, sau khi bộ phim phát sóng, vẫn có rất nhiều lời phàn nàn về Mã Y Lợi. Nhiều người cho rằng cô chỉ có thể nhìn từ xa chứ không thể nhìn gần. Vì khi xem cận cảnh thấy rõ những khuyết điểm trên khuôn mặt của Mã Y Lợi, da mặt rất khô ráp, không ăn phấn, đặc biệt nếp nhăn trên mặt cũng nổi rất rõ, khuôn mặt có phần già nua.
Trong bộ phim Tô Văn Lệ không có khí chất điềm đạm, đoan trang như các thiên kim thời bấy giờ. Đổi lại tính cách cô vô cùng sôi nổi, luôn tràn đầy tự tin, không ngại rủi ro, không sợ thất bại.
Tô Văn Lệ có đầu óc tinh tế, tầm nhìn sâu rộng, rất linh hoạt trong quá trình điều tra các vụ án, nắm bắt nhanh chóng các mấu chốt nên vụ án dù phức tạp đến đâu cũng trở nên đơn giản. Tô Văn Lệ từ Pháp về nên cô rất độc lập; đồng thời cô cũng rất tốt bụng, công bình và đồng cảm với những người yếu thế.
Những tính khí dường như trái ngược nhau lúc thì thô tục và thanh lịch đều được Mã Y Lợi tái hiện một cách vô cùng phong phú. Nhưng khi thể hiện tính cách nhân vật bằng sự làm nũng, Mã Y Lợi đã bị cư dân mạng phê phán gay gắt là “làm quá”.
Phản ứng hóa học giữa nam chính và nữ chính
Chàng thám tử cao ráo, đẹp trai và thông minh, ngoài lạnh trong nóng La Thu Hằng, luôn xuất hiện mỗi khi Tô Văn Lệ gặp phải thời khắc nguy cấp. Chỉ với tình tiết này đã đủ khiến chị em xem phim lụy tim rồi.
Sau này khi thích Tô Văn Lệ rồi anh lại thay đổi thành một La Thu Hằng tình cảm và ấm áp. Phản ứng của cặp đôi “chị – em” này khá là nhẹ nhàng nhưng phối hợp rất tốt, không cho người xem cảm giác gượng gạo
Nhìn chung, khuyết điểm và ưu điểm của Kỳ bào mỹ thám khá là rõ ràng. Những khán giả thích tình tiết phim tình cảm và hài hước đương nhiên sẽ cho điểm cao, những khán giả thích phá án gay cấn và tập trung vào quá trình suy luận có thể sẽ thất vọng.
Bóc trần bí mật làm phim cổ trang Trung Quốc
Các bộ phim kiếm hiệp, giả tưởng của Trung Quốc phải sử dụng nhiều cách thức, huy động sự nỗ lực của nhân viên hậu trường và sức tưởng tượng của diễn viên để hoàn thành cảnh quay.
Bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư là tác phẩm đang thu hút sự chú ý của khán giả đam mê phim truyền hình Trung Quốc. Phim là câu chuyện tình duyên trắc trở của cửu hồ ly Phượng Cửu và vị chiến thần thượng cổ đứng đầu Thiên Địa Đông Hoa Đế Quân. Vì mô tả cuộc sống của các vị thần tiên nên phim có nhiều cảnh mô tả sức mạnh, phép thuật cần đến kỹ xảo.
Nhưng khi hậu trường của Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư được tiết lộ, khán giả mới hiểu thế giới cung đình tiên cảnh được quay một cách khó khăn đến nhường nào. Các diễn viên phải đeo cáp treo để bay lượn và diễn xuất với khả năng tượng tưởng vô tận.
Chiếc đuôi hồ ly đáng yêu của Phượng Cửu thực chất là một đồ như chổi lông gà được nhân viên hậu kỳ cầm đằng sau. Nội dung Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư được đánh giá là hấp dẫn, nhưng phần kỹ xảo của phim bị chê, chuyển động không mượt mà. Điều này khiến điểm chất lượng của phim chỉ đạt 5.9/10 trên trang đánh giá Douban.
Trong phim, có khoảng thời gian Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) hóa thành cửu hồ ly để được ở bên cạnh Đông Hoa Đế Quân, những cảnh quay khi lên phim rất lãng mạn, cảm động. Nhưng thực tế khi loại bỏ kỹ xảo, chú hồ ly nhỏ đáng yêu chỉ là cục gạch được bọc vải xanh.
Phim cổ trang Trung Quốc có tiếng tại châu Á đặc biệt là dòng phim kiếm hiệp. Nhờ những cảnh bay lượn, giao đấu trên không trung mà điện ảnh đã tạo ra những hình tượng đại hiệp lừng lẫy, trở thành thần tượng của hàng triệu khán giả. Trên thực tế, quá trình làm phim rất vất vả. Các nghệ sĩ phải quay từng cảnh nhỏ, tượng tượng được trạng thái nhân vật để diễn đúng theo yêu cầu của kịch bản.
Trong Cẩm y chi dạ, hai diễn viên Nhậm Gia Luân và Đàm Tụng Vận bật cười khi phải quay mặt vào phông nền xanh và nhảy liên tục nhiều lần để dựng kỹ xảo.
Trong Thục sơn chiến kỷ, Triệu Lệ Dĩnh vào vai ma đầu Ngọc Vô Tâm võ công cao cường có thể né hết loạt kiếm đang bay tới. Ở hậu kỳ, cô hoàn toàn diễn với không khí. Ngay cả chiếc roi ngọc vốn là binh khí quen thuộc của Triệu Lệ Dĩnh, thực chất vốn chỉ có chuôi mà không có dây, nữ diễn viên chỉ cầm chuôi quất qua quất lại để tạo dáng, phần dây sẽ được thêm vào khi xử lý hậu kỳ
Trong một cảnh quay khác, các nhân vật đang truyền tay nhau một chiếc gương thần nhưng thực ra trong tay họ không có vật gì.
Sơn hải kinh chi Thượng cổ mật ước thuộc thể loại kỳ ảo, giả tưởng nhưng không tạo được sức hấp dẫn do kỹ xảo quá kém. Từ những màn thể hiện sức mạnh, đến những con quái thú đều nhìn giả đến khó chịu.
Hậu trường cảnh Ngô Lỗi bị Tống Tổ Nhi đâm trọng thương. Không khí bi thương bị thay bằng sự hài hước khi hai diễn viên trẻ còn lôi đạo cụ ra để trêu đùa nhau.
Theo zing
Cảnh hôn gây bàn tán của Địch Lệ Nhiệt Ba Trong "Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư", Địch Lệ Nhiệt Ba đóng cặp với Cao Vỹ Quang và có những cảnh tình cảm gây sốt. Thậm chí có cảnh cặp đôi hôn nhau tới mức chảy máu. Bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư đang được chiếu trên các trang mạng Trung Quốc, gây sự chú ý với khán giả...