Kratos đã suýt nữa có màu xanh giống Barbarian
Nhắc đến Kratos – nhân vật chính của Series game nổi tiếng God of War là người ta nghĩ ngay một chiến binh tàn ác với những vết sọc đỏ như máu khắp người. Một con người từ lâu đã bị bóng đen của sự hận thù, nỗi cơ đơn và trăn trở, dằn vặt về những tội ác mình đã gây ra với vợ con luôn bao trùm lên tâm trí anh ta.
Thế nhưng ít ai ngờ ra, hình ảnh ban đầu của Kratos không phải là một chiến binh với những vệt màu đỏ mà là màu xanh và trông “hiền” hơn rất nhiều. Điều đó được tiết lộ bởi David Jaffe giám đốccủa series game God of War. Trên blog của mình là DavidJaffe.biz, anhđã chia sẻ bản phác thảo hình ảnh ban đầu chiến binh Spartan Kratos và giải thích nguyên nhân tại sao lúc nhân vật chính của series God of War lại có sự thay đổi như vậy.
Hình ảnh ban đầu của chiến thần Kratos.
Theo David Jaffe thì hình ảnh nguyên bản của Kratos là chiến binh toàn thân với với những sọc màu xanh nước biển và có thêm một lọn tóc đuôi ngựa phía sau. Ban lãnh đạo của Santa Monica Studiovà nhóm phát triển God of War đều đã tán thành với ý tưởng. Thế nhưng chỉ vài ngày trước khi công bố với báo giới, một thành viên trong nhóm phát triển đã nhận ra rằng hình ảnh Kratos có nhiều điểm giống với nhân vật Babarian trong game Diablo II của Blizzard đã được phát hành năm 2000.
Video đang HOT
Kratos “xanh nước biển” trông không khác gì nhân vật Babarian trong Diablo II.
Jaffe thổ lộ : “ Tôi đã từng chơi qua tựa game đầu tiên nhưng chưa bao giờ động vào phiên bản Diablo II, và điều này khiến tôi rất bất ngờ vì quả đúng là như thế thật mặc dù không cố ý“. Sau đó anh và nhóm phát triển phải bắt tay chỉnh sửa để thay đổi hình ảnh nhân vật Kratos. Sau vài ngày, Chiến thần Kratos đã xuất hiện mới một diện mạo khác hoàn toàn, một con người với thân hình lực lưỡng và trên mình là những vết sọc màu đỏ. Đây cũng chính là hình mẫu của Kratos từ khi xuất hiện cho đến tận bây giờ.
Nếu như không ai nhóm phát hiện ra sự việc trên mà cứ giữ nguyên Kratos với màu xanh thì có khả năng là một vụ kiện tụng giữa 2 hãng phát triển game nổi tiếng thế giới đã xảy ra. Hoặc nếu không thì Kratos “xanh” sẽ thế nào? Anh ta sẽ ít giận dữ và điên loạn hơn? Hoặc cũng có thể “vía” của Kratos xanh không được tốt như màu đỏ và God of War chưa chắc đã thành công như bây giờ với phiên bản thứ 6 chuẩn bị ra mắt.
Nếu không có sự thay đổi trên liệu thành công của God of War có bị ảnh hưởng?
Phiên bản mới nhất của dòng game này là God of War: Ascension, câu chuyện diễn ra sau sự kiện Kratos bị Ares phù phép khiến anh ta đã giết chết vợ và con gái của mình và theo những thông tin trước đây thì có thể nó sẽ kể về những sự kiện xảy ra trước phiên bản Chain of Olympus.
God of War: Ascension Trailer.
Và Ascension sẽ là một câu chuyện sẽ giúp người chơi có được câu trả lời rõ ràng về sự biến đổi tính cách của Kratos. Kratos mà bạn sẽ gặp trong trò chơi này sẽ khác xa hoàn toàn vị chiến thần trong God of War. Bên trong con người Kratos lúc này vẫn còn tình người chứ không phải một kẻ điên dại sẵn sàng giết chết bất cứ ai ngăn cản con đường báo thù của anh ta. Ngoài ra, đây là phiên bản đầu tiên của dòng game này có chế độ Multiplayer cho phép game thủ có thể so tài với nhau thông qua hệ thông Playstation Network.
Game sẽ được phát hành vào tháng 3/2013 và như hầu hết các phiên bản trước God of War: Ascension chỉ độc quyền dành cho hệ máy PlayStation 3 của Sony.
Theo GameK
Dragon Age III: Tựa game nhập vai đầu tiên trên nextgen?
Như đã được công bố cách đây vài tháng, phiên bản tiếp theo của series game nhập vai Dragon Agesẽ có tên gọi Dragon Age III: Inquisition, phát triển bởi BioWare và dựa trên nền tảng engine Frostbite 2, nhưng khi đó EA không hề đề cập đến việc game hỗ trợ hệ máy nào. Vừa qua đã có một số thông tin cho rằng Dragon Age III đã được dời lên nextgen mặc dù chúng còn chưa ra mắt cũng như thời điểm phát hành từ cuối 2013 sang 2014.
Một tấm concept art của Dragon Age III: Inquisition.
Bắt nguồn từ trang cá nhân của một nhân viên phụ trách thiết kế màn chơi làm việc tại studio EA Thượng Hải, trong đó có nói rằng: " Phạm vi của Dragon Age III đã được thay đổi, chuyển hướng sang các máy console thế hệ tiếp theo và bị hoãn cho tới 2014". Đại diện của EA hiện từ chối bình luận về vấn đề này.
Dragon Age III: Inquisition vẫn sẽ có chung bối cảnh Thedas với 2 tựa game đi trước nhưng với kích thước bản đồ lớn hơn rất nhiều lần mà theo nhà sản xuất mô tả là một bản đồ có thể lớn gấp 4 lần tựa game Dragon Age đầu tiên. Liệu đây có phải là lý do mà EA quyết định dời game lên nextgen để tận dụng hết sức mạnh phần cứng, hay đơn giản là họ không muốn mạo hiểm phát hành game quá sớm? Phiên bản Dragon Age II ra mắt năm 2011 đã gây rất nhiều tranh cãi cả trong giới chuyên môn lẫn fan hâm mộ vì sự kém đa dạng của nó so với người tiền nhiệm mà nguyên nhân là BioWare bị thúc giục phải hoàn tất game để chạy theo lợi nhuận.
Quá vội vàng trong việc phát triển Dragon Age II đã gây phản tác dụng.
BioWare cũng cho biết Dragon Age III sẽ được phát triển theo hướng thế giới mở mà trong đó họ học tập rất nhiều từ The Elder Scrolls V: Skyrim. Game cũng hỗ trợ các file save từ phiên bản trước, mặc dù chưa rõ việc này có ảnh hưởng tới gameplay hay cốt truyện ra sao.
Theo GameK
RE: Revelations chuẩn bị có mặt trên Xbox360 và PS3 Là một trong những series game kinh dị hàng đầu trong ngành công nghiệp game kể từ khi phát hành lần đầu tiên năm 1996, nhưng trong thời gian trở lại đây, Resident Evil đang đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ bởi chiến lược phát triển của Capcom. Phiên bản mới nhất Resident Evil 6 mặc dù đạt được thành công...