Konami sẽ phát hành Chain of Souls tại châu Á
Konami sẽ phát hành Chain of Souls tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và các nước khác. Để chào mừng cho sự ra mắt sắp tới của Chain of Souls, người chơi có thể tham gia vào chương trình “Enchanting Fantasy Card Scratch” trước khi phát hành và nhận những thẻ quà tặng giới hạn.
Chain of Souls lấy cốt truyện huyễn tưởng về Tam giới. Game khắc họa cuộc chiến tranh giành quyền lực của Tiên tộc, Huyết tộc và Nhân tộc. Đó cũng chính là 3 chủng tộc để người chơi chọn tham gia.
Tam giới trong game.
Chain of Souls là sự kết hợp của game thẻ bài nhập vai và giải đố. Game cho phép người chơi sưu tập những thẻ bài tuyệt đẹp, thông qua chúng người chơi sẽ có cái nhìn về thế giới ảo diệu nhưng không kém phần đen tối. Khi giao đấu, người chơi sẽ phải kết nối chuỗi các viên ngọc cùng màu (tối thiểu là ba viên) để tạo ra sát thương nhất định lên đối thủ trong ván đấu. Chuỗi các viên ngọc được kết nối nhiều sẽ tạo ra được nhiều sát thương. Khi tạo ra được một loạt combo liên tiếp, người chơi có thể triệu hồi được sinh vật thần thoại và có khả năng giành chiến thắng nhanh chóng khi kích hoạt kỹ năng đặc biệt của sinh vật ấy.
Kết nối càng nhiều chuỗi ngọc càng gây nhiều sát thương.
Chain of Souls sử dụng các loại thẻ được gọi là “Enchanting Fantasy Card”, chúng có những tính năng đặc biệt tùy theo chủng loại. Hơn nữa, mỗi thẻ bài có thể trải qua bốn cấp độ tiến hóa để trở nên hoàn thiện và mạnh mẽ hơn. Trong mỗi ván đấu, người chơi có thể kích hoạt và kết hợp rất nhiều kỹ năng để tạo ra những khả năng đặc biệt dựa vào cách sắp xếp thẻ bài. Một số thẻ bài bao gồm cả những nhân vật huyền thoại và hư cấu nổi tiếng như Succubus, Seigfried và Athena. Ngoài ra các tính năng như dung hợp, chiêu mộ cũng là điểm nhấn của tựa game này.
Siegfried từ cấp độ 1 lên cấp độ 4.
Video đang HOT
Athena từ cấp độ 1 lên cấp độ 4.
Game thủ tham gia vào chương trình “Enchantin Fantasy Card Scratch” sẽ nhận được thẻ bài độc quyền “Ariel Elven Queen”. Bên cạnh đó, người chơi còn có rất nhiều cơ hội để nhận được những thẻ bài đặc biệt khác bằng cách chia sẻ hoạt động của chương trình trên Twitter hay Facebook. Phần thưởng sẽ được gửi đến người chơi dưới dạng code kích hoạt ngay sau khi game được phát hành. Điều này đồng nghĩa với việc những người chơi tham gia chương trình sẽ có lợi thế hơn để sưu tập cỗ bài của mình với những thẻ bài phần thưởng độc đáo.
Thẻ bài 3 sao “Ariel Elven Queen”.
Theo VNE
Castlevania: Lords of Shadow 2 - chúa tể bóng đêm
Lords of Shadow 2 vẫn là game hành động phiêu lưu chất lượng xứng tầm dòng game Castlevania dù còn một vài khuyến điểm.
Trong con mắt của nhiều game thủ, Castlevania: Lords of Shadow là một trong những bất ngờ lớn nhất của làng game thế giới năm 2010. Đó là phiên bản đầu tiên của series trường kì Castlevania được phát triển bởi một studio đến từ phương Tây chứ không do hai huyền thoại Koji Igarashi, Hideo Kojima cùng đội ngũ Konami của họ đảm nhiệm. Đó cũng là phiên bản đầu tiên dám "cả gan" từ bỏ những công thức đã có phần lỗi thời của Castlevania để đi theo khuôn mẫu của God of War - pha trộn những truyền thuyết và nhân vật cốt lõi của series này với gameplay "chặt chém" cùng cốt truyện được tường thuật qua những đoạn phim cắt cảnh.
Xua tan hết ánh mắt nghi hoặc trước ngày ra mắt, Lord of Shadows đã "thuyết phục" được một lượng fan không nhỏ của series Castlevania bằng chất lượng tuyệt vời của nó và trở thành phiên bản bán chạy nhất của cả dòng game từ trước tới nay. Tiếp nối thành công ấy, ngày 25/2 vừa qua, tựa game Castlevania: Lords of Shadow 2chính thức được trình làng. Đây là phiên bản cuối cùng của bộ ba Lord of Shadows (bao gồm Lords of Shadow, Lords of Shadow: Mirror of Fate và Lords of Shadow 2), đồng thời cũng sẽ là lần hợp tác cuối cùng của bộ đôi MercurySteam - Konami.
Castlevania: Lords of Shadow 2 - chúa tể bóng đêm
Lords of Shadow 2 tiếp nối mạch truyện sau tình tiết đầy bất ngờ ở cuối phần 1 - chàng hiệp sĩ thánh chiến Gabriel Belmont ngày nào nay đã trở thành chính thứ mà anh từng tìm mọi cách tiêu diệt: Chúa tể của loài ma cà rồng, Dracula. Không những vậy, Dracula đã chìm sâu trong giấc ngủ kéo dài cả ngàn năm, và khi tỉnh dậy năm 2057, hắn nhận ra mình đang lạc giữa kỉ nguyên hiện đại của loài người. Zobek - kẻ thù của Gabriel ở phần 1 - tìm tới Dracula, cho biết ác quỉ Satan đang manh nha trở lại thống trị thế giới, và hứa sẽ trao cho Dracula thứ mà hắn thèm muốn nhất nếu hắn chịu ra tay giúp sức - thanh Combat Cross. Thứ vũ khí duy nhất có thể kết liễu cuộc sống bất tử của Dracula và chấm dứt nỗi đau khổ giày vò cả về thể xác lẫn tinh thần mà Gabriel đã phải chịu đựng kể từ khi bị biến thành ma cà rồng.
Cốt truyện của Lords of Shadow 2 tỏ ra rối rắm và thiếu trọng tâm hơn phiên bản đầu tiên rất nhiều. Phiên bản Lords of Shadow đầu tiên hầu hết chỉ xoay quanh hành trình hồi sinh người vợ đã khuất Marie của Gabriel cùng một vài yếu tố phụ khác. Ở phần 2 này mặc dù nhiệm vụ chính của người chơi cũng là khá rõ ràng (ngăn chặn Satan), nhưng game còn lồng ghép song song vào đó một câu chuyện riêng tư khác giữa Gabriel, Marie cùng cậu con trai Trevor; chưa hết, câu chuyện này không được kể ở bối cảnh hiện tại mà lại kéo người chơi đi ngược về quá khứ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người chơi sẽ nhảy qua, nhảy lại liên tục giữa các mốc thời gian vào những thời điểm được game định sẵn, làm những nhiệm vụ thu thập vật phẩm không thật sự "liên quan" mà không nhận được một lời giải thích nào.
Có vẻ như MercurySteam muốn tìm cách liên kết trường thiên 3 phần Lords of Shadow lại với nhau, bao gồm cả những sự kiện xảy ra trong phiên bản Mirror of Fate trên hệ 3DS, nhưng lại hơi "tham" nhồi nhét nhân vật và không diễn giải rõ, vô hình chung làm người chơi cảm thấy "hoang mang" và khiến cho cái kết của bộ ba LoS không được trọn vẹn như mong đợi.
Giống như phần 1, gameplay của phiên bản lần này vẫn bao gồm hai mảng lớn: Chiến đấu với những bè lũ quái vật "tiểu yêu" và đánh trùm. Cả hai đều đòi hỏi người chơi phải vận dụng thuần thục những kĩ năng ra đòn liên hoàn, đỡ, né, phản đòn và đôi khi là sử dụng một số "tuyệt chiêu" đặc biệt nữa nếu muốn sống sót ở những mức thiết lập độ khó "xương xẩu". Đặc biệt là đỡ - phản đòn bởi hệ thống chiến đấu trong game giờ đây đặt nặng hai kĩ năng này hơn trước rất nhiều (rất giống với Metal Gear Rising: Revengeance).
Lũ "tiểu yêu" khá đa dạng về chủng loại và một vài trong số chúng buộc người chơi phải vận dụng chiến thuật phòng ngự phản công hợp lí nếu không muốn dính no đòn. Các con trùm thì đều được thiết kế rất "ngầu" với kích cỡ từ vừa phải đến... vĩ đại và được game xếp đặt khá gần nhau để liên tục "thay đổi không khí" cho người chơi.
Game thủ sẽ giáp mặt con trùm đầu tiên của Lords of Shadow 2 chỉ sau vỏn vẹn vài phút chơi game - một người máy khổng lồ. Chắc chắn những trận đánh trùm này không thể đạt tới đẳng cấp của Shadow of the Colossusđược bởi chúng tỏ ra "kịch bản" hơn nhiều, nhưng chúng cũng không kém cạnh là bao về độ hấp dẫn, hồi hộp và chắc chắn vẫn sẽ đem lại cho bạn cảm giác phấn khích tột độ khi đốn hạ một quái thú to bằng cả trái núi.
Gabriel sở hữu một kho vũ khí lẫn kĩ năng đồ sộ và mặc dù sự "hào phóng" này của nhà sản xuất ban đầu có thể khiến người chơi bị ngợp, game thủ sẽ học cách kiểm soát chúng nhanh vì sau vài phút đầu tiên game sẽ tước đi toàn bộ số vũ khí và kĩ năng đó, tương tự như trong series Metroid, và dần dần mới trả lại chúng cho game thủ theo tiến trình chơi. Ngoài ra Gabriel còn sở hữu ba "tuyệt chiêu" chuyên dùng để "đột kích" vào những khu vực trong game. Ba "tuyệt chiêu" này bao gồm Mist Form (kích hoạt bằng phím 3, cho phép anh biến thành sương mù và lách qua song cửa); Rat Form (Gabriel hóa thân thành chuột và lẻn qua những kẻ địch đặc biệt nguy hiểm mà không bị phát hiện) và Wolf Medallion, tấm huy hiệu được dùng để "xoay" tùy ý giữa hai "sân chơi" chính trong game - tòa lâu đài của Dracula và thành phố, hay quá khứ và hiện tại.
Ba vũ khí chính của Gabriel là Shadow Whip, Void Sword và Chaos Claws. Shadow Whip là vũ khí cơ bản thay thế cho Combat Cross của phần 1, có tầm sát thương tương đối rộng và số lượng đòn thế lớn. Hai món vũ khí sau phù hợp với cận chiến hơn và có những công dụng phụ như hút máu của đối phương và phá tan khiên chắn của chúng, cũng lần lượt là những sự thay thế cho Light Magic và Shadow Magic trong phiên bản trước.
Người chơi cần phải đổ đầy hai cột năng lượng đặc biệt - Void và Chaos - bằng một số cách nhất định thì mới dùng được chúng. Mỗi loại vũ khí nói trên lại có những loại "đạn" riêng có thể được sử dụng ngay trong trận chiến hoặc khi muốn mở đường đi tiếp (lại là một yếu tố nữa vay mượn từ dòng game Metroid). "Đạn" của Shadow Whip thường được dùng để phá hủy hoặc kích hoạt một số thiết bị nhỏ, của Void Sword được dùng để đóng băng mặt nước và đối phương, còn của Chaos Claws thì được dùng để phá nổ các vật chắn đường. Bên cạnh đó Gabriel còn có vô số vật phẩm hữu ích khác nữa như Dodo, con chim biết bay đến nơi có collectible ở gần nhất và đánh dấu địa điểm đó trên bản đồ của người chơi, hay Stolas' Clock, chiếc đồng hồ đếm ngược có thể làm chậm thời gian và tăng điểm kinh nghiệm cho người chơi trong một khoảng thời gian ngắn.
Dù trên danh nghĩa chỉ là một sản phẩm hành động phiêu lưu "một chiều" nhưng cách xây dựng của MercurySteam lại khiến Lords of Shadow 2 mang hơi hướng của một tựa game open world. Phần lớn thời lượng chơi game cốt truyện buộc người chơi phải đi theo một con đường tuyến tính, chỉ khám phá "lan man" nếu thấy có collectible ở xung quanh. Các collectible này hầu hết là những chiếc hộp Pain Box chứa những viên ngọc nâng cấp màu đỏ, xanh, vàng tương ứng với ba cột máu, Void và Chaos. Tuy nhiên, game cũng không bao giờ cấm cản người chơi quay lại đường cũ nếu thích và trên thực tế nếu thuộc dạng game thủ thích "sưu tầm" thì đó sẽ là điều rất hay làm: Sử dụng một kĩ năng mới nhận được để trèo lên những địa điểm trước đó không thể với tới và thu về những vật phẩm có giá trị.
Ngoài ra, ngay từ khoảng đầu game người chơi sẽ được "làm quen" với Map Room, một căn phòng cho phép game thủ fast travel tới những khu vực đã đi qua để săn tìm những vật phẩm bỏ lỡ ở lần chơi đầu tiên và từ đó tăng cường khả năng chống chịu của bản thân trước lũ quái vật "khó xơi" đang phải giáp mặt. Đây cũng chính là lời gợi ý của trò chơi mỗi khi game thủ gặp khó khăn trong khi đấu trùm.
Về mặt đồ họa, Lords of Shadow 2 trông rất lung linh trên PC. Chơi game trơn tru với khung hình luôn ổn định ở mức 60fps cùng thiết lập cấu hình cao nhất chỉ là "chuyện vặt" ngay cả với những card màn hình tầm trung. Engine Mercury 2 quả là một sản phẩm công nghệ có chất lượng tuyệt hảo, chưa đến mức khiến game thủ phải tròn mắt thán phục với những hiệu ứng "tân thời" nhất nhưng rõ ràng là hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều engine đồ họa khác trên thị trường hiện nay mà lại không ngốn "tài nguyên" bằng (có cảm giác Lord of Shadows 2, đẹp hơn đã đành, nhưng thậm chí còn "mượt" hơn LoS 1 dù ra đời cách nhau những 4 năm!).
Cử động của các nhân vật cũng uyển chuyển không kém; những động tác leo trèo, bật nhảy của Gabriel gần như đã đạt được đến độ "mượt mà" chuẩn mực của các sát thủ trong series Assassin's Creed. Người chơi sẽ liên tục bắt gặp những thiết kế kiến trúc điêu luyện ở các môi trường trong game; từ những tòa tháp, mái vòm kì vĩ ngoài trời cho tới những chi tiết hoa văn tinh xảo bên trong lâu đài của Chúa tể ma cà rồng, tất cả đều cho thấy sự tập trung trí lực cũng như nét sáng tạo trong quá trình phát triển của MercurySteam. Đã lâu lắm rồi mới có một bản port PC vừa chất lượng, vừa được phát hành cùng thời điểm với hệ console như thế này. Một điểm cộng không thể bàn cãi dành cho Lords of Shadow 2.
Kèm theo nền tảng đồ họa xuất sắc là một bộ soundtrack rất ăn khớp với thế giới trong game đến từ "người quen" Óscar Araujo, dù xuất hiện ít hơn và chưa thể bì được với OST tuyệt vời của Lords of Shadow. Những diễn viên lồng giọng của phần 1 cũng trở lại ở lần này là Sir Patrick Stewart (vai Zobek) và Robert Carlyle (Dracula/Gabriel) dường như chẳng già đi chút nào dù bốn năm đã trôi qua với những bản thu âm y hệt như trong Lords of Shadow. Vẫn "phong độ" như ngày nào.
Thêm một điểm đáng khen ngợi khác của Lords of Shadow 2 là Camera trong game không còn bị khóa cứng nữa, cho phép người chơi xoay chuột nhìn bất cứ hướng nào họ muốn, góp phần khiến cho những pha hành động trở nên trôi chảy hơn.
Lords of Shadow 2 chứa đựng trong nó bóng dáng quen thuộc của rất nhiều những tựa game xuất sắc và những nhân tố ấy đã hòa hợp rất nhuần nhuyễn, đem lại một trải nghiệm hành động - phiêu lưu góc nhìn thứ ba dồn dập, li kì tới tận phút chót. Song điểm trừ lớn nhất của trò chơi này có lẽ cũng nằm ở chính những "bóng dáng quen thuộc" ấy. Gần như chẳng có gì game thủ chưa từng thấy trước đây cả; dù là Zelda, Darksiders hay God of War,... mọi cơ chế trong game đều được bắt nguồn từ một "tiền bối" nào đó thuộc thể loại của nó.
Tương tự là các nhân vật và cốt truyện của Lords of Shadow 2 khi chúng không có một nét gì thực sự đặc trưng hoặc nổi bật hơn những tựa game khác. Gabriel là một hình mẫu nhân vật chính rất "ngầu", thế nhưng chẳng có gì quá nổi trội tách biệt anh ra khỏi hàng tá những nhân vật chính ấn tượng khác từng xuất hiện trước đây. Anh không có nét bí ẩn cuốn hút của Ryu Hayabusa, và cốt truyện của Lords of Shadows 2 cũng không có sự đan xen tinh tế của Ninja Gaiden. Cảm xúc - điểm mạnh tiêu biểu nhất của cốt truyện ở phần 1 thì sang tới phần 2 này chỉ còn đọng lại ở một vài thời điểm mà thôi.
Castlevania: Lords of Shadow 2 không thiếu những ưu điểm nhưng bên cạnh đó cũng vẫn tồn tại một vài khuyết điểm đáng lưu tâm. Sự thiếu sáng tạo và cốt truyện rối rắm là hai điểm trừ gây ảnh hưởng lớn nhất tới giá trị của trải nghiệm này, tuy nhiên cốt lõi hành động thì đã được game thực hiện tương đối ổn và thiết kế nghệ thuật cùng nền tảng đồ họa - âm thanh vững chắc của trò chơi chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục. Đối với những game thủ action - adventure kì cựu, tựa game này có lẽ là chưa đủ hấp dẫn so với những sản phẩm tiệm cận hoàn hảo như Metal Gear Rising: Revengeance hay DmC nhưng đối với những fan của series Castlevania, đặc biệt là những fan từng mến mộ phiên bản reboot Lords of Shadow năm 2010 thì đây vẫn sẽ là một tựa game chất lượng, xứng đáng với danh tiếng của dòng game kinh điển này.
Theo VNE
Vào vai con trai Dracula trong Castlevania: Lords of Shadow 2 Số phận của dòng họ Belmont sau Lords of Shadow 2 sẽ được tiết lộ qua cuộc hành trình của Trevor Belmont hay còn được biết đến với cái tên Alucard. Không lâu sau ngày ra mắt chính thức của Castlevania: Lords of Shadow 2, Konami đã giới thiệu bản mở rộng đầu tiên dành cho tựa game có tên gọi Revelations và...