Kojima Productions có kỹ năng phù hợp để tạo ra một tựa game Soulslike
Nhiều studio đã cố gắng tái tạo lối chơi gây nghiện của FromSoftware với các tựa Soulslike, nhưng Kojima Productions có thể phù hợp nhất.
Kojima được biết đến nhiều nhất với loạt game Metal Gear Solid, nhưng anh ấy cũng đã cho thấy mình có khả năng xuất sắc trong các thể loại game khác.
Với Death Stranding, Hideo Kojima đã chứng minh rằng anh có thể phát triển mạnh mẽ mà không cần tới Konami. Các game thủ hiện đã sẵn sàng để xem Kojima Productions có thể làm gì tiếp theo. Mặc dù phần thứ hai của Death Stranding có thể sẽ là dự án kế tiếp, nhưng cũng sẽ rất thú vị khi thấy studio đem đến một trò chơi Soulslike. Studio đã chứng tỏ khả năng của mình nhờ khả năng kể những câu chuyện mơ hồ nhưng hấp dẫn và lối chơi phức tạp luôn được thể hiện.
Kojima được biết đến nhiều nhất với loạt game Metal Gear Solid, nhưng anh ấy cũng đã cho thấy mình có khả năng xuất sắc trong các thể loại game khác. Chẳng hạn như P.T., một trò chơi thể hiện kỹ năng của Kojima trong lĩnh vực kinh dị. Các khả năng là vô hạn đối với studio của anh ấy, và một trò chơi Soulslike sẽ không hoàn toàn nằm ngoài phạm vi đó.
Kojima Productions có kinh nghiệm với cách kể chuyện lập dị
Video đang HOT
Kojima Productions cũng là một studio cũng có kinh nghiệm kể chuyện theo những cách lập dị.
Mặc dù nhiều người tập trung vào các cơ chế chiến đấu khó nhằn khi thảo luận về trò chơi Soulslike, một yếu tố thiết yếu khác của thể loại này có thể được tìm thấy trong các câu chuyện của các trò chơi đó. Không giống như các trò chơi thông thường, các tựa game của FromSoftware hiếm khi dành nhiều thời gian để chôn vùi người chơi trong một mớ lời thoại và lore. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là các trò chơi ấy không có cốt truyện, mà thay vào đó thì người chơi sẽ tự mình khám phá thêm về nhiệm vụ của họ và thế giới nơi họ đang sinh sống thông qua thiết kế môi trường bằng cách chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất, bao gồm cả mô tả của các vật phẩm.
Phong cách kể chuyện này bắt nguồn từ thời thơ ấu của Hidetaka Miyazaki, người đứng đầu FromSoftware, anh đã cố gắng đọc những cuốn sách giả tưởng bằng tiếng Anh mặc dù không thông thạo ngôn ngữ này, do đó anh phải tự mình lấp đầy chỗ trống bằng trí tưởng tượng của mình. Tương tự, các trò chơi FromSoftware không cung cấp quá nhiều chi tiết, cho phép người chơi tự ghép câu đố lại với nhau và đưa ra cách giải thích các sự kiện của riêng họ. Mặc dù một số người có thể thấy điều này khó chịu, nhưng nó đã giúp mang lại cho các trò chơi FromSoftware một bản sắc riêng.
Phong cách kể chuyện này có thể dễ dàng được tái tạo bởi Kojima Productions, một studio cũng có kinh nghiệm kể chuyện theo những cách lập dị. Ví dụ như điều này đã được thấy với Death Stranding, thể hiện một nước Mỹ hậu tận thế bị khủng bố bởi những sinh vật kỳ lạ được gọi là Beached Things đang lay lắt giữa hai cõi sống và chết. Với những đoạn cắt cảnh phim dài, có thể dễ dàng cảm thấy như trò chơi quan tâm quá mức đến cốt truyện. Tuy nhiên, đến cuối trò chơi, người chơi vẫn không biết quá nhiều về các BT và những hiện tượng kỳ lạ khác mà họ gặp phải, cho phép người chơi tự mình ghép lại bức tranh đầy đủ. Mặc dù nó có thể được thực hiện theo cách khác, Kojima Productions có khả năng trình bày những câu chuyện phong phú nhưng tối giản như FromSoftware.
Kojima Productions là bậc thầy trong việc tạo ra những lối chơi phức tạp
Series Metal Gear Solid nổi tiếng với nhiều thứ, bao gồm sự phổ biến của thể loại lén lút và sự phê phán nhiều vấn đề đương đại như chiến tranh hạt nhân và thông tin sai lệch.
Kojima Productions được thành lập sau khi Kojima rời Konami và tồn tại vì Kojima, tuy nhiên nó cũng được thành lập bởi nhiều thành viên trong nhóm sản xuất do Kojima đứng đầu trong Konami. Do đó, studio mang theo kinh nghiệm mà họ có được khi làm việc trên dòng game Metal Gear Solid.
Series Metal Gear Solid nổi tiếng với nhiều thứ, bao gồm sự phổ biến của thể loại lén lút và sự phê phán nhiều vấn đề đương đại như chiến tranh hạt nhân và thông tin sai lệch. Người chơi đã yêu series do lối chơi phức tạp được cung cấp cho phép họ tạo ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề mà họ gặp phải. Ví dụ, trong Metal Gear Solid 5, game thủ được dẫn dắt để suy nghĩ về các vật thể theo những cách trừu tượng và được khuyến khích tưởng tượng một vật thể có thể được sử dụng để làm gì ngoài chức năng thông thường của nó. Do đó, một chiếc hộp bìa đơn giản cũng có thể được sử dụng để ẩn nấp, dụ kẻ địch hoặc thậm chí lướt xuống các đụn cát.
Những kỹ năng này sẽ có thể chuyển khá tốt thành một trò chơi Soulslike mà trong đó có lối chơi phức tạp là một phần cốt lõi của trải nghiệm. Các trận chiến trong các trò chơi FromSoftware cực kỳ khó khăn và người chơi phải tận dụng mọi công cụ theo ý mình để đảm bảo họ luôn dẫn đầu. Mặc dù thế giới mà người chơi khám phá trong các trò chơi Dark Souls chứa đầy các vật phẩm hữu ích, nhưng không có nhiều lời giải thích về cách sử dụng chúng. Do đó, người chơi phải dựa vào óc sáng tạo và trí tò mò của mình để lập chiến lược thành công.
Các tin đồn cho thấy Kojima Productions đang bận rộn với phần tiếp theo của Death Stranding, mặc dù Kojima cũng đã xác nhận rằng studio của anh đang làm việc trên một trò chơi Xbox sử dụng công nghệ đám mây của Microsoft. Bản chất lập dị của Kojima khiến người ta không thể đoán được điều gì sẽ đến tiếp theo từ anh, nhưng anh cũng đang tỏ ra thích thú việc khám phá thể loại kinh dị. Nếu anh ấy quyết định theo đuổi một tựa game Soullike, có vẻ như studio của anh ấy sẽ không gặp nhiều khó khăn để thực hiện điều đó.
Death Stranding 2 sẽ là tựa game dành riêng cho PlayStation?
Những rò rỉ mới nhất cho thấy rằng tựa game tiếp theo của Kojima Productions có thể không phải là một IP hoàn toàn mới và có thể sẽ không có mặt trên tất cả nền tảng.
Death Stranding hiện có sẵn cho PC, PS4 và PS5.
Các tin đồn cho rằng Kojima Productions có thể đang làm phần tiếp theo của Death Stranding, với một vài mẩu thông tin khác có thể xác nhận liệu chúng có thật hay không trong một thời gian dài. Bản thân Hideo Kojima vẫn chưa xác nhận hoàn toàn bất cứ điều gì về bản phát hành tiếp theo của studio mình, nhưng hiện tại khá nổi tiếng là hãng này cũng đang thực hiện một dự án do Xbox tài trợ.
Sự thành công của Death Stranding về cơ bản đã đưa Kojima Productions trở thành một studio có năng lực đứng vững trên đôi chân của mình sau khi Kojima chia tay với Konami, và có rất nhiều tin đồn về trò chơi tiếp theo của họ có thể là gì. Về khía cạnh Xbox, studio đang làm việc trên Project Overdose, một tựa game kinh dị với sự tham gia của Margaret Qualley. Tuy nhiên, các nguồn tin hiện cho biết rằng có một sản phẩm lớn khác cũng đang được phát triển.
Theo DuskGolem, Death Stranding 2 hiện đang được phát triển tích cực dưới sự hỗ trợ của Sony. Ý tưởng cho rằng có một trò chơi Death Stranding mới được tạo ra không nhất thiết phải mới, nhưng DuskGolem tuyên bố rằng nó sẽ là độc quyền trên PlayStation và tên mã nội bộ của nó là "Ocean", điều này có thể gợi ý rằng trò chơi sẽ nghiêng về các vùng biển. DuskGolem cũng hết lời nói rằng thỏa thuận của Kojima Productions với Xbox không bao giờ là về Death Stranding 2, và studio vẫn chưa quyết định liệu họ có tiếp tục thỏa thuận độc quyền với Sony sau khi trò chơi được phát hành hay không.
Tiết lộ về một sản phẩm mang tên mã "Ocean" được cho là phần 2 của Death Stranding.
Trong khi một số người cảm thấy rằng Death Stranding sẽ không được hưởng lợi từ phần tiếp theo, có một lập luận được đưa ra về việc tập trung vào một yếu tố di động hoàn toàn mới. Đi bộ trên cạn đã được đề cập khá rộng rãi trong Death Stranding phần đầu tiên, chắc chắn, nhưng tên mã của phần tiếp theo có thể có nghĩa là Kojima Productions đang cố gắng cung cấp một trò chơi phiêu lưu về quá trình du hành xuyên qua đại dương.
Tuyên bố của DuskGolem chắc chắn tuân theo lịch sử về việc công việc của Kojima được đan xen chặt chẽ với các studio và console của Sony, gợi nhớ lại những ngày đầu tiên trong sự nghiệp của ông. Các tiết lộ chính thức vẫn đang chờ xử lý, nhưng không khó để tưởng tượng rằng phần lớn điều này là sự thật. Dù trường hợp có thể xảy ra là gì, Overdose và Death Stranding 2 sẽ xác định Kojima đồng thời là sản phẩm của anh ta trong thế hệ máy chơi game hiện tại và tương lai cho chính Kojima Productions. Với việc cả Xbox và PlayStation dường như đang làm việc với Kojima Productions về các sản phẩm triển vọng tương ứng của riêng họ, thật thú vị khi lưu ý rằng Google đã hủy bỏ độc quyền Stadia của Kojima trong những ngày đầu của nền tảng.
Kojima Productions bán hàng hóa để quyên góp cho Ukraine Nhiều người đã tìm cách giúp đỡ các nạn nhân chiến tranh tại Ukraine, và Kojima Productions cũng đang tham gia động thái này. Nhiều người đã đứng ra giúp đỡ các nạn nhân vô tội bị ảnh hưởng bởi chiến tranh trong khả năng có thể, và Kojima Productions là công ty tiếp theo đưa ra sự giúp đỡ. Cuộc xung đột...