Koei Tecmo – Ninja Rồng đọ sức cùng Lữ Bố
Điều gì sẽ xảy ra nếu như các đại mỹ nhân của dòng game Ninja Gaiden được tụ hội cùng những người đẹp thời chiến quốc trong Dynasty Warriors và Samurai Warriors.
Koei Tecmo – liên minh game vừa được thành lập trong thời gian gần đây của hai hãng game Nhật Bản đang tạo ra một hiện tượng mới tại Tokyo Game Show 2009 khi bất ngờ công bố kế hoạch về việc hợp nhất những tựa game nổi tiếng của mình.
Cụ thể hơn, nhân vật chính Ryu Hayabusa của dòng game Ninja Gaiden sẽ xuất hiện trong tựa game chặt chém Sangoku Mousu Multi-Raid dưới hình dạng một chiến binh mặc giáp. Trong khi đó, bộ chiến giáp của hai danh tướng Triệu Vân và Tôn Thượng Hương trong tựa game trên của Koei cũng sẽ có mặt trong số các bộ trang phục ẩn của Ninja Gaiden Sigma 2.
Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ tạo ra một hướng đi mới có lợi cho cả đôi bên, đồng thời giúp họ giải quyết được vấn nạn về lối mòn trong định hướng phát triển các thương hiệu game lớn của mình.
Các tựa game chặt chém lấy đề tài về thời kì chiến quốc của Trung Hoa và Nhật Bản được Koei sản xuất hàng loạt trong thời gian vừa qua đang dần trở nên nhàm chán vì nhà sản xuất không tích cực đổi mới những chi tiết cốt lõi trong gameplay. Nếu như họ được trợ giúp bởi những nhà thiết kế có tài của Tecmo thì trong tương lai, việc cho ra đời những tựa game chất lượng cao không phải là điều quá viển vông.
Bên cạnh đó, các nhân vật trong dòng game Ninja Gaiden cũng sẽ có nhiều đất diễn hơn trong các tựa game chặt chém như Dynasty Warriors. Đồng thời, một dàn các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa và Nhật Bản thời Chiến quốc cũng sẽ có cơ hội được “mở mày mở mặt” trong những tựa game đỉnh của Tecmo.
Video đang HOT
Dead or Alive Extreme 2 – game bóng chuyền bãi biển nổi tiếng của Tecmo.
Nếu như Koei và Tecmo liên thủ thực hiện một dự án game bóng chuyền bãi biển quy tụ hàng chục mỹ nhân trong các tựa game của những dòng game như Dead or Alive, Ninja Gaiden, Dynasty Warriors và cả Samurai Warriors thì chắc chắn tên tuổi của hai công ty này sẽ còn lên “như diều gặp gió”.
StarCraft II: Hai công trình cho một Dark Templar
Trong bộ câu hỏi và trả lời lần này chúng ta sẽ cùng tập trung tới chủng tộc Protoss . Một chủng tộc đi theo thuyết "quân quý hồ tinh, bất quý hồ đa" - quân quý tinh nhuệ hơn quý số lượng. Hãy cùng điểm qua một số đặc điểm sẽ làm thay đổi đến chiến thuật cầm quân của bạn khi lựa chọn chủng tộc này trong StarCraft II .
1. Có tới hai công trình dành cho việc phát triển Dark Templar và High Templar điều này liệu có làm Protoss trở nên quá mạnh không?
Tôi không cho là vậy. Cá nhân tôi cho rằng sẽ rất ít người tới cần cả hai công trình trong chế độ chơi qua mạng. Chắc chắn họ sẽ luôn lựa chọn dùng Dark Templar hoặc sử dụng High Templar. Cuối cùng việc cả hai công trình có giá khá rẻ sẽ chẳng mấy ảnh hưởng đến sức mạnh của Protoss.
Dark Templar: "Chọn tôi hoặc chọn tên "ẻo lả" High Templar".
2. Làm thế nào để Phoenix trở thành một "hung thần" trên không? Liệu đơn vị này sẽ được sử dụng thường xuyên hơn so với Scout ở bản StarCraft chứ?
Phoenix chắc chắn sẽ hữu dụng hơn nhiều so với Scout, tuy nhiên nó cũng dễ tổn thương hơn. Có một điều chắc chắn các trận chiến trên không của Protoss thì đơn vị quân sẽ đảm nhận vị trí rất quan trọng trong đội hình. Đặc biệt tính năng Graviton Beam chắc chắn sẽ làm cho bạn ngạc nhiên. Khi kể địch Terran nâng nhà lên, lúc này công trình sẽ là mục tiêu trên không, tất cả các Phoenix của bạn sẽ có thể tập trung bắn nó.
Không phải Carrier mà chính Phoenix mới là kẻ reo rắc nỗi kinh hoàng trên bầu trời của Protoss.
3. Immortals có một khả năng đặc biệt về lá chắn khi lớp lá chắn ánh sáng của nó bị cạn kiệt hay một unit bị giết phải không?
Tính năng này hoạt động khi lớp giáp ánh sáng của Immortals về không. Để tránh một số nhầm lẫn tối nói rõ lớp lá chắn cứng này hoàn toàn khác với lớp giáp thông thường, nó hoạt động hoàn toàn độc lập.Hardened Shield là tên tính năng đó, khi được kích hoạt nó sẽ giảm 10 damage đối với các đòn sát thương lớn hơn số này.
Nghĩa là đòn tấn công 5 damage bạn nhận đủ nhưng 11 thì bạn chỉ phải nhận 1 damage. Nếu muốn sử dụng nó buộc bạn phải triệt tiêu lớp giáp thông thường của Immortals như vậy các đơn vị quân sẽ chỉ chiến đấu với lượng máu thông thường.
Tấm lá chắn cuối cùng của Immortals.
4. Có phải các Disrutors Force Fields có thể tạo nên một kích thước rất lớn sau đó tự chuyển đổi về kích thước nhỏ hơn?
Từ kinh nghiệm chơi thử của tôi, Force Fields có khả năng tác dụng trên nhiều địa hình và vật cản phức tạp. Tuy nhiên về kích thước của nó thì hoàn toàn không vượt qua so với kích thước của các đơn vị thông thường.
Force Fields không to như người ta vẫn nghĩ.
5. Colossus có thể được coi là một đơn vị cả trên không lẫn dưới đất khi nó có thể vượt mọi địa hình. Vậy khi nó bị phá hủy bởi Corruptor nó có trở thành một dạng tháp làm cảnh không?
Đúng là Colossus có thể bị Coruptor tấn công và phá hủy. Tôi tin rằng trước đây hẳn chúng ta đã thấy nhiều màn trình diễn về điều này và quả thực lúc đó Colossus sẽ trở thành một dạng tháp đứng yên tại chỗ.
6. Khả năng "phase shift" của High Templar nghĩa là thế nào? Có phải nó giống như khả năng Stasis Field trước đây không?
Không hoàn toàn không phải Stasis Field, khả năng này giống Banish của ở trong WarCraft III thì đúng hơn. Khi được sử dụng khả năng này các đơn vị sẽ sáng dần lên và mờ đi, trong hơn. Khi bị mờ đi thì các đơn vị này không thể bị tấn công.
Blood Mage bị High Templar "học lóm" khả năng Banish.
7. Phải chăng có sự ưu ái quá mức trong việc do thám và phát hiện tàng hình của Protoss? Các Observer quá rẻ và lại được sản xuất trong một công trình buộc phải có trong quá trình phát triển.
Tôi nhận thấy các Observer chỉ là một đơn vị cấp thấp trong Protoss. Chúng được sản xuất từ các Robotics Facility. Thậm chí bạn không cần xây quá nhiều công trình để có được nó như StarCraft. Bạn có thể có được nó rất nhanh và có thể do thám ngay kẻ địch trong thời gian ngắn.
Chưa có kẻ thay thế xứng đáng vị trí của các "quả bóng xấu xí" Archon.
8. So với StarCraft vai trò của Archon ra sao? Liệu nó cò còn là đơn vị bộ binh mạnh nhất của Protoss không hay đã bị Immortals thay thế?
Archon vẫn giữ được vai trò như trong phiên bản đấu tiên. Vẻ ngoài của nó vẫn sẽ là một quả bóng "xấu xí" với năng lượng Psionic bao xung quanh. Archon vẫn đủ khả năng "đá đít" bất cứ chủng loại quân nào trong các trận chiến.
Mỗi đơn vị đều có vẻ đẹp riêng của nó. Nếu Immortals giống như một cổ xe tăng vừa làm lá chắn vừa gây sát thương thì Archon mang nhiệm vụ làm cho các vết thương đó càng nặng hơn với khả năng đánh diện rộng cả dưới đất và trên không của mình.
Game của "tỷ phú bỏ học" phát hành ra mắt trailer Thiên chi ngân là game online có phong cách thủy mặc Trung Quốc đặc sắc với hình ảnh rất nhẹ nhàng và lãng mạn. Thiên chi ngân là game online MMORPG 3D dựa theo game offline Hiên viên kiếm ngoại truyền - Thiên chi ngân, do công ty Đại Vũ Trung Quốc phát triển.Đây là game có phong cách đồ họa thủy mặc...