Knet tranh cãi kịch liệt vũ đạo ấn tượng nhất của nghệ sĩ nhà SM Entertainment: SNSD, EXO, SHINee hay…
Theo bạn, đâu là vũ đạo ấn tượng nhất của nghệ sĩ nhà SM Entertainment?
Sáng 14/6 (giờ Hàn Quốc), một bài đăng với nội dung “Đâu là vũ đạo ấn tượng nhất của nghệ sĩ SM Entertainment trong ngày trở lại?” đã được bàn tán khá nhiều trên các diễn đàn Kpop. Bài đăng gốc đã liệt kê ra những cái tên cho rằng sở hữu vũ đạo độc đáo, ấn tượng như: Genie – SNSD, Cherry Bomb – NCT 127, Wolf – EXO, Catch Me – TVXQ và Sherlock – SHINee.
Cherry Bomb.
Genie.
Wolf.
Catch Me.
Hơn 300 tài khoản mạng xã hội đã nhộn nhịp đưa ra ý kiến của mình để chọn ra MV có vũ đạo ấn tượng nhất:
- “Chắc chắn là Sherlock. Khá nhiều nhóm nhạc khác đã bắt chước vũ đạo của ca khúc này”.
- “Tôi nghĩ Genie là vũ đạo ấn tượng nhất trong danh sách bạn đưa ra. Chẳng phải sau khi ca khúc ra mắt, tất cả mọi người bắt đầu học hỏi khoe chân à”.
- “Wolf của EXO mới là đỉnh nhất. Nó quá khó để có thể nhảy theo mà?”.
- “Cherry Bomb không ấn tượng lắm với tôi”.
- “Tôi nghĩ ấn tượng nhất phải là Sherlock của SHINee”.
- “…”.
Tuy nhiên, vì đây chỉ là một topic (chủ đề) để bàn tán, nên không thể xác định được rằng đâu là ca khúc sở hữu vũ đạo ấn tượng nhất. Nhưng chắc chắn một điều rằng tất cả những nghệ sĩ của SM Entertainment đều rất cố gắng, nỗ lực để mang đến cho người hâm mộ một sản phẩm âm nhạc chất lượng về mọi mặt.
Chỉ cần chủ tịch SM Lee Soo Man ra tay thì những ca khúc này sẽ thành hit ngay
Đối với các nghệ sĩ trực thuộc SM Entertainment, chủ tịch Lee Soo Man không chỉ đơn giản là người đứng đầu mà ông còn là một nhà sản xuất tài năng với khả năng sáng tạo và tiên đoán xu hướng tuyệt vời.
Không phải không có lý do khi tất cả đều gọi "Lee Soo Man" là thầy mà không phải là chủ tịch hay một danh xưng nào khác. Tầm nhìn xa trông rộng cùng sự phán đoán "thần sầu" giúp Lee Soo Man hiểu rõ công chúng cần gì và "phù phép" cho sự ra đời của những tuyệt tác âm nhạc gần như là tiêu biểu nhất Kpop.
1. "Danger" của f(x)
Ngay tại thời điểm phát hành vào năm 2011, "Danger" đã tạo nên một cơn chấn động trong làng nhạc Hàn Quốc khi sử dụng chất liệu điện tử cực kì lạ tai với sự sắp xếp giai điệu độc đáo. Nhờ vào đó, "Danger" đã trở thành một hit lớn trong sự nghiệp của các cô gái f(x). Nhưng ít ai biết được một sự thật rằng, ca khúc này vốn dĩ được dự định phát hành với tiêu đề là "Laser". Toàn bộ phần nhạc cũng đã được sản xuất cũng như thu âm hoàn tất chỉ chờ ngày lên sóng, nhưng một sự "nhúng tay" nhỏ của Lee Soo Man đã thay đổi hoàn toàn cục diện. Ông cho rằng sản phẩm âm nhạc này cần phải đặc biệt hơn nữa để phù hợp với phong cách của f(x). Chính tay chủ tịch của SM Entertainment đã thay đổi toàn bộ tiêu đề, ca từ và cả giai điệu lẫn vũ đạo. "Laser" không chỉ đổi tên thành "Danger" mà gần như được tân trang lại toàn bộ và trở thành bản hit đậm chất f(x) mà chúng ta đã biết đến.
MV "Danger" - f(x).
2. "Sherlock" của SHINee
Khi SM Entertainment lên kế hoạch để thực hiện album "Sherlock" cho SHINee, các nhạc sĩ đã ở trong tư thế chuẩn bị sẵn hơn 100 bài hát với những lựa chọn ca khúc chủ đề đầy tiềm năng. Trong đó, có hai ca khúc được chọn là "Clue" và "Note" nhưng vẫn chưa quyết định được. Chính Lee Soo Man đã đưa ra ý kiến rằng nên kết hợp cả hai. Không cần phải nói nhiều về sự thành công của bản mix cả hai ca khúc này, "Sherlock" khi đó đã trở thành một trong những tác phẩm tuyệt vời nhất của Kpop khi vừa tôn được chất giọng của SHINee lại vừa phù hợp để thực hiện vũ đạo độc đáo, thay đổi tiêu chuẩn về biểu diễn trong một thời gian dài.
MV "Sherlock (Clue Note)" - SHINee.
3. "Call Me Baby" của EXO
Thật ra, ca khúc chủ đề album phòng thu thứ hai của "EXODUS" đã được quyết định là một tác phẩm cùng tên. EXO thậm chí đã hoàn tất quay MV cho cả ca khúc này ở một địa điểm bên ngoài Hàn Quốc. Tuy nhiên, đến sát "giờ G", Lee Soo Man đã quyết định thay đổi nó. Ca khúc chủ đề thay thế được chọn là "Call Me Baby" vì vị chủ tịch nghĩ rằng nó sẽ là một sản phẩm nặng kí hơn để công phá làng âm nhạc Hàn Quốc. Đúng như vậy, ngay khi vừa phát hành, "Call Me Baby" đã càn quét toàn bộ các BXH nhạc số và trở thành MV thứ 5 trong số các nghệ sĩ nhà SM đạt 200 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube. Thêm một sự thật thú vị nữa, Lee Soo Man cũng đã từng "nhúng tay" vào để thay đổi thứ tự phát hành của cả hai ca khúc "Woft" và "Growl", đủ để thấy tầm nhìn khó có thể theo kịp của chủ tịch SM.
MV "Call Me Baby" - EXO
4. "Red Flavor" của Red Velvet
Thành viên Joy đã từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng "Red Flavor" thật sự là một trong những sự can thiệp đáng giá nhất của chủ tịch Lee Soo Man. Cô nàng cho biết tại một buổi tiệc chung của cả công ty, Lee Soo Man nói rằng ông đã tốn rất nhiều công sức cho ca khúc này. Chi tiết hơn, vị chủ tịch SM Entertainment đã thay đổi cả phần lời, giai điệu, tiết tấu và thậm chí cả vũ đạo để nó có thể trở nên hoàn hảo tuyệt đối. Kết quả dễ nhận thấy khi "Red Flavor" gần như thống trị mùa hè năm 2017 và trở thành bản hit lớn nhất trong sự nghiệp Red Velvet.
MV "Red Flavor" - Red Velvet.
Knet 'căng não' chọn bài hát đại diện cho SNSD: Bất ngờ khi thánh ca debut 'Into The New World' không phải hit được nhắc đến nhiều nhất Đâu là bản hit mà Knet thật sự cho rằng đó chính là ca khúc đại diện cho nhóm nhạc quốc dân SNSD? Những bản hit của SNSD suốt hơn 10 năm hoạt động. Nhóm SNSD là girlgroup có độ phổ biến mạnh mẽ của công ty SM Entertainment trong thị trường âm nhạc Kpop. Chính thức debut vào năm 2007, trong suốt...