Knet tranh cãi đúng sai việc gà nhà SM lấn át vượt trội mảng nhạc số so với nghệ sĩ khác trong Big3
Cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng xét về mặt trận nhạc số, nghệ sĩ nhà SM vẫn đang làm tốt nhất trong Big3.
Những bản hit của nhà SM.
Trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc, bên cạnh doanh thu album, lượt xem Youtube thì thứ hạng trên các BXH nhạc số cũng là một trong những yếu tố đánh giá mức độ thành công sản phẩm của nghệ sĩ. BXH nhạc số giúp khán giả nắm rõ tình hình những ca khúc nào đang được thịnh hành và được stream nhiều nhất trong khoảng thời gian đó. Mới đây, cư dân mạng Hàn Quốc lại có một phen tranh cãi về chủ đề liên quan đến thành tích nhạc số. Cụ thể đó là, một số Knet cho rằng nghệ sĩ nhà SM đang làm tốt mảng nhạc số nhất trong Big3 ( SM Entertainment, JYP Entertainment và Big Hit Entertainment) hiện nay.
Knet cho rằng nghệ sĩ nhà SM đang làm tốt mảng nhạc số nhất trong Big3 hiện nay.
Cụ thể, knet cho rằng nghệ sĩ nhà SM đang làm tốt mảng nhạc số nhất trong Big3 với những thành tích mà họ đã đạt được so với gà nhà các công ty khác. Cư dân mạng lấy ví dụ điển hình nhất là “vocal queen” Taeyeon với 2 màn comeback năm 2019 là Four Seasons và Spark đã áp đảo hoàn toàn các thành tích nhạc số khác của nghệ sĩ Big 3. Hiện ca khúc mới là Happy của Taeyeon vẫn đang trụ trong top 3 và có biểu hiện tích cực trên các BXH nhạc số. Các bản OST của Joy (Red Velvet) và của Baekhyun (EXO) chưa bị “văng” khỏi BXH kể từ tháng 1 đến nay.
Taeyeon là một trong những nghệ sĩ có thế mạnh nhạc số của SM.
MV Happy của Taeyeon.
Hai bản OST lần lượt của Joy (Red Velvet) và của Baekhyun (EXO) chưa bị văng khỏi BXH kể từ tháng 1.
Ngoài ra, knet cho rằng nghệ sĩ nhà SM đang làm tốt mảng nhạc số nhất trong Big3 còn đề cập đến nhóm EXO. So với các boygroup hàng đầu hiện nay của 3 công ty lớn Kpop, EXO vẫn đang là nhóm nhạc có thành tích nhạc số tốt nhất. Tuy hoạt động quảng bá có phần hạn chế nhưng các bài hát của EXO luôn xuất hiện ở thứ hạng cao trên các BXH nhạc số. Một số Knet hoàn toàn đồng ý với việc các nghệ sĩ SM luôn cho thấy sức mạnh của mình ở lĩnh vực này. Mặt khác vẫn còn số ít luồng ý kiến khác cho rằng SM chưa thật sự đột phá so với các “quái vật nhạc số khác”. Và đây là một số bình luận khác của Knet với đề tài này:
EXO là boygroup làm tốt nhạc số so với các nhóm nhạc khác của Big3.
Việc nghệ sĩ nhà SM đang làm tốt mảng nhạc số nhất trong Big3 vẫn có ý kiến trái chiều.
- Đừng nhìn đâu xa, Psycho của Red Velvet. Ai cũng nói 2019 của Red Velvet bị flop và Psycho như một cú nổ cứu vớt tất cả.
- Một mình Taeyeon đã có thể làm nên sức mạnh nhạc số cho SM rồi ấy chứ, chưa kể có thêm nhiều nghệ sĩ khác.
- So với Big3 thì SM có phần kém ở mảng lượt view nhưng so về nhạc số thì quý công ty hơi bị đáng gờm đấy ạ.
- Cũng hơi bất ngờ một chút, nhưng tính ra thành tích của SM cũng đâu quá nổi bật so với mặt bằng chung ngoài Big3?
- Psycho của Red Velvet nếu được quảng bá mạnh mẽ hơn không biết sẽ còn oanh tạc đến mức nào. Minh chứng cho việc không cần quảng bá rầm rộ, nhạc của SM vẫn leo hạng đều đặn trên BXH nhạc số.
- Thật sự thì thấy Taeyeon đang làm tốt hơn BTS rất nhiều nếu xét về nhạc số.
- SM có thể thua cái gì chứ nhạc số thì đỉnh miễn bàn ạ.
- Taeyeon lần nào ra bài không Perfect All-kill thì cũng All-kill, quái vật nhạc số thứ dữ của SM đấy.
- SM chưa bao giờ thất thế ở mảng nhạc số, hãy nhìn thành tích Taeyeon mỗi khi comeback là thấy rõ nhất. Gần đây hơn là Psycho, không quảng bá mà vẫn thăng hạng thường xuyên.
Bạn nghĩ sao về ý kiến của Knet cho rằng nghệ sĩ nhà SM đang làm tốt mảng nhạc số nhất trong Big3?
Từ câu chuyện rời YG của bộ 3 Kpop Star, Knet tự hỏi còn bao nhiêu nghệ sĩ tài năng đang 'mắc kẹt' trong hòm kho báu của YG?
Việc các nghệ sĩ đã ký hợp đồng từ lâu lần lượt rời công ty đã khiến Knet hoang mang không biết còn bao nhiêu nhân tài đang phải "mắc kẹt" trong hòm kho báu của YG.
NO ONE - Lee Hi (ft B.I)
Đối với những người hâm mộ lâu năm của YG có lẽ đã quá quen với "lịch sao hỏa" của ông lớn mỗi lần hứa hẹn comeback cho "gà nhà". Tuy nhiên dần dần "lịch sao Hỏa" không còn là cách nói đùa của các fandom mỗi khi YG "hứa lèo" nữa mà đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều. Ngoài những nhóm nhạc có fandom lớn, thường xuyên hành động lên án YG khi chưa cho thần tượng comeback như BLACKPINK, iKON, WINNER thì những nghệ sĩ solo ở YG như Lee Hi, Jang Hanna, Katie Kim...không có fandom mạnh dường như phải chịu cảnh "đóng băng" không lý do dù cho album đã chuẩn bị xong sẵn sàng chỉ chờ ngày lên kệ.
Dần dần "lịch sao Hỏa" không còn là cách nói đùa của các fandom mỗi khi YG "hứa lèo" nữa mà đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.
Việc Katie Kim, Lee Hi, Jang Hanna rời YG chỉ là vấn đề thời gian và dường như ai cũng đoán trước được, đều là những quán quân, những thí sinh top đầu của Kpop Star với đầy đủ tiềm năng để thành công bằng tài năng của mình, những tưởng YG sẽ là "bến đỗ sự nghiệp" lý tưởng thì thực tế lại hoàn toàn ngược lại, YG đã kìm hãm thời gian và tài năng của các cô gái, kéo dài thời gian comeback, thậm chí Jang Hanna còn chưa được debut dù đã ký hợp đồng với YG từ năm 2018. Và điều gì cần đến cũng đến, Katie Kim thông báo rời YG sau gần 1 năm, Lee Hi rời sau 7 năm gắn bó và Jang Hanna mới thông báo rời YG để debut solo với ca khúc tự sáng tác.
Nhìn lại trường hợp của Katie Kim, Lee Hi và Jang Hanna, Knet đang tự hỏi rằng không biết còn bao nhiêu viên ngọc quý đang tỏa sáng bị YG giấu kỹ trong hòm kho báu của mình. Thậm chí những nhóm nhạc "ăn nên làm ra" nhất YG như BLACKPINK, WINNER, iKON cũng phải chịu cảnh "im hơi lặng tiếng", BLACKPINK nổi đình đám ở trong lẫn ngoài nước nhưng cả năm chưa thể comeback, nếu không có fan "năm lần bảy lượt" tạo sức ép lên YG có lẽ giờ này người hâm mộ vẫn không được nghe tin tức gì về sự trở lại của BLACKPINK.
Đã hơn 1 năm kể từ lần comeback với Kill This Love của BLACKPINK.
Tiếp đến là TREASURE, kể từ khi kết thúc YG TREASURE BOX 2 năm trước cho đến khi xác nhận debut, đến nay TREASURE vẫn chưa thể debut chính thức mà thay vào đó là...8 bộ ảnh cùng hàng loạt video "nhá hàng" của các thành viên. Nhìn vào tình hình BLACKPINK chưa comeback hiện tại thì thời gian TREASURE debut có lẽ sẽ tiếp tục bị kéo dài, TREASURE hội tụ rất nhiều thực tập sinh tài năng của YG, nổi bật phải kể đến Bang Yedam - chàng trai đã thực tập ở YG từ năm 10 tuổi.
TREASURE đã ra đến bộ ảnh thứ 8 vẫn chưa được debut.
YG rất giỏi trong việc tìm kiếm những thực tập sinh tài năng xuất chúng, nhưng Knet nhận thấy rằng, cái YG muốn chỉ là sự chiếm hữu "gà tốt" chứ chưa có kế hoạch phát triển cụ thể cho từng người, dẫn đến tình trạng rất nhiều nghệ sĩ phải chịu cảnh "chôn chân" với bản hợp đồng mà không được quảng bá đúng với những gì YG đã hứa hẹn khi chiêu mộ. Những tưởng việc YG không thực hiện comeback theo đúng lịch trình đã là quá giới hạn thì cách đây 1 tuần, cựu giám đốc YG đã khoe lên instagram cá nhân album của Lee Hi vốn dĩ đã chuẩn bị xong chỉ chờ phát hành, nhưng cho đến lúc Lee Hi rời YG, album đã chính thức bị "chôn vùi".
Album được chuẩn bị từ 3 năm trước của Lee Hi bị YG "giấu nhẹm"
Nếu việc nghệ sĩ rời công ty quản lý là chuyện khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối thì ở trường hợp của các nghệ sĩ solo thuộc YG lại hoàn toàn ngược lại. Các fan vô cùng vui mừng khi những nghệ sĩ có thể phát huy hết tiềm năng âm nhạc của họ mà không phải phụ thuộc vào thời gian của YG như trước kia. Một số phản ứng của Knet trước màn debut solo của Jang Hanna sau khi rời YG:
- "Wow, Yang Hyun Suk thực sự.... Ông ấy ký hợp đồng với cô ấy chỉ để bỏ bê thôi sao?"
- "Có rất nhiều kho báu bên cạnh Hanna vẫn bị mắc kẹt tại YG vì thời hạn hợp đồng của họ đấy."
- "Katie Kim cũng bị bỏ lại trong vài năm trước khi rời đi."
-"Rời khỏi YG bây giờ là điều đáng ăn mừng."
Knet lại tranh cãi chí chóe khi YG Ent tiếp tục lùi lịch comeback của Big Bang và BlackPink vì corona: Giỏi viện cớ hay thực sự bảo vệ sức khỏe nghệ sĩ? Thông tin mới nhất về việc hoãn comeback của Big Bang và BlackPink từ YG khiến cư dân mạng không khỏi ngán ngẩm. MV Bang Bang Bang của Big Bang. Mới đây, theo báo Hàn đưa tin rằng YG Entertainment đã thông báo màn comeback trong năm 2020 của nhóm Big Bang và BlackPink sẽ phải tiếp tục bị trì hoãn. Đây không...