Kingdoms of Amalur: Reckoning ra mắt demo
Xứng danh là tuyệt phẩm của công nghệ làm game hiện đại, Kingdoms of Amalur: Reckoning đã làm biết bao người chơi phải trầm trồ thán phục.
Vừa qua, Kingdoms of Amalur: Reckoning đã mở cửa cho phép download bản demo thử nghiệm. Quy trình kiểm tra này đòi hỏi người tham gia phải có tài khoản của EA, nhưng việc đăng ký cũng không mất thời gian là bao. Những trải nghiệm đầu tiên trên sân chơi được giới thiệu là “một cuộc cách mạng của cách làm game” đã bắt đầu và những lời khen chê liên tục đổ về.
Về mặt tổng quát, Kingdoms of Amalur: Reckoning mang đậm tính chất hành động như các siêu phẩm như God of War hay Devil May Cry hơn là giống Diablo nhưng lại pha trộn vào đó một ít phong cách nhập vai với việc tìm kiếm trang bị, vũ khí, áo giáp, các loại ngọc,… để tăng thêm sức mạnh cho trang bị của mình. Ngoài ra trò chơi còn có cây kỹ năng, nghề nghiệp cho các nhân vật để người chơi tự nâng cấp.
Về mặt đồ họa, nếu máy tính của bạn có thể đáp ứng được yếu tố cấu hình do game đưa ra, bạn sẽ có những trải nghiệm không thể chê vào đâu được bởi yếu tố thị giác của trò chơi. Màu sắc game mịn màng, những hiệu ứng kỹ năng phép thuật tuyệt đẹp, những hình ảnh lâu đài thành trì đổ nát,… tất cả đều như những thước phim điện ảnh tuyệt đẹp chứ không phải là một trò chơi nữa.
Hệ thống điều khiển của game đã bỏ qua hệ thống target quen thuộc mà thay vào đó người chơi hoàn toàn tự do bay nhảy. Khi chiến đấu cũng vậy, bạn đơn giản chỉ việc ra đòn và hướng đòn tấn công ấy về phía đối thủ của mình thay vì phải target. Hệ thống này giúp ích cho người chơi trên các hệ Console, nhưng với người chơi trên PC thì họ cảm thấy khá phiền toái bởi phải điều chỉnh góc nhìn liên tục.
Video đang HOT
Trong lúc chờ đợi, hãy cùng thưởng thức đoạn video clip về gameplay của trò chơi này nhé.
Theo Game Thủ
Kingdoms of Amalur: Reckoning - Tuyệt phẩm RPG cho 2012
Kingdoms of Amalur: Reckoning (KoAR) chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong lần đầu ra mắt vào tháng 2 năm sau. Có khá nhiều chông gai mà "ma mới" phải vượt qua.
Một thương hiệu chưa được kiểm chứng về chất lượng sẽ khó có thể lôi cuốn được đông đảo game thủ RPG. Những tấm scheenshot được Big Huge Games tung ra gần đây cũng chưa thể đem KoAR đến gần gamer hơn vì nó không thể truyền đạt chiều sâu của game. Vâng, KoAR chắc chắn là không có "tiếng" rồi, thế còn "miếng"?! Xin đừng coi thường "lão đại" EA Game.
Amalur là một thế giới chìm đắm trong truyền thuyết, được xây dựng dựa trên trí tưởng tượng siêu việt của cây bút chuyên trị "biên niên sử" nỗi tiếng: R.A. Salvatore. Một nền tảng phong phù về lịch sử, nét văn hóa rõ ràng và đặc trưng không trùng lặp với bất kì tựa game nào (đại diện Big Huge đã khẳng định).
Nếu bạn hứng thú với thế giới rộng lớn này thì tốt nhất nên chuẩn bị thời gian vì game sẽ không kết thúc trước... 100 giờ (tất nhiên là đã bao gồm hệ thống nhiệm vụ phụ).
Hệ thống nhiệm vụ phong phú trong KoAR sẽ không giam cầm người chơi theo lối dẫn truyện tuyến tính đã lỗi thời, hãy tự do làm những gì bạn thích. Nếu là một fan hâm mộ của "những điều kì thú", game thủ hoàn toàn có thể trở thành anh hùng giải cứu thế giới với nghề tay trái là... "bộ trưởng bộ trộm cắp".
Ví dụ trên không phải là một câu nói đùa đâu, Necromancer - một bô lão nổi tiếng trong thế giới Amalur với công lao hiển hách bảo vệ hàng chục ngôi làng khỏi sự de dọa từ bên ngoài nhưng lại... thích trộm cắp?? Cũng hợp lý thôi khi xuất thân của ông là một côi nhi nghèo khó và vị bô lão này đã phải tự bươn trải nuôi thân từ năm 9 tuổi. Thế giới Amalur đã đủ chân thật và lôi cuốn với bạn chưa?
Có cảm giác như mọi thứ trong KoAR đều được đầu tư chi tiết đến đáng kinh ngạc. Riêng việc "phẩu thuật" khuôn mặt, nếu thích bạn có thể tạo ra một vị anh hùng với gương mặt của chính mình nhờ hơn 100 chi tiết có thể điều chỉnh.
Trong thế giới Amalur, bạn sẽ không đơn giản chỉ là đi đây đó, kiếm vài bộ đồ "đụng hàng", cày cuốc để nâng cấp vài kỹ năng (cũng "đụng hàng") rồi hoàn thành game! Trong KoAR, người chơi có thể tùy ý tinh chỉnh trang phục, áo giáp, vũ khí và cả kỹ năng. Rất cá tính và thú vị, tôi có thể tưởng tượng ra một số style quái chiêu (nhưng vẫn có thể sử dụng trong chiến đấu được nhé!). Tất nhiên, sẽ có một sàn Catwalk để bạn có thể trình diễn tác phẩm của mình thông qua tài khoản EA games đi kèm với bộ cài KoAR.
Nếu là một dân "phượt" thích đi loanh quanh đây đó và thu thập hết đủ mọi thứ trong game thì có lẽ KoARsẽ không bao giờ để cho bạn dứt ra. Hệ thống thảo dược ở khắp mọi nơi và nếu người chơi muốn "bào chế" thuốc, chỉ cần đơn giản thêm vào một vài loại thảo dược mà họ nhặt được trong quá trình phiêu lưu.
Mỗi loại nấm, cây cỏ khác nhau đều có thuộc tính khác nhau và độ mạnh nhẹ cũng khác, và tất nhiên nếu kết hợp chúng lại sẽ cho ra vô số sản phẩm thú vị.
Big Huge Games là một studio không thể coi thường với thâm niên của mình, tuy rằng họ vẫn chưa có được một siêu phẩm để đời. Thông qua KoAR, riêng tôi nghĩ rằng điểm yếu chết người của họ chính là: làm game thì tốt nhưng quảng bá thì khá "ẹ". Những tấm scheenshot và trailer KoAR thậm chí còn phản tác dụng hơn khi cho thấy một hệ thống chiến đấu thật vô vị. "Đánh đấm" trong thế giới Amalur tất nhiên không thể sánh cùng God of War nhưng vẫn có nét đột phá riêng như khả năng 2 tay 2 "hàng" và sử dụng combo skill khá tuyệt.
Vài dòng "bào chữa" cho Kingdoms of Amalur: Reckoning ở trên có thế chưa đủ để thuyết phục được bạn rằng đây là một tuyệt phẩm không thể bỏ qua, nhưng ít nhất với những ai tự tin cho rằng mình là một fan hâm mộ RPG chính hiệu, hãy để Big Huge Games cơ hội mang đến cho bạn một thế giới Amalur tuyệt vời. Vào tuần đầu tiên của tháng 2/2012, game thủ sẽ có cơ hội kiểm nghiệm những điều tuyệt vời mà tôi vừa nhắc đến trong bài viết.
Theo Game Thủ
Những tuyệt phẩm PS3 không thể bỏ qua năm 2012 (Phần cuối) 5. Mass Effect 3 Phần 1 và phần 2 của dòng game RPG nổi tiếng Mass Effect luôn là cái tên được trông đợi nhất trên hệ máy Console mỗi khi ra mắt. Năm 2012 hứa hẹn sự trở lại của dòng game này vậy nên cái tên Mass Effect 3không thể vắng mặt trong danh sách của chúng ta. Sau nhiều tranh...