Kingdoms of Amalur: Reckoning – Anh hùng hồi sinh
Hành trình chỉ thực sự bắt đầu sau khi người chơi được hồi sinh.
Được EA phát hành gần với những game RPG khác, Kingdoms of Amalur: Reckoning đã phải hứng chịu rất nhiều so sánh khác nhau và cũng không ít người hoài nghi về chất lượng của nó. Tuy nhiên, khi game ra mắt nó đã tạo ra được chỗ đứng riêng cho mình so với những đối thủ khác. Không chỉ về mặt đồ họa hay âm thanh mà ngay cả gameplay trong game cũng rất tuyệt vời, không ít người sẽ bị game này hút hồn nếu từng chơi qua dù chỉ một lần.
Có thể nói, việc sử dụng engine do chính mình làm ra đang ngày càng phát triển rộng rãi hơn giữa các studio, nhà phát triển Kingdoms of Amalur: Reckoning, 38 Studios và Big Huge Games cũng không ngoại lệ. Mặc dù điều này sẽ làm khối lượng công việc cũng như thời gian bỏ ra lớn hơn rất nhiều nhưng đổi lại, họ có thể thoải mái tùy biến công cụ để đạt được yêu cầu của mình đối với sản phẩm một cách tối đa. Bằng chứng cụ thể là đồ họa của Reckoningkhá tươi tắn, bắt mắt và lung linh trong khi vẫn đảm bảo được game chạy nhẹ nhàng, ổn định. Phần mô phỏng âm thanh cũng khá chân thật, từng hiệu ứng của các nguyên tố tự nhiên hay lồng tiếng trong các đoạn hội thoại được nhà sản xuất thực hiện kĩ càng, có hồn. Trải nghiệm Kingdoms of Amalur: Reckoning không khác gì bạn xem một bộ phim hoạt hình 3D kể về những câu chuyện thần tiên xoay quanh nhân vật chính, điều đó thật thú vị.
Đôi khi, ta vẫn bắt gặp những lời phàn nàn cho rằng Reckoning là chưa đủ đối với một game thủ RPG lâu năm, nó quá dễ… Mặc dù, điều đó cũng không sai nhưng chúng ta nên để ý tới điều mà nhà phát triển hướng tới. Reckoningkhông đi theo hướng hiện thực hóa như The Elder Scrolls V: Skyrim, nó cũng không đi sâu vào cốt truyện và cách dẫn dắt theo lối mở, tự chọn như The Witcher 2, game tập trung vào những pha hành động đẹp mắt mang tính giải trí cao, không hề đè nặng yêu cầu cho game thủ. Game không bắt bạn phải bỏ ra hàng chục tiếng đồng hồ để khám phá hết mọi thứ hay lần mò theo mạch truyện mà dựng sẵn một mô típ khá quen thuộc: anh hùng cứu thế.
Bạn đã bao giờ bắt đầu một game với đoạn cutscene miêu tả cảnh xác chết của nhân vật chính đang trên đường tới hố chôn tập thể? Dám cá là rất nhiều trong số người chơi chưa từng chơi qua game nào có phần intro kì lạ như thế.Kingdoms of Amalur: Reckoning sẽ giúp bạn trải nghiệm điều đó. Nhưng tất nhiên, nhà sản xuất luôn có cách của riêng họ để khiến Reckoning vừa độc đáo, vừa hấp dẫn mà vẫn đảm bảo tính logic khi vẫn còn cả một thế giới rộng lớn, nhiều điều kì thú chờ bạn phía trước hành trình của chúng ta chỉ thực sự bắt đầu sau khi bạn hồi sinh
Video đang HOT
Với lối thiết kế phím điều khiển, tạo ra các combo được đơn giản hóa, game mang lại cho người chơi giây phút thật sự thoải mái, chắc chắn bạn sẽ không phải rơi vào tình trạng mặt đỏ gắt và liên tục chửi thề vì những kẻ thù khó chịu. Tất cả các điều trên đều được nhà sản xuất tạo ra nhưng họ lại có cách để người chơi tự tìm đến những điều đó bằng cách khơi dậy niềm thích thú trong mỗi game thủ và họ đã thành công. Tuy không sở hữu một thế giới quá rộng lớn nhưng môi trường trong game vẫn liên tục thay đổi, toát lên một vẻ đẹp kì lạ. Nếu có điều gì đáng chê trách thì đó chỉ là chúng ta không thể cưỡi được bất kì con vật nào để du ngoạn cũng như tăng thêm độ “ngầu” của nhân vật chính.
Ngoài ra, game còn có những điểm nhấn đóng vai trò khá quan trọng trong thành công của mình. Các màn đánh boss với độ hoành tráng cao chính là những gì chúng ta đang nói đến. Mỗi lần phải giáp mặt với một con boss to bằng cả tòa thành không chỉ làm bạn cảm thấy phấn khích, hồi hộp mà còn đem lại những giá trị điện ảnh nhất định, khiến bạn không cảm thấy bị nhàm chán.
Game mang nhiều hơi hướng hành động nhưng không vì thế mà nó mất đi bản chất của một game RPG đúng nghĩa. Với 4 chủng loài, 3 lớp nhân vật và 22 kĩ năng mỗi lớp, cũng đủ để người chơi thoải mái phát triển nhân vật theo ý của mình, việc bạn là một phù thủy với cây búa to khủng khiếp trên tay luôn sẵn sàng đập xuống đầu đối phương khi hết mana cũng không quá khó tưởng tượng. Hơn nữa, việc tùy chỉnh diện mạo của nhân vật cũng được nhà sản xuất đưa vào một cách hết sức logic, cho dù bạn có chọn bừa các đặc điểm thì khi nhìn lại, nhân vật của bạn cũng vẫn ổn. Đối với những ai thích tìm hiểu cốt truyện thông qua các nhiệm vụ chính và phụ, Reckoning cũng không phải là sự lựa chọn tồi khi tổng thời gian để hoàn thành tất cả lên đến trên dưới 100 tiếng đồng hồ!
Finish him!
Tóm lại, dù bạn thích game nhập vai hành động hay game nhập vai chính thống thì Kingdoms of Amalur: Reckoningcũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Rất có thể, cuộc bình chọn cho game hay nhất năm 2012 sẽ có cái tên Kingdoms of Amalur: Reckoning.
Theo Game Thủ
Hướng dẫn Kingdoms of Amalur: Reckoning (phần 3)
Các loại potions là thứ vũ khí rất quan trọng đối với những cuộc phiêu lưu trong Kingdoms of Amalur: Reckoning và danh sách dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng pha chế hơn.
Các Potions trong game tương đối đa dạng và người chơi có thể chế tạo ra các loại Potions giúp ích trong quá trình chiến đấu của mình.
Tương tự như các kỹ năng, các loại Potions chia ra làm 3 nhóm là Novice (bình thường), Journeyman (trung cấp) và Master (cao cấp).
Với các loại Potions Novice, bạn có thể chế tạo ra bằng cách pha chế 2 nguyên liệu cơ bản với nhau. Số này tương đối dễ kiếm. Với Journeyman, sẽ yêu cầu 3 loại nguyên liệu khác nhau lại, và kỹ năng Alchemy ở cấp 4 đến 6. Với Master, người chơi sẽ phải có 1 vật liệu là Essence of Fate. Đây là 1 nguyên liệu tương đối hiếm gặp và thường chỉ có được khi bạn đang ở trong chế độ reckoning.
Các công thức chế tạo dược liệu bạn có thể tìm thấy ở đây
Novice Potions
Journeyman Potions
Master Potions
Theo Game Thủ
Hướng dẫn Kingdoms of Amalur: Reckoning (phần 2) Bên cạnh những Trainer hữu ích, những quyển skill book đang thất lạc khắp bản đồ cũng là một thứ vũ khí siêu hạng giúp người chơi tung bay ở đẳng cấp cao nhất của kỹ năng mình. Skill Book - Những quyển sách thánh thần Với cơ chế max level ở cấp 40, đồng nghĩa việc trò chơi chỉ giới hạn 40...