Kingdoms of Amalur DLC – Săn lùng thuyền trưởng Zombie
Trong tất cả những yếu tố như các nhiệm vụ đan xen dày đặc, những núi item bạn có thể nhặt được và một thế giới rộng lớn, điều thú vị nhất trong Kingdoms of Amalur: Reckoning là khả năng power-up đa dạng của nó. Việc nhân vật mạnh lên vù vù một cách hợp lí sẽ là một lí do khiến bạn khó có thể dứt ra khỏi thế giới của game được. Đây cũng chính là mục tiêu của 38 Studios và Big Huge Games khi tung ra bản DLC đầu tiên của Kingdoms of Amalur – Reckoning: The Legend of Dead Kel.
Bản mở rộng này giúp power-up nhân vật của bạn lên khá nhiều. Đây là ví dụ điển hình của một nhà sản xuất game có tầm nhìn – biết điểm mạnh của game để từ đó mở rộng, phát triển thêm. Cho dù mới level 10 – cấp độ cần thiết để có thể tham gia chuyến phiêu lưu mới – hay đã đạt được level max của game, thì sau khi rời khỏi hòn đảo mới Gallows End, nhân vật của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và ghê gớm hơn rất nhiều.
Hòn đảo này thuộc về Dead Kel, một tên vua hải tặc Undead độc ác hàng thế kỉ nay luôn canh me đánh chìm các con thuyền qua lại và tàn sát những người sống sót. Và chuyến phiêu lưu mới của bạn cũng bắt đầu bằng một vụ đắm tàu. Bạn đến Gallows End dưới sự chỉ dẫn của thuyền trưởng Brattigan, một người phụ nữ trẻ ngây thơ đang phải gánh chịu những hậu quả do sự thiếu năng lực của mình.
Cô ấy rất dũng cảm – ít ai đủ độ “điên” dể tham gia chuyến săn Dead Kel tự sát của bạn – nhưng lại không đủ khả năng để giữ cho con tàu của mình bị đắm ở bờ biển Gallows End. Cô không biết bơi, không biết lái thuyền, và có một mặc cảm tội lỗi khi đã gián tiếp hại chết thủy thủ đoàn của mình. Một con người khá đáng thương. Điều này cùng với thái độ khôn khéo, những câu chuyện hấp dẫn, sự hạ mình tinh tế của cô đã tạo nên một nhân vật thú vị và đáng yêu nhất trong bản mở rộng.
Tuy nhiên, đáng buồn thay, Brattigan lại không xuất hiện nhiều trong cốt truyện bản mở rộng. Đây là chuyến phiêu lưu của bạn, nên câu chuyện tập trung nhiều hơn vào những mục tiêu của bạn trên vùng đất mới. May mắn thay, cô ấy không phải là người duy nhất có những tính cách và đặc điểm thú vị.
Bản thân hòn đảo cũng có những đặc điểm riêng thú vị như bất kì khu vực nào khác của KoAR. Cái “tông” kiểu cướp biển của nó khá quen thuộc nhưng lại không nhàm chán chút nào. Ví dụ như, có một sự tương phản sâu sắc giữa một pháo đài cướp biển ảm đạm và một cái hang đẹp lung linh đầy màu sắc.
Video đang HOT
Gót chân Achilles duy nhất của The Legend of Dead Kel lại chính là bản thân Dead Kel. Mang danh là vua cướp biển, nhưng hắn được dựng lên cứ như một nhân vật hoạt hình, có những mục tiêu vô nghĩa và tạo hình khá nghèo nàn. Vì vậy, “gánh nặng” mua vui của bản mở rộng được đẩy qua cho ba người bạn nối khố của hắn. Chúng ta không biết gì nhiều về bọn chúng, nhưng vẻ ngoài, những vũ khí và skill kì dị của bọn chúng khiến các trận chiến trong game trở nên thú vị và hấp dẫn lên rất nhiều.
Tuyến quest chính của bản mở rộng kéo dài khoảng 4 tiếng, bên cạnh đó còn có hàng loạt các quest phụ khác dọc đường. Điểm mới đáng chú ý nhất của bản DLC này là Gravehal Keep, một vùng lãnh thổ mà bạn có thể giành quyền sở hữu, cũng như hàng loạt các vùng khác trên khắp Amalur. Sự khác biệt ở đây là bạn có thể xây các cơ sở vật chất bên trong Gravehal Keep để được nhận các phần thưởng khác nhau.
Ví dụ, xây một chuồng ngựa sẽ giúp bạn có thêm chức năng nuôi pet. Thuần hóa gấu và nhện sẽ cho bạn thêm HP và poison resistance tương ứng, càng nuôi chúng lớn thì điểm bonus được cộng thêm càng nhiều.
Cuối cùng, bạn sẽ có thêm một xưởng vũ khí, thuê một họa sĩ, trinh sát, thủ thư và nhà ngoại giao để thực hiện các hoạt động khác nhau nhằm thu hoạch các bonus cho nhân vật của bạn. Mọi thứ ở Gravehal Keep mà bạn đầu tư tiền bạc vào đều đem lại lợi nhuận. Điều này mang lại một cảm giác rất thật, nó phần nào làm thoả mãn cái tôi trong bạn, khiến bạn cảm thấy gần gũi hơn với thế giới trong game rất nhiều.
Khi hoàn thành The Legend of Dead Kel, nhân vật của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trước nhiều, khiến việc dạo chơi trong thế giới Amalur cũng sẽ dễ dàng hơn trước. Điều này sẽ là lí do mở đường cho các bản mở rộng khác được tung ra sắp tới, và nếu như tất cả đều thú vị, đáng nhớ như thế này, thì chắc chắn sẽ được các fan hâm mộ chào đón nồng nhiệt.
The Legend of Dead Kel sẽ được tung ra trên Xbox Live, The PlayStation Network, Origin, và Steam vào 20/3 này với giá $9.99.
Theo Game Thủ
Kingdoms of Amalur: Chưa xứng tầm siêu phẩm
Kingdoms of Amalur: Reckoning là một tựa game đáng để ý vào đầu năm nay. Khó có thể nói tựa game này "hay" theo chuẩn mực của một người chơi RPG lâu năm và khó tính nhưng đối với những ai cần những thứ giải trí nhẹ nhàng ít phải suy nghĩ thì Kingdoms of Amalur(KoA) lại là một lựa chọn thích hợp.
Tựa game này có đầy đủ những yếu tố để làm nên một sản phẩm bắt mắt và hấp dẫn theo tiêu chuẩn hiện đại: đồ hoạ lung linh, đánh đấm đã tay sướng mắt, cốt truyện hời hợt và "thế giới mở". Tuy vậy tất cả những điều trên đều không thật sự đạt được chất lượng đủ để khiến phần lớn người chơi chịu ngồi lại với KoAkhoảng 50 tiếng trở lên, ngược lại hoàn toàn so với một game RPG khác cũng ra mắt cách đây vài tháng:Skyrim.
KoA được quảng cáo là do tiều thuyết gia nổi tiếng Salvatore viết kịch bản, nhưng có lẽ do nhiều yếu tố khác nhau mà ông không gây được nhiều ấn tượng với kịch bản lần này. Game có những nút thắt, mở, có kịch tính, có nhân vật nữ ăn mặc thiếu vải, nhưng lại thiếu chiều sâu cũng như những chi tiết mang tính nhấn mạnh điển hình. Người anh hùng của chúng ta rất thiếu cá tính, anh ta/cô ta chỉ giỏi đánh đấm hoặc lén lút vào nhà người khác lấy trộm đồ quý hiếm, chứ không thể hiện được nhiều lắm những hành động mang tính anh hùng thực sự.
Nếu như có bản 2, đây là điểm đầu tiên mà game cần thay đổi. Chúng ta cần một người anh hùng có "chất" hơn, có thể là độc ác hơn, tốt bụng hơn, đểu cáng hơn, tử tế hơn,... cũng như cần những câu thoại có chiều sâu hơn nhằm phát triển tính cách cho nhân vật của mình. Đây là điểm mà KoA nên học tập từ The Witcher.
Hệ thống chiến đấu trong game hầu như không có điểm nào đáng phàn nàn ngoại trừ việc... quá dễ. Việc đem chất hành động vào một game RPG là cần thiết, khi những game như Skyrim thể hiện không được tốt cho lắm nếu không muốn nói là quá nhàm. Tuy vậy, có lẽ do hướng tới đối tượng người chơi thông thường nên các lựa chọn độ khó của game không khác nhau là mấy ngoài việc tăng máu và sát thương cho quái vật.
Big Huge Games cần phải thay đổi điều này nếu như muốn tạo ra một điều gì đó đặc biệt hơn với KoA 2. Game thủ cần nhiều quái vật hơn cho những pha hành động nhịp độ cao, những con trùm phức tạp hơn để thử thách kĩ năng của mình. Tất nhiên đối với một game RPG thì không cần thiết phải tập trung quá kĩ vào các pha hành động, chỉ cần nhà phát triển giữ nguyên phong cách chiến đấu như hiện nay nhưng tăng độ khó lên khoảng gấp 2 lần nữa thì game sẽ có giá trị chơi lại cao hơn.
Ngoài ra, yếu tố cân bằng cũng là điều cần thiết phải thay đổi. Phần lớn người chơi ban đầu sẽ để dành hết các điểm kĩ năng vào nhánh blacksmith và sagecraft bởi đơn thuần hai nhánh này đem lại lợi ích quá lớn so với các kĩ năng còn lại. Việc để cho các món đồ tự chế có tính năng vượt trội so với các món đồ nhặt được khiến người chơi khá lười biếng. Tất nhiên, không thể khuyến khích Big Huge Games làm một sản phẩm có tính "cày cuốc" cao như dòng Diablo, nhưng ít ra họ cũng nên chú ý làm sao để người chơi cảm thấy những gì mình có được xứng đáng với thành quả mà mình bỏ ra bằng việc chiến đấu chứ không phải bằng việc ngồi một chỗ lắp ráp mô hình.
Bảng kĩ năng chiến đấu cũng cần thiết phải phức tạp hơn và tinh chỉnh lại một vài điểm giúp game thử thách hơn nữa. Việc kết hợp giữa hai nhánh kĩ năng thành một class mới là rất tốt, nhưng KoA còn phải học tậpTitan quest nhiều khi muốn triển khai ý tưởng này một cách hiệu quả và có chiều sâu hơn.
Thế giới mở của KoA cũng cần phải có thêm nhiều thứ để khám phá hơn nữa ngoài những món đồ bí mật, những lorestone nằm rải rác hay những hang động bí ẩn đâu đó. Chúng ta cần thêm các quest phụ thú vị hơn chứ không phải chỉ đơn thuần là đi đến A, nhặt B, nói với C và giết D. Có thể là những bất ngờ nho nhỏ như giải cứu cô bé quàng khăn đỏ giữa đường hay lớn lớn như là bị cuốn vào cuộc đánh nhau của hai con rồng chẳng hạn.
Những chi tiết như vậy sẽ khiến người chơi cảm thấy thực sự bị lôi cuốn vào thế giới của game, chứ không phải là đi đến mấy cái vòng tròn trên minimap rồi... đi về. Điều này thì KoA cần phải tham khảo thêm từ dòng game Elder Scrolls hoặc...World of Warcraft.
Một tựa game như Kingdoms of Amalur rất đáng để có thêm phiên bản tiếp theo. Và với một vài thay đổi như trên, tin rằng tựa game này hoàn toàn có thể đứng trong hàng ngũ các siêu phẩm trong tương lai, đủ sức chiều lòng cả những fan RPG khó tính nhất.
Theo Game Thủ
Kingdoms of Amalur: Reckoning và những trải nghiệm đầu tiên Lối chơi huyền ảo, cách điều khiển ấn tượng cùng nền tảng đồ họa siêu việt, trò chơi đang trở thành một cú hit lớn cho nền công nghiệp game vào mùa xuân này. Như đã được xem trong đoạn Video Clip về demo của trò chơi, bản chính thức của trò chơi thậm chí còn được trau chuốt đến mức tuyệt hảo,...