Kingdoms of Amalur: Chưa xứng tầm siêu phẩm
Kingdoms of Amalur: Reckoning là một tựa game đáng để ý vào đầu năm nay. Khó có thể nói tựa game này “hay” theo chuẩn mực của một người chơi RPG lâu năm và khó tính nhưng đối với những ai cần những thứ giải trí nhẹ nhàng ít phải suy nghĩ thì Kingdoms of Amalur(KoA) lại là một lựa chọn thích hợp.
Tựa game này có đầy đủ những yếu tố để làm nên một sản phẩm bắt mắt và hấp dẫn theo tiêu chuẩn hiện đại: đồ hoạ lung linh, đánh đấm đã tay sướng mắt, cốt truyện hời hợt và “ thế giới mở”. Tuy vậy tất cả những điều trên đều không thật sự đạt được chất lượng đủ để khiến phần lớn người chơi chịu ngồi lại với KoAkhoảng 50 tiếng trở lên, ngược lại hoàn toàn so với một game RPG khác cũng ra mắt cách đây vài tháng:Skyrim.
KoA được quảng cáo là do tiều thuyết gia nổi tiếng Salvatore viết kịch bản, nhưng có lẽ do nhiều yếu tố khác nhau mà ông không gây được nhiều ấn tượng với kịch bản lần này. Game có những nút thắt, mở, có kịch tính, có nhân vật nữ ăn mặc thiếu vải, nhưng lại thiếu chiều sâu cũng như những chi tiết mang tính nhấn mạnh điển hình. Người anh hùng của chúng ta rất thiếu cá tính, anh ta/cô ta chỉ giỏi đánh đấm hoặc lén lút vào nhà người khác lấy trộm đồ quý hiếm, chứ không thể hiện được nhiều lắm những hành động mang tính anh hùng thực sự.
Nếu như có bản 2, đây là điểm đầu tiên mà game cần thay đổi. Chúng ta cần một người anh hùng có “chất” hơn, có thể là độc ác hơn, tốt bụng hơn, đểu cáng hơn, tử tế hơn,… cũng như cần những câu thoại có chiều sâu hơn nhằm phát triển tính cách cho nhân vật của mình. Đây là điểm mà KoA nên học tập từ The Witcher.
Video đang HOT
Hệ thống chiến đấu trong game hầu như không có điểm nào đáng phàn nàn ngoại trừ việc… quá dễ. Việc đem chất hành động vào một game RPG là cần thiết, khi những game như Skyrim thể hiện không được tốt cho lắm nếu không muốn nói là quá nhàm. Tuy vậy, có lẽ do hướng tới đối tượng người chơi thông thường nên các lựa chọn độ khó của game không khác nhau là mấy ngoài việc tăng máu và sát thương cho quái vật.
Big Huge Games cần phải thay đổi điều này nếu như muốn tạo ra một điều gì đó đặc biệt hơn với KoA 2. Game thủ cần nhiều quái vật hơn cho những pha hành động nhịp độ cao, những con trùm phức tạp hơn để thử thách kĩ năng của mình. Tất nhiên đối với một game RPG thì không cần thiết phải tập trung quá kĩ vào các pha hành động, chỉ cần nhà phát triển giữ nguyên phong cách chiến đấu như hiện nay nhưng tăng độ khó lên khoảng gấp 2 lần nữa thì game sẽ có giá trị chơi lại cao hơn.
Ngoài ra, yếu tố cân bằng cũng là điều cần thiết phải thay đổi. Phần lớn người chơi ban đầu sẽ để dành hết các điểm kĩ năng vào nhánh blacksmith và sagecraft bởi đơn thuần hai nhánh này đem lại lợi ích quá lớn so với các kĩ năng còn lại. Việc để cho các món đồ tự chế có tính năng vượt trội so với các món đồ nhặt được khiến người chơi khá lười biếng. Tất nhiên, không thể khuyến khích Big Huge Games làm một sản phẩm có tính “cày cuốc” cao như dòng Diablo, nhưng ít ra họ cũng nên chú ý làm sao để người chơi cảm thấy những gì mình có được xứng đáng với thành quả mà mình bỏ ra bằng việc chiến đấu chứ không phải bằng việc ngồi một chỗ lắp ráp mô hình.
Bảng kĩ năng chiến đấu cũng cần thiết phải phức tạp hơn và tinh chỉnh lại một vài điểm giúp game thử thách hơn nữa. Việc kết hợp giữa hai nhánh kĩ năng thành một class mới là rất tốt, nhưng KoA còn phải học tậpTitan quest nhiều khi muốn triển khai ý tưởng này một cách hiệu quả và có chiều sâu hơn.
Thế giới mở của KoA cũng cần phải có thêm nhiều thứ để khám phá hơn nữa ngoài những món đồ bí mật, những lorestone nằm rải rác hay những hang động bí ẩn đâu đó. Chúng ta cần thêm các quest phụ thú vị hơn chứ không phải chỉ đơn thuần là đi đến A, nhặt B, nói với C và giết D. Có thể là những bất ngờ nho nhỏ như giải cứu cô bé quàng khăn đỏ giữa đường hay lớn lớn như là bị cuốn vào cuộc đánh nhau của hai con rồng chẳng hạn.
Những chi tiết như vậy sẽ khiến người chơi cảm thấy thực sự bị lôi cuốn vào thế giới của game, chứ không phải là đi đến mấy cái vòng tròn trên minimap rồi… đi về. Điều này thì KoA cần phải tham khảo thêm từ dòng game Elder Scrolls hoặc…World of Warcraft.
Một tựa game như Kingdoms of Amalur rất đáng để có thêm phiên bản tiếp theo. Và với một vài thay đổi như trên, tin rằng tựa game này hoàn toàn có thể đứng trong hàng ngũ các siêu phẩm trong tương lai, đủ sức chiều lòng cả những fan RPG khó tính nhất.
Theo Game Thủ
Kingdoms of Amalur: Reckoning và những trải nghiệm đầu tiên
Lối chơi huyền ảo, cách điều khiển ấn tượng cùng nền tảng đồ họa siêu việt, trò chơi đang trở thành một cú hit lớn cho nền công nghiệp game vào mùa xuân này.
Như đã được xem trong đoạn Video Clip về demo của trò chơi, bản chính thức của trò chơi thậm chí còn được trau chuốt đến mức tuyệt hảo, với chất lượng đồ họa không thể chê vào đâu được. Nhân dịp trò chơi bắt đầu được phát hành, chúng ta hãy xem qua những review về game do các gamer có vinh dự được trải nghiệm sớm siêu phẩm này thực hiện nhé.
Trong đoạn Video Clip đầu tiên. Nhân vật chính sử dụng một cặp dao lửa khá lợi hại, với khả năng di chuyển linh hoạt, tung hoành giữa bầy nhện khổng lồ và thi triển những tuyệt kỹ đánh dựa trên tốc độ. Sát thương chủ yếu được tính dựa trên phép thuật của nhân vật.
Video Clip thứ 2 là khi nhân vật vào hầm ngục. Tuy gọi tên là hầm ngục, nhưng cổng vào cũng tương đối ... màu mè và bên trong ấy là vô số quái vật, chủ yếu là quỷ lùn, thợ săn lùn, yêu tinh...
Lần này, nhân vật đã đổi một bộ vũ khí khác, nhìn giống 2 chiếc vòng sát thủ. Vũ khí này cho phép nhân vật ra đòn linh hoạt hơn kết hợp cả đánh gần lẫn xa trong 1 cự ly nhất định.
Thêm một màn đấu trùm ấn tượng, lợi dụng tốc độ và sự khéo léo của mình để chiến đấu cùng Quỷ Đá, với sức mạnh vật lý và thể hình hơn hẳn.
Những video clip trên đã thể hiện được phần nào sức hút mà trò chơi đang tạo. Lối chơi sáng tạo, điều khiển linh hoạt cùng những trận chiến vô tiền khoáng hậu, Kingdoms of Amalur: Reckoning pha trộn chất hành động và nhập vai vào chung 1 sản phẩm, tạo ra một tác phẩm đáng giá, hứa hẹn sẽ trở thành một tượng đài.
Theo Game Thủ
Game thủ Việt nói gì về Ngọa Long sau 2 ngày ra mắt Như chúng ta đã biết, vào 18h ngày thứ tư 30/11, VNG đã chính thức mở cửa phiên bản test cho Webgame chiến thuật mớiNgọa Long của mình. Trong ngày đầu ra mắt, có thể nói, Ngọa Long đã hoạt động tương đối suôn sẻ và đảm bảo tốt vấn đề đường truyền khi không để game thủ gặp phải tình trạng nghẽn,...