Kingdom of Amalur: Reckoning – Siêu phẩm RPG cho 2012
Không quá lời khi dự đoán rằng Kingdom of Amalur: Reckoning sẽ trở thành một trong những tựa game RPG xuất sắc trong năm 2012.
Có vẻ như EA đã có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa game năm nay. Sau cú sốc lớn mang tên Battlefield 3, họ tiếp tục dội bom hội chợ Gamescom 2011 bằng cái tên rất đáng mong đợi Kingdom of Amalur: Reckoning.
Cũng không quá lời khi dự đoán rằng tựa game này sẽ trở thành một trong những “bom tấn” RPG xuất sắc trong năm 2012, ít nhất đó là điều mà nhiều game thủ tin tưởng qua những gì đã thể hiện trong phiên bản demo mà nhà sản xuất công bố.
Reckoning sẽ phá vỡ mọi giới hạn về những khái niệm cũ mòn trước đây. Thay vì việc chọn sẵn một lớp nhân vật ngay từ đầu và những con số khô khan sẽ quyết định bạn có thể hay không thể làm gì, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn trường phái riêng của mình. Những quyết định bạn đưa ra trong game, những điểm cộng ability và skill, những phong cách chơi khác nhau sẽ phản chiếu khác nhau trực tiếp qua nhân vật trong thế giới ảo.
Với hơn 60 loại ability trải đều trên hai trường vật lý và pháp thuật, cộng thêm vô số những skill từ các khả năng như trò chuyện, thuyết phục, chế đồ, chế thuốc cho đến những thứ có lẽ bạn ít được bắt gặp trong một tựa game hành động RPG như bẻ khóa, móc túi… Mỗi nhân vật có vẻ như có riêng cho mình một bản mã ADN, không ai trùng với ai và cũng khó mà bắt gặp 2 người có phong cách hoàn toàn giống nhau.
Một nhân vật dựng sẵn mà nhà sản xuất giới thiệu làm mẫu với người chơi tại hội chợ năm nay là chiến binh full-action 2 tay 2 kiếm. Cuộc đấu lập tức diễn ra, chỉ sau vài phút nhập cuộc, người chơi dễ dàng đắm mình vào thế giới game đơn giản bởi nó quá hấp dẫn.
Phần chơi hành động thành công đến nỗi nhiều người chơi cho rằng nên xếp Reckoning vào thể loại phiêu lưu hành động góc nhìn thứ 3 hơn là một tựa game RPG thông thường.
Tuy vậy, để thành thạo với gameplay mới cũng không phải đơn giản. Có 2 nút đánh cơ bản để người chơi có thể sử dụng là Normal Attack và Charge Attack. Hệ thống combo được tính toán dựa vào hoàn cảnh cũng như cách căn thời gian của người chơi. Nếu như ấn lấy ấn để một nút attack giống như chúng ta làm với Dynasty Warrior hay God of War, nhân vật sẽ không khác gì một con robot vô hồn chỉ lặp đi lặp lại một đòn 3 combo hời hợt, và dĩ nhiên chẳng có chút uy lực nào cả.
Ngược lại, nếu bạn chỉ cần có “đầu óc” một chút, ra đòn một cách chính xác, căn đúng thời điểm thì mọi việc sẽ hoàn toàn thay đổi. Khi đó, những đòn thế sẽ chuyển thành combo vô cùng biến hóa và ảo diệu, chắc chắn bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên về những gì mình làm được.
Video đang HOT
Game chú trọng vào sự đa dạng, do đó những vũ khí khác nhau dĩ nhiên sẽ đem lại những lợi ích khác nhau, ngoài những điểm cộng chỉ số, những đòn combo cũng theo đó mà thay đổi.
Giả dụ như bạn cầm trong tay một thanh kiếm lớn, khi sử dụng Charge Attack, nhân vật sẽ lao thẳng đến đối thủ để tung ra đòn đánh chí mạng. Trong khi đó, ngược lại những thứ vũ khí “nhẹ cân” hơn sẽ cho phép bạn có những đòn combo thanh thoát hơn, bạn có thể thực hiện mười vòng santo trên không trước khi “hạ cánh” kết thúc một đường kiếm hoàn mỹ.
Bên cạnh đó, ngoài những đòn đánh thông thường, game thủ sẽ có thêm những skill hỗ trợ đặc chưng trong trận chiến như tăng sát thương, tăng tốc độ đánh hoặc thú vị hơn, bạn còn có thể sử dụng một móc câu để kéo đối thủ gần lại phía mình (hoặc cũng có thể hắn sẽ kéo ngược lại bạn nếu như kẻ địch quá to xác).
Người chơi được sự dụng tối đa là 4 skill trong khi chiến đấu tương ứng với cách giữ R2 4 nút trên tay cầm, mỗi lần sử dụng skill sẽ tiêu tốn một lượng mana nhất định. Như vậy cũng đồng nghĩa với việc không phải cứ đâm đầu vào đánh là được, và cũng không phải chỉ dùng những đòn đánh thông thường là xong. Mọi điều bạn làm phải có chiến thuật rõ ràng, trừ khi bạn không muốn trở thành “mồi ngon cho cá”!!
Nhìn chung, Kingdom of Amalur: Reckoning đang có bước đi đúng hướng để mở toang cánh cửa đưa RPG lên một tầm cao mới. Thông qua những cảm nhận đầu tiên về phiên bản demo và gameplay, không có lý do gì để nghi ngờ thành công trong tương lai của tựa game này.
Game dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 07/02/2012 trên cả 3 hệ máy, PC – PS3 – Xbox360.
Theo Bưu Điện Việt Nam
[Gamescom 2011] Battlefield 3: Cập nhật tin "chiến sự" nóng hổi
Ngày đầu tiên của Gamescon 2011 đã diễn ra đúng như nhiều người mong đợi, vô cùng hấp dẫn và cũng nhiều bất ngờ.
Battlefield 3 - một trong những nhãn hiệu game "bom tấn" ra mắt trong hội chợ game hàng đầu châu lục, không có gì để nghi ngờ sự thành công mà nó có thể đem lại cho EA và Dice.
Đến với hội chợ năm nay, người chơi không chỉ được mãn nhãn với đoạn trailer hoành tráng, những khung cảnh chiến trường ác liệt khói lửa mịt mù mà còn được thỏa thuê thử sức với 2 bản demo mà nhà sản xuất giới thiệu. Trong đó, một để giới thiệu mode chơi co-op campaign 2 người và còn lại để giới thiệu mode chơi multiplayer có tên gọi là Conquest. Phần chơi multiplayer với lượng người chơi khổng lồ, một lúc có thể hỗ trợ 64 xạ thủ cùng lúc tham gia tranh tài.
Thật tuyệt vời phải không! Chắc hẳn các bạn cũng đang nóng lòng muốn biết chế độ chơi Conquest này hình thù ra sao. Và đây sẽ là nội dung chính của bài viết lần này.
Như đã nói ở trên, chế độ chơi Conquest trên PC cho phép tới 64 game thủ cùng lúc tham gia trận đấu, trong khi đó con số này trên Xbox 360 và Playstation 3 có phần khiêm tốn hơn dừng lại ở 24 người chơi. Trong phiên bản demo mà nhà sản xuất giới thiệu, người chơi được chơi thử trên địa hình của multiplayer map Caspian Border. Khung cảnh làm nhiều người liên tưởng tới những cánh rừng mưa nhiệt đới, thơ mộng nhưng cũng không kém phần ác liệt.
Trận đấu bắt đầu, người chơi được chia làm 2 phe đối đầu trong một không gian chiến trường vô cùng rộng lớn, không khác gì một campaign map riêng biệt. Điều làm game thủ chú ý đến ngay đó là 2 chiếc máy bay phản lực nằm trong căn cứ, không ai là không muốn leo ngay lên đó để có thể thử cái cảm giác trinh phục bầu trời.
Dù vậy, điều khiển những chú "chim sắt" này chẳng hề dễ dàng chút nào, thực tế cho thấy rất nhiều người đã sớm mất bình tĩnh. Và hệ quả là nhiều người đã quyết định chuyển sang chiến lược cảm tử thay vì sử dụng nó như một vũ khí chiến đấu!
Chinh phục bầu trời chẳng hề dễ dàng.
Tuy nhiên, một khi đã làm chủ đường bay, bạn sẽ sớm tìm thấy cho mình một cảm giác vô cùng tuyệt vời, đó là những gì mà người chơi sau đó chia sẻ. Nền đồ họa tiên tiến cộng thêm góc nhìn từ trên cao cho phép game thủ phóng tầm mắt đến cuối chân trời, thưởng thức được nhiều quang cảnh vô cùng mãn nhãn.
Nhìn từ trên cao xuống, bạn sẽ biết thế nào là cảm giác được bay trên chiến trường lớn Trung Đông, khói lửa mịt mù, với xe tăng, đạn pháo di chuyển nườm nượp bên dưới... Nói chung đó là một thứ cảm giác phấn khích khó tả.
Một hạm đội xe tăng !!
Có thể nói, trò chơi đưa bạn vào một thế giới không chỉ có những tay súng lao đầu vào bắn giết, mà bên cạnh đó sẽ có rất nhiều thứ mới lạ để có thể thử và khám phá. Những món "đồ chơi" trên không dĩ nhiên chỉ là một phần của cái trải nghiệm tuyệt vời đó.
Một phần khác không kém phần thú vị và hấp dẫn mà nhà sản xuất đã thêm vào đó là những chủng loại xe. Người chơi có thể tìm ra tất cả những loại xe mà họ thể bắt gặp trong một căn cứ quân sự ngoài đời thực, từ xe tăng, xe thiết giáp cho đến những loại xe jeep, xe tải quân sự... Mỗi người chơi đều có những vai trò riêng và sẽ là một người lính độc lập trong quân chủng.
Một điều thực sự gây ấn tượng nữa đó là những khẩu súng với ống ngắm. Sau tầm 30 đến 45 giây leo cầu thang, bạn đã có thể trở thành một tay bắn tỉa thực sự, kiểm soát diễn biến toàn bộ chiến trường trên một tòa tháp canh "trọc chời". Tuy nhiên, cũng giống như việc điều khiển máy bay chiến đấu, việc bắn hạ đối thủ từ trên cao với khoảng cách xa như vậy cũng chẳng hề dễ dàng chút nào.
Cảm giác ngồi sau kính chắn gió cũng không tệ chút nào!
DICE mô phỏng đường đạn giống như thật, có tốc độ và sức cản không khác gì một viên đạn ngoài đời. Cũng chính vì vậy, ngoài việc xác định được con mồi, bạn còn phải đoán biết hướng di chuyển và cần nhất là cảm giác bắn tốt mới có thể hạ gục được mục tiêu. Người chơi sẽ có thêm hỗ trợ từ công cụ radar ở góc màn hình. Khi đối phương lọt vào tầm mắt, họ sẽ xuất hiện trên hệ thống định vị dưới dạng chấm màu da cam, rất dễ dàng cho bạn nhận biết.
Có lẽ như vậy là quá đủ cho chế độ chơi Conquest, vậy còn chế độ chơi co-op campaign thì ra sao? Cũng không quá lời khi nhận định đây lại là một tuyệt tác nữa của EA.
Không chỉ đơn thuần là màn chơi thực hiện nhiệm vụ thông thường, màn chơi co-op còn đem lại nhiều hơn thế. Trái ngược hẳn với không khí chiến trường Conquest ồn ào và quyêt liệt, mọi thứ diễn ra trong chế độ chơi này cần phải "kín đáo" hơn. Nhiệm vụ trong bản demo đặt ra mang tên Exfiltration, bạn phải đột nhập vào một toàn nhà ở Tehran và giải cứu con tin đang bị lực lượng khủng bố giam giữ. Ngắn gọn lại, quá trình này bao gồm vượt qua từng tầng nhà, từng gian phong, vượt qua từng kẻ thù một cách âm thầm lặng lẽ.
Với sự kết hợp cùng người đồng đội bên cạnh, mọi chuyện càng trở nên thú vị hơn. Có những thời điểm hai người chơi ngồi cạnh phải cùng đếm từ một đến ba trước khi cùng xông vào và sử dụng súng giảm thanh hạ gục toán lính gác. Cảm giác không khác gì bạn đóng vai lính đặc công đang thực hiện nhiệm vụ vậy. Nói như thế cũng không có nghĩa bạn hoàn toàn phải lén lút trong suốt quá trình chơi. Game vẫn đưa ra cho người chơi nhiều phương án giải quyết khác để bạn có thể tự do lựa chọn.
Sau khi giải cứu được con tin, nhiệm vụ vẫn chưa kết thúc. Người chơi sẽ tiếp tục truy đuổi đối tượng, trèo qua các cửa sổ, ban công, leo lên tường, nhảy qua các mái nhà để tiếp cận và hạ gục mục tiêu. Một cuộc truy đuổi đầy "cảm xúc" mà bạn dễ dàng liên tưởng tới những pha hành động trong những bộ phim hành động của Mỹ.
Chỉ có thể kết luận một điều: Battlefield 3 thật tuyệt vời!! Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là bắt dầu. Chắc hẳn EA và Dice vẫn còn nhiều thứ vũ khí bí mật mà họ chưa hề tung ra, hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục được mãn nhãn vào ngày 25 tháng 10 tới đây khi mà phiên bản chính thức được ra mắt.
Theo Bưu Điện Việt Nam
[Gamescom 2011] Battlefield 3 tung video thể hiện gameplay tại Phiên bản tiếp theo với hàng loạt cải tiến của dòng game FPS chiến tranh này tiếp tục thể hiện được sự khốc liệt của chiến trường, cũng như sự đa dạng trong lối chơi. Ngày 16/8 vừa qua, hai đoạn video về lối chơi của Battlefield 3 được công bố tại hội chợ Gamescom đang diễn ra ở Đức. Đoạn đầu tiên...