Kingdom Hearts 4 đang được phát triển với Unreal Engine 5 dù trailer cho thấy UE4
Theo một báo cáo mới, Kingdom Hearts 4 hiện đang được phát triển với Unreal Engine 5 dù cho đoạn trailer giới thiệu sử dụng Unreal Engine 4.
Square Enix đã xác nhận rằng Kingdom Hearts 4 sẽ bắt đầu một câu chuyện sử thi mới có tên là “ Lost Master Arc”.
Đem đến một tiết lộ bất ngờ trong sự kiện kỷ niệm 20 năm của Kingdom Hearts, Square Enix đã công bố một phần game chính mới cho thương hiệu, có tên là Kingdom Hearts 4. Mặc dù trò chơi chưa đưa ra bất kỳ ngày phát hành nào, nhưng công bố đã đi kèm với một đoạn trailer giới thiệu đầy đủ các yếu tố lối chơi quen thuộc, cùng với đó là cho thấy thế giới trong Kingdom Hearts 4. Trò chơi mới trông đã rất tuyệt rồi, nhưng một báo cáo mới sau đó tuyên bố rằng các sản phẩm trò chơi cuối cùng khi hoàn thiện sẽ còn thực sự trông đẹp hơn nữa nhờ Unreal Engine 5.
Trong khi Kingdom Hearts 3 kết thúc đã đem đến nhiều thắc mắc với cộng đồng game thủ, Square Enix đã xác nhận rằng Kingdom Hearts 4 sẽ bắt đầu một câu chuyện sử thi mới có tên là “Lost Master Arc”. Kingdom Hearts 4 lấy bối cảnh ở Quadratum, được Square Enix mô tả là một thành phố rộng lớn, đặt trong một “thế giới thực tế không giống như bất cứ thứ gì từng thấy trước đây trong loạt game Kingdom Hearts”. Quả thực với những tòa nhà chọc trời, đường cao tốc và hàng chục chiếc xe nằm rải rác khắp các con phố, Quadratum thực sự trông như trong thế giới thực vậy, nhưng những gì được hiển thị trong đoạn trailer giới thiệu có vẻ như không đại diện cho nền đồ hoạ của sản phẩm cuối cùng.
Báo cáo đến từ Famitsu, giải thích rằng trong khi đoạn video giới thiệu đầu tiên của Kingdom Hearts 4 thực sự là một bản game kết xuất thời gian thực từ Unreal Engine 4, thì trò chơi thật sự hiện đang được phát triển song song với sự giúp đỡ của Unreal Engine 5. Do đó, tựa game khi đến ngày ra mắt thì dự kiến nó sẽ có chất lượng hình ảnh cao hơn vài cấp độ so với những gì công chúng đã được thấy trong video giới thiệu, đặc biệt là trong các lĩnh vực ánh sáng và chi tiết hình ảnh.
Famitsu cũng tuyên bố rằng studio chịu trách nhiệm phát triển Kingdom Hearts 4 là studio chi nhánh Osaka của Square Enix, do đồng đạo diễn Yasushi Yasue đứng đầu. Đây có thể là một tin tuyệt vời cho những game thủ yêu thích series vì studio Osaka rõ ràng chính là đội ngũ đã tạo ra Kingdom Hearts 3. Bởi vì nhóm đã quen thuộc với Unreal Engine 4 trong quá trình phát triển Kingdom Hearts 3 nên việc thực hiện chuyển đổi sang bộ công cụ trò chơi mới nhất của Epic sẽ đủ dễ dàng cho họ.
Công bố này cũng đã bổ sung tính xác thực vào danh sách Nvidia rò rỉ nơi hé lộ nhiều trò chơi AAA đang được phát triển bằng Unreal Engine 5. Với Unreal Engine 5, Kingdom Hearts 4 chắc chắn phải là một sản phẩm nghiêm túc. Các game thủ hẳn đã được thấy bộ công cụ này tốt như thế nào khi thể hiện các cảnh hành động trong thành phố hiện đại thông qua bản demo của The Matrix Awakens, và hy vọng rằng điều đó cũng sẽ được đem vào trong Kingdom Hearts 4.
Nhà phát triển Sonic the Hedgehog khẳng định Square Enix không hề biết trân quý game của họ
Vì có những hành động không đúng mực nên Square Enix b.ị t.ố cáo là không biết trân trọng game và fan của họ.
Yuji Naka là một nhà phát triển có tiếng trong ngành. Ông chính là người đứng sau những phần game Sonic The Hedgehog đầu tiên. Vừa rồi, ông đã hé lộ một số chi tiết về việc ông đã đâ.m đơn kiện Square Enix, cũng như là chia sẻ những khó khăn của ông trong việc biến tựa game đầy tham vọng Balan Wonderworld nhưng thất bại thảm hại thành một tựa game tốt hơn.
Naka cho biết ông bị cách chức, không cho làm nhà sản xuất tựa game Balan Wonderworld 6 tháng trước khi trò này ra mắt. Ít lâu sau thì ông có đâ.m đơn kiện Square Enix. Ông nói rằng nhà phát triển game thường sẽ tiếp tục cải thiện đứa con tinh thần của mình đến cuối chặng đường, cho nên cũng khá là lạ khi Square Enix không cho ông làm điều đó. Thêm nữa, ông còn nhận định rằng Square Enix và Arzest (studio phát triển Balan Wonderworld) là những công ty không hề biết trân trọng những tựa game cũng như là fan của mình.
Naka nói rằng ông bị cách chức vì 2 lý do. Cái đầu tiên thì liên quan đến lời bình luận của ông về quyết định tung một đoạn nhạc piano của Balan Wonderworld được thực hiện bởi một YouTuber thay vì là bài gốc. Ông đã đề nghị sử dụng bài gốc, và thế là rắc rối bắt đầu. Còn lý do thứ nhì là vì ông gặp vấn đề với chất lượng sản phẩm đến từ Arzest.
Balan Wonderworld là một tựa game đi cảnh pha lẫn yếu tố âm nhạc và nó đã thu hút kha khá sự chú ý của cộng đồng game thủ trước khi ra mắt. Đây là dòng game mới của Square Enix, và Yuji Naka sẽ nắm vai trò làm đạo diễn. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, Balan Wonderworld đã nhanh chóng trở nên nguội lạnh vì gameplay thiếu chiều sâu và bản thân game dính nhiều lỗi nghiêm trọng.
Naka cho biết do ông không thể tiếp tục phát triển tựa game này nên đây cũng là một phần nguyên do vì sao nó lại không thành công như kỳ vọng.
Tóm tắt ý chính:
Yuji Naka là người đứng sau những phần game Sonic The Hedgehog đầu tiênÔng từng đâ.m đơn kiện Square Enix vì công ty đã không cho ông tiếp tục làm nhà sản xuất game Balan Wonderworld 6 tháng trước khi trò này ra mắtKết quả là trò này tuy đầy tham vọng nhưng lại thất bại thảm hạiÔng còn nhận định rằng Square Enix và Arzest (studio phát triển Balan Wonderworld) là những công ty không hề biết trân trọng game và fan của mình
Cộng đồng game thủ phát cáu khi giọng lồng tiếng trong game có thể bị biến thành NFT trả phí Sự hợp tác của nam diễn viên lồng tiếng Troy Baker với Voiceverse đang khiến các fan và game thủ nổi giận khi NFT có thể ảnh hưởng đến việc lồng tiếng game Tháng 1 của năm 2022 còn chưa trôi qua, làng game thế giới đã chứng kiến hàng loạt drama liên quan đến các dự án NFT từ nhiều thương hiệu...