Kim Min Hee và đạo diễn già Hong Sang Soo: Cặp đôi “ngoại tình” bị nước Hàn ghét bỏ tự làm phim khóc cuộc tình mình?
Nếu gạt hết tất cả điều tiếng qua một bên, màn kết hợp tài năng giữa của bộ đôi ngoại tình Kim Min Hee và Hong Sang Soo có gì?
Kim Min Hee với sự nghiệp diễn ngót nghét gần 20 năm, bỏ túi cho mình khá nhiều giải thưởng quốc tế danh giá và điểm sáng nhất chính là The Handmaiden ( Người Hầu Gái). Tác phẩm xô đổ các kỷ lục phòng vé Hàn Quốc, trở thành một hiện tượng của năm 2016. Hong Sang Soo thì là một đạo diễn tài ba với lối làm phim vô cùng khác biệt so với những người khác, đạt được vô vàn các giải thưởng giành về một sự công nhận nhất định ở thị trường trong nước, mặc cho sự ghẻ lạnh của công chúng Hàn Quốc.
Đời tư đầy tai tiếng, gia đình từ mặt, báo giới trong nước liên tục chỉ trích
Bắt đầu hợp tác từ bộ phim Right Now, Wrong Then ( Đúng Ở Hiện Tại, Sai Ở Sau Này) và tiếp tục những bộ phim sau đó, hai người chính thức công khai yêu nhau ở buổi họp báo tác phẩm On The Beach At Night Alone (Biển Đêm Một Mình) vào ngày 13/3/2017. Ngay sau khi tin tức nổ ra, có thể nói mọi con mắt đều hướng về cặp đôi khi mà chuyện tình giữa đạo diễn đã vợ con đề huề và cô kiều nữ sắc sảo thuộc hàng của lạ, ai ai cũng thấy mối quan hệ này rất ngang trái. Đối với dư luận xã hội lúc bấy giờ, xét về luân lí cơ bản, họ không thể ở bên nhau.
Hong Sang Soo hơn Kim Min Hee 22 tuổi và đã có cho mình một gia đình và mái ấm riêng với đứa con gái lúc bấy giờ đã học đại học. Chỉ riêng điều này cũng đủ khiến người ta cảm thấy phẫn nộ với cô gái đã từng là người yêu của hàng loạt nam thần cực phẩm Lee Jung Jae, Jo In Sung. Kim Min Hee từ đây bị gắn mác là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, từ một diễn viên được giới mộ điệu quốc tế yêu thích trong The Handmaiden, mọi fan hâm mộ đều quay lưng và thậm chí là ném hết hình ảnh của cô và thùng rác, cho rằng cô không còn đủ tư cách để được gọi là một nghệ sĩ.
Đối với công chúng thì cho dù có tài năng đến đâu nhưng cách hành xử của một con người vẫn là thứ quan trọng và nhân cách của cô từ khoảnh khắc đó trong mắt người hâm mộ đã trở thành một thứ rác rưởi. Cũng dễ hiểu, trong cuộc sống bình thường chỉ cần chứng kiến một ai đó chen vào cuộc tình của người khác, đã đủ để khiến công chúng cảm thấy khinh bỉ, đừng nói ở đây là một diễn viên nổi tiếng sở hữu những bộ phim ra rạp ăn khách, hình ảnh thì xuất hiện khắp nơi ở các chiến dịch quảng cáo cho các nhãn hàng.
Vợ của Hong Sang Soo (Đài Truyền Hình MBC đã làm mờ)
Ngoài ra, còn chưa kể đến các tin tức và các bài báo về người vợ với cuộc hôn nhân 31 năm của đạo diễn Hong Sang Soo, những dòng tâm sự của bà càng khiến cho hình ảnh của đổi tình nhân trong mắt công chúng không thể nào tồi tệ hơn nữa: “ Tôi sẽ không bao giờ ly hôn với chồng mình. Tôi sẽ chờ anh ấy hồi tâm chuyển ý cho tới lúc chết. Tôi vẫn luôn yêu chồng mình dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, và tôi tin chồng mình vẫn còn yêu tôi. Tôi vẫn luôn tin tưởng một này nào đó anh nhận ra sai lầm và quay trở về với gia đình“. Chúng ta chỉ là những người ngoài cuộc và không thể biết chắc điều gì nhưng đọc dòng chia sẻ này ắt hẳn sự ác cảm sẽ đều đổ về phía đôi tình nhân kia.
Xét về sản phẩm, cả hai trở thành bộ đôi sáng tạo nghệ thuật đáng chú ý
Với vai trò là một đạo diễn, những bộ phim được biết đến nhiều nhất và đánh giá cao của ông chính là Right Now, Wrong Then và On The Beach At Night Alone. Tất nhiên trong cả tác phẩm, Kim Min Hee đều là nữ chính. Những người đã xem các bộ phim của Hong Sang Soo chắc hẳn đều nhận thấy những điểm khác biệt trong các tác phẩm của vị đạo diễn lắm tài nhiều tật này.
Đầu tiên, bối cảnh đều làm nổi bật những khoảnh khắc không mấy đẹp đẽ và tự hào của một người đàn ông mà trong đó nổi bật là câu chuyện về gã đàn ông có gia đình nhưng vẫn quyết định ngoại tình. Right Now, Wrong Then (Đúng Ở Bây Giờ, Sai Của Sau Này) và On The Beach At Night Alone được thể hiện qua góc nhìn và lời kể của những người phụ nữ thứ ba. Kịch bản của chúng thì hệt như những gì xảy ra trong cuộc đời của Hong Sang Soo, một đạo diễn có cuộc hôn nhân ngót ngét mấy chục năm nhưng quyết định đi theo tiếng gọi con tim với một cô gái cũng làm nghệ thuật (họa sĩ, diễn viên nổi tiếng).
Phim của ông thì thường có tình tiết khá chậm, nếu không muốn nói cần phải có sự tập trung và thực sự thấu hiểu thông điệp cũng như từng lời thoại thì mới có thể cảm nhận hết những giá trị hay ho của nó. Lời thoại đơn giản nhưng vô cùng thực tế, khiến bất cứ trái tim cô đơn nào cũng có thể nhìn thấy bản thân mình. Góc máy quay đơn giản, màu sắc của các cảnh quay thoáng vẻ đượm buồn và cũng rất lãng mạn như lời kể nỉ non về câu chuyện tình yêu đối với ông cũng chậm chạp, bình bình đạm đạm trôi qua như thế, từ tốn và buồn bã.
Điển hình nhất trong số các phim này là On The Beach At Night Alone (Một Mình Ở Biển Đêm). Cả phim như tự thuật về cuộc tình gây tranh cãi của chính ngài Hong. Người xem cứ tưởng mình đang nghe chính ông và Kim Min Hee kể về cuộc tình này như một lời giải thích hay ít nhất là từ góc nhìn của những đôi tình nhân đang đối mặt với cái mác “gian phu dâm phụ”.
Chuyện về Young Hee (Kim Min Hee), một cô gái xen vào cuộc hôn nhân của người khác làm chủ mạch kể. Young Hee đúng ra không thể có được sự đồng cảm của người xung quanh, nhưng tại sao khi xem, chúng ta lại cảm thấy đau lòng đến thế. Cô ta cũng như mọi con người bình thường khi phải trải qua sự khốn khổ đau đớn và dằn vặt mà tình yêu đem đến. Cảnh rạp phim tối đèn và Young Hee ngồi đó với đôi mắt ngấn lệ, thực sự khiến ta trong giây lát đã quên đi rằng đây là một người phụ nữ xen vào cuộc tình của người khác.
Video đang HOT
Suốt từng cảnh lãng đãng trôi qua, ai cũng có thể thấy hình ảnh chính mình ở đó, trong những cuộc tình mà mình đặt hết niềm yêu thương và hi vọng vào nhưng kết quả chỉ có mình và trái tim tan nát ở lại. Hay khi ta thực sự yêu ai đó đến mức đau đớn nhưng kết quả thì vẫn không thể ở bên họ. Hong Sang Soo trong bộ phim này đã khắc họa nhân vật vị đạo diễn kia như một con người xấu xa vô tâm, chỉ trích những người đàn ông và có thái độ như đang phê bình chính bản thân mình.
Young Hee vừa nói: “Đàn ông là một lũ ngốc mà” xong
Cô vẫn buộc miệng: “Tôi nhớ ảnh quá”
“Ảnh có nhớ tôi không nhỉ?”
Mối tình đến giờ vẫn đầy tranh cãi
Tóm lại, dù ngoài đời thực việc ông đối xử với vợ con và gia đình như thế nào là điều chúng ta không thể biết chắc. Nhưng qua con mắt khách quan đánh giá tất cả những thông điệp và giá trị ẩn chứa trong các bộ phim kết hợp giữa hai người, chúng ta thấy rõ cách ông xây dựng các nhân vật. Đặc biệt những người phụ nữ đau đớn, cô đơn, phải từ bỏ nhiều thứ trong cuộc đời mình chỉ vì tình yêu.
Nói như thế không có nghĩa chúng ta đang cổ xúy hay lãng mạn hóa việc ngoại tình, chỉ là với quan điểm đánh giá nghệ thuật, thực sự các tác phẩm của ông mang đậm hơi thở của những con người với tình yêu sâu sắc cho nhau, mỗi câu nói trong phim dù đơn giản nhưng đều khiến người ta cảm thấy đau đớn.
Tình tiết phim tuy chậm rãi nhưng các cảnh quay đều sâu sắc và có thể khiến người xem tìm thấy mình trong đó, không đi theo các phong cảnh tình yêu sến sẩm, quá lãng mạn hay ngọt ngào, phim của Hong Sang Soo chính là cái thực tế khắc nghiệt về tình yêu mà đôi khi chúng ta chỉ đành chấp nhận và sống trong sự tiếc nuối, cũng như những đánh đổi đầy tai tiếng trên mặt báo những cũng không kém đời thường ai ai cũng gặp mà ông và cô nhân tình trẻ đang trải qua.
Theo trí thức trẻ
Nạn ngoại tình trên phim Hàn: Phận người thứ ba có đáng thương hay không?
Điểm mặt "biệt đội ngoại tình" với hội "tiểu tam", cùng những câu chuyện trả thù cực gắt đầy ấn tượng trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn.
Không chỉ gây sốc với những scandal liên tiếp xảy ra ở làng giải trí Hoa Ngữ, showbiz xứ Hàn chẳng kém cạnh với những câu chuyện ngoại tình gây sốc đằng sau hậu trường, liên tục được nhắc tới bởi giới truyền thông. Nhắc tới "vấn nạn" ngoại tình, phim Hàn dường như đã trở thành một mảnh đất màu mỡ, đôi khi trở thành "tư liệu" sáng giá hay lời cảnh tỉnh dành cho khán giả theo dõi và thấu hiểu nhân vật.
Tuy rằng, những mối quan hệ ngoài luồng này đều được kịch tính hóa, song chúng vẫn là tiếng nói của người trong cuộc, là sự khắc họa vấn đề ngoại tình theo nhiều chiều hướng khác nhau.
Đại hội ngoại tình "phe nữ" xâm chiếm màn ảnh Hàn: Kẻ có nỗi khổ riêng, kẻ "tiểu tam" phá hoại hạnh phúc gia đình
Mistress (tạm dịch: Những Cô Nhân Tình) đã thu hút một lượng lớn khán giả khi "mạnh dạn" treo mác 19 . Giữ ngôi "độc tôn" màn ảnh nhỏ khi có tới ba trong bốn nhân vật chính vướng vào ngoại tình, Mistress đã vẽ ra luồng tranh cãi đầy gay gắt giữa các khán giả theo dõi bộ phim. Có những người đứng về phía "tội đồ ngoại tình", thấu hiểu về nỗi lòng khó nói của "tiểu tam" trong phim, nhưng cũng có những khán giả nhìn nhận vấn đề một cách thực tế, phản bác và phê phán những mối quan hệ bất chính, khi sự thật thể hiện rõ chẳng có chuyện ngoại tình nào được chấp thuận.
Mỗi người phụ nữ trong Mistress đều có những câu chuyện của riêng mình.
Bộ phim xoay quanh bốn người phụ nữ đã ngoài 30 tuổi. Bên cạnh nữ chính Jang Se Yeon (Han Ga In), Mistress khắc họa ba "trường phái" ngoại tình điển hình trong xã hội hiện nay.
Kim Eun Soo (Shin Hyun Bin) là một bác sĩ tâm lý. Trong quá trình điều trị cho Cha Sun Ho (Jung Ga Ram), cô tình cờ phát hiện ra anh chính là con trai của người tình. Cha Sun Ho đang ráo riết tìm nhân tình của người bố đã mất, coi người phụ nữ ấy chính là kẻ đã hại bố. Chuyện tình yêu éo le chẳng có dấu hiệu dừng lại khi Kim Eun Soo bắt đầu có cảm tình với người bệnh nhân "đặc biệt".
"Kẻ tội đồ" đầu tiên của Mistress lộ diện, vướng vào vòng tình ái của cả cha con họ Cha.
Bên cạnh đó, Han Jung Won (Choi Hee Seo) lại có mối quan hệ "ngoài luồng" với một đồng nghiệp nam nơi công sở, hệ quả của cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc với chồng của mình.
Cuối cùng là Do Hwa Young (Goo Jae Yee), một "bad girl" coi tình yêu là "thú vui" không hồi kết. Tình cờ chạm trán "tình cũ" khi được "khách hàng" chỉ đạo theo dõi ngoại tình, Do Hwa Young đã rơi vào "lưới tình" một lần nữa, trở thành "tiểu tam" trong cuộc hôn nhân của chính khách hàng.
Do Hwa Young hội ngộ tình cũ, phá hoại hạnh phúc gia đình của chính khách hàng.
Chuyện ngoại tình đã đủ "gắt", việc xuất hiện thêm một cái chết bí ẩn còn khiến Mistress đeo thêm "gông", khiến diễn biến nặng nề hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, cảnh nóng là một "đặc sản" không thể thiếu trong Mistress.
Secret Love Affair (Tình Yêu Bị Cấm Đoán) lại đề cập tới mối quan hệ bất chính giữa một người phụ nữ trung niên và cậu học trò chỉ vừa mới tốt nghiệp trung học. Cuộc hôn nhân áp đặt, chẳng lưu luyến một chút hạnh phúc chính là căn nguyên cho mối quan hệ bất chính này.
Oh Hye Won (Kim Hee Ae) là giám đốc sáng tạo của học viện nghệ thuật Seohan. Là một người phụ nữ thanh lịch, luôn xuất sắc trong việc giao thiệp với mọi người xung quanh, Oh Hye Won chưa từng cảm thấy được yêu thương một cách đúng nghĩa.
Cuộc hôn nhân áp đặt không hạnh phúc là căn nguyên của mối quan hệ bất chính.
Gặp gỡ Lee Sun Jae (Yoo Ah In), một thiên tài piano theo học tại học viện, Oh Hye Won đã bắt đầu mối quan hệ ngoài luồng với chính học sinh của mình, rơi vào lưới tình của trai trẻ từ những đồng cảm thấu hiểu trong tâm hồn của đối phương.
Chớ chỉ "đổ vấy" lên phái nữ, phe mày râu cũng "tạo nghiệp" khủng không kém
Trong The Good Wife (Người Vợ Tốt), câu chuyện tình trường của Kim Hye Kyung (Jeon Do Yeon) không gặp nhiều tranh cãi từ phía khán giả như những "ma trận" ngoại tình được đề cập phía trên. Người phụ nữ xinh đẹp, kiên cường, hi sinh sự nghiệp vì cuộc sống gia đình, bất ngờ rơi vào bế tắc khi chồng vướng phải bê bối chính trị. Câu chuyện ngoại tình của chồng cũng lộ ra trước giới truyền thông, khiến cả gia đình lâm vào cảnh khổ sở
Đằng sau một chỗ dựa vững chãi với tình yêu thương gia đình bền chặt, Kim Hye Kyung khó có thể tin được chồng mình có mối quan hệ bất chính bên ngoài.
Sự tin tưởng không còn nằm trong từ điển của Kim Hye Kyung ngay từ giây phút phát hiện ra bộ mặt thật của chồng. Quay trở lại đường đua sự nghiệp để lo cho cuộc sống gia đình, Kim Hye Kyung gặp gỡ Seo Joong Won, một người bạn cũ thời trung học.
Nhận được sự yêu thương, chăm sóc, bao bọc, mối quan hệ giữa Kim Hye Kyung và Seo Joong Won (Yoon Kye Sang) bắt đầu chớm nở khi anh giúp đỡ cô bước những bước đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Sự quan tâm ấy đã dần chạm tới trái tim của Kim Hye Kyung, là bước khởi đầu cho mối quan hệ "ngoài luồng" của một người phụ nữ đã có gia đình. Dù vẫn còn những khúc mắc, mối liên quan khó có thể tách rời với chồng hay lo lắng cho tương lai con, Kim Hye Kyung không thoát khỏi tiếng gọi của trái tim, nhất là khi cuộc hôn nhân đã tiến tới "bờ vực" sụp đổ chỉ với một cú hích nhẹ của thực tế cuộc sống.
Nhắc tới ngoại tình, Woman of Dignity (Quý Cô Ưu Tú) là một cái tên sáng giá. Bên cạnh chị đại Woo Ah Jin (Kim Hee Sun), sự xuất hiện của nữ blogger Kim Hyo Joo (Lee Hee Jin) đánh trúng tâm lý "ông ăn chả, bà ăn nem". Kim Hyo Joo chẳng chịu "kém cạnh" người chồng ngoại tình, thản nhiên dẫn bồ trẻ tới khách sạn "trêu ngươi" chồng. Trong khi đó, Oh Kyung Hee (Jung Da Hye) lại là một nạn nhân của bạo lực gia đình. Không thể chịu đựng cảnh đáp đập mỗi ngày từ kẻ tội đồ của cuộc hôn nhân, cô đã ngoại tình với viện trưởng của viện phẫu thuật thẩm mỹ.
Kim Hyo Joo chẳng ngại cho chồng "nếm mùi" ông ăn chả, bà ăn nem.
Những màn trả thù "tiểu tam" độc nhất của các bà vợ quyền lực trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
Woman of Dignity xoay quanh cuộc sống đầy ắp phức tạp của giới nhà giàu Gangnam. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện ngoại tình đơn thuần, bộ phim khắc họa sâu tới những kế hoạch trả thù siêu gắt của các bà vợ. Chấp nhận đắng cay với mối quan hệ ngoài luồng "trơ trẽn" của chồng và "bồ nhí", Woo Ah Jin đã khiến cho cả hai kẻ tội đồ phải "sống dở chết dở".
Xuyên suốt diễn biến của Woman of Dignity, siêu phẩm ngoại tình đã để lại dấu ấn với câu nói đầy gay gắt: "Đàn ông có hai loại - loại ngoại tình, loại muốn ngoại tình".
Chỉ với lời nhận định ngắn gọn trong tập đầu, khán giả đã phần nào mường tượng đủ câu chuyện ngoại tình đang chờ khán giả cùng "chị vợ" khám phá phía trước. Thói trăng hoa của đàn ông chính là căn nguyên cho "đại hội" ngoại tình xảy ra trong Woman of Dignity. "Chán cơm thèm phở" luôn là căn bệnh "ung nhọt" của xã hội, câu chuyện ngoại tình còn tới dễ dàng hơn khi những người đàn ông là kẻ có tiền, có quyền và địa vị.
Sự nổi giận của người phụ nữ luôn là thứ đáng sợ nhất tồn tại trên cuộc đời này. Birth of A Beauty (Mỹ Nữ Tái Sinh) là tiếng lòng đầy căm phẫn, là nỗi đau không thể thể hiện bằng lời của những người phụ nữ đã dành cả tuổi thanh xuân cho tình yêu của mình.
Hi sinh tuổi trẻ để chăm sóc và chu cấp cho người yêu, Sa Geum Ran (Ha Jae Sook) chẳng nhận lại được gì ngoài sự phản bội, sự chì chiết từ gia đình chồng chỉ vì sở hữu ngoại hình quá khổ.
Những tưởng chồng sẽ là người thấu hiểu, đứng bên mình những lúc chạm tới bờ vực gục ngã, Sa Geum Ran đau đớn khi phát hiện chồng đã ngoại tình trong suốt một thời gian dài, nói dối đi làm ăn xa. Lí do tất cả các thành viên gia đình chồng đều giữ bí mật với người phụ nữ đáng thương, chính là vì muốn Sa Geum Ran tiếp tục là "người ở" miễn phí, chăm sóc và hầu hạ cả gia đình nhà chồng mặc cho bị đay nghiến suốt một thời gian dài.
Cho dù bị đay nghiến và đối xử tệ bạc đến mức nào, Sa Geum Ran vẫn chấp nhận vì tình yêu với chồng của mình.
Bị chồng và người tình âm mưu hại, Sa Geum Ran đau đớn và phẫn uất trước những gì cô phải nhận lại dù đã cố gắng nhẫn nhịn. Quyết tâm trả thù chồng và tình nhân, Sa Geum Ran đã tới gặp và cầu xin Han Tae Hee (Joo Sang Wook) giúp mình thay đổi ngoại hình khi tình cờ thấy anh trên chương trình phẫu thuật thẩm mỹ.
Từ một người phụ nữ với ngoại hình quá khổ, Sa Geum Ran đã trở thành một người phụ nữ đầy tự tin và xinh đẹp.
Tạm kết
Không phải lúc nào việc "cổ xúy" chuyện ngoại tình cũng nhận được tiếng vỗ tay chấp thuận, người thứ ba mãi vẫn luôn là người thứ ba, chẳng có điều gì có thể tha thứ cho sự ngoại tình khi vẫn đang đứng trên danh nghĩa "đã kết hôn". Câu chuyện "ông ăn chả, bà ăn nem" cũng chẳng phải điều đáng để cổ vũ. Đó đơn giản chỉ là những hành động nhất thời, tới cuối cùng, người ngoại tình "theo sau" hóa ra cũng chẳng khác là bao so với kẻ khơi mào cuộc chiến.
Theo trí thức trẻ
Loạt sao chơi lớn tỏ tình trên sóng truyền hình và cái kết bất ngờ: Người sụp đổ cả sự nghiệp, kẻ bị phản bội đau đớn Tình chỉ đẹp khi còn chưa tỏ, tỏ xong rồi mới biết thà đừng làm còn hơn! Đây là câu nói vô cùng chính xác đối với các sao châu Á sau đây sau khi tỏ tình công khai. Mỗi một người khi yêu đều hi vọng được mọi người chúc phúc, được công khai mối quan hệ với nhau, người nổi tiếng...