Kim Khánh dìu dắt Trúc Diễm trong ‘Đam mê’
Người đẹp thời trang Trúc Diễm vào vai cô gái trẻ chạm ngõ làng thời trang ở phim mới của đạo diễn Phi Tiến Sơn, còn diễn viên Kim Khánh thể hiện vai cựu người mẫu. Cô được đàn chị truyền lửa và nhiệt huyết với nghề.
Ngày 16/3, đoàn phim “Đam mê” của đạo diễn Phi Tiến Sơn ra mắt báo giới tại TP HCM. Trương Tri Trúc Diễm là một trong những diễn viên chính của phim này. Đây là lần thứ hai cô đến với điện ảnh, sau vai chính trong phim nhựa “Nhật ký Bạch Tuyết” bị chê nhiều hơn khen.
“Đam mê” là bộ phim tâm lý xã hội, pha chút mạo hiểm do công ty cổ phần Phim truyện 1 sản xuất (NSƯT – đạo diễn Đặng Tất Bình chịu trách nhiệm thực hiện). Trúc Diễm vào vai Nhã Lâm, cô gái trẻ muốn bước chân vào lĩnh vực thời trang.
Vai diễn khá gần gũi với công việc hiện tại của Trúc Diễm.
Diễn viên Kim Khánh vào vai cựu người mẫu Kim Kim, người dìu dắt đàn em Nhã Lâm trong môi trường phức tạp của thời trang.
Phim dựa theo kịch bản của nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn. Ngoài Trúc Diễm, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên: Trung Dũng, Quý Bình, Kim Hiền (trái), Hứa Vĩ Văn (phải)… Phim được thực hiện với một phần kinh phí của nhà nước, quay tại nhiều nơi như Bình Phước, Đăk Nông, TP HCM…
Video đang HOT
Hai người đẹp của phim, Kim Hiền (váy đỏ) và Trúc Diễm.
Diễn viên Trương Minh Cường (trái).
Hứa Vĩ Văn (trái).
Trúc Diễm bên đạo diễn Phi Tiến Sơn.
Diễn viên Trung Dũng (trái) vào vai cha của Trúc Diễm trên phim.
Kim Hiền cho biết, sau dự án này, cô tiếp tục được mời tham gia một phim truyền hình.
Bộ phim của Phi Tiến Sơn khởi quay ngày 20/5 và dự kiến ra mắt vào tháng 9.
Thất Sơn
Ảnh: Thành Luân
Theo VNE
"Xin thề anh nói thật" và câu chuyện trách nhiệm
Chuyện các đạo diễn thanh minh mỗi khi phim mình bị chê là không hiếm, nhưng cách nói sao cho thuyết phục mới quan trọng.
Bên cạnh đó, thái độ tiếp nhận lời chê cũng được xem là thước đo bản lĩnh của họ. Đáp trả phản ứng của dư luận quanh bộ phim Xin thề anh nói thật, đạo diễn Phi Tiến Sơn trong thời gian vừa qua đã "phủ sóng" các báo bằng những bài trả lời phỏng vấn, kèm theo một bài tự bạch để bênh vực phim của mình.
Cũng là thanh minh
Hồi phim Có lẽ nào ta yêu nhau phát sóng và bị chê, đạo diễn Tống Thành Vinh đã gặp gỡ báo chí để giải thích về phong cách làm phim mới mẻ của ông mà khán giả truyền hình không quen. Khi được hỏi về phản ứng trước những bài viết chê, Tống Thành Vinh nói: "Trước tiên, tôi muốn cảm ơn các bài báo đó. Nhờ có nó, người chịu trách nhiệm chính là tôi có dịp nhìn lại mình". Sự thẳng thắn nhận trách nhiệm ấy chỉ có được khi người ta dám đối diện với sự thật. Tống Thành Vinh đã đứng ở vị trí khán giả để tìm hiểu vì sao người ta chê phim ông mà không tìm cách đổ lỗi quanh. Cho nên dù không thích phim nhưng khán giả vẫn thông cảm được với đạo diễn và nhất là trân trọng nhân cách của một con người điềm tĩnh và cầu thị.
Đạo diễn Phi Tiến Sơn đã so sánh bộ phim truyền hình Xin thề anh nói thật của ông với tác phẩm điện ảnh Thương nhớ đồng quê của đạo diễn Đặng Nhật Minh.
Nhưng với đạo diễn Phi Tiến Sơn, ông cho rằng mình "bình tĩnh trước mọi sự chê bai", nhưng cách phản ứng lại cho thấy ngược lại. Trong các bài phỏng vấn, ông phát biểu: "Ai đ.ánh giá phim nhảm thì hoặc là người đó không hiểu, hoặc là người đó nhảm". Thậm chí, ông còn chỉ trích những ai chê phim ông là "nông nổi, kém hiểu biết, có vấn đề". Nếu bình tĩnh, tự tin, lẽ ra ông cần tìm xem người chê không chính xác ở chỗ nào để lập luận cho chắc, thay vì dùng những từ ngữ gây tổn thương mà không nêu được ra một lý lẽ bảo vệ nào xác đáng.
Bị "đánh nhầm"?
Trong một bài phỏng vấn, Phi Tiến Sơn nói: "Đồng nghiệp nói với tôi rằng ông hãy xác định đây là một tai nạn, vì phim ông chiếu đúng vào lúc người ta đang cảnh báo về chất lượng phim Việt, tự nhiên phim của ông lại đứng cạnh phim nọ phim kia. Đây chỉ là bị "đánh nhầm" thôi, may là còn chưa bị đ.ánh hội đồng đấy".
Một cảnh trong phim ảnh Thương nhớ đồng quê
Để minh chứng cho sự "oan uổng" của mình, vị đạo diễn này còn kéo cả phim Thương nhớ đồng quê của Đặng Nhật Minh vào cuộc, vì cả hai phim đều cùng bị "đánh". Thực ra, nguyên nhân bị "đánh" của hai phim không hề giống nhau. Thương nhớ đồng quê, theo đạo diễn Phi Tiến Sơn, bị cho là "có vấn đề quan điểm", một nguyên nhân mang tính lịch sử xã hội, nằm ngoài bộ phim, trong khi Xin thề anh nói thật bị "đánh" bởi chất lượng của chính nó. Việc đặt Xin thề anh nói thật ngang hàng với tác phẩm kinh điển Thương nhớ đồng quê có phần giống như "bắt quàng làm họ" vậy.
Một độc giả trên trang vietnamnet phản ứng về bài tự bạch của Phi Tiến Sơn: "Đạo diễn nên dũng cảm đối đầu với sự thật, hơn là đi tìm sự an ủi, đồng cảm của người trong nghề, vì như thế chẳng bao giờ tiến bộ được. Phải biết chấp nhận, sửa đổi, đừng chỉ nói là không hiểu tại sao bị chỉ trích thế".
Theo PLXH
ĐD Phi Tiến Sơn: 'Tại sao Xin thề anh nói thật bị đ.ánh ghê gớm đến vậy?' "Xin thề anh nói thật" đang phát sóng trên VTV1 vừa bị một số tờ báo phê phán với những từ khá nặng nề: "nhảm", "vớ va vớ vẩn", thậm chí có tờ đòi ngừng phát sóng. Điều đó khiến nhóm làm phim chúng tôi phát hoảng, phải ngồi lại với nhau tìm nguyên nhân. Nghĩ đi nghĩ lại thấy đây là một...