Kiến trúc tối giản xoa dịu căng thẳng của cuộc sống thành thị
Vốn ra đời từ sau Thế chiến thứ 2, kiến trúc tối giản đã có một cuộc ngược dòng ngoạn mục, trở thành xu hướng được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây.
Chất xúc tác cho sự trở lại này nằm ở cuộc “khủng hoảng dư thừa vật chất” của những con người hiện đại thế kỷ 21. Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng, “Chủ nghĩa vật chất” đang trở thành một nỗi ám ảnh. Thế hệ ngày nay có xu hướng sở hữu “thêm nữa và thêm nữa” vật chất để khẳng định cho vị thế của mình trong xã hội. Tuy nhiên, thực tế đi ngược lại với những gì họ nghĩ: Càng nhiều vật chất thì càng gây căng thẳng cho tinh thần. Đó là lý do các nhà nghiên cứu khuyên con người hướng tới phong cách sống tối giản như một liệu pháp tâm lý để xoa dịu tinh thần, đặc biệt với cuộc sống bận rộn, nhiều áp lực tại các đô thị lớn.
Bạn có bắt đầu phong cách tối giản với chính không gian sống của mình – nơi chúng ta dành tới 2/3 thời gian mỗi ngày để nghỉ ngơi sau 8 tiếng làm việc tại công sở? Kiến trúc tối giản yêu cầu lược bỏ các đồ đạc dư thừa, tạo không gian thoáng đãng để nuôi dưỡng những giá trị tinh thần: Tình cảm gia đình, tính kết nối với thiên nhiên…
Video đang HOT
Cùng ngắm nhìn những khoảng không gian tối giản trong thiết kế căn hộ tại “Thành phố thẳng đứng” The Zei, số 8 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.
Theo Báo Đầu tư Bất động sản
Đã tìm ra tựa game có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 21
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký kể cả những bom tấn cũ lẫn những bom tấn mới, Dark Souls cuối cùng đã trở thành tựa game được đa số các game thủ bình chọn vì chính sự xuất sắc của nó
Gần đây, đã có một khảo sát được đưa ra nhằm tìm kiếm xem đâu là tựa game có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong thế kỷ 21. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký kể cả những bom tẫn cũ lẫn những bom tấn mới, Dark Souls cuối cùng đã trở thành tựa game được đa số các game thủ bình chọn vì chính sự xuất sắc của nó và vì những tinh hoa đáng học hỏi của nhà sản xuất đối với các tựa game sau này.
Được phát hành vào năm 2011 bởi một studio nhỏ là From Software, kế thừa những tinh hoa của tựa game tiền nhiệm Demon's Souls trên PS3, tựa game ban đầu chỉ được một số nhỏ những người yêu game đón nhận bơi phong cách của tựa game này ở thời khiến nhiều người nghĩ rằng nó sẽ tạo ra một ấn tượng lâu dài. Đồng thời 2011 cùng là năm mà nhiều tượng đài lớn trong làng game ra đời như Skyrim, The Witcher 2, Deus Ex: Human Revolution, Batman: Arkham City, Uncharted 3, Portal 2 and Modern Warfare 3,.. cùng rất nhiều tựa game khác nữa cũng khiến Dark Soul khó có thể tỏa sáng được.
Thêm vào đó, người chơi cũng không quá để ý đến Dark Souls bởi nó được phát hành bởi một studio Nhật Bản bị đánh giá khá thấp khi xây dựng một gameplay mang tính thách thức cao và một thiết kế mơ hồ từ các tựa game trước đó. Nếu so sánh với bảng danh sách các tựa game đáng chú ý của năm 2011, Dark Sould có thể được xem là "kẻ ngoài cuộc vụng về". Thế nhưng, theo thời gian, những gì nó đạt được cộng hưởng với thái độ tích cực của giới game thủ đưa khiến nó trở thành một tựa game hay của thế kỷ.
Dù đã có được một sự ghi nhận chính thống, song điều làm Dark Soulstrở nên đặt biệt không phải từ việc đưa ra những ý tưởng hoàn toàn mới, mà nằm ở cách nó thực hiện những ý tưởng được studio này thực hiện từ tựa game đầu tiên của họ, King's Field. From Software vẫn là một studio trung thành với việc lặp lại những gì mình có đổi mới cho những tựa game của mình, do đó, Dark Souls cơ bản vẫn xuất phát từ Demon's Sould, dù một số chi tiết của nó có vẻ ít gắn kết hơn trong các phiên bản sau này.
Trong game, bạn sẽ được chọn vào vai Chosen Undead, một nhân vật được tiên tri sẽ xuất hiện vào cuối kỉ nguyên lửa và phải hành trình đến Lordran để quyên sinh nhằm kéo dài Kỷ Nguyên Lửa hoặc dập tắt nó và mở ra thời đại của Bóng Tối. Series Dark Souls nổi tiếng về độ khó của nó. Cái chết là điều không thể tránh khỏi và sẽ là hình phạt cho bất cứ sai lầm nào dù kẻ thù của bạn là ai đi nữa, và đôi khi người chơi sẽ cảm thấy đây thực sự là điều tàn nhẫn. Đây cũng là điều được bàn tán nhiều vào thời đó bởi nó xóa bỏ lợi thế thượng phong của người chơi, đẩy họ vào những cuộc chiến gần như "không thể" và cảm giác vỡ òa vượt qua được chúng. Đó là một triết lý thiết kế rất giá trị và được đánh giá cao. Và kể từ Dark Souls, rất nhiều tựa game sau này cũng áp dụng sáng tạo triết lý này như Dead Cells, Hollow Knight v.v và cũng đạt được nhiều thành công. Thế nhưng Dark Souls vẫn là tựa game tốt nhất, đạt nhiều danh hiệu và sự ủng hộ của giới gamer.
Một điều nữa làm nên sự thành công của tựa game chính là năm ở cốt truyện của nó. Cả hai tựa game Demon Souls và Dark Souls phản ánh về những trải nghiệm của tác giả Hidetaka Miyazaki khi ông ấy còn nhỏ. Dù lớn lên trong thuở hàn vi nghèo đói, nhưng ông vẫn trở thành một độc giả cuồng nhiệt khi luôn đi sâu vào những câu chuyện tưởng chừng vượt quá tầm hiểu biết của ông. Nhờ có những trải nghiệm này, mà tác giả đã có những kinh nghiệm trong việc xây dựng cốt truyện cho mình.
Nói về Lordran, đây là một thế giới rất phong phú trên nhiều khía cạnh như lịch sử, thần thoại, môn đồ, phe phái và rất nhiều những hệ tư tưởng khác nhau. Để có thể hiểu được thế giới rộng lớn này, bạn phải là người hết sức kiên nhẫn bởi từng chi tiết về Lordran nằm rải rác khắp chốn. Bạn đôi khi sẽ phải đọc qua những chỉ dẫn hoặc lắng nghe nhưng câu chuyện mơ hồ về giữa các nhân vật nhằm rút ra những suy luận của riêng mình. Bản thân Lordran cũng giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử trò chơi.
Ở cấp độ rộng hơn, cấu trúc của nó thực sự rất phức tạp với sự kết nối của nhiều khu vực khác nhau một cách tự nhiên. Và Lordran trong Dark Souls là một thế giới ở đỉnh điểm của sự hỗn loạn mà chỉ cần một tác nhân nhỏ cũng có thể thay đổi toàn bộ thế giới này. Dark Soul cũng được xem là một tựa game nhấn mạnh nhiều hơn vào cốt truyện và mỗi bí ẩn của nó vẫn còn rất hấp dẫn cho đến ngày nay. Thậm chí chúng ta có cả một cộng đồng trực tuyến khổng lồ với hàng triệu thành viên luôn mổ xẻ nhiều khía cạnh của tựa game này.
Có thể nói, tác động của Dark Souls lên sự phát triển của làng giải trí là không thể phủ nhận. Bằng những tâm huyết và sự cố gắng của mình,From Software không chỉ tạo ra một tựa game siêu phẩm mà còn biến Souls trở thành một thể loại game đặt biệt mà sau này, đã có rất nhiều studio học hỏi những tinh hoa của From Softwre nhưng chỉ có một số ít là thực sự thành công như những gì Souls đã từng làm.
Theo GameK
Tin thế giới : Nga cảnh báo Mỹ làm chuyện điên rồ ở châu Âu Việc triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở châu Âu là sự chuẩn bị để sử dụng chúng với sự cho phép của chính các quốc gia phi hạt nhân châu Âu, Giám đốc Cục kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Yermakov cho biết. "Đáng tiếc là một số quốc gia...