Kiếm Rồng tiếp tục bị game thủ đưa ra ném đá
Có thể nói, trong thời gian gần đây, Kiếm Rồng (Dragonica) liên tục nhận phải những đánh giá khá tiêu cực từ phía game thủ, dù rằng đây vẫn đang là một trong những MMORPG khá đông khách ở Việt Nam hiện nay. Mới đây, vụ lùm xùm về việc “trao nhầm” Ipod Touch 8GB cho game thủ mà đáng lẽ họ phải nhận được chiếc Ipod Touch 16GB như thông báo lúc đầu trên trang chủ cũng đã khiến cho nhiều người bán tín bán nghi về trách nhiệm làm việc của NPH Kiếm Rồng trong thời gian này.
Kiếm Rồng đang bị người chơi chỉ trích khá nhiều trong thời gian gần đây.
Không chỉ có vậy, mới đây, game thủ lại tiếp tục đả phá Kiếm Rồng ở cả 2 mặt, về cả gameplay vẫn còn nhiều bất cập cho tới cung cách làm việc của đội ngũ quản lý. Đầu tiên, Kiếm Rồng bị chê là game cày quá dễ, không tạo được sự cạnh tranh giữa các người chơi khi không giới hạn số lượng Boss cần săn. Các nhân vật thì quá mạnh nên mấy khi thèm party tổ đội với nhau để làm nhiệm vụ mà toàn solo lấy được nhiều.
Ngoài ra, với những nhiệm vụ quá khó thì phần lớn người chơi Kiếm Rồng đều cắm nick phụ, nick cày tiền để cùng làm hoàn thành chứ chẳng phải khổ công party tổ đội như nhiều game online khác. Điều này đã gây mất đoàn kết và không tạo được tính cộng động cho game thủ Kiếm Rồng.
Video đang HOT
Gameplay trong Kiếm Rồng vẫn còn nhiều thiếu sót cần được chỉnh sửa.
Lối PK của Kiếm Rồng cũng bị phàn nàn: “Việc mất cân bằng giữa các class nhân vật thì ai ai cũng biết rồi. Nói thật chưa game nào mình chơi hài như game Kiếm Rồng. Đã là PvP phải win bằng mọi thủ đoạn. Nếu đồ chúng ta thua thì chúng ta dùng đầu óc để bổ sung. Phải tận dụng năng lực của mọi class. Thế nhưng vào PvP là cấm cái này cấm cái kia. Mà nói thật ra là nếu ko cấm thì Kiếm Rồng đúng là loạn luôn!”.
Tuy nhiên, trên đây cũng chỉ là những cảm nhận khách quan từ một vài cá nhân đơn lẻ về Kiếm Rồng. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu game thủ này không phản ánh tiếp về thái độ làm việc, quản lý của NPH đối với tựa game online nhập vai này.
Cung cách quản lý của NPH cũng vậy.
Event tung ra không hợp lý, tẻ nhạt. Đường truyền thì không ổn định, lag, dis mạng xảy ra khá thường xuyên khi nhiều người chơi cùng lúc tham gia vào phụ bản. Thậm chí, những topic phản ánh về tình trạng này của người chơi trên diễn đàn cũng không nhận được hồi âm từ phía các GM.
Theo Game Thủ
Thời hoàng kim của webgame tại VN sắp kết thúc?
Bước sang quý IV/2011, các MMO client ngày càng lộ diện nhiều hơn.
Năm 2011 đánh dấu sự thăng hoa mạnh mẽ của các trò chơi trên trình duyệt. Trong lịch sử làng game Việt, chưa bao giờ webgame lại chiếm vị trí độc tôn với thời gian lâu đến vậy. Hơn 11 tháng đã qua, có đến gần 20 sản phẩm thuộc thể loại này được cho ra đời, chiếm đến hơn 80% số MMO mới trong năm nay. Về mặt thể loại và bối cảnh, chúng không hề thua kém các MMO client đang có mặt tại VN khi xuất hiện đầy đủ webgame nhập vai kiếm hiệp, tiên hiệp, chiến thuật, casual...
Mức độ bao phủ của webgame trong năm 2011 được đánh giá có độ dày đặc cao, cả về chiều rộng và chiều sâu. "Ngọn lửa" webgame bắt đầu nhen nhúm tại VN từ cuối tháng 2, với sự xuất hiện của Thần Tiên Vui Vẻ. Tiếp đó, nó cứ cháy âm ỉ cho đến tháng 4 thì thổi bùng lên với hàng loạt những đại diện mới ra đời như Thần Bài Online,Cửu đỉnh, Tam Quốc Truyền Kỳ, Vương Triều Chiến... Dù người ta vẫn thấy bóng dáng của những MMO client "khủng" trong thời kỳ này là Thần Long Huyết Kiếm, Thần Long Xuất Thế và Kiếm Rồng nhưng rốt cuộc, sự xuất hiện của chúng cũng không thể dập tắt được ngọn lửa webgame đang cháy rừng rực.
Tam Quốc Truyền Kỳ được coi là đại diện tiêu biểu cho thời hoàng kim của webgame tại VN trong năm nay.
Tần suất "sinh sôi nảy nở" của webgame tại Việt Nam lớn đến nỗi, suốt gần một năm qua, trên các diễn đàn và kênh thông tin game, người ta luôn bắt gặp những lời ca thán, phàn nàn của game thủ về tình trạng "bội thực" thể loại này. Người cho rằng chất lượng game Việt đang ngày càng đi xuống trước sự áp đảo của webgame, số khác thì hô hào tẩy chay thể loại này. Thậm chí có người còn tuyên bố "thà chơi MMO client của nước ngoài chứ không bao giờ thèm chạm vào thứ trò chơi đồ họa thô sơ, lối chơi nhàm chán chỉ click và click này".
Kêu ca mãi mà tình hình không cải thiện, cộng đồng đành chấp nhận buông xuôi, mặc cho webgame hoành hành trong cả 3 quý đầu năm. Bước sang quý IV, khi mà họ vẫn đinh ninh rằng, cục diện làng game Việt sẽ không có gì thay đổi thì bất ngờ vào tháng 10 vừa qua, họ đã đón nhận hàng loạt thông tin lạc quan về sự nổi dậy của các MMO client.
"Phát súng" đáng chú ý đầu tiên của mảng game online cài đặt là Dấu Ấn Rồng Thiêng, MMORPG 3D chơi theo lượt tương tự như Cổ Long Online, Chiến Quốc hay TS Online, có nội dung mô phỏng bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên. Sự xuất hiện của Dấu Ấn Rồng Thiêng nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của game thủ. Trên thực tế, điều này hoàn toàn dễ hiểu khi trong suốt một thời gian dài, họ cảm thấy vô cùng ngột ngạt trong mớ webgame hỗn độn và luôn mong mỏi một nguồn sinh khí tươi mới cho làng game.
"Được lời như cởi tấm lòng", thành công bước đầu của Dấu Ấn Rồng Thiêng đã thôi thúc sự lên tiếng của hàng loạt MMO client sau đó. Đầu tiên là A2, MMO nhạc nhảy đáng chú ý nhất năm 2011, đã được VTC Game mở cửa thử nghiệm. Tiếp đó, lần lượt những cái tên đầy triển vọng khác như Tinh Thần Biến (VNG), Tam Giới Online,Giáng Long Chi Kiếm (FPT Online), Thành Cát Tư Hãn II (Netgame Asia) và đặc biệt là World of Tanks (VTC Game) đều chính thức xác nhận sẽ có mặt tại thị trường VN cuối năm nay hoặc đầu năm 2012.
Sự xuất hiện của hàng loạt MMO client "khủng" sắp tới, trong đó có World of Tanks, hứa hẹn sẽ chấm dứt thời hoàng kim của webgame.
Dù hiện tại số lượng webgame vẫn áp đảo so với MMO client tại VN, cộng đồng đã bắt đầu mơ về một tương lai sáng hơn cho làng game. Nhiều ý kiến dự đoán, webgame chỉ có thể giữ thế thượng phong tối đa là hết năm nay. "Với sự xuất hiện của hàng loạt game online cài đặt đều thuộc "hàng khủng" vào đầu năm tới, webgame sẽ khó lòng cạnh tranh được. Không những thế nếu xét về lâu về dài, khi MMO client đã dần được cấp phép trở lại, game trên trình duyệt sẽ càng khó có đất sống, bất chấp lợi điểm gọn nhẹ và không cần cài đặt. Cuối cùng thì thời hoàng kim của thể loại này sắp kết thúc rồi", một thành viên trên diễn đàn Game Thủ.net nhận định.
Theo Game Thủ
Kiếm Rồng bị ca thán vì chơi trò 'ú tim' với game thủ Việc nhà phát hành trò chơi bất ngờ thay đổi giờ trong sự kiện tặng thẻ Tái Lập Kỹ Năng mới đây đã gây nhiều phản ứng từ cộng đồng. Từ ngày 14 đến 21/11 vừa qua, sự kiện tặng thẻ Tái Lập Kỹ Năng (Reset Skill)đã được nhà phát hành tổ chức, trong đó yêu cầu mỗi game thủ phải online đều...