Kiếm 330 triệu đô, The Division ‘vô đối’ trong tuần đầu ra mắt
Ubisoft Massive hẳn nhiên là sẽ tự hào về đứa con cưng của mình lắm khi The Division vừa “cá kiếm” về cho hãng cả một núi tiền chỉ trong tuần đầu ra mắt và sẽ còn tăng rất mạnh trong thời gian tới.
Theo ước tính từ Ubisoft, The Division đã thu về tới 330 triệu đô trong tuần đầu ra mắt phá vỡ kỉ lục trước đó do Destiny thực hiện với 325 triệu đô vào tháng 4, 2014 và trở thành game có doanh thu tuần đầu ra mắt cao nhất mọi thời đại. Theo tính toán, có khoảng 5,5 triệu bản game đã được bán ra với mức giá $60 nếu mỗi người mua phiên bản vật lý (dưới dạng đĩa) hoặc 1 phiên bản download. Tuy nhiên, doanh thu này thực tế tính từ rất nhiều các kiểu khác bao gồm các phiên bản Gold Edition với mức giá cao hơn, hoặc tính theo cả tỉ giá chuyển đổi giữa đồng đô và các ngoại tệ khác cho nên số lượng phiên bản game bán ra có thể thấp hơn nhưng chưa có một số liệu cụ thể.
Video đang HOT
The Division cũng cán mốc 1.2 triệu lượt truy cập cùng lúc vào dịp cuối tuần vừa rồi với hơn 100 triệu giờ chơi trong tuần đầu tiên. Nếu bạn online đăng nhập The Division thường xuyên sẽ thấy rằng hàng chờ luôn có số người đứng đợi từ 500 đến 700 người. Khá may mắn là Ubisoft đã gia cố lại server của họ giúp game trải nghiệm mượt nhưng nếu bạn party với những game thủ khác quốc gia ví dụ từ Việt Nam co-op với bạn bè tại Mỹ hoặc Châu Âu thì sẽ vẫn bị lag.
Cuối tuần trước, Ubisoft cũng chia sẻ đây là thương hiệu bạn chạy nhất trong lịch sử của công ty, vượt hơn bất cứ một thương hiệu nào ra mắt trước đó nhưng không chia sẻ rõ dữ liệu bán hàng cụ thể là như thế nào.
The Division ra mắt trên cả 3 nền tảng chính và đang được bày bán phổ biến trên cổng game Uplay và Steam với mức giá 60 đô. Tại khu vực Đông Nam Á, giá thường chỉ còn hơn 1 nửa, từ 30 đến 35 đô. Game cũng đang được đánh giá ở mức Most Positive trên kênh Steam.
Theo Game4V
The Division: So sánh tới từng chi tiết giữa phiên bản tại E3 2013 và thực tế
Công nghệ Marketing của Microsoft vẫn còn cực kì tốt trong nhiều năm nữa khi tại E3 2013, họ khiến cho người dùng hứng thú bao nhiêu thì tại thời điểm hiện tại, họ khiến chúng ta thất vọng bấy nhiêu. Tuy nhiên đó chỉ là trên nền tảng console mà thôi, với phiên bản PC mọi thứ dường như khả quan hơn.
Ubisoft đã công bố rất nhiều thông tin, rất nhiều các đoạn gameplay của The Division trước khi cho phép game thủ tiến hành Open Beta vào ngày 28/01 tới. Đương nhiên, xét về mặt tổng quan thì mọi thứ rất tuyệt, từ gameplay theo phong cách tổ đội tác chiến với nhiều nét của Ghost Recon, Rainbow Six nhưng học hỏi được về nhặt và ghép đồ, cùng hệ thống cây kĩ năng của Destiny. Nhưng hãy nhìn sâu sản phẩm này một chút, chúng ta sẽ thấy rất nhiều thứ không ổn kể từ lần đầu tiên công bố đến này. Và điều này càng cho thấy, Ubisoft đang "làm màu" sản phẩm của mình quá mức.
Eurogamer đã xây dựng một video so sánh những điểm khác biết giữa 2 đoạn gameplay tại E3 2013 và trên XONE thời điểm hiện tại.
Đầu tiên là việc vân bề mặt của sản phẩm đã bị giản lược đi rất nhiều trên nền XONE, tiếp đó tới việc hiệu ứng hắt sáng mặt nước không còn được chân thực như trước khi nó không phản chiếu đúng hình ảnh trên các pano thông báo. Hình ảnh của game cũng mờ nhạt đi nhiều khi không còn được sắc nét như trước mà mờ mờ ảo ảo hơn. Ánh sáng trong game khá tệ so với thời điểm công bố đầu tiên khi không có một điểm nhấn nhá cụ thể như xuyên qua lớp kính và ánh sáng các bóng đèn trong phòng không gây được ấn tượng.
Cách hiển thị bản đồ cũng là một trong những điểm vô cùng đặc sắc và chưa từng có tiền lệ ở các sản phẩm trước đó. Bạn sẽ cảm giác như đang nhìn thông qua một kính Hololens của Microsoft để quan sát bản đồ. Tuy nhiên từ E3 2013 tới XONE mọi thứ đã bị giảm tải đi các chi tiết phụ khiến bản thân bản đồ kiểu này không còn được gây ấn tượng như trước.
Các chi tiết khác dù nhỏ nhưng cũng tạo ảnh hưởng nhất định, ví dụ: HUD của game đã thay đổi theo hướng có màu sắc hơn thay vì thanh mảnh như trước. Nhưng một chi tiết khác tạo ra hiệu ứng lớn đó là việc nhân vật tương tác với môi trường xung quanh. Nếu ở E3 2013, cả khán phòng đã phải ồ lên khi thấy nhân vật chính đóng cửa của chiếc xe NYPD trong khi đạn vẫn đang đâm thủng các cửa kính thì trên XONE, nhiều trường đoạn như vậy không hề được thực hiện. Quả nhiên là một điều rất đáng tiếc.
Mặc dù nền tảng đồ họa trên console được đánh giá là gây thất vọng rất lớn cho người dùng thì trên PC có vẻ được đánh giá khả quan hơn đôi chút. Mọi việc chúng ta chỉ có thể đánh giá vào giai đoạn Beta sắp tới trên PS4, XONE và PC. Chúng tôi sẽ có bài trải nghiệm chi tiết sản phẩm này.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Chưa ra mắt, The Division đã có dấu hiệu 'hút máu' người chơi The Division đang trở thành một cơn sốt rất lớn đối với cộng đồng game thủ yêu thích các sản phẩm hậu tận thế, sinh tồn với mức độ lai ghép cao. Tuy nhiên, không vì thế mà nó không bị chê trách ở nhiều yếu tố trong đó đương nhiên là việc bắt đầu "hút máu" khi game chưa ra mắt. Cách...