Kí Sinh Trùng chiếu được 4 ngày đã “hốt ổ” hơn 15 tỉ, là phim Hàn có doanh thu mở màn khủng nhất Việt Nam
Với hơn 200 ngàn lượt xem sau 4 ngày công chiếu, Kí Sinh Trùng hiện đang là bộ phim gây sốt ngoài rạp nhất thời điểm hiện tại.
Mang về giải thưởng danh giá Cành Cọ Vàng tại LHP CANNES lần đầu tiên cho điện ảnh Hàn Quốc, Kí Sinh Trùng ( Parasite) còn “cá kiếm” hơn 9 triệu lượt xem ở quê nhà Hàn Quốc, cơn sốt của nó hiện tại đang tiếp tục lan rộng tại thị trường Việt Nam khi đạt được loạt thành tích doanh thu ấn tượng. Ngay trong ngày 20/6, suất chiếu sớm từ sau 19:00, Kí Sinh Trùng đã thu về hơn 16 nghìn lượt xem, thu về hơn 1,2 tỉ đồng. Tính đến ngày 24/6, bộ phim của đạo diễn Bong Joon Ho đã kéo được hơn 200 nghìn lượt người ra rạp, doanh thu ước tính hơn 15 tỷ đồng.
Câu chuyện giàu nghèo của Kí Sinh Trùng đang là đề tài bàn tán trên mạng xã hội.
Lâu lắm rồi khán giả mới có dịp được thấy cơn sốt về một tác phẩm điện ảnh xứ Kim Chi kể từ Train to Busan.
Trên mạng xã hội, hàng loạt những bình luận, đánh giá từ những khán giả đã xem Kí Sinh Trùng đều không tiếc lời ca ngợi dành cho bộ phim. Với nội dung lôi cuốn, lối kể chuyện không lẫn vào đâu được của Bong Joon Ho, Kí Sinh Trùng hứa hẹn còn sẽ tiếp tục là “con ngựa đen” trong trận chiến doanh thu phòng vé tại Việt Nam.
Trailer phim Kí Sinh Trùng
Kí Sinh Trùng hiện đang công chiếu trên toàn quốc.
Theo trí thức trẻ
Sự nghiệp đỉnh cao với toàn siêu phẩm của đạo diễn 'Ký sinh trùng'
Cho đến trước "Parasite", sự nghiệp của nhà làm phim 49 tuổi người Hàn Quốc gần như hoàn hảo, với nhiều bộ phim được cả khán giả lẫn giới phê bình ngợi ca.
Incoherence (1994): Để hiểu hơn về những thông điệp phản biện xã hội mà Bong Joon-ho đem đến qua những bộ phim sau này của ông, khán giả cần quay ngược về năm 1994. Đó là thời điểm vị đạo diễn trình làng bộ phim tốt nghiệp dài khoảng 30 phút có tên Incoherence. Tác phẩm được chia làm bốn phần. Phần đầu là chuyện một giáo sư đại học ngồi đọc tạp chí trong văn phòng, phần hai là chuyện một ông lão đi tập thể dục chuyên uống trộm sữa được giao trước cửa hàng xóm mỗi sáng, và phần ba là chuyện một người đàn ông đại tiện bậy bạ để rồi bị phát hiện. Ba câu chuyện tưởng như độc lập rốt cuộc tụ lại ở đoạn kết. Trên thực tế, Incoherence còn nhiều hạn chế về mặt kỹ thuật với những góc máy ngô nghê, nhưng bộ phim sớm bộc lộ một phần tài năng của Bong Joon-ho, và cho thấy ông là một nhà làm phim có thể tiến xa, đem đến những tác phẩm có giá trị đả kích, châm biếm xã hội cực kỳ sâu cay.
Barking Dogs Never Bite (2000): Tuy không có chú chó nào bị làm hại trong quá trình làm phim, nhưng Barking Dogs Never Bite vẫn gây tranh cãi tại thời điểm ra mắt và tác phẩm dài đầu tay của Bong Joon-ho bị coi là thất bại tại phòng vé. Dẫu vậy, bộ phim giúp định hình phong cách hài "đen" đặc trưng sau này của ông. Chuyện phim xoay quanh chuyến hành trình tìm kiếm chú chó bị mất tích của một viện sĩ thất thế (Lee Sung-jae) và một nữ nhân viên tòa nhà (Bae Doo-na). Trong khu chung cư của họ, các chú chó cảnh cứ thế mất tích một cách bí ẩn. Nhiều vấn đề xã hội bị lột trần một cách khéo léo trong tác phẩm, đơn cử như chuyện muốn tiến thân phải đi đút lót hay sự đạo đức giả trong mỗi cá nhân.
Memories of Murder (2003): Memories of Murder đến nay được coi là tác phẩm đỉnh cao sự nghiệp của Bong Joon-ho nói riêng, cũng như điện ảnh Hàn Quốc hiện đại nói chung. Tại một cuộc bầu chọn do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) tổ chức, tác phẩm nằm trong top 10 danh sách 100 phim Hàn hay nhất lịch sử. Chuyện phim Memories of Murder dựa trên vụ án mạng người hàng loạt có thật tại Hwaseong, tỉnh Gyeonggi trong quãng 1986-1991. Do nhiều hạn chế trong công tác điều tra và bối cảnh lịch sử thời bấy giờ, cảnh sát đến nay vẫn chưa thể tìm ra danh tính kẻ ác nhân. Theo chân hai thanh tra Park Doo-man (Song Kang-ho) và Seo Tae-yoon (Kim Sang-kyung), khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui vẻ, sợ hãi cho đến giận dữ tột cùng bởi cái kết đầy ám ảnh. Memories of Murder xứng đáng được thưởng thức nhiều lần bởi những thông điệp ngầm phía sau, thay vì đơn thuần chuyện điều tra - phá án.
The Host (2006): Với 13,01 triệu lượt khán giả nội địa, The Host của Bong Joon-ho là bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại tại thời điểm ra mắt. Tác phẩm thuộc dòng quái vật, xoay quanh một gia đình nghèo bên bờ sông Hàn có cuộc sống bị xáo trộn bởi một sinh vật lạ bỗng nhiên trồi lên từ dưới mặt nước và bắt đi đứa con gái nhỏ của họ. The Host không đơn thuần là một bộ phim quái vật. Hành trình tìm kiếm người thân của nhóm nhân vật chính làm lộ ra nhiều "ung nhọt" trong xã hội Hàn Quốc hiện đại. Phim thậm chí còn đề cập trực diện đến mối quan hệ chính trị Mỹ - Hàn vốn gây nhiều tranh cãi trong xã hội xứ kim chi hồi đầu thế kỷ XX.
Mother (2009): Sau bộ ba phim "tìm kiếm" hết sức thành công, Bong Joon-ho rút về thực hiện một tác phẩm có quy mô nhỏ hơn, nhưng vẫn khiến người xem phải ám ảnh. Mother kể câu chuyện một bà mẹ (Kim Hye-ja) gắng tìm cách minh oan cho cậu con trai ngớ ngẩn (Won Bin) đang bị chính quyền cho là kẻ ác nhân. Tình mẫu tử có lẽ chưa bao giờ mãnh liệt và trần trụi đến thế trên màn ảnh lớn. Trong Mother, dường như không tồn tại ranh giới trắng - đen, đúng - sai, và người xem cứ thế bị cuốn theo chuyến hành trình đầy gai góc của bà mẹ không tên, mà không biết liệu cả nhân vật lẫn bản thân có dám đối mặt với điểm cuối hay không.
Snowpiercer (2012): Bong Joon-ho lần đầu cộng tác với dàn sao quốc tế khi chuyển thể cuốn tiểu thuyết truyện tranh Le Transperceneige lên màn bạc. Trong phim, thế giới bước vào giai đoạn hậu tận thế sau một thí nghiệm thất bại, và những người sống sót nay sinh tồn trên chuyến tàu chạy động cơ vĩnh cửu. Tại đó, xã hội cứ thế phân cấp theo từng toa, từ nghèo đói, bẩn thỉu, cho đến xa hoa, trụy lạc. Báo chí quốc tế dành nhiều lời ca ngợi cho Snowpiercer. Chứa đựng nhiều phân cảnh hành động - kịch tính, nhưng bộ phim để lại cái kết nhiều suy ngẫm cho khán giả về trật tự giàu - nghèo trong xã hội, và hành động của mỗi giai cấp có thể tác động lên nhau ra sao.
Parasite (2019): Sau Okja (2017) phần nào đó gây thất vọng cho các fan ruột, Bong Joon-ho bắt tay thực hiện Parasite, và tạo ra chiến thắng thần kỳ cho điện ảnh Hàn Quốc khi bộ phim ẵm giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5. Theo dõi tác phẩm, khán giả dễ dàng nhận ra những nội dung quen thuộc trong các phim trước đây của Joon-ho, như sự phân biệt giai cấp giàu - nghèo đến cùng cực, được kể với phong cách châm biếm đầy sâu cay. Sự biến chuyển giữa nhiều thể loại trong một tác phẩm được ông xử lý đầy khéo léo, và Parasite xứng đáng là đỉnh cao mới trong sự nghiệp của vị đạo diễn 49 tuổi.
Trailer bộ phim 'Ký sinh trùng' Bộ phim mới nhất của đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng Bong Joon-ho, với câu chuyện về sự phân hóa giàu-nghèo trong xã hội.
Theo zing.vn
Ngoài váy vóc lụa là, chị em nô nức làm lố thì điện ảnh năm nay tại LHP Cannes có gì? Bên cạnh những câu chuyện truyền thông mang tên chị em "giật giũ" chặt chém váy áo trên thảm đỏ, LHP Cannes năm nay còn có những bộ phim xứng đáng để thưởng thức. Như thường lệ vào giữa tháng 5, các ngôi sao, đạo diễn tài năng trên toàn thế giới lại cùng nhau tề tựu tại một trong những sự kiện...