Khương Ngọc: Gã Joker ma quái đáng sợ trong ‘Ống kính sát nhân’
Từng kinh qua nhiều loại vai khác nhau, Khương Ngọc là cái tên được khán giả biết đến và yêu thích nhờ nét biến hóa đa dạng cùng khả năng nhập vai tốt. Đến với “Ống kính sát nhân”, vai diễn phản diện của Khương Ngọc gây ám ảnh cho khán giả bởi sự thích ứng nhanh của anh đối với nhân vật lần này.
Người ta từng thấy Khương Ngọc diễn rất nhiều loại vai khác nhau, từ bi đến hài, từ tinh ranh đến khờ khạo và từ chính diện đến phản diện. Dù ở bất kì vị trí nào hay nhân vật anh hóa thân là ai, thì cái tên Khương Ngọc đến thời điểm hiện tại vẫn chiếm được nhiều thiện cảm trong lòng công chúng.
Khương Ngọc trong vai tên bắt cóc, giết người biến thái.
Biến cố bất ngờ ập đến cuộc sống vốn yên bình của hai cha con.
Hóa thân thành một tên bắt cóc, giết người biến thái trong bộ phim Ống kính sát nhân của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng vừa ra mắt cách đây không lâu, Khương Ngọc càng khẳng định tài năng và thực lực của bản thân khi mang đến màn ảnh rộng hình ảnh của một kẻ bất ổn tâm lý trầm trọng. Vốn là chủ một tiệm chụp hình bình thường, lương thiện, nhưng chính biến cố ập đến với cô con gái duy nhất vào đúng ngày sinh nhật của cô bé đã khiến người cha này thay đổi hoàn toàn.
Những thước phim đầy ám ảnh
Khi xem phim, khán giả sẽ được một phen “thất thần” khi nhìn thấy chàng diễn viên trẻ trên màn ảnh rộng. Đó đã không còn là anh – một diễn viên hài hước, lắm trò nữa, mà thật sự đã trở thành tên tội phạm gây ám ảnh người xem. Từ ánh mắt, nụ cười, giọng nói và thái độ lầm lì, “lạnh ngắt” trong câu chữ đối thoại đã khiến nhân vật của Khương Ngọc chẳng khác gì tên hề Joker trong bộ phim Batman. Chưa bao giờ người ta cảm thấy “lạnh người” hay “sởn da gà” vì một vai diễn phản diện màn ảnh, nhưng rồi chính Khương Ngọc đã làm được điều đó. Thoắt ẩn, thoắt hiện trong thị trấn được bao phủ bởi làn sương mờ ảo, hành tung bí hiểm như một bóng ma vây lấy tâm hồn những đứa trẻ sợ hãi và tội nghiệp, vai diễn này thật sự là một thử thách rất lớn đối với anh.
Vai diễn tâm lý nặng nề.
Khai thác chiều sâu nội tâm
Video đang HOT
Một tên bắt cóc, giết người có nội tâm biến thái là nhân vật rất nặng về tâm lý, đòi hỏi người diễn viên không đơn thuần chỉ là nhập vai, mà phải thật sự sống cuộc đời của nhân vật. Khương Ngọc từng chia sẻ bản thân đã gần như… tự kỷ mới có thể trở thành một tên biến thái thật sự trên màn ảnh. Nghe qua có vẻ phô trương, nhưng phải xem cái cách mà anh thể hiện vai diễn này, chúng ta mới thật sự hiểu rõ những điều anh nói. Rồi bạn sẽ thốt lên: “Ừ, vai diễn kiểu này không ‘điên’ là mừng rồi”.
Khi mọi góc khuất được phơi bày
Thông thường, chúng ta ít khi thấy các vai phản diện được khai thác theo lối đào sâu đến tận cùng nội tâm nhân vật. Nhưng đối với bộ phim thuộc thể loại trinh thám – tâm lý tội phạm như Ống kính sát nhân thì đây mới chính là chiếc chìa khóa gợi mở mọi khía cạnh về cảm xúc của khán giả; cùng với đó là sự khiêu khích và tò mò. Khi mọi góc khuất của một con người bị cho là máu lạnh được phơi bày ngoài ánh sáng, khi những nỗi đau từ quá khứ “đội mồ” sống dậy và buộc người trong cuộc phải đối mặt với chúng, thì người ta lại cảm thấy thương cảm cho chính tên bắt cóc, giết người kia.
Đôi khi chính hung thủ cũng là nạn nhân của số phận.
Trong một phút nào đó, người xem sẽ chợt giật mình nhận ra nhân vật này âu cũng là nạn nhân của quá khứ khắc nghiệt, cũng rất đáng thương. Tự thu mình trong chiếc vỏ ốc để gặm nhấm nỗi đau đang từng ngày giày xéo tâm hồn, trốn tránh hiện thực để tìm lại những tháng ngày vui vẻ và bình yên dù chỉ trong ảo mộng là những gì yếu đuối nhất trong tâm hồn kẻ sát nhân kia. Giây phút này người ta như cảm thông và thấu hiểu hơn những tội lỗi mà một tên tội phạm đã gây ra. Hắn có thể sẽ không phải là một công dân lương thiện hay một người tốt theo chuẩn mực xã hội quy định, nhưng chắc chắn, hắn là một người cha tốt. Chỉ có điều, tình yêu thương hắn dành cho con gái đã được thể hiện sai cách.
Có thể nói, vai diễn màn ảnh rộng lần này sẽ trở thành cột mốc rất đáng nhớ trong quá trình hoạt động nghệ thuật của Khương Ngọc. Thông qua vai tên tội phạm biến thái, anh đã khẳng định được năng lực và vị trí của mình trong lòng công chúng. Ít ai ngờ rằng anh chàng Khoa khờ khờ đến “ngố tàu” trong Giấc mơ biển lại có ngày hóa thân thành một tên biến thái “chất” đến vậy. Và đó là nghệ thuật. Nếu chưa tận mắt chứng kiến một diễn viên thử sức mình với những loại vai “khó nuốt”, bạn sẽ không bao giờ biết được họ có thể làm nên chuyện gì.
Ống kính sát nhân đang được trình chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc.
Theo Saostar
Khương Ngọc: 'Đạo diễn 'Ống kính sát nhân' đã từ chối vì sợ tôi một màu, nhưng...'
Bên cạnh việc tự mình đào sâu tâm lý, Khương Ngọc tham khảo, học hỏi và tìm hiểu nhiều cách thể hiện tâm lý thông qua lối diễn của những diễn viên Hollywood mà anh vô cùng thần tượng, đó chính là Anthony Hopkins và Javier Bardem.
Bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ 9x Nguyễn Hữu Hoàng - Ống kính sát nhânđang trở thành tâm điểm chú ý của giới phê bình và khán giả yêu điện ảnh. Dường như, tất cả những ai từng xem qua trailer chính thức của phim đều rất háo hức chờ đợi được xem tác phẩm này trên màn ảnh rộng. Bởi lẽ, đã từ rất lâu rồi thị trường điện ảnh Việt chưa có một bộ phim thuộc thể loại tâm lý tội phạm nào mang nhiều tiềm năng trở thành một cú hích thực sự như thế. Phim sự kiến khởi chiếu vào 22/6/2018 tới đây.
Ống kính sát nhân xoay quanh hành trình phá án của thanh tra K với rất nhiều vụ bắt cóc trẻ em và vô vàn những bí ẩn không thể giải đáp. Trong hành trình vén lên bức màn của sự thật, thanh tra K đã phải đụng độ với rất nhiều nhân vật đặc biệt khác nhau, mỗi người đều khoác lên trên mình một vẻ ngoài bí ẩn với những hành động khả nghi và kỳ lạ. Hành trình phá án, do đó cũng là hành trình khám phá những nội tâm u tối, những góc khuất đầy kinh hoàng của mỗi nhân vật. Trong số đó, vai diễn của Khương Ngọc được xem là một trong những nhân vật đáng chú ý nhất.
Khương Ngọc chia sẻ, vai diễn trong phim này đặc biệt tạo ra nhiều hứng thú với anh. Và nam diễn viên đã phải dành rất nhiều thời gian để có thể đào sâu tâm lý và hóa thân một cách trọn vẹn.
Nằm trong "danh sách đen" của đạo diễn
Chia sẻ về quá trình nhận vai diễn trong Ống kính sát nhân, nam diễn viên Khương Ngọc bật mí, thực ra ngay từ ban đầu, anh chính là một trong những cái tên nằm trong "danh sách đen" của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng. Cũng vì đã từng hóa thân vào rất nhiều nhân vật gai góc, u tối, dữ dội nên Khương Ngọc bị cho là không thể mang đến cho nhân vật này sự mới mẻ. Thế nên, đạo diễn đã thẳng tay "loại" anh ngay từ vòng casting.
"Tuy nhiên, sau một hành trình dài tìm kiếm những gương mặt khác để thay thế, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng nhận thấy hầu hết các diễn viên đều không thể "cảm" được nhân vật theo cách mà anh mong muốn", Khương Ngọc tiết lộ. Thế nên, lời mời mới được gửi đến cho nam diễn viên và cả hai đã cùng bắt tay trao đổi về nhân vật này để Khương Ngọc có thể hóa thân một cách trọn vẹn.
Khương Ngọc cho biết, ngay từ khi đọc kịch bản, anh đã nhận ra Ống kính sát nhân rất có thể sẽ là một bộ phim không dễ thực hiện, bởi giữa thời điểm khán giả và các nhà làm phim chủ yếu ưa chuộng các tác phẩm ngôn tình và lãng mạn thì việc sản xuất một bộ phim tâm lý tội phạm là một nước cờ liều lĩnh. Nhưng có lẽ cũng chính vì sự liều lĩnh ấy mà Khương Ngọc lại càng háo hức hơn khi tham gia tác phẩm này. Anh luôn muốn mình phải có được những vai diễn mới mẻ, độc đáo, có thể khiến người xem vừa tò mò vừa sợ hãi, vừa nghi ngờ vừa tin tưởng, vừa yêu mến vừa ghét bỏ, và đây có lẽ chính là một trong những vai diễn hiếm hoi giúp anh đạt được điều đó.
"Ngoài ra, sự đồng điệu về mặt ý tưởng và tầm nhìn chung giữa tôi với đạo diễn cũng khiến Khương Ngọc càng háo hức với việc tham gia tác phẩm này hơn",nam diễn viên hào hứng chia sẻ.
"Sống như một người tự kỷ để hóa thân thành nhân vật"
Dù đã lường trước độ phức tạp của nhân vật mà mình đảm nhiệm trong Ống kính sát nhân, nhưng càng đi sâu càng khám phá về nhân vật này anh lại càng chiêm nghiệm ra nhiều thú vị và nhận ra những thử thách mà bản thân phải vượt qua.
Khương Ngọc chia sẻ: "Điều quan trọng là phải làm sao để khán giả khi xem nhân vật mình diễn thì phải hòa mình vào nhân vật đó, không còn mang góc nhìn phán xét, chủ quan mà phải thực sự cảm nhận và thấu suốt được với nhân vật. Để làm được điều đó thì chỉ có một cách duy nhất là tôi phải hóa thân một cách tròn trịa, hết mình nhất có thể. Suốt nhiều tháng trời tôi đã tự xem chính mình là nhân vật ấy".
Nam diễn viên có quyết định khá táo bạo, thậm chí nguy hiểm khi ép mình trở thành một người tự kỷ ngay cả những lúc ở ngoài trường quay. "Tôi sắp xếp lại phòng mình sao cho không có ánh sáng lọt vào, hạn chế đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người một cách ít nhất có thể. Tôi đã tự cô lập mình và sống như một người tự kỷ để hiểu nhân vật hơn. Gần như mọi hoạt động và việc riêng trong cuộc sống tôi đều bỏ hết. Đến cả khi ra set quay tôi cũng luôn ở một chỗ tách biệt với mọi người, vì chỉ có như thế tôi mới có thể thực sự được sống như cuộc đời của nhân vật ấy".
Khương Ngọc nói thêm, việc nhận vai diễn này đánh dấu một bước đi rất quan trọng trong hành trình "sưu tập" vai diễn của anh. Bởi nó là một cơ hội, một thách thức gần như khiến anh "reset" lại toàn bộ cuộc sống. Anh tin là với những nỗ lực của mình, anh sẽ góp được phần lớn vào khả năng thành công của một bộ phim táo bạo như Ống kính sát nhân.
Học hỏi lối diễn từ Anthony Hopkins và Javier Badrem
Bên cạnh việc tự mình đào sâu tâm lý, Khương Ngọc cho biết, anh cũng tham khảo, học hỏi và tìm hiểu nhiều cách thể hiện tâm lý thông qua lối diễn của những diễn viên Hollywood mà anh vô cùng thần tượng, đó chính là Anthony Hopkinsvà Javier Bardem.
Với Anthony Hopkins, loạt vai diễn bác sĩ tội phạm Hannibal trong Sự im lặng của bầy cừu (1991), Hannibal (2001)... của ông đã giúp cho Khương Ngọc có thêm nhiều kinh nghiệm, từ việc xử lý cơ mặt, sử dụng đôi mắt để thể hiện nội tâm cũng như lối diễn đầy ma quái nhưng cũng cực kỳ bình thản, lạnh lùng. Với Javier Bardem và vai diễn của ông trong Skyfall (2012), Khương Ngọc học được cách thể hiện thần thái, xử lý cách di chuyển, dáng đi và toàn bộ hình thể sao cho khi khán giả nhìn vào nhân vật của mình, họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy được cả một đời sống, cả một lịch sử của nhân vật đó chứ không cần phải diễn tả bằng lời.
"Lẽ dĩ nhiên, là một diễn viên luôn đòi hỏi bản thân phải nỗ lực không ngừng để thể hiện vai diễn một cách tốt nhất, tôi không sao chép hoàn toàn những gì mà mình học hỏi được mà luôn biết cách chắt lọc để mang đến cái riêng cho bản thân. Với vai diễn trong phim này, tôi đã phải đi lệch vai trong suốt một thời gian dài, đến mức sau khi quay xong phim anh vẫn bị ám ảnh với lối đi đó. Dù trước đó tôi đã tiên liệu trước được "hậu quả" của việc này nhưng vẫn bất chấp tất cả để hy sinh vào vai diễn, bởi với anh khi nhận lời hóa thân vào một nhân vật thì nghệ thuật và việc hóa thân trọn vẹn mới là điều quan trọng nhất", Khương Ngọc khẳng định.
Với tất cả những nỗ lực ấy, Khương Ngọc hy vọng khán giả sẽ có thể cảm thấy thích thú và ấn tượng với vai diễn của mình trong phim. Anh tin rằng đây sẽ là một bộ phim rất độc đáo và thú vị, có thể mang đến được làn gió mới trong người xem giữa một thị trường điện ảnh quá nhiều phim hài và lãng mạn như hiện nay. Bản thân anh cũng đang rất hồi hộp ngóng chờ từng ngày được chính thức chiêm ngưỡng thành quả của mình trên màn ảnh rộng, đó là một vai diễn mà nam diễn viên vô cùng tự hào vì đã hóa thân được và sẽ đánh dấu một cột mốc rất quan trọng trong sự nghiệp của anh.
Theo Saostar
Dù chưa đủ tuổi xem phim, Lâm Thanh Mỹ vẫn xuất hiện đằm thắm trên thảm đỏ ra mắt "Ống Kính Sát Nhân" Buổi ra mắt phim điện ảnh Ống Kính Sát Nhân đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, trong đó có bé Mận Lâm Thanh Mỹ nay đã trổ mã con gái dịu dàng, đằm thắm. Tối ngày 20/6, phim điện ảnh đề tài tâm lý tội phạm Ống Kính Sát Nhân đã diễn ra tại Sài Gòn. Ngoài...