Không phải tướng hay tộc – hệ mới, đây mới là thay đổi quan trọng giúp ĐTCL “thay da đổi thịt” ở mùa 12
Chỉnh sửa này của ĐTCL mùa 12 hứa hẹn sẽ giúp các chủ lực phép thuật trở nên cực kỳ mạnh mẽ.
Cách đây ít giờ, phiên bản 14.15 cùng với mùa 12 của ĐTCL đã chính thức cập bến máy chủ PBE. Trước đó, Riot Games cũng đã giới thiệu rất nhiều vị tướng mới, tộc – hệ cùng cơ chế độc quyền có tên Charms cho ĐTCL mùa 12. Điều này hứa hẹn sẽ giúp game thủ có rất nhiều trải nghiệm thú vị ở mùa giải mới.
Mùa 12 của ĐTCL hứa hẹn sẽ mang tới rất nhiều lối chơi thú vị
Không dừng lại ở đó, phía Riot Games mới đây cũng tiết lộ một thay đổi cực kỳ quan trọng ở ĐTCL tại mùa giải mới. Cụ thể, thành viên đội thiết kế ĐTCL mùa 12 – Riot Iniko mới đây đã hé lộ hệ thống năng lượng sẽ có sự thay đổi cực kỳ lớn. Thậm chí, thay đổi này còn có thể khiến trò chơi này “thay da đổi thịt” và tác động mạnh mẽ tới meta.
“Trước đây, mỗi khi tướng dùng kỹ năng thì năng lượng của chúng sẽ luôn trở về 0. Kể cả khi nhân vật đó sở hữu năng lượng vượt qua mốc tối đa từ Ngọn Giáo Shojin hay các tộc – hệ nhất định. Tuy nhiên khi sang tới mùa 12, năng lượng thừa đó sẽ được giữ lại sau khi tướng dùng kỹ năng. Ví dụ tướng có 50 năng lượng tối đa nhưng đơn vị đó hồi lên 60 năng lượng thì sau khi dùng chiêu, chỉ số này sẽ trở về mốc 10 thay vì 0 như trước” – Riot Iniko tiết lộ trên sóng trực tiếp.
Video đang HOT
Riot Iniko giải thích về cơ chế năng lượng ở mùa 12: “Trước đây, mỗi khi tướng dùng kỹ năng thì năng lượng của chúng sẽ luôn trở về 0. Kể cả khi nhân vật đó sở hữu năng lượng vượt qua mốc tối đa từ Ngọn Giáo Shojin hay các tộc – hệ nhất định. Tuy nhiên khi sang tới mùa 12, năng lượng thừa đó sẽ được giữ lại sau khi tướng dùng kỹ năng. Ví dụ tướng có 50 năng lượng tối đa nhưng đơn vị đó hồi lên 60 năng lượng thì sau khi dùng chiêu, chỉ số này sẽ trở về mốc 10 thay vì 0 như trước”
Thay đổi này của ĐTCL mùa 12 hứa hẹn sẽ giúp các chủ lực phép thuật trở nên cực kỳ mạnh mẽ. Cần biết rằng các chủ lực phép thuật vốn đã bị giới hạn sát thương vì cơ chế khóa năng lượng. Kết hợp với việc năng lượng thừa không được giữ lại càng khiến chúng gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên, với sự thay đổi ở mùa 12 thì các chủ lực phép thuật có thể liên tục tung chiêu nếu có đủ trang bị.
Lớp tướng chủ lực phép thuật của mùa 12 nhiều khả năng sẽ thống trị meta ĐTCL
Không dừng lại ở đó, thay đổi này hứa hẹn sẽ giúp Ngọn Giáo Shojin trở nên cực kỳ mạnh mẽ ở mùa 12 sắp tới. Trước đây, món đồ này thường bị đánh giá thấp hơn so với Bùa Xanh bởi tướng không tận dụng được số năng lượng bị thừa ra sau khi dùng chiêu. Với việc Riot cho phép tướng giữ lại chỉ số này khi bị thừa kể từ mùa 12, Ngọn Giáo Shojin sẽ có giá trị cực kỳ lớn khi giúp tướng luôn sở hữu năng lượng dồi dào.
Ngon Giáo Shojin sẽ cực kỳ mạnh mẽ với thay đổi về hệ thống năng lượng tại ĐTCL mùa 12
Tóm lại kể từ mùa 12, chỉ số năng lượng thừa sau khi tướng dùng chiêu sẽ được giữ lại. Đây là thay đổi cực kỳ quan trọng giúp các tướng chủ lực phép thuật và cả Ngọn Giáo Shojin mạnh hơn rất nhiều. Một điều khá thú vị của mùa 12 đó là nó có chủ đề “Ma Thuật và Hỗn Mang”. Có lẽ vì lý do này nên Riot mới đưa ra thay đổi trên để giúp các chủ lực phép thuật tỏa sáng rực rỡ.
Riot bỏ sót tiểu tiết quan trọng, người chơi Tốc Chiến yêu cầu đền bù ngay!
Cho tới nay, nhiều game thủ vẫn không hiểu vì sao Riot lại bỏ quên chi tiết nhỏ này.
Ra mắt gần 3 năm, cho tới nay Tốc Chiến đã mang tới rất nhiều chế độ thú vị. Một trong số đó không thể không nhắc tới ARAM - bản đồ quốc dân được đại đa số game thủ yêu mến. Tại đây, 10 vị tướng sẽ cùng tề tựu lại Vực Gió Hú, chiến đấu không ngừng nghỉ để tìm cách phá hủy thành công nhà chính của đối phương.
Đối với những ai đam mê giao tranh và ưa thích lối đánh "nhanh - gọn - nhẹ", ARAM chính là một lựa chọn không thể phù hợp hơn. Thông qua cơ chế độ xúc xắc (roll), game thủ sẽ được thử sức với các vị tướng ngẫu nhiên trong kho tướng khổng lồ của Tốc Chiến. Nhờ vậy, người chơi có thể thoải mái sáng tạo và trải nghiệm nhiều phong cách khác nhau.
Bản đồ "1 đường" ARAM được rất nhiều game thủ Tốc Chiến yêu thích.
Tại đây, cơ chế xúc xắc cũng được Riot giữ nguyên từ phiên bản PC.
Tuy nhiên, cơ chế này cũng tồn đọng một vấn đề khiến nhiều game thủ cảm thấy "khó chịu". Đó chính là số lượng xúc xắc giới hạn trong mỗi ván đấu. Thông thường, một tài khoản có thể có tối đa 2 xúc xắc trong một trận ARAM. Nếu roll hết, người chơi sẽ bắt đầu ván tiếp theo với 1 xúc xắc và chỉ được hồi lại thành 2 theo thời gian.
Thế nhưng nếu đã roll hết 2 xúc xắc mà trận đấu đó bị hủy khi còn ở hàng chờ, người chơi sẽ bắt đầu ván mới và bất đắc dĩ "mất oan" 1 xúc xắc. Việc này không chỉ làm mất đi cơ hội tìm kiếm tướng yêu thích mà còn lấy mất cả quyền lợi ARAM của các game thủ.
Nhiều người chơi bị "mất oan" 1 xúc xắc chỉ vì trận đấu trước đó đột ngột bị hủy bỏ.
Chính vì vậy, nhiều người chơi quốc tế đã mạnh dạn phản hồi vấn đề này với Riot. Họ cho rằng dù chỉ là một sự việc nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm vốn có của trò chơi. Được biết, tình trạng này đã xảy ra rất lâu và không chỉ với Tốc Chiến, phiên bản "đàn anh" Liên Minh Huyền Thoại cũng có tình trạng tương tự.
Vấn đề này đang khiến nhiều game thủ quốc tế vô cùng khó chịu.
Không rõ liệu nhà phát hành có lắng nghe được lời phản ảnh này hay không, thế nhưng người chơi hoàn toàn có thể hy vọng về việc có đầy đủ xúc xắc trong một viễn cảnh đẹp nhất.
Lý giải cơ chế chỉ số Rồng, hóa ra đây là lý do vì sao người chơi Tốc Chiến ghét bỏ Cơ chế Rồng của Tốc Chiến đang gặp quá nhiều vấn đề bất ổn! Là phiên bản hậu thế của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Tốc Chiến nhanh chóng chiếm được cảm tình của đại đa số người chơi và đang dần trở thành game MOBA được chú ý. Tuy nhiên, nếu so sánh với "người đàn anh" của mình thì tựa game...