Không ngờ cây súng huyền thoại của làng game lại có kích thước khủng như thế này
BFG-9000 theo bản thiết kế của Id Software có kích thước vượt xa trí tưởng tượng của hầu hết mọi game thủ.
Nếu đã từng chơi qua bất kì phiên bản Doom hay Quake nào thì chắc hẳn bạn khó mà quên được cây súng BFG-9000, món vũ khí sở hữu sức công phá cực mạnh và cùng với chiếc cưa máy đã trở thành biểu tượng của hai dòng game bắn súng do Id Software phát triển. Sở dĩ nó ấn tượng như vậy là bởi chỉ với một phát bắn duy nhất thì ngoại trừ các con boss ra, tất cả kẻ địch trên màn hình của bạn đều sẽ phải “bốc hơi” không còn chút dấu vết.
Nhìn vào mô hình của món vũ khí này trong game, ai cũng nghĩ rằng nó rất cồng kềnh so với những cây súng thông thường. Nhưng ít ai ngờ rằng theo mô tả nguyên gốc của đội ngũ thiết kế, nó lại to khủng khiếp đến nỗi làm cho người sử dụng trông giống như người lùn khi cầm trên tay.
Mô hình mà các bạn có thể thấy ở trong tấm hình trên đó là thành quả sau hơn 1.000 giờ làm việc của các nhân viên Bethesda kết hợp cùng với hãng chuyên sản xuất các loại mô hình từ công nghệ in 3D mang tên gọi MyMiniFactory. Bản thiết kế “chính hãng” của BFG-9000 trong phiên bản Doom mới nhất được Bethesda cung cấp và sau đó được phân tích bởi công ty MyMiniFactory trước khi đưa vào máy in 3D. Kết quả là một mô hình đồ sộ tạo nên từ gần 12 cân nhựa.
Video đang HOT
Dưới đây là đoạn clip thuật lại quá trình xây dựng mô hình khẩu súng BFG-9000:
Mẫu súng huyền thoại BFG trong Doom được tái hiện ngoài đời thực bằng công nghệ in 3D.
Theo GameK
Người chơi có thể biến thành quỷ trong Doom
Loại item mang tên gọi Demon Rune xuất hiện ngẫu nhiên trong multiplayer của Doom sẽ biến người chơi thành quái vật Revenant mạnh mẽ.
Kể từ sau sự kiện QuakeCon diễn ra vào tháng 7 vừa qua tại thành phố Dallas, Texas, hãng phát hành Bethesda Softworks đã tỏ ra khá im lặng về những thông tin xoay quanh tựa game Doom mới nhất mà lý do nhiều khả năng nằm ở việc, đội ngũ marketing còn đang tập trung nhân lực cho dự án Fallout 4. Nay khi bom tấn nhập vai đang chỉ còn chờ ngày phát nổ, các fan hâm mộ Doom chắc chắn sẽ có cơ hội được biết nhiều hơn về tựa game ưa thích của mình. Đoạn gameplay mới được Id Software giới thiệu gần đây là một ví dụ.
Doom và Quake là những tựa game đã góp phần định hình cho chế độ chơi mạng trong thể loại game FPS: Một đấu trường rộng lớn đầy ắp vũ khí để phục vụ cho những tay súng hăm hở luôn muốn găm "kẹo đồng" lên người đối phương, với mục đích là đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Multiplayer của phiên bản Doom mới vẫn tuân theo công thức cổ điển này, giới thiệu nhiều loại đồ chơi quen thuộc lẫn mới lạ đối với các fan hâm mộ lâu năm. Các bạn có thể theo dõi đoạn gameplay multiplayer mới của Doom ở phía trên đầu bài viết.
Một điểm đáng chú ý trong gameplay kì này của Doom đó là việc game thủ có thể biến hình thành loài quỷ Revenant (mang hình dạng bộ xương trang bị hai khẩu súng phóng tên lửa trên vai) thông qua việc nhặt vật phẩm có tên gọi "Demon Rune" xuất hiện ngẫu nhiên sau một khoảng thời gian nhất định trên bản đồ. Sở hữu hỏa lực mạnh mẽ đến từ cặp Rocket Launcher "chùa", Revenant dễ dàng hạ gục những người chơi khác chỉ với một loạt đạn chính xác, có điều để đảm bảo tính công bằng người chơi chỉ duy trì được dạng biến hình trong vòng 1 phút mà thôi.
Biểu tượng ngôi sao 5 cánh sẽ biến người chơi thành quỷ trong thời gian 60 giây.
Những gì mà đội ngũ phát triển Id Software thể hiện trong gameplay này cũng chính là những gì mà game thủ có thể trông đợi ở giai đoạn alpha bắt đầu diễn ra từ ngày hôm nay 24/10. Nó sẽ bao gồm một bản đồ multiplayer mang tên "Heatwave" cùng chế độ chơi Team Deathmatch 6 vs 6. Đáng tiếc cách duy nhất để tham gia vào giai đoạn alpha này là bạn từng phải đặt trước tựa game Wolfenstein: The New Order ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái.
Theo các thông tin tiết lộ từ trước, trong phiên bản Doom mới lần này Id Software sẽ giới thiệu SnapMap - một bộ công cụ tạo màn chơi dành cho game thủ. Với cách sử dụng đơn giản là lắp ghép những module có sẵn, bất kì ai cũng có thể nhanh chóng tạo nên một bản đồ rộng lớn của riêng mình. Đội ngũ phát triển hy vọng nó sẽ hỗ trợ tối đa cộng đồng modder của Doom vốn xưa nay rất đông đảo và sẵn sàng trong việc tạo ra những sản phẩm ấn tượng.
Công cụ tạo màn chơi SnapMap mới trong Doom.
Doom dự tính sẽ được phát hành vào mùa Xuân 2016 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.
Theo Gamek
Cha đẻ Doom sẽ hợp thể cùng Bethesda để hoàn thiện Fallout 4 id Software giữa lúc đang thực hiện bản reboot của series Doom nhưng vẫn ra sức giúp đỡ Bethesda hoàn thiện siêu phẩm Fallout 4. Hãng phát triển id Software được biết đến là cha đẻ của rất nhiều siêu phẩm game bắn súng thứ nhất như Doom, Quake và Wolfenstein. Hiện giờ, hãng này đang khá bận rộn trong việc hoàn thiện...