“Không được sống với Mộc Miên thì con cũng chết!”
Phát ng&ocirn này của chàng trai si tình Minh Khang đã khiến cho cá fans của “Cầu vồng tình y&eciru” “ng&aciry ngất”…
Sau những phản hồi tíh cự của độ giả về loạt bài Cầu vồng tình y&eciru, chúng t&ociri quyết định mở một chuy&ecirn mụ mi mang t&ecirn “ Theo dấu phim Việt”, là nơi độ giảó thểập nhật những th&ocirng tin mi nhất, nóng hổi về bộ phim y&eciru thíh đang phát tr&ecirn sóng truyền hình. Hãy cùng chia sẻ những cảm xú của bạn về từng tập phim, và mở đầu là tập mi nhất của bộ phim Việt đang g&aciry “sốt” – Cầu vồng tình y&eciru.
—————————————-
Đến hẹn lại l&ecirn, tối ngày mai, khán giả sẽ tiếp tụ đượ gặp lại “Cầu vồng tình y&eciru” trong những diễn biến mi nhất của mối tình đẫm nư mắt giữa Minh Khang – Mộ Mi&ecirn.
Tập 70 của bộ phim vừa mi kết thú trong đoạn cao trào, khi Minh Khang quỳ xuống xin bố mẹho cưi Mộ Mi&ecirn nhưng vẫn kh&ocirng đượ cho phép, anh chàng đã đau khổ thốt l&ecirn: “Kh&ocirng đượ sống vi Mộ Mi&ecirn thìon cũng chết!”.
Minh Khang: “Kh&ocirng đượ sống vi Mộ Mi&ecirn thìon cũng chết!”
“Con đành chọn bố mẹ nhưng con sống cũng nhưhết. Nếu nhưòn sống thìon cũng hóa đi&ecirn”. Đoạn đối thoại đầy kịh tính này đã khiến nhiều khán giả nữ rơi nư mắt.
“Em chấp nhận chia tay, nhưng em sẽ đợi, đợi đến khi nào anh quay lại vi em!”.
Trong tập mi nhất, Phương Nam – Thế Hiển tiếp tụ chứng minh họó duy&ecirn vi… bệnh viện. Trư đ&aciry, nhờ Phương Nam nằm viện, họ mi bén duy&ecirn nhau thì giờ đ&aciry, cũng từ bệnh viện mà họ nối lại mối quan hệ tưởng đã rạn nứt từ tập trư.
C&aciru chuyện tình của Phương Nam – Thế Hiển mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười
“Cầu vồng tình y&eciru” hứa hẹn sẽó th&ecirm nhiều tình tiết thú vị và hài hư của cặp “oan gia” này.
Video đang HOT
“Cầu vồng tình y&eciru” tr&ecirn VTV3 vào lú 21h30 ngày mai.
Vàùng điểm lại những lời thoại ấn tượng nhất của hai nh&acirn vật chính trong tập vừa qua:
Minh Khang:
- Kh&ocirng đượ sống vi Mộ Mi&ecirn thìon cũng chết
- Ý nghĩa ln nhất của cuộ sống kh&ocirng phải tiền bạ và danh vọng là mà hạnh phú
- Từ khi y&eciru em, anh kh&ocirng còn khái niệm nói dối nữa
- Con đành chọn bố mẹ nhưng con sống cũng nhưhết. Nếu nhưòn sống thìon cũng hóa đi&ecirn
Mộ Mi&ecirn:
- Cảuộ đời này cũng kh&ocirng thể xóa nhòa đượ hình ảnh của anh ấy
- Em chấp nhận chia tay, nhưng em sẽ đợi, đợi đến khi nào anh quay lại vi em
Theo TTVN
Cầu vồng tình yêu: "Phép màu" phim Việt
Bộ phim như một phép màu nhuộm hồng cho phim truyền hình Việt trong thời điểm "hạn hán".
"Mình vẫn luôn nghĩ phim chỉ là phim, nhưng thực sự khi xem Cầu vồng tình yêu mình học hỏi được rất nhiều điều. Đó là cách sống, cách nói năng, cách đối nhân xử thế của người với người. Dường như trong xã hội ngày càng phát triển này, giá trị đang dần bị đảo lộn thì một Mộc Miên dịu dàng , đằm thắm, lễ phép... một người con gái mang đầy đủ công dung ngôn hạnh được tái hiện lại, một Minh Khang tuy giàu lên bằng cách dẫm đạp vào người khác nhưng về nhà vẫn là một người con hiếu thảo, một người anh quan tâm đến em gái hết mực... Chỉ thế thôi, chỉ thế cũng đủ làm cho mình cảm thấy đây là bộ phim có giá trị giáo dục cách sống rất lớn. Chính những lý do đơn giản đó mà mình càng ngày càng yêu Cầu vồng tình yêu hơn", khán giả Đoàn Ngọc Ánh viết trên một diễn đàn.
Đúng là, bộ phim Cầu vồng tình yêu đã chạm tới được những điều kiện "cần" và "đủ" về thành công của một phim truyền hình Việt.
Cầu vồng tình yêu mang tới nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu, gia đình, tình anh chị em, tình bạn...
Diễn xuất chân thực
Khâu diễn xuất luôn là điều kiện tiên quyết cho thành công của một bộ phim. Nếu một kịch bản hay nhưng diễn dở thì không thể kéo khán giả ngồi lâu trước màn hình. Đã có rất nhiều bộ phim truyền hình Việt hội tụ dàn diễn viên trẻ, đẹp, là những người nổi tiếng, nhiều fan nhưng vẫn bị coi là "thảm họa giờ Vàng". Điều đó cho thấy, yếu tố ngoại hình bắt mắt chỉ là một điều kiện cần, còn điều kiện đủ chính là diễn viên đó diễn xuất phải nhập vai.
Cầu vồng tình yêu với nhiều tuyến nhân vật từ già tới trẻ, từ diễn viên gạo cội tới diễn viên trẻ, đều đã phần nào nhận được sự ghi nhận khen ngợi từ phía người xem. Hiếm có một bộ phim truyền hình Việt nào để lại dấu ấn sâu sắc với các khán giả (nhất là khán giả trẻ) như vậy.
Xem một cư dân mạng viết về nhân vật Minh Khang (do Hồng Đăng thủ vai) mới thấy tài diễn xuất của nam diễn viên này không thua kém với những "cơn sốt mỹ nam Hàn" trong giới trẻ Việt hiện nay: "Minh Khang ở đoạn đầu sắc lạnh, kiêu hãnh, ngang tàng nhưng vẫn quyến rũ chết người bao nhiêu thì phần sau dù có "tình" đến thế nào đi chăng nữa thì người xem vẫn thấy nhớ một Minh Khang của những ngày trước. Minh Khang của những ngày tháng yêu Mộc Miên dù nồng nàn, tha thiết, mãnh liệt là thế vẫn không khỏi làm em "khắc khoải trong mong nhớ" đến một Minh Khang thuở ban đầu với tâm thế của người đi chinh phục, sắc sảo, tỉnh táo, không khoan nhượng, biến hóa khôn lường".
Minh Khang đã thực sự trưởng thành (về diễn xuất) hơn nhiều qua vai diễn Hồng Đăng
Nữ diễn viên chính Hồng Diễm là một cái tên khá lạ với nhiều khán giả màn ảnh nhỏ. Bởi lẽ cô mới chỉ tham gia bộ phim Chàng trai đa cảm vào năm 2007, và một vai diễn nho nhỏ trong phim Những người độc thân vui vẻ.
Hẳn đạo diễn Trọng Trinh đã tìm thấy được hình ảnh một người con gái Hà Nội dịu dàng, ngoan hiền, đoan chính trong Hồng Diễm để gửi gắm vai nữ chính cho cô gái trẻ tuổi này. Trong phần đầu của phim, cô chưa thực sự thuyết phục được khán giả. Nhưng càng xem, khán giả lại càng nhận thấy cô diễn viên xuất thân từ người mẫu này đã thoát khỏi cái mác "bình hoa di động". Cú "lội ngược dòng" thành công đó xuất phát từ chính nỗ lực không mệt mỏi của cô.
"Có rất nhiều cảnh Mộc Miên phải ngồi trong phòng một mình và khóc. Mộc Miên có một đời chồng đã mất, vì thế, cô ấy thường xuyên ngồi trong phòng một mình vừa nói chuyện với bức ảnh, vừa khóc. Tôi rất sợ những cảnh này. Khóc triền miên. Diễn nội tâm và khóc nhiều là một thử thách với diễn viên tay ngang như tôi. Có lần, khi phải khóc quá nhiều, tôi bị chai sạn cảm xúc, không thể khóc tiếp. Tôi cảm giác như mình bị... tự kỷ vậy. 30 phút trôi qua, tôi vẫn không thể khóc. Chị Kim Oanh phải gọi tôi riêng ra một chỗ, chị truyền cho tôi kinh nghiệm lấy lại thăng bằng, lấy lại cảm xúc", Hồng Diễm thành thật chia sẻ.
Cũng chính từ tâm huyết diễn xuất cộng với sự chỉ bảo tận tình của những diễn viên đi trước, những cảnh khóc của cô đã lấy đi nhiều nước mắt của các bạn trẻ xem phim.
Hồng Diễm được người yêu điện ảnh ví như "cơn gió lạ của màn ảnh"
Phim Việt hóa nhưng thuần Việt
Phim truyền hình Việt cần một kịch bản chân thực, bám rễ vào đời sống Việt với những vấn đề dù cũ nhưng vẫn luôn "nóng" trong xã hội. Cầu vồng tình yêu đã làm được điều đó. Bộ phim đã chứng minh: không phải cứ là phim Việt hóa (mua bản quyền kịch bản phim nước ngoài về dựng lại) là không hay, không thuần Việt.
Khán giả Việt Nam từng phải thở dài với những phim truyền hình Việt hóa nhưng lại vẫn đậm "chất Hàn", "chất Trung" trong Ngôi nhà hạnh phúc, Những người độc thân vui vẻ, Cô nàng bất đắc dĩ... Điều đó vừa làm nhà sản xuất phim Việt hóa thấy nản vừa khiến khán giả dị ứng với dạng phim truyền hình kiểu này. Tuy nhiên, Cầu vồng tình yêu đã dũng cảm đi bằng phương thức riêng trên... lối mòn ấy.
Bộ phim đã mang lại cảm giác được xem một bộ phim thuần Việt chứ không phải kiểu "Hàn hóa phim Việt" như một số phim Việt hóa kịch bản nước ngoài chiếu trước đó
Cách xây dựng tính cách nhân vật với những tình huống, câu nói khiến người xem thấy "ồ, đúng là chất Việt đây rồi".
Một ông trưởng họ gia trưởng như ông Kim hẳn là một điển hình trong vô số những gia đình danh gia vọng tộc tại Việt Nam. Một cặp vợ chồng trọc phú học đòi làm sang như bố mẹ của Minh Khang hay những lề phép gia giáo từ thế hệ ông cha tới con cháu trong gia đình của Mộc Miên đều đem lại cái nhìn chân thực và đậm chất Việt. Trong xã hội Việt Nam đã, đang và tiếp tục sẽ vẫn có những gia đình gia trưởng, phong kiến và cả những gia đình "hai lúa" như bộ phim đã miêu tả. Câu chuyện tình yêu chung thủy, bền chặt giữa hai người bạn trẻ bị gia đình phản đối cũng chính là chuyện chung của nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay.
Nhạc phim, lời thoại tạo cơn sốt
Cầu vồng tình yêu được chuyển thể từ bộ phim truyền hình Vinh quang gia tộc của Hàn Quốc. Vì vậy, dựa trên kịch bản có sẵn đã tạo cơn sốt tại Hàn Quốc, yếu tố nội dung đòi hỏi những chi tiết ly kỳ, hấp dẫn, có thắt nút, mở nút, tạo cao trào trở thành một thế mạnh không cần quá đầu tư chất xám của bộ phim Việt hóa này.
Tuy nhiên, những nhà sản xuất Cầu vồng tình yêu đã biết khai thác những thế mạnh này bằng việc tạo nên những lời thoại được nhiều bạn trẻ "mê tít": "Không hiểu sao cứ nghe thấy giọng em nói là anh lại ngủ rất ngon?", "Em không tự bơi qua hồ được đâu nhé", "Mình sẽ không nói chuyện suốt đêm nữa, mà nói nguyên cả ngày luôn", "Mặt trời lên rồi anh kìa!"... Đấy là mặt trời của em thôi, còn mặt trời của anh thì đang tỏa sáng ngay bên cạnh anh đây còn gì?"...
Không hiếm những câu thoại trong phim được teen Việt rất "kết"
Bên cạnh đó, nhạc phim Cầu vồng tình yêu cũng trở thành một nhân tố góp phần tạo thành công. Nhạc sĩ Xuân Phương - cha đẻ của những ca khúc nhạc phim rất hay như Mong ước kỷ niệm xưa, Lời chưa nói... - đã tiếp tục chinh phục các bạn trẻ Việt Nam qua hai ca khúc Hãy mở cửa nhé tình yêu và Cảm ơn cuộc đời. Sức hút của nhạc phim này thể hiện ở số lượng truy cập rất đông của cư dân mạng để nghe và bình luận trên các diễn đàn. Nhiều clip tự tạo được dựng lên trên nền ca từ lãng mạn này. Hãy mở cửa nhé tình yêu trở thành ca khúc lần đầu tiên lọt vào TOP ca khúc được yêu thích trong Bài hát yêu thích.
Mặc dù bộ phim không tránh khỏi đôi lúc còn có những "hạt sạn" nhỏ - điều khó có thể không có đối với một phim truyền hình dài hơi 85 tập - nhưng xét về mặt tổng quan, Cầu vồng tình yêu đã thực sự chinh phục được trái tim và ánh mắt của những khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam. Thực hiện cú "lội ngược dòng" ngoạn mục, từ chỗ bị chê đã dần trở thành tác phẩm thu hút mọi tầng lớp già trẻ, thành thị nông thôn, bộ phim như một phép màu đối với phim truyền hình Việt Nam trong thời điểm hiện tại.
Theo VNN
Kim Oanh: 'Tôi ghê gớm!' Nữ diên viên biệt danh "Oanh cong" tuyên bố: "Kệ tôi chứ, làm vừa lòng mọi người cũng tốt, nhưng mất đi góc cạnh, mất đi cá tính của mình thì không". Trong phim Ma làng. Hãy tưởng tượng trong đám tắc đường trên phố, giữa hàng dài dằng dặc những chiếc ô tô đủ màu sang trọng, có một cô gái mặc...