Không đầu tư quá nhiều, tại sao Nintendo vẫn là ông vua của làng game thế giới?
Giá trị của thương hiệu Nintendo không gắn liền với việc chạy theo những công nghệ tối tân nhất, mà họ muốn tạo ra những giá trị sáng tạo và niềm vui cho mọi người.
Nintendo chắc hẳn là một cái tên không xa lạ, khi hầu như ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần đã chơi những tựa game của hãng này. Những nhân vật nổi tiếng trong các series game của Nintendo như Mario, Link hay Pikachu đã làm nên tuổi thơ của rất nhiều người.
Mặc dù là một ông lớn trong làng game console, thế nhưng Nintendo lại đi theo một tiêu chuẩn hoàn toàn khác biệt chứ không hề cạnh tranh với hai đối thủ trực tiếp là Sony và Microsoft. Họ không hề đầu tư quá nhiều và chạy đua về mặt phần cứng với 2 ông lớn còn lại, nhưng dường như ngôi vương của họ trong làng game thế giới vẫn không hề thay đổi. Vì sao Nintendo lại có thể làm được điều đó suốt hơn 30 năm qua?
Theo lý giải của nhiều người, thay vì cố theo đuổi những giá trị “vốn không thuộc về họ”, Nintendo đã lựa chọn việc “sống” theo phong cách riêng của mình và củng cố sức mạnh của những thương hiệu của riêng họ như Mario, Pokemon, Zelda hay là Metroid.
Thay vì đối đầu trực tiếp, ông lớn đến từ Nhật Bản đã chọn phương án khác biệt để có thể tồn tại và song hành cùng 2 ông lớn PlayStation và Xbox – bán cỗ máy chơi game với giá rẻ hơn và đưa ra những tựa game độc quyền hấp dẫn của họ để có thu hút người dùng. Với chiến lược độc đáo này, Nintendo đã thành công rực rỡ với chiếc máy Wii.
Video đang HOT
Thêm vào đó, Nintendo đã liên tục cho ra đời những tựa game mang tính chất vui nhộn, độc đáo để thu hút những game thủ theo hướng casual và đối tượng là gia đình. Chiến lược này đã giúp Nintendo thành công trong suốt thập kỷ trước, vậy thì tại sao họ lại phải thay đổi trong thập kỷ này? Những tên tuổi Mario, Kirby hay Donkey Kong tiếp tục “làm mưa làm gió” nhờ vào sự sáng tạo của các nhà thiết kế game đại tài tại Nintendo, thay vì phải “đuổi hình bắt bóng” với PlayStation và Xbox.
Dĩ nhiên, không phải lúc nào Nintendo cũng có thể tìm ngay được thành công cả. Thực chất, Nintendo cũng từng có những khoảng thời gian gặp thất bại chứ không phải lúc nào cũng thành công trong quá trình xây dựng đế chế của mình. Chúng ta có thể kể tới một vài giai đoạn, chẳng hạn như thất bại với GameCube hay sự tụt hậu của chiếc máy Wii U so với các đối thủ.
Vấn đề là, Nintendo dường như học hỏi và sửa chữa sai lầm tốt hơn so với nhiều kẻ khác. Họ nhanh chóng khắp phục nhược điểm, chọn lấy một con đường khác để tiếp tục hành trình. GameCube thất bại muối mặt? Không sao, đã có Wii khắp phục và làm nên những kỷ lục mới. Wii U chẳng ra sao thì đã có Switch lấp vào khoảng trống. Miễn là không phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ, Nintendo sẽ tiếp tục thành công. Đó cũng chính là lý do họ đã tồn tại trong lòng người hâm mộ suốt 4 thế kỷ qua.
Theo GameK
Nhân vật ngực to phải chăng là xu hướng mới của làng game thế giới
Nhìn nhân vật game thế này thì ai mà chẳng muốn chơi cơ chứ.
Khi đánh giá thị trường game thế giới ở thời điểm hiện tại, rõ ràng trào lưu sinh tồn đang trở thành một trong những hot trend không thể thay thế. Kể từ lúc PUBG tạo được sức hút, liên tục những Fortnite, Call of Duty: Black Out và gần nhất là Apex Legends đều làm mưa làm gió ngay khi xuất hiện. Điều này khiến cho những tựa game thuộc các thể loại khác, đặc biệt là đối kháng đang mất dần đi sức cạnh tranh của mình. Và dường như, phương án được các nhà phát triển lựa chọn để câu khách chính là tăng thêm sự hấp dẫn, gợi cảm cho nhân vật của mình, như cách mà Dead or Alive đang làm.
Đây là cách mà Dead or Alive làm để câu người chơi
Theo như Shimbori giám đốc của Koei Tecmo - nhà phát hành Dead or Alive 6 thừa nhận, mặc dù rất chú trọng tới gameplay và nội dung, tuy nhiên, cách để thế giới biết tới Dead or Alive 6 nhiều nhất có lẽ vẫn là thông qua hình ảnh gợi cảm của những nhân vật. Tới mức mà ông này phải thẳng thắn cho rằng mình và đội ngũ vẫn còn khá nhiều việc phải làm, mà một trong số đó là cải thiện độ nảy cho bộ ngực của Kasumi - nhân vật gợi cảm nhất game khi mà bộ trang phục của cô nàng bị đánh giá là cò phần hơi cứng.
Những hình ảnh chẳng ai nghĩ sẽ xuất hiện trong các tựa game chiến đấu thì nay lại đầy rẫy
Dead or Alive 6 chỉ là một ví dụ. Gần đây, Steam liên tục gặp phải những rắc rối vì việc thiếu quản lý hoặc quá buông lỏng trong việc để cho các tựa game phản cảm, xinh đẹp lên sóng. Những tựa game thiếu vải như Huniepop, Nekopara và Mutiny mặc dù đã bị gắn mác nhạy cảm và yêu cầu phải censored đi, thế nhưng chúng vẫn khiến cho vô số các bậc phụ huynh và các cơ quan quản lý phải đau đầu khi được đông đảo game thủ chào đón.
Ngực to đang là xu hướng tạo hình của các nữ nhân vật
Và còn đó là vô vàn những tựa game khác chứa đưng khá nhiều yếu tố người lớn như Grand Theft Auto V, Blade & Soul. Nhân vật tạo hình gợi cảm đã đành, chúng lại còn có những đoạn phim cũng khá là tế nhị. Phải chăng đây chính là cách mà các nhà phát hành lựa chọn để đối phó với những dòng game sinh tồn đang độc bá.
Những hình ảnh như thế này chỉ mang tính chất câu game thủ
Về lý thuyết thì có thể cho là như vậy. Nhưng trên thực tế, đây có thể coi là những nước cờ tương đối mạo hiểm của các nhà phát hành đang có ý đồ như vậy. Trên thực tế, một tựa game hay, có khả năng giữ chân được game thủ phải được đầu tư và chú trọng vào mặt ý tưởng cũng như gameplay để có thể tạo nên hiệu ứng lâu dài, thay vì nhất thời như những tựa game khác. Bỏ qua những siêu phẩm mang thương hiệu lâu năm như Dead or Alive 6 hay Grand Theft Auto V, những tựa game mới mà muốn phát triển theo hướng này chắc chắn sẽ không có tương lai lâu dài.
Theo GameK
Bi hài câu truyện phá sản vì "lỡ dại" của một ông lớn làng game thế giới Cái tên được nhắc đến ở đây không phải ai khác ngoài Atari, Inc vốn được biết đến như một trong những tượng đài của làng game thế giới. Atari, Inc được thành lập từ năm 1972 và trở thành một trong những ông lớn qua thập niên 70. Trong những thời kì vàng son với cái tên Pong , Breakout, Asteroids, Pac-Man,......