Không chỉ nhiều cản.h nón.g, “Mộng Phù Hoa” còn gây ấn tượng với khán giả bằng những “cái nhất” này
Nhìn lại chặng đường hơn 4 tháng vừa qua, “ Mộng Phù Hoa” đã đem lại cho khán giả không ít những ấn tượng tốt đẹp. Cùng nhìn lại những “cái nhất” đã giúp bộ phim níu chân khán giả ở lại suốt 36 tập phim vừa qua.
Như vậy 36 tập phim Mộng Phù Hoa dài đằng đẵng những nỗi thống khổ, bi ai của đại mỹ nhân Sài Gòn Ba Trang ( Kim Tuyến) đã chính thức gửi lời chia tay đến khán giả. Bên cạnh những vấn đề gây tranh cãi như quá nhiều cảnh nóng hay bối cảnh Sài Gòn xưa không thực sự rõ nét, bộ phim cũng để lại những ấn tượng nhất định trong lòng người xem.
Phim truyền hình Việt Nam nhiều cản.h nón.g nhất
Như một quy luật bất thành văn, phim truyền hình Việt thường hạn chế cản.h nón.g bởi nó hướng đến rất nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Bỏ qua quy luật đó, Mộng Phù Hoa vẫn ghi tên danh vào danh sách những phim truyền hình hiếm hoi bất chấp sử dụng hàng loạt cản.h nón.g để truyền tải tối đa thông điệp tác phẩm.
Cản.h nón.g trở thành một “đặc sản” của Mộng Phù Hoa
Ngay những tập đầu, nữ chính Ba Trang đã liên tục rơi vào cảnh bị cưỡn.g bứ.c, bán thân. Về sau, khi Ba Trang đã trở thành một kỹ nữ chuyên nghiệp, cản.h nón.g càng được sử dụng nhiều hơn. Diễn viên Kim Tuyến đã phải diễn cảnh “giường chiếu” với không dưới 5 bạn diễn đến mức cô phải mất tới 6 tháng để thoát khỏi ám ảnh về nhân vật. Không chỉ nữ chính mà cả Thân Thúy Hà – người đảm nhận vai “Tú bà” Chín Phương cũng phải thể hiện một vài cản.h giườn.g chiế.u với ít nhất 2 bạn diễn.
Cản.h giườn.g chiế.u xuất hiện xuyên suốt chiều dài bộ phim
Quá nhiều cản.h nón.g khiến Mộng Phù Hoa nhận về không ít những lời phàn nàn của khán giả. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chính những cản.h nón.g này đã khiến bộ phim lột tả được tối đa những góc khuất trong cuộc đời lắm thăng trầm của đệ nhất mỹ nhân Ba Trang. Thực chất, nó là “gia vị” không thể thiếu, là chất xúc tác để làm nổi bật số phận lênh đênh, vô định của đời kỹ nữ. Hơn thế nữa, những cản.h nón.g trong phim không hề tạo cảm giác dung tục, phả.n cả.m và đều được kiểm duyệt khắt khe trước khi lên sóng.
Cản.h nón.g trong Mộng Phù Hoa không tạo cảm giác dung tục
Phục trang, tạo hình nhân vật ấn tượng, đậm chất Sài Gòn xưa
Được giới thiệu là phim lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 30 – 40 của thế kỉ trước, đáng tiếc Sài Gòn xưa trong Mộng Phù Hoa chỉ dừng lại ở mức độ tượng trưng với cảnh nội chiếm đa số thời lượng phim. Đáng mừng khi phục trang của các nhân vật lại khá ấn tượng, đậm chất Sài Gòn xưa, thời điểm văn hóa châu Âu bắt đầu gia nhập và ảnh hưởng rõ nét vào gu thời trang đương thời.
Phục trang của các nhân vật rất ấn tượng
Chưa bàn đến các nhân vật khác, chỉ riêng trang phục của nữ chính cũng đã đủ để ekip làm phim tổ chức một… tuần lễ thời trang. Từ những bộ bà ba, áo dài theo phong cách truyền thống đến những mẫu áo dài cách tân với màu sắc nổi bật, thời thượng. Những bộ đồ gợi cảm, táo bạo, nộ.i y tân thời với váy dài lụa mỏng mới du nhập vào Sài Gòn giai đoạn này cũng được tận dụng triệt để trong phim. Nổi bật hơn cả là những bộ đồ đậm chất Âu Châu, váy xếp ly, trễ vai, đầm dạ hội đi kèm với tóc mốt “phi – dê”, phụ kiện tóc, mắt kính, vòng hạt cườm cùng bóp đầm sang chảnh.
Video đang HOT
Ba Trang có cả một bộ sưu tập áo dài với màu sắc thời thượng
Tóc phi – dê đi kèm phụ kiện cũng được khai thác triệt để trong phim
Cánh mày râu trong phim cũng được diện những bộ đồ đậm chất Sài Gòn thời Âu hóa. Những công tử nhà giàu tại Sài Gòn như Tư Phúc (Hoàng Anh), Ba Huy (Khôi Trần),… thường xuyên xuất hiện cùng những bộ suit lịch lãm kèm mũ phớt cùng màu. Số khác lại thích diện áo sơ mi, quần Tây có đai kèm mũ nồi, nhìn rất ra dáng thư sinh. Tất cả góp phần làm nên một diện mạo vừa lạ vừa quen của Sài Gòn những năm 30 – 40 trong Mộng Phù Hoa.
Áo sơ mi kèm quần Tây có đai là trang phục thương thấy trong phim của Nhan Phúc Vinh
Nhiều “nam chính” nhất
Ai đời mang thân phận kỹ nữ lại nặng lòng với tất thảy những khách làng chơi lướt qua đời mình như Ba Trang, kết quả, Mộng Phù Hoa có một danh sách dài những “nam chính” khiến khản giả hoang mang không biết rồi ai mới là điểm kết trong cuộc đời người đẹp.
Tập đoàn nam chính trong phim dài dằng dặc như chính cuộc đời phiêu bạt của Ba Trang
Xuyên suốt từ đầu đến cuối phim, trái tim Ba Trang luôn hướng về mối tình đầu dang dở Mân (Nhan Phúc Vinh) thế nhưng Mân cứ đến rồi đi như một kẻ vô định. Trang gặp gỡ thêm nhiều người cũng từng rung động vì tấm chân tình của không ít người. Trang thương Tư Phúc, thương gã công tử hào hoa chịu chơi, chịu chi và cũng dám chịu khổ vì mình nhưng cô không dám nghĩ đến việc tiến xa với anh vì mặc cảm đời kỹ nữ. Trang cũng nặng lòng với công tử Long, cô bỏ qua cả cái nguyên tắc không cặp kè với người đã có vợ của mình để lén lút qua lại cùng Long, kết quả cô bị chính người mình thương lừa cho một vố đa.u đớ.n.
Nữ chính khổ nhất
Nếu Ba Trang nói mình khổ nhì thì hẳn là hiếm có cô nữ chính nào dám vượt mặt người đẹp để nhận danh hiệu khổ nhất. Suốt từ tập 1 đến tận tập cuối cùng, không một tập phim nào là yên bình với Ba Trang. Cuộc đời mười mấy năm phiêu bạt, Trang khổ vì nghiệt duyên của cha mẹ, vì tình yêu, ước vọng đổi đời, vì sự ngây ngô và vì chính nhan sắc diễm lệ của mình.
Suốt 36 tập phim, không có khoảnh khắc nào là yên bình với Ba Trang
Trang ngây ngô, cả tin đến độ, khán giả cảm giác như cô sinh ra chỉ để người ta lừ.a gạ.t. Hết lần này đến lần khác Trang trở thành món hàng để lũ đểu giả hốt trọn bạc. Số người thật lòng trân trọng cô chẳng đủ để đếm trên đầu ngón tay. Những tưởng Trang đã có tất cả, nhan sắc, tiề.n bạc, sự trọng vọng và tình yêu nhưng thực chất cô chẳng có gì ngoài thứ nhan sắc rồi cũng có ngày úa tàn như đóa hoa hết thời gian nở rộ.
Ba Trang cuối cùng chỉ là một kẻ cô độc, trắng tay cùng nhan sắc úa tàn
Trang qua tay biết bao vị công tử giàu có, hưởng mọi thú vui ở đời nhưng đến khi thân bại danh liệt, chẳng có bất kì một gã đàn ông nào chịu dang rộng vòng tay đón Trang về. Cô đành nương nhờ một nhà mới quen, cầu cạnh chính kẻ từng đẩy cô vào con đường khốn khổ.
Thân tàn ma dại, cô độc và héo mòn, Trang đành sống bằng niềm tin bấu víu vào lời hứa hẹn trở về của Mân nhưng có vẻ biên kịch vẫn nhất định “chơi ác” với Trang bằng cách để cô chia tay khán giả cùng một cái kết mở. Chẳng ai biết 5 năm sau Trang có thực sự được hưởng hạnh phúc trọn vẹn bên tình đầu chỉ biết rằng hiện tại Trang đã từ bỏ sau lưng tất cả, trọn cách sống của một kẻ lang thang, vô định với ánh mắt đầy tang thương, ám ảnh.
Ánh mắt của Trang ám ảnh khán giả về tương lai vô định của một đại mỹ nhân hết thời
Kết
Tuy Mộng Phù Hoa không phải một bộ phim thực sự thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả nhưng suốt 36 tập phim nó cũng ghi được những dấu ấn nhất định cùng những cảm xúc khác biệt. Một Sài Gòn xưa diễm lệ và xinh đẹp cùng những giai thoại có thật đình đám một thời về những thói ăn chơi sa sỉ của giới thượng lưu phần nào đã được tái hiện khá rõ nét.
Theo Trí Thức Trẻ
Ngân Khánh, Kim Tuyến 'đọ sức hút' khi cùng đóng vai cô Ba Trà - Đệ nhất Hoa khôi Sài Gòn xưa!
"Mỹ nhân Sài Thành" và "Mộng phù hoa" đều xoay quanh cô gái lấy cảm hứng từ nhân vật có thật ngoài đời - cô Ba Trà. Tuy nhiên, ở mỗi dự án phim, người đẹp nức tiếng xứ Nam Kỳ khi ấy lại được làm mới, hiện lên với số phận, tính cách khác nha
Thời gian gần đây, phim Việt Nam ưa chuộng xu hướng retro, lấy đề tài xưa: từ các tác phẩm điện ảnh như Tháng năm rực rỡ, Cô Ba Sài Gòn cho đến những phim trên màn ảnh nhỏ như Mộng phù hoa, Mỹ nhân Sài Thành. Đặc biệt, hai bộ phim gần đây là Mỹ nhân Sài Thành và Mộng phù hoa đều xoay quanh cô gái lấy cảm hứng từ nhân vật có thật ngoài đời - cô Ba Trà. Tuy nhiên, ở mỗi dự án phim, người đẹp nức tiếng xứ Nam Kỳ khi ấy lại được làm mới, hiện lên với số phận, tính cách khác nhau.
Ba người đẹp trong phim "Mỹ nhân Sài Thành".
Giai thoại về cô Ba Trà - mỹ nhân nức tiếng Sài Thành xưa
Cô Ba Trà có tên thật là Trần Ngọc Trà, thường được gọi là cô Ba Sài Gòn, từng là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất Nam Kỳ Lục Tỉnh. Cuộc đời và nhan sắc của bà đã trở thành giai thoại gắn liền với mảnh đất Sài Gòn. Tên tiếng Pháp do cô Ba Trà tự đặt sau một lần xem chiếu bóng là Yvette Trà, vì nhận thấy nhân vật cô đào Yvette rất đẹp. Tuy sở hữu vẻ đẹp nức tiếng, số phận bà Trần Ngọc Trà gặp lắm truân chuyên, là "Đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn xưa" nhưng cũng "Hồng nhan bạc phận".
Trần Ngọc Trà gặp nhiều biến cố từ khi còn nhỏ, lên 5 tuổ.i, cha cô tức giận thổ huyết mà mất chỉ vì nghe phong phanh mẹ cô - người phụ nữ có sắc đẹp - ngoạ.i tìn.h. Do quá đau buồn, bà nội Ba Trà cũng tiều tụy rồi chế.t, gia đình nội không nhận hai mẹ con Ngọc Trà, đẩy cô đến cuộc sống lang thang, nương tựa nhà ngoại, bị mẹ trút mọi tủi hờn, coi là "quân đoản hậu".
Không những thế, mẹ Ba Trà còn coi con gái là công cụ kiế.m tiề.n, ép cô lấy chồng Tây từ năm 14 tuổ.i. Lúc này, Trần Ngọc Trà đã trở nên chai đá, không biết rung động, thật lòng yêu thương ai. Một năm sau, Ba Trà trở về sống với mẹ do chồng người Pháp mãn hạn phải về xứ, khi ấy, nhan sắc mặn mà của cô khiến bà con lối xóm trầm trồ khen ngợi.
Ngân Khánh trong vai diễn lấy cảm hứng từ cô Ba Sài Gòn.
Nhờ nhan sắc của Ba Trà, cô được vô số công tử, đại gia theo đuổi, người đẹp cặp kè với những người thuộc giới thượng gia, các đại điền chủ, đại công tử bậc nhất Nam Kỳ như con trai quan Lê Công Sủng, công tử Trần Trinh Huy, công tử Bích. Học giả Vương Hồng Sển, người từng si mê vẻ đẹp Ba Trà từng tiết trong Sài Gòn tả pí lù: "...những ai được quen biết hay được cô hạ cố giao thiệp đều xem đó là niềm vinh dự để chứng minh đẳng cấp... Cô Ba Trà, đệ nhất Huê khôi ở Nam Kỳ, một người đẹp sắc nước hương trời từng làm say mê biết bao công tử miền Nam. Họ bao quanh cô, tranh nhau vung tiề.n qua cửa sổ. Bao nhiêu tiề.n bạc, của cải cha mẹ để lại, các công tử ấy ăn xài, bao gái không tiếc".
Thế nhưng, theo năm tháng, nhan sắc cô Ba Trà tàn phai, những công tử, đại gia từng theo đuổi dần lảng tránh, "Đệ nhất hoa khôi Sài Gòn" xưa không còn tiề.n ăn chơi, cờ bạc, cô trở nên tiều tụy. Không có tài liệu nói về năm mất của bà, nhưng một số thông tin tin cho rằng Trần Ngọc Trà qua đời trong nghèo khổ, cô đơn ở gầm cầu thang chung cư tại Sài Gòn.
Cô Ba Trang trong "Mộng phù hoa" và Thanh Trà ở "Mỹ nhân Sài Thành" - nhân vật lấy cảm hứng từ cô Ba Trà!
Mộng phù hoa là bộ phim truyền hình xoay quanh nhân vật Ba Trang do nữ diễn viên Kim Tuyến thể hiện. Trong tác phẩm, người đẹp đã tái hiện một mỹ nhân đệ nhất Nam Kỳ khi xưa với nhan sắc nổi bật, mặn mà và đậm vẻ đẹp Á Đông. Thế nhưng, phim Mộng phù hoa cũng mạnh dạn lược bỏ, đan cài nhiều tình tiết mới, thay đổi góc nhìn về bà Trần Ngọc Trà, từ đó tạo ra ý nghĩa nhân văn, phù hợp tư tưởng hiện đại.
Không phải là người đẹp có tuổ.i thơ bất hạnh đến mức chai lỳ, không biết yêu thương ai, so với bà Trần Ngọc Trà, Ba Trang bớt đáng thương hơn khi có một thanh mai trúc mã là Mân (Nhan Phúc Vinh). Mối tình đẹp nhưng đầy tiếc nuối, day dứt này khiến nhân vật hiện lên có tình hơn. Không những thế, trong phim, Ba Trang cũng như mẹ cô không là người cạn tình, chủ động sa đọa như đời thực, mà cả hai mẹ con luôn ở tình thế bị số phận đưa đẩy, người ngoài lừ.a gạ.t, do đó, Ba Trang và mẹ được "tẩy trắng" tội phụ bạc, ham vinh hoa phú quý.
Tuy đã lồng ghép không ít tình tiết nhân văn và chi tiết thể hiện cảm xúc nhân vật, Mộng phù hoa vẫn tái hiện một Đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn xưa với bao công tử, đại gia theo đuổi, nhưng có số phận hồng nhan lênh đênh, lắm truân chuyên. Giai thoại về Hắc - Bạch công tử đam mê nhan sắc Trần Ngọc Trà được ẩn vào hai nhân vật là Tư Phúc (Hoàng Anh) và Ba Huy (Khôi Trần) ở Mộng phù hoa.
Trong khi đó, ở Mỹ nhân Sài Thành, nhân vật lấy cảm hứng từ cô Ba Trà là người đẹp Thanh Trà (Ngân Khánh thủ vai) - Á hậu 2 cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tại Sài Gòn. Điều làm nên sự độc đáo, hấp dẫn cho dự án phim của đạo diễn Lê Cung Bắc là việc để Thanh Trà xuất hiện cùng hai giai nhân khác, cũng dựa trên cuộc đời hai mỹ nhân có thật nổi tiếng xứ Sài Thành - Hồng Trà (Khánh My), Bạch Trà (Dương Mỹ Linh).
Tuổ.i thơ của Thanh Trà không được khắc họa rõ nét trong Mỹ nhân Sài Thành, tuy nhiên, qua lời nhân vật kể, Thanh Trà sinh ra ở gia đình không mấy khá giả, cha mất sớm, mẹ chỉ buôn bán lặt vặt nhưng ham mê cờ bạc. Luôn khuyên con đồng ý nhận lời đại gia giàu có, mẹ Thanh Trà không cạn tình đến nỗi ép con lấy nhà giàu. Bà vẫn ở bên, săn sóc và quan tâm con gái, những chi tiết giữa hai mẹ con Thanh Trà thể hiện tình mẫu tử sâu sắc.
Thanh Trà không có mối tình thanh mai trúc mã như Ba Trang ở Mộng phù hoa,nhưng sau khi đăng quang Á hậu 2, người đẹp được ông Lý Tắc săn đón, con trai đại gia để ý. Ngoài ra, cô nhận ngôi biệt thự khang trang và cuộc sống vương giả, được ông Lý Tắc sẵn sàng "vung tiề.n" chiều chuộng. Chính vì thế, phim Mỹ nhân Sài Thành hứa hẹn cuộc đời "một bước lên tiên" chẳng kém giai nhân Trần Ngọc Trà của Thanh Trà trong phim.
Bên cạnh đó, dù thích nhảy đầm, ham vui, nhưng Thanh Trà không chủ động rơi vào lối sống sa đọa, người đẹp khá thông minh, cương quyết khi nhận ra mưu đồ của ông Lý Tắc. Nhân vật cũng tìm cách kiế.m tiề.n bằng việc tận dụng ngôi biệt thử để mở nơi nhảy đầm, tuy bị ông Lý Tắc hãm hại, ngăn cản.
Chiều dài lịch sử và bề dày truyền thống luôn tạo giá trị cho mỗi quốc gia, gợi lên cho người xem niềm tự hào sâu thẳm. Đồng thời, việc gợi nhắc quá khứ, kể về các câu chuyện thật, con người thật làm khán giả không khỏi tò mò, thích thú. Riêng đối với nhân vật Thanh Trà ở Mỹ nhân Sài Thành, người hâm mộ kì vọng cuộc đời người đẹp sẽ bớt tiêu cực, bi thương như mỹ nhân Trần Ngọc Trà, khi phim lồng ghép yếu tố Cách mạng và có những con người giác ngộ Cách mạng với lý tưởng sống cao đẹp.
Theo Saostar
Có cả "bộ sưu tập" trai đẹp đủ phong cách thế này, nhưng Ba Trang (Kim Tuyến) vẫn lận đận đường tình duyên Không chỉ hấp dẫn người xem bởi chuyện phim được làm lại theo một câu chuyện có thật, "Mộng Phù Hoa" còn hạ gục trái tim khán giả cùng dàn nam diễn viên đình đám đồng loạt vào vai người tình của Ba Trang (Kim Tuyến). Mộng Phù Hoa là bộ phim được dựa theo những giai thoại có thật trong cuộc đời...