Khoan đã, Showbiz này không tồn tại ‘kim bài miễn tử’ cho bất kỳ ai, kể cả Sơn Tùng M-TP
Vô số sự kiện ồn ào đình đám nổi ra nhưng dường như Sơn Tùng vẫn luôn là một ngoại lệ khó hiểu thế nhưng There’s No One At All chứng minh không có kim bài miễn tử nào tồn tại trong showbiz.
Sơn Tùng M-TP và ca khúc There’s No One At All, đang là từ khoá hot nhất, nhạy cảm nhất và cũng tranh cãi nhất trong hai ngày gần đây.
Ở mỗi lần quay trở lại, Sơn Tùng đều khiến mạng xã hội chao đảo. Bên cạnh các sản phẩm bom tấn, Sếp chưa bao giờ vắng khỏi những ồn ào xoay quanh. Đã không còn là điều gì quá lạ lẫm, nó thậm chí như một thói quen, ở mỗi mùa comeback tranh cãi “sứt đầu mẻ trán” vẫn nổ ra và Sếp thì vẫn hoạt động, vẫn toả sáng, chưa từng mảy may ảnh hưởng đến anh chàng.
Vô số sự kiện ồn ào đình đám nổi ra nhưng dường như Sơn Tùng vẫn luôn là một ngoại lệ khó hiểu, nếu cả Hải Tú – Thiều Bảo Trâm “người chột ta què”, thì trung tâm của câu chuyện, Sơn Tùng MTP lại bước ra khỏi drama nhẹ tưng không sứt mẻ. Nếu biết bao nhiêu nghệ sĩ lao đao vì nhãn hàng đại diện không minh bạch, vì chuyện nghi án đạo nhái thì dường như danh tiếng Sếp chỉ có lên không có xuống.
Nhưng với There’s No One At All thì khác, đây là lời cảnh báo cho Sơn Tùng rằng không có kim bài miễn tử cho bất kỳ ai trong showbiz, kể cả đó là người luôn được công chúng hết mực bao dung.
MV cho bài hát tiếng anh đầu tiên của Sơn Tùng M-TP There’s No One At All đã phải gỡ bỏ chỉ sau 1 ngày phát hành. Nguyên nhân đến từ cốt truyện chính quá tối, u ám và hơn hết là cảnh kết gây sốc, cảnh nhân vật chính gieo mình từ một toà nhà nhưng MV lại không gắn rating phù hợp.
Ngay khi vừa phát hành There’s No One At All đã vấp phải rất nhiều sự phản đối và chỉ trích đến từ cộng đồng mạng vì đây là thời điểm vấn đề tự tử nhức nhối và được xã hội quan tâm hơn bao giờ hết. Người ta đặt ra nghi vấn liệu MV này có trở thành giọt nước tràn ly, lời cổ xuý hay sẽ ảnh hưởng xấu đến người trẻ để có thêm những sự kiện đau lòng hay không?
Video đang HOT
Các tranh cãi nổ ra ngày một lớn, nếu có thể nói, thì đây chính là tranh cãi lớn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng M-TP. Từ kêu gọi tẩy chay, từ tranh cãi gây gắt giữa bên ủng hộ và bên phản đối, cho đến khi nó lớn đến mức cần sự can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền.
Ngay khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn đưa ra đề nghị ngừng lưu hành sản phẩm, phía Sơn Tùng và ekip cũng đã tiếp nhận, lên tiếng xin lỗi và chính thức gỡ bỏ sản phẩm khỏi các kênh.
Giữa muôn vàn ý kiến trái chiều, dưới góc độ một khán giả, tôi cho rằng đây là nước đi thiếu tinh tế và tính toán nhất từ một nghệ sĩ thông minh như Sơn Tùng.
Vì sao chẳng có kim bài miễn tử nào cho There’s No One At All?
Giữa những luồng thông tin, người ta bào chữa rằng không thể để một sản phẩm nghệ thuật phải gánh chịu vấn đề xã hội.
Trong quan điểm của tôi, một người nghệ sĩ, họ là những người có tiếng nói, tầm ảnh hưởng, thì trách nhiệm với cộng đồng luôn cần phải được đảm bảo. Huống chi là với một nghệ sĩ hàng đầu đang hàng triệu người trẻ đang ngước nhìn như Sơn Tùng M-TP.
Một tác phẩm luôn có không gian sống của riêng nó, chúng ta toàn hoàn không thể tách biệt nó ra khỏi bối cảnh xã hội. Như một phép cộng hưởng qua lại, tôi không cho rằng There’s No One At All đang bị “vạ lây”, mà vấn đề lớn nhất của tác phẩm này là ra mắt sai thời điểm.
Cách đây một tuần, Én Page, một trong những comic content page đình đám với hơn 500N lượt like đã phải gỡ bỏ hình ảnh “meme”, lên tiếng xin lỗi do gợi nhớ vụ cháy khiến 5 người mất ở Hà Nội một ngày trước dù hoàn toàn là trùng hợp. Đây chỉ là một ví dụ rất nhỏ so với sao hạng A như Sơn Tùng, nhưng nó cho thấy người có tầm ảnh hưởng cần phải rất tinh tế và hiểu rõ tầm ảnh hưởng của chính tác phẩm của mình.
Để có thể ra mắt một tác phẩm chỉn chu như There’s No One At All, Sơn Tùng và ekip chắc hẳn đã mất rất nhiều ngày tháng chuẩn bị, tôi cho rằng việc MV này mang nội dung tương đồng với các sự kiện xã hội gần đây có thể chỉ là trùng hợp. Thế nhưng, nó cũng không phải là cái cớ để There’s No One At All phủi bỏ những ảnh hưởng có thể xảy ra trong thời điểm hiện tại.
Có ý kiến cho rằng một MV không làm nên gì cả, không thể trở thành yếu tố khiến bất kỳ ai bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Đồng ý rằng một MV không quá “sáng” như There’s No One At All sẽ không là điểm mấu chốt khiến một người trẻ nào đưa ra quyết định. Thế nhưng, biết đâu đó nó lại đóng góp thêm một giọt nước vào chiếc ly đầy ắp kìm nén của họ.
Khi cộng đồng mạng lên tiếng phản đối Sơn Tùng vì nội dung u tối trong MV, phía anh chàng và ekip đã cho biết ý nghĩa lớn nhất của MV chính là truyền động lực và mong muốn tiếp sức cho người trẻ. Nhưng dường như cách Sơn Tùng tiếp cận và hướng triển khai của anh chàng trong MV này lại quá tiêu cực và u tối, cộng hưởng thêm yếu tố thời điểm, nó khiến người ta không thể nhìn ra thông điệp từ Sếp.
Ở đây, tôi không muốn giới hạn sức sáng tạo của người nghệ sĩ, để họ dè chừng với vấn đề “ nóng”, nhưng tôi cho rằng Sơn Tùng cần tinh tế, tiết chế hơn trong cách tiếp cận, nhất là khi vấn đề này lại vô cùng nhạy cảm, có khả năng bị ảnh hưởng lớn hơn từ các sản phẩm tinh thần.
Giữa lúc dư luận hoang mang, bao nhiêu người trẻ đang chống chọi với các vấn đề tâm lý, Sơn Tùng ra mắt There’s No One At All. Tôi tự hỏi không biết Sếp đã quá tự tin, hay anh chàng cho rằng mình sẽ lại an toàn bước ra mọi ồn ào trước đây?
Trong sự nghiệp của Sếp, ồn ào chắc hẳn là yếu tố không bao giờ thiếu. Đối với một người nghệ sĩ, tranh luận là dao hai lưỡi. Nó vừa là cách rất nhanh đẩy một tác phẩm “viral”, vừa là cách tàn nhẫn có thể dìm chết một sản phẩm. Sếp lại là “bậc thầy” dùng im lặng “hoá vàng” mọi tranh cãi.
Như bao nhiêu lần trước đây, Sơn Tùng comeback và kéo theo làn sóng thảo luận, ồn ào kịch liệt. Nhưng trái ngược với những lần trước, sự bao dung, yêu thương của khán giả cũng không thể che chở There’s No One At All bởi đây là lần đầu tôi chứng kiến sự thiếu tinh tế đến thế, sự ngông cuồng đến thế và cả sự thiếu trách nhiệm đến vậy từ một người nghệ sĩ lớn như Sơn Tùng.
Năm 2021 chứng minh, không có kim bài miễn tử nào tồn tại giữa showbiz. Những tên tuổi lớn đều dễ dàng sụp đổ khi sơ xuất trong hoạt động cộng đồng. Và bây giờ, Sơn Tùng M-TP cũng không phải là ngoại lệ.
Hiền Hồ tái xuất hậu ồn ào 'anh em nương tựa', ngoại hình hiện tại gây ngỡ ngàng
Thời gian qua, Hiền Hồ trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng khi dính vào ồn ào hẹn hò với đại gia U60 đã có gia đình.
Sau gần 1 tháng dính vào scandal lớn nhất sự nghiệp, nữ ca sĩ sinh năm 1997 đã chính thức đăng tải tâm thư xin lỗi khán giả. Cô viết:
"Là một nghệ sĩ trẻ, em cảm thấy mình đã chủ quan và có phần chưa chín chắn trong suy nghĩ và ứng xử, dẫn đến nhiều hệ lụy không lường trước được, những điều khủng khiếp mà em phải đối mặt trong suốt thời gian vừa qua. Em rất mong được sự thông cảm, bao dung và lòng trắc ẩn của tất cả mọi người. Mong dư luận không đào sâu để không gây ảnh hưởng đến những người có liên quan".
Sau khi công khai xin lỗi và mong muốn được khán giả tha thứ, thông cảm, Hiền Hồ tiếp tục "lặn mất tăm". Mãi cho đến tối ngày 27/4, dân tình xôn xao khi hình ảnh chiếc xe G63 của nữ ca sĩ Gen Z Hiền Hồ từ ngoài đường chạy về 1 khu chung cư cao cấp tại Quận Bình Thạnh, TP.HCM được lan truyền rộng rãi trên MXH. Dù chỉ xuất hiện vài giây lúc xuống xe, dân tình vẫn lập tức nhận ra Hiền Hồ. Giọng ca Gặp Nhưng Không Ở Lại diện bộ đồ đen với phần áo quây ôm sát, lộ rõ thân hình gầy hơn trước rất nhiều.
Trước đó, một nguồn tin thân cận, từ nhiều ngày qua, Hiền Hồ đã trở lại sân golf và chơi tại một sân golf ở ngay trong TP.HCM. Có vẻ như sau khoảng thời gian khó khăn vì scandal, giọng ca sinh năm 1997 đã quay lại cuộc sống hằng ngày. Nhiều người còn cho rằng rất có thể cô nàng sẽ tiếp tục hoạt động nghệ thuật sau khi dư luận nguôi ngoai đi.
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời Sơn Tùng lên làm việc Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi thư mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc sau khi MV "Theres No One At All" bị chỉ trích vì thông điệp tiêu cực. Tối 29/4, trao đổi với Zing, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết chiều cùng ngày, Thanh tra Sở đã...