Khi game online được viết thành sách
Một game thủ MU Online đã bỏ ra 6 năm để viết một bộ sách về tựa game mà mình yêu thích và nay phần 1 của bộ sách đã được xuất bản bởi NXB Kim Đồng.
Du nhập vào Việt Nam từ cuối những năm 90 và nhanh chóng phát triển rực rỡ trong khoảng chục năm đầu thế kỷ XXI. Ngày nay, game online đã trở thành một hình thức giải trí quen thuộc với người Việt Nam. Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều từ xã hội nhưng GO vẫn luôn có sức hấp dẫn riêng của nó và là nơi khởi nguồn cảm xúc cho nhiều lĩnh vực khác. Cuốn truyện “Huyền thoại lục địa MU” của tác giả Tô Đức Quỳnh – game thủ của MU Việt Nam là một trong rất nhiều minh chứng sinh động đó.
Hầu hết các tựa game có mặt tại Việt Nam hiện nay đều được các nhà sản xuất phát triển dựa trên những câu chuyện hoặc tác phẩm văn học nổi tiếng. Tình tiết và cốt truyện quen thuộc là một trong những ưu thế để tiếp cận khách hàng, chính vì vậy, các nhà phát hành Việt Nam đã khai thác tối đa yếu tố này để mang lại thành công cho sản phẩm. Còn đối với thế giới, những tựa game lớn đều có cốt truyện rộng lớn và có một hay nhiều bộ tiểu thuyết được tác giả chuyên nghiệp viết ra dựa theo bối cảnh game. Tuy nhiên, việc một game thủ “bỗng dưng sáng tác” nên một cuốn truyện từ cảm xúc khi chơi game là một hiện tượng khá bất ngờ và cho thấy chúng ta đang từng bước theo kịp cộng đồng game thế giới.
Theo tâm sự của Tô Đức Quỳnh – tác giả của “Huyền thoại lục địa MU” thì anh đã thai nghén tác phẩm này trong vòng 6 năm – tương đương với thời gian MU Việt Nam có mặt trên thị trường GO Việt. Dựa vào cốt truyện khá vắn tắt của trò chơi này, Tô Đức Quỳnh đã sáng tác nên tập truyện khá đồ sộ chia làm 3 phần và đã xuất bản phần I. Chàng trai sinh năm 1988 này đến với MU để giải trí, kết bạn và chưa bao giờ nghĩ rằng đây sẽ là nơi khởi đầu, nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà văn. Trước khi được xuất bản, “Huyền thoại lục địa MU” được đưa lên diễn đàn của game MU và nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng game thủ. Đó cũng chính là nguồn động viên đầu tiên để tác giả viết tiếp tác phẩm mang màu sắc huyền thoại này.
Video đang HOT
Việc cuốn sách ra đời đã gây bất ngờ cho rất nhiều người. Bởi lẽ, ở Việt Nam, dư luận tỏ ra khá khắt khe với gamer. Không một ai tin rằng “một thằng mê game lại có thể viết được truyện và in thành sách hẳn hoi” như anh. Tuy nhiên, với cộng đồng gamer MU Việt Nam thì đây lại là một tin mừng, một niềm tự hào rất lớn. Một số tựa game gây ầm ĩ cộng đồng mạng bằng những vụ mua bán tiền tỷ hay ảnh hot từ người đại diện thì MU lại khá bình lặng nhưng lại tạo dấu ấn bằng một sản phẩm mang tính nhân văn, được cộng đồng đón nhận. Đây có lẽ cũng chính là lí do MU tồn tại đến ngày hôm nay.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Biên niên sử DotA ký (Phần 1)
Dù có không ít người có thể đã biết rằng IceForg không phải là cha đẻ thực sự của DotA. Thế nhưng
Khởi nguồn từ Aeon of Strife tới 6.27
Để hiểu rõ về lịch sử của DotA thì có lẽ không còn cách nào khác ngoài việc phải lội ngược dòng thời gian về thời điểm sơ khai ban đầu với cái tên rất quen thuộc, StarCraft: BroodWar. Một bản đồ Use Map Settings (USM) với cái tên Aeon of Strife đã thực sự thu hút được rất nhiều người chơi. Quy tắc căn bản của bản đồ này chính là việc có 5 Heroes đối đầu với 5 Heroes ở phe bên kia trên một bản đồ và chiến đấu để giành lấy chiến thắng.
Đây cũng là cốt lõi mà tất cả các phiên bản DotA cũng như những tựa game dựa trên DotA đều dựa vào.
Tiếp đó khi WarCraft 3: Reign of Chaos ra mắt thì đã có một game thủ dựa trên cảm hứng của Aeon of Strife để xây dựng nên phiên bản DotA đầu tiên, người đó tên là Eul. Người được coi là cha đẻ thực sự của DotA và ngay từ lúc này số Heroes cũng đã là 5 cho mỗi bên.
Khi WarCraft 3: The Frozen Throne ra mắt, đã có một số sự thay đổi lớn. Nhiều người cho rằng Eul tỏ ra bảo thủ khi chỉ tập trung phát triển phiên bản DotA cho Reign of Chaos mà không để ý gì đến The Frozen Throne. Cũng có rất nhiều người khác lại nói Eul tập trung phát triển DotA 3 cho The Frozen Throne. Dù thế nào thì kết quả vẫn là Eul đã biến mất sau đó để lại quá trình phát triển DotA dang dở.
Lúc này đã có rất nhiều người tham gia làm lại bản DotA cho WarCraft 3: The Frozen Throne. Rất nhiều phiên bản của custom map này được chơi trên Battle.net. Tuy nhiên có một phiên bản đã vượt qua các phiên bản khác để giành lấy ngôi vị tiếp nối DotA của Eul đó là DotA AllStar do Guinsoo phát triển. Sau khi phát hành một phiên bản với cốt chuyện về cuộc chiến đấu giữa loài Orc và loài người chàng game thủ này đã tạm dừng DotA AllStar và tiến hành một dự án mới.
Triều đại của Guinsoo
Đây chính là điểm khởi đầu cho "triều đại" của Guinsoo trong lịch sử DotA khi anh phát triển custom map này theo hướng mới trên The Frozen Throne. Trong thời gian này, các map DotA không được gọi là DotA AllStar nữa mà là DotA EX. Đây là phiên bản được Guinsoo chuyển thể từ Reign of Chaos sang và nó đã không còn ở dạng Heroes Defence như trước mà thay vào đó là một custom map pvp. Các map DotA EX có khoảng 4 phiên bản.
Sau đó, công việc đã buộc phải tạm dừng do một người bạn vốn phát triển DotA cùng Guinsoo tạm nghỉ do vậy anh đã phải có những bươc điều chỉnh. Đây cũng là lúc DotA EX chính thức kết thúc trước khi chuyển tiếp sang một phiên bản mới với cái tên "DotA - The Last War 2.4d".
Sau sự kiện trở lại này thì DotA chính thức bước vào phiên bản DotA XD. Tiếp đó một vài sửa đổi quản trong đã khiến Guinsoo thêm một lẫn nữa đưa ra "DotA 10.0 Darkness Falls" thay cho seri XD. DotA 10.0 Darkness Falls đã duy trì được khoảng 10 phiên bản thành công liên tục.
Tuy nhiên, lúc này một sự trỗi dậy của các map DotA AllStar cổ xưa đã thực sự làm thay đổi hướng phát triển của custom map này tạo nên thế giới DotA hiện đại ngày nay.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Trang trí nhà với thú cưng làm bằng... cỏ Thú cưng được làm từ cỏ nhân tạo sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên sinh động và đáng yêu hơn rất nhiều đấy! Nếu nhìn từ xa, những chú thú cưng ngộ nghĩnh này trông tựa như một loại cây cảnh được người ta cắt tỉa cẩn thận. Thật ra những con thú dễ thương này được làm từ......