Khám phá những bí mật “suýt” bị chôn vùi trong “Giao Lộ Định Mệnh”
Giao Lộ Định Mệnh là tác phẩm thứ hai của đạo diễn Victor Vũ thực hiện tại Việt Nam. Thuộc thể loại tâm lý ly kỳ vốn rất hiếm thấy trong nền điện ảnh nước nhà, phim đã gây sự chú ý ngay khi còn đang trong quá trình sản xuất. Mới đây, buổi ra mắt hoành tráng tại Hà Nội (gần 500 khách) và thành phố Hồ Chí Minh (gần 800 khách) đã chứng tỏ được đẳng cấp riêng của Giao Lộ Định Mệnh.
Ngoài phần hình ảnh lung linh, âm thanh hiệu quả và diễn xuất đáng khen ngợi của các diễn viên, phim còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi câu chuyện có nhiều bất ngờ. Bên cạnh đó, những chuyện bên lề bộ phim cũng có rất nhiều điều thú vị.
1. Đạo diễn Victor Vũ cho biết điều khó khăn nhất khi thực hiện Giao Lộ Định Mệnh chính là thời gian viết kịch bản. Anh phải tạo ra một câu chuyện mới mẻ đậm chất Hollywood nhưng vẫn phải gần gũi với khán giả Việt Nam. Victor tiết lộ anh đã nghĩ ra cái kết trước và sau đó mới xây dựng toàn bộ tuyến nhân vật và cốt truyện đi theo cái kết này.
2. Tạo hình vai trùm mafia của Bình Minh ấn tượng đến nỗi mỗi khi trở về nhà với bộ mặt chưa tẩy trang sau khi kết thúc buổi quay đêm, vợ Bình Minh đã tưởng anh là một con ma cà rồng hút máu!
3. Vũ Thu Phương là người nhận được nhiều lời khen nhất từ các bạn diễn và êkíp thực hiện vì luôn chịu thương, chịu khó và cố gắng hết mình để thể hiện nhân vật. Những cảnh quay nhân vật Mạnh đánh đập, hành hạ vợ mình trong ký ức đều được quay thật. Vũ Thu Phương đã cố gắng chịu đựng những cái tát, bóp cổ, túm tóc, đánh ngã… dập mặt của Trần Bảo Sơn để đem lại cho khán giả cảm xúc chân thật nhất. Sau khi kết thúc những cảnh này, tóc của Vũ Thu Phương rơi vương vãi trên sàn nhà.
4. Giai đoạn tiền kỳ của Giao Lộ Định Mệnh kéo dài 8 tuần và được quay trong hơn 5 tuần từ ngày 28/12/2009. Tuy nhiên, phim phải mất tới 4 tháng mới hoàn thành xong phần hậu kỳ bên nước ngoài.
5. Trong khoảng thời gian quay, Trần Bảo Sơn tâm sự anh đã thực sự bị “nhập” vào nhân vật Mạnh và mọi hành động, cử chỉ ngoài đời bị ảnh hưởng như lúc lên phim. Bảo Sơn đã phải dẫn vợ Trương Ngọc Ánh và con gái sang Singapore để “lánh nạn” vài ngày.
Video đang HOT
6. Âm nhạc của phim do nhà soạn nhạc tài ba Christopher Wong thực hiện. Ông đã có một khoảng thời gian được học tập dưới sự dẫn dắt của nhà soạn nổi tiếng từng giành giải Oscar – Jerry Goldsmith (phim Mulan, L.A. Confident, Basic Instinct). Ba bộ phim trước của đạo diễn Victor Vũ là First Morning, Oan Hồn và Chuyện Tình Xa Xứ cũng do Christopher làm nhạc. Ngoài ra, âm nhạc trong các bộ phim đình đám của điện ảnh Việt Nam trong thời gian gần đây như Dòng Máu Anh Hùng, 14 Ngày Phép, Bẫy Rồng và Để Mai Tính cũng đều do bàn tay của nhà soạn nhạc tài ba này nhào nặn.
7. Đạo diễn Victor Vũ đã mời các chuyên gia make up từ Mỹ sang để trang điểm cho các diễn viên khi lên hình. Ngoài đời, Diễm My – người thủ vai mẹ của nhân vật Mạnh do Trần Bảo Sơn đóng – chỉ hơn anh 10 tuổi nhưng khi lên phim, họ thực sự giống như hai mẹ con.
8. Vai diễn trùm mafia Hùng trong phim của Bình Minh chỉ có 6 phân đoạn, nhưng anh đã phải chuẩn bị tới một tháng rưỡi trước khi hóa thân thành nhân vật này. Giọng nói như ma “đội mồ sống đậy” của Bình Minh trong phim cũng là chủ ý của đạo diễn để gây ấn tượng khiến cho khán giả nhớ lâu.
9. Không chỉ kiêm nhiệm nhiều vai trò cùng một lúc trong Giao Lộ Định Mệnh như sản xuất, đạo diễn, biên kịch, dựng phim; đạo diễn Victor Vũ còn tham gia cả phần diễn xuất. Bàn tay máu trong phân cảnh nhân vật Mạnh hồi tưởng lại hình ảnh bàn tay mình run rẩy và đầy máu me chính là của đạo diễn.
10. Một trong những tạo hình ấn tượng và khó thực hiện nhất là con mắt đỏ của Bình Minh. Anh cho biết loại hợp chất để tạo nên con mắt này cũng được đem từ Mỹ về và khi nhỏ vào mắt rất xót. Tuy nhiên, nó lại gây hiệu ứng cao về mặt thị giác. Nhưng đôi khi, loại hợp chất này cũng khiến cho Bình Minh “hết hồn”. Anh kể lại rằng có một hôm, sau khi kết thúc cảnh quay trở về nhà thì thấy bị chảy máu mũi. Bình Minh tá hỏa và lo lắng vì tưởng bị chảy máu cam, hóa ra loại hợp chất đặc biệt kia do nhỏ vào mắt nhiều quá nên đã tìm đường thoát xuống mũi.
11. Giao Lộ Định Mệnh cũng là bộ phim đầu tiên mà Tăng Bảo Quyên trổ tài ca hát. Ban đầu, nhà sản xuất và đạo diễn định thuê ca sĩ lồng tiếng cho hai ca khúc Giấc Mơ Tình Yêu và Tình Yêu Không Còn. Nhưng khi Bảo Quyên hát thử thì tất cả êkíp đã đồng loạt chọn cô. Tuy giọng hát của Quyên bị đánh giá là mỏng nhưng khi lên phim lại rất ăn nhập với hình ảnh và tạo hiệu quả cao. Hai ca khúc nhạc phim đều do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác và hứa hẹn sẽ trở thành “hit” khi Giao Lộ Định Mệnh được ra rạp.
12. Khi tham gia casting, Hứa Vĩ Văn đã diễn thử tất cả các vai nam trong phim, trước khi được đạo diễn Victor Vũ mời vào vai Kiệt, bạn trai cũ của nhân vật Trang do Vũ Thu Phương đảm nhiệm, và cũng là mắt xích quan trọng trong câu chuyện phim. Với vai diễn này, anh hy vọng sẽ rũ bỏ được hình ảnh yếu đuối, ủy mị trong các bộ phim trước của mình.
13. Chi tiết nhân vật Hùng của Bình Minh dùng tay bóp vỡ một chiếc ly thủy tinh là được dùng tiểu xảo. Bình Minh cho biết anh cũng có võ nhưng công lực không thể mạnh để có thể khiến một chiếc ly vỡ vụn, nên đã phải nhờ tới dao cắt kính cắt trước và sau đó chỉ cần một cử động nhẹ, từng miếng thủy tinh đã tan tành.
14. Kịch bản của Giao Lộ Định Mệnh ban đầu được viết một nửa là tiếng Việt, nửa là tiếng Anh. Chính vì vậy, khi lời thoại được dịch ra tiếng Việt đã phải nhờ tới sự góp ý của các nhà sản xuất sao cho phù hợp với ngữ cảnh, văn phong. Anh cùng với người đồng tác giả kịch bản đã hợp tác cùng các diễn viên để phần thoại được tự nhiên và chân thật hết mức có thể.
Giao Lộ Định Mệnh đã ra mắt khán giả từ ngày 17/09 vừa qua.
Theo PLXH
"Choáng" khi xem phim rùng rợn Việt Nam - "Giao Lộ Định Mệnh"
Không chỉ bị choáng vì nội dung kịch bản ly kỳ, người xem còn bị "choáng váng" bởi những cảnh quay đẹp, âm nhạc hấp dẫn, cùng diễn xuất lôi cuốn. "Giao Lộ Định Mệnh" là một điểm sáng của dòng phim rùng rợn Việt Nam.
Giao Lộ Định Mệnh
Đạo diễn: Victor Vũ
Diễn viên: Trần Bảo Sơn, Vũ Thu Phương, Tăng Bảo Quyên, Bình Minh...
Thể loại: Tâm lý / Ly kỳ
Đánh giá:
Trong một vài năm trở lại đây, điện ảnh Việt Nam đang có sự phát triển rõ rệt cả về số lượng lẫn chất lượng phim. Trước đây, mùa phim Tết được coi là mùa phim chủ đạo với những tác phẩm theo thể loại hài hước, tình cảm, còn những phim chiếu "trái mùa" đều khó "sống" tại các rạp chiếu, thì bây giờ, những bộ phim Việt đã có mặt trong nhiều dịp hơn, với nhiều thể loại phim đặc sắc hơn.
Từ đây đến cuối năm, khán giả nước nhà sẽ có cơ hội thưởng thức một loạt tác phẩm điện ảnh rất đáng chú ý như Cánh đồng bất tận, Khát vọng Thăng Long, Vượt qua bến Thượng Hải, Sài Gòn Yo... Khởi đầu cho cuộc đổ bộ rầm rộ này chính là Giao Lộ Định Mệnh của đạo diễn Victor Vũ, bộ phim vốn được dự định công chiếu từ tháng 8. Khác với những bộ phim được sản xuất trong quá khứ, Giao Lộ Định Mệnh thuộc thể loại tâm lý, ly kỳ pha chút bí ẩn, vốn rất hiếm gặp trong nền điện ảnh Việt Nam.
Cơn mưa trải dài trên đại lộ vào một đêm khuya khoắt, một chiếc xe ôtô lao như bay trên đường. Từ đằng xa, một chiếc xe tải chồm tới và hất tung chiếc ôtô con kia về phía sau. Một cô gái bị thương lết ra khỏi xe và quay lại nhìn chiếc xe ôtô nổ tung dưới màn mưa dày đặc. Đoạn mở đầu vô cùng ấn tượng của Giao Lộ Định Mệnh như làm người xem chìm sâu vào cơn mưa tối, với những bí ẩn kinh hoàng. Bộ phim là một hành trình vượt qua làn mưa dày với biết bao gian nguy để tìm ra câu trả lời xác đáng cho toàn bộ câu chuyện.
Giao Lộ Định Mệnh xoay quanh một câu chuyện hồi hộp, ly kỳ về nhân vật chính trong phim là Mạnh (Trần Bảo Sơn đóng). Sau khi sống sót trong một tai nạn xe hơi ghê rợn, Mạnh mất hết ký ức về quá khứ. Khi tỉnh dậy từ bệnh viện, anh chỉ biết mình là một người giàu có và quyền lực, có người vợ xinh đẹp tên là Trang (Vũ Thu Phương đóng) và được chăm sóc bởi mẹ anh (Diễm My). Quái lạ ở chỗ, Mạnh luôn bị một người phụ nữ bí ẩn tên Linh (Tăng Bảo Quyên đóng) theo dõi. Rồi sau đó, những buổi bàn bạc với tay mafia Hùng (Bình Minh đóng) cũng khiến Mạnh bị mắc kẹt trong một mớ bòng bong của quá khứ. Trong quá trình đi tìm lại ký ức, hàn gắn lại quá khứ và hiện tại, Mạnh đã phát hiện ra một sự thật kinh hoàng về mình.
Giao Lộ Định Mệnh được kể mạch lạc và với thời lượng 93 phút, bộ phim mang đến cho người xem một câu chuyện hay và khó đoán trước. Người xem không khó để mà nhận ra các nhà biên kịch đã viết kịch bản cho Giao Lộ Định Mệnh kỹ càng tới mức nào, với nhiều chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại đóng một phần không nhỏ trong bộ phim. Bộ phim có một kịch bản khá chặt chẽ, với nhiều mở nút, thắt nút và có lối diễn giải hợp lý. Đồng thời, Giao Lộ Định Mệnh có cách kể chuyện khôn khéo và dẫn dụ khán giả vào tròng một cách dễ dàng. Do đó, khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ với nhiều trường đoạn gây cấn trong phim. Bi kịch diễn ra trong một đêm mưa và mọi mắt xích cũng đều được giải mã trong một đêm mưa, cái vòng luẩn quẩn của quy luật nhân - quả được thể hiện rõ ràng trong Giao Lộ Định Mệnh.
Các diễn viên trong phim đã diễn khá tròn vai của mình, đem tới cho người xem trọn vẹn cảm xúc với cả những trường đoạn rùng rợn lẫn tâm lý. Khán giả có thể nhận ra cách diễn uyển chuyển của Trần Bảo Sơn, sự duyên dáng trong mọi hoàn cảnh của Vũ Thu Phương, lối biểu đạt sắc thái khuôn mặt tốt của Tăng Bảo Quyên, phong thái quái dị, bệnh hoạn được thể hiện thông qua giọng nói của Bình Minh... Và dù chỉ tham gia với các vai diễn phụ nhưng Hứa Vỹ Văn và Diễm My đều đã thể hiện tốt đoạn phim của mình, đem tới nhiều ấn tượng cho người xem.
Xem phim Giao Lộ Định Mệnh, khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ. Không chỉ bất ngờ vì mình đã bị đạo diễn lừa quá dễ dàng, mà còn ngỡ ngàng vì sự tiến bộ bất ngờ của phim Việt. Điểm ngỡ ngàng dễ nhận ra nhất, chính là những khung hình đẹp và sắc sảo do bàn tay của đạo diễn hình ảnh Nguyễn K'Linh đem lại. Người xem cũng sẽ nhận ra cách bố trí góc quay vô cùng tinh tế, làm nổi bật rõ ràng tính cách, tâm trạng nhân vật, cùng không khí rùng rợn của phim. Một điểm nhấn khác của Giao Lộ Định Mệnh nằm ở phần nhạc phim. Do nhạc sĩ Christopher Wong biên soạn, phần nhạc phim đã được sử dụng một cách hợp lý, làm tăng kịch tính cho nhiều đoạn phim, đồng thời giúp người xem theo dõi được những biến chuyển theo tâm lý nhân vật.
Theo lời đạo diễn Victor Vũ, bộ phim Giao Lộ Định Mệnh được làm theo thể loại thriller và bị ảnh hưởng nặng bởi phong cách của nhà làm phim huyền thoại Alfred Hitchcock. Phim Giao Lộ Định Mệnh làm ở thể loại thriller nhưng khó có thể dịch là "phim kinh dị", bởi cả phim không có nhiều trường đoạn sởn gai ốc như phim horror (kinh dị), mà người xem chỉ cảm thấy rùng rợn với những khung hình quái dị lướt nhanh qua mắt, với những diễn biến tâm trạng bất thường của nhân vật, với sự thật kinh hoàng khi bị phơi bày... Giao Lộ Định Mệnh đã đem tới cảm giác ly kỳ, rùng rợn ấy cho người xem mà không cần những pha "nhảy bổ vào màn hình" giật thót tim, và dù nó khó có thể so sánh với các bộ phim kinh điển khác của Hitchcock như Psycho, Rear Window, Vertigo... nhưng đó cũng là một bước đi dũng cảm và đáng ghi nhận của Victor Vũ trong nền điện ảnh Việt.
Mặc dù có tính giải trí khá cao nhưng bộ phim vẫn hướng tới nhiều giá trị nhân văn sâu sắc và đáng bàn luận. Ác giả ác báo, những người xấu chắc chắn sẽ nhận được bài học thích đáng cho mình, và đôi khi, sự lựa chọn giữa hạnh phúc và vật chất sẽ khiến nhiều người phải trả giá đắt. Dù bộ phim vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản, nhiều lỗi trong cách biểu đạt cảm xúc, giọng nói... nhưng không thể phủ nhận Giao Lộ Định Mệnh là một trong những tác phẩm điện ảnh Việt khó thể bỏ qua.
* Phim đang được chiếu trên toàn quốc.
Theo PLXH
'Giao lộ định mệnh' - Bom tấn ly kỳ 'made in Việt Nam' Bộ phim ly kỳ của Việt Nam bắt đầu bằng cảnh một người đàn ông bị bỏng rất nặng trong một tai nạn xe hơi. Anh được cứu sống, nhưng cu va cham qua manh đa khiên anh mât sạch ky ưc cũ. Poster Giao lộ định mệnh Người đàn ông đó là Mạnh (Trần Bảo Sơn), một ngươi giàu có và nhiều...