Khám phá lối chơi “1 màu” khiến nhiều game thủ Tốc Chiến thích thú
Cứ tưởng cực “dị” thế nhưng lối chơi này lại hiệu quả đến bất ngờ.
Không chỉ ở Tốc Chiến, bất cứ game MOBA nào cũng buộc người chơi phải chú trọng việc “lên đồ”. Bởi lẽ, có những trang bị phù hợp thì tướng mới đủ mạnh để chiến đấu theo thời gian. Tất nhiên, việc sáng tạo ra các hướng lên trang bị “vượt ngoài quy chuẩn” đã không còn là chuyện lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ trình độ để trở thành người khởi xướng cho lối chơi mới.
Ngược lại, cũng có nhiều sáng kiến tưởng vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục. Thậm chí, khi mới nhìn thì không người chơi nào dám tin hướng “lên đồ” này lại có thể hiệu quả. Điển hình như phong cách “1 màu”. Cụ thể, cách làm này đòi hỏi người chơi Tốc Chiến lên các trang bị có cùng một màu sắc tương đồng với tướng.
Video đang HOT
Một ví dụ điển hình cho lối lên đồ “1 màu” có thể thấy ở vị tướng Evelynn, Nunu, Amumu…
Sở dĩ, cách làm này có thể ứng dụng được là bởi Tốc Chiến có nhiều nhóm trang bị giống nhau ở cả thuộc tính lẫn màu sắc. Hãy lấy Evelynn ở trên làm ví dụ. Cô nàng này là một sát thủ phép thuật, vì vậy các trang bị gia tăng chỉ số AP là cực kỳ quan trọng. May mắn thay, Vọng Âm, Trường Trường Sinh, Nanh Nashor… đều là những trang bị hữu ích, có thể tận dụng được trong nhóm đạo cụ phép thuật.
Bù lại, Kiếm Ma dù là một trang bị gia tăng sức mạnh công kích nhưng vẫn có thể “tạm” châm chước với lối lên đồ này. Bởi lẽ, thành kiếm này cho phép chủ sở hữu gia tăng tốc độ di chuyển, một yếu tố cực kỳ quan trọng với lớp sát thủ lén lút như Evelynn. Tương tự với Nunu và Amumu, họ vẫn có nhiều trang bị sát thương/chống chịu cần thiết để tỏ ra hữu dụng trong đội hình chiến đấu.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp “gượng ép” quá đà, ví dụ như việc Vladimir lên Dạ Kiếm và Leona lên Kiếm Solari… Nhìn chung, người chơi sử dụng phong cách “1 màu” buộc phải “ép” tất cả các trang bị về cùng màu chủ đề, khiến tình trạng “lợi bất cập hại” diễn ra khá thường xuyên.
Dù vậy, không thể phủ nhận đây vẫn là một sáng tạo thú vị của các game thủ Tốc Chiến. Tùy vào những tình huống nhất định, phong cách lên đồ này có thể khiến đối thủ cảm thấy ấn tượng mà vẫn giúp người sử dụng đạt hiệu quả cao.
Thêm PvP vào Genshin Impact - cuộc tranh cãi không có hồi kết
PvP có thể không phải là trọng tâm trong lối chơi của Genshin Impact nhưng nếu thêm vào, miHoYo hoàn toàn có khả năng hưởng lợi.
Các tựa game Multiplayer hoặc có chế độ đối kháng, PvP luôn mang tới sự cạnh tranh cao độ khi phần lớn các game thủ đều ưa thích, tận hưởng việc thi đấu với các người chơi khác như một cách để kiểm tra kỹ năng cũng như kinh nghiệm của mình. Đó là lý do tại sao nhiều nhà phát triển mới đang coi PvP là trọng tâm chính trong các dự án của họ. Thế nhưng vẫn có không ít trò chơi đang bám vào sở trường khai thác tối đa chế độ PvE của mình, mà những Valheim và đặc biệt là Genshin Impact chính là minh chứng tiêu biểu nhất.
Tất nhiên, miHoYo hoàn toàn có khả năng thực hiện điều này và bản thân việc có thêm chế độ PvP cũng mang tới khá nhiều lợi ích cho nhà phát triển này. Đầu tiên, doanh thu mà NPH này mang về chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể khi lượng tiền mà các game thủ bỏ ra với mục đích cạnh tranh với người chơi khác luôn là vô hạn. Ngoài ra, một số game thủ cũng sẽ cảm thấy hài lòng hơn, có thêm động lực để "cày cuốc" trong giai đoạn endgame thay vì việc phải ngồi chờ những sự kiện, chủ đề định kỳ từ phía miHoYo.
Thế nhưng đây vẫn chỉ là viễn cảnh trong mơ, khi gần như 99,99% miHoYo sẽ không thuận theo lời kêu gọi đã xuất hiện từ khá lâu, ngay từ thời điểm Genshin Impact mới xuất hiện. Vấn đề nằm ở chỗ cũng rất khó để miHoYo tạo ra một cơ chế PvP hoàn hảo và mang tính cân bằng cho người chơi. Quan trọng hơn, nhà phát triển này dường như cũng không có quá nhiều lý do để cân nhắc. Mức độ tăng doanh thu chưa chắc đã trở thành hiện thực khi số lượng ý kiến phản đối cũng sẽ nhiều không kém và thậm chí Genshin Impact hoàn toàn có thể đứng trước nguy cơ bị tẩy chay bởi một số bộ phận game thủ - những người tới với trò chơi đơn thuần chỉ để theo dõi cốt truyện cũng như khám phá thế giới mở rộng lớn của Genshin Impact.
Dẫu vậy vẫn có nhiều ý kiến cho rằng miHoYo hoàn toàn có thể sáng tạo nên một đấu trường PvP theo cơ chế mới. Đó không nhất thiết phải là các trận đấu solo, cá nhân hay đoàn đội mà các game thủ có thể cạnh tranh theo một số hình thức khác. Dãu vậy, sẽ là rất khó để miHoYo chấp nhận thay đổi công thức thành công của mình.
Tốc Chiến chỉnh sửa Annie, biến Tibbers thành vận động viên Olympic cực ảo Lần đầu tiên trong lịch sử, Annie và chú gấu bé bỏng có được cơ chế độc đáo này! Tháng 8 vừa qua, vị tướng Annie của Tốc Chiến đã được Riot thiết kế lại một số kỹ năng quan trọng. Trước đây, Annie hiếm khi được tác động quá nhiều. Bởi lẽ, cô nàng là một trong những vị tướng đầu tiên...