Khám phá Land Rover Discovery 4 tại Việt Nam
Discovery 4 phiên bản 2011 trang bị hệ thống kiểm soát địa hình, chống rung lắc và hỗ trợ xuống dốc, sức mạnh 375 mã lực.
Discovery 4 vẫn duy trì thiết kế ngoại thất cổ điển của dòng xe SUV nước Anh từ những năm 80 của thế kỷ trước. Phiên bản Discovery đời mới được hãng xe hơi Anh trau truốt phần ngoại thất với các chi tiết mâm (vành), đèn pha thông minh với hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày…
Land Rover Discovery 4 phiên bản 2011 dành cho những tay lái đam mê tốc độ và vẻ ngoài cứng cáp, phong trần. Chiều dài 4.838 mm, ngang 2.022 mm. Vẻ đồ sộ nằm ở chiều cao 1.887 mm và khoảng sáng gầm từ 172 mm đến 210 mm. Với bệ bước chân được gắn cố định hai bên giúp người sử dụng bước vào ca-bin dễ dàng.
Phần đầu Discovery vẫn là kiểu lưới tản nhiệt hình chữ nhật truyền thống với ô lưới mạ màu sáng, dòng chữ Land Rover gắn trên nắp capô, thân vuông vắn với phần đuôi kính kéo dài về phía sau. Chính thiết kế này giúp người ngồi ở hàng ghế thứ ba không có cảm giác ngột ngạt bởi có thể dễ dàng quan sát bên ngoài qua lớp kính rộng, cùng với cửa sổ trời riêng cho hàng ghế này.
Land Rover Discovery 4 phiên bản 2011 được UK Auto phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Nhìn từ phía sau, chiếc xe vuông vắn, gọn gàng. Ống xả được giấu kín dưới gầm phía sau xe. Phần ngoài chiếc xe còn được gắn 5 camera hỗ trợ quan sát gồm hai camera trên cản trước, hai camera bên hông được gắn dưới kính chiếu hậu và một camera gắn phía sau. Hai hốc gió bên thân xe đặt sát cánh cửa trước mang đặc trưng của dòng xe SUV nước Anh.
Khác hẳn với phiên bản đời trước, Land Rover Discovery 4 đời 2011 sử dụng động cơ xăng 5 lít V8 HSE, thay cho động cơ V6 3.0L trước đó. Công suất 375 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bốn bánh.
Đặc biệt, khi xe chạy ở tốc độ cao, hệ thống treo tự động hạ thấp làm giảm trọng tâm giúp xe ổn định hơn. Xe trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát hành trình ACC, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống lật xe RSC, hệ thống điều khiển thắng khi đi qua góc cua CBC.
Land Rover nổi tiếng với hệ thống Terrain Response, thích nghi với hầu hết các loại địa hình. Ở cụm điều khiển gần hộp số, người cầm lái có thể chọn các chế độ đường bình thường (on-road), đường tuyết hoặc có cỏ, đường bùn đất, đường cát và có đá gộc.
Vô-lăng Discovery 4 trợ lực theo tốc độ. Trên tay lái tích hợp nút nhận cuộc gọi điện thoại, chỉnh tốc độ cài đặt của hệ thống ga tự động Cruise Control. Bên dưới vô lăng là nút khởi động Start/Stop không cần chìa khóa. Discovery 4 có hệ thống điều hòa tự động cho toàn bộ xe và hai dàn điều hòa riêng biệt cho hàng ghế sau, hệ thống giải trí trang bị hai màn hình ở tựa đầu ghế sau đi kèm với hệ thống loa Harman Kardon.
Ngay phía bên dưới là cụm nút điều chỉnh nâng hạ gầm, chọn chế độ đường quốc lộ hoặc đường xấu (đường đá dăm hoặc gập ghềnh), chế độ hỗ trợ xuống dốc – kiểm soát tốc độ và vòng quay của bánh xe khi xuống dốc cao.
Phiên bản SUV cỡ trung Land Rover Discovery 4 được UK Auto phân phối chính hãng là loại 7 chỗ, với hai hàng ghế sau có thể gập gọn dùng để chở đồ. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ trời bố trí cho cả 3 hàng ghế cung cấp đủ ảnh sáng cho tất cả khoang.
Phiên bản xe tiêu chuẩn có mức giá tham khảo trên 200.000 USD.
Ngoại hình vuông vắn và cứng cáp của Land Rover Discovery 4 2011.
Camera hỗ trợ quan sát gắn trên cản trước, đặc biệt thuận tiện khi xe lưu thông ban đêm.
Video đang HOT
Cụm đèn pha với hệ thống đèn LED bố trí xung quanh.
Lưới tản nhiệt đặc trưng của mẫu xe nước Anh – Land Rover.
Mâm 10 chấu kép đường kính 20 inch, “đồ chơi” chọn thêm của Discovery 4.
Hàng ghế cuối, cũng là khoang chứa hành lý rộng khi ghế được gập gọn.
Nội thất da nổi bật với màu sáng.
Hệ thống đèn LED trang trí, tiện dụng bên trong xe.
Cửa sổ trời ở cả ba hàng ghế trên xe.
Thùng đựng đồ gọn gàng ở hàng ghế sau cùng.
Màn hình trung tâm, hiển thị hệ thống giải trí và hệ thống quản lý khi xe vận hành.
Hệ thống điều hòa độc lập ở hàng ghế trước.
Cụm điều khiển chức năng kiểm soát địa hình.
Land Rover Discovery 4 2011 sử dụng hộp số tự động và số sàn 6 cấp.
Màn hình giải trí độc lập cho hàng ghế sau.
Nút khởi động động cơ không dùng chìa khóa.
Vô lăng 4 chấu vuông vắn.
Đồng hồ điện tử trung tâm.
Hệ thống kết nối USB, Ipod.
Land Rover Discovery 4 2011 sử dụng động cơ V8 có công suất 375 mã lực.
Theo VN Express
Lỗi hệ thống hỏng, không thể có phim hay
Tham khảo hệ thống sản xuất phim của các đài truyền hình Hàn Quốc như KBS, SBS hay MBC, người ta nhìn thấy quy trình sản xuất phim của họ được vận hành rất khoa học.
Các đài truyền hình này đều có dây chuyền sản xuất kịch bản, đội ngũ đạo diễn và các thành phần khác trong đoàn làm phim hoàn chỉnh. Đặc biệt, các khóa đào tạo diễn viên của họ cũng mở thường xuyên và đạt hiệu quả cao. Và mỗi đài đều có tiêu chí sản xuất phim của mình. Chẳng hạn như MBS có thế mạnh về sản xuất phim cổ trang, hay KBS làm nhiều phim thần tượng. Và làm phim gì đi chăng nữa thì hầu hết các đài truyền hình Hàn Quốc, cả nhà nước lẫn tư nhân, đều hướng tới một lợi ích cao nhất, đó là đồng tâm hiệp lực quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra nước ngoài bằng phương tiện phim truyền hình.
Tương tự như Hàn Quốc, hệ thống sản xuất phim truyền hình của Hồng Kông, cụ thể là các đài TVA và TVB cũng liên tục hoàn thiện quy trình sản xuất phim của mình, nhằm phục vụ cho hàng triệu khán giả người Hoa trên toàn thế giới. Nhiều quan chức và các nhà làm phim Việt Nam đã được tham quan các đài này, nhưng hầu như họ chỉ biết ca ngợi, khâm phục chứ không thể tác động gì đến việc sản xuất phim truyền hình ở nước mình.
Vì sao vậy?
Cái khác nhau căn bản là hệ thống sản xuất phim của ta khác họ. Chúng ta có một đài TV trung ương và hơn 60 đài TV địa phương, nhưng chỉ có 2 đài có bộ phận sản xuất phim truyền hình. Đó là VTV tại Hà Nội và HTV ở TP Hồ Chí Minh. HTV Hà Nội sản xuất không đều. Còn các đài truyền hình cáp thì không có đài nào có thể làm được phim TV, dù chỉ là phim TV một tập. Hầu hết đều thi nhau chiếu phim TV Hàn Quốc, Trung Quốc.
Sắp tới 4 cái phim tài liệu thuộc dạng khám phá của ta sắp được chiếu trên kênh Discovery, các báo đài đã thi nhau reo mừng. Trong khi đó, các đài của ta, từ trung ương đến địa phương, toàn chiếu (hầu như quảng cáo không công) các phim nước ngoài thì có báo nước ngoài nào hoan hô đâu!
So sánh hệ thống sản xuất phim truyền hình của ta với Hàn Quốc và Hồng Kông để thấy một điều, các đài TV của ta hầu như chỉ đảm bảo nhận đầu ra (chiếu phim). Còn đầu vào (sản xuất phim), đã có các hãng phim tư nhân lo.
Phim Anh chàng vượt thời gian phải ngừng chiếu vì quá dở
Thế nào là một hãng phim tư nhân?
Hầu hết các hãng phim tư nhân ở nước ta đều có chung những điểm sau
Không có bộ phận sản xuất kịch bản chuyên nghiệp. Không có các đạo diễn chuyên nghiệp. Không có các diễn viên. Không có hệ thống thiết bị, máy móc. Không có bộ phận làm hậu kỳ.Nhưng tất cả đều vẫn thi nhau sản xuất phim. Ông Nguyễn Hồ, cựu giám đốc hãng phim TFS nói: "Hiện nay ở Sài Gòn, mỗi ngày có tới 9-10 đoàn phim đang quay." Đạo diễn Nguyễn Quang, vừa từ Đà Lạt về cho biết "Quanh chợ Đà Lạt nhỏ như vậy mà có tới 4 đoàn phim đang hoạt động."
Xin thề anh nói thật có chất lượng không hề "vàng"
Một đạo diễn khá nổi tiếng (xin được giấu tên) nhận xét: "Trong các phim truyền hình của ta, không có phim nào được gọi là phim, mà tất cả đều na ná như phim." Bởi trong một phim của anh ta, có cảnh một thanh niên trèo lên đồi cát, anh ta phải quay diễn viên cứ trèo lên lại tụt xuống, lại ngã, lại bò, lại tụt... tất cả đến 5 phút phim. Cảnh này ngoài đời, con nít trèo 30 giây là xong, nhưng trong phim, anh thanh niên phải trèo đến 5 phút. "Nhà sản xuất yêu cầu thế để kéo dài phim" - đạo diễn giải thích.
Ngoài 5 điểm "Không" ở trên, các hãng phim tư nhân còn giống nhau ở mấy điểm không khác nữa như:
Đều không có tiền Đều phải tranh nhau "lobby" nhà đài mới được xếp giờ chiếu.Hầu như tất cả các hãng phim tư nhân khi bắt tay vào sản xuất phim đều phải vay tiền ngân hàng. Mỗi lần vay đều phải "bôi trơn" nhiều cửa, chịu lãi suất cao. Điều đó dẫn đến áp lực nhà sản xuất buộc các đoàn phim phải quay càng nhanh càng tốt. Khi phim làm xong rồi, họ lại phải "chạy" giờ chiếu, ngày chiếu. Rồi lại phải tính tỉ lệ ăn chia quảng cáo với nhà đài nữa. Nếu hãng phim tư nhân nào hợp tác được với công ty quảng cáo thì phần quảng cáo sẽ được các công ty này lo. Tỷ lệ ăn chia quảng cáo phần lớn do nhà đài thu cả. Các hãng phim tư nhân và công ty quảng cáo chỉ được hưởng phần trăm cố định như thỏa thuận. Người viết đã được chứng kiến cảnh một nữ giám đốc hãng phim tư nhân van nài đầu tư lại cho việc tái sản xuất bằng cách chi cho các em diễn viên ít tiền trang điểm nhưng nhà đài vẫn lắc đầu.
Phim tài liệu Việt được Discovery đầu tư sản xuất và phát sóng
Chính vì thế, để tiết kiệm, các hãng phim tư nhân, các nhà làm phim có sáng kiến dùng cây nhà lá vườn để làm phim. Biên kịch: người nhà; đạo diễn: người quen; hóa trang: người nhà; diễn viên: người quen; dựng cảnh: người quen; đạo cụ: người nhà v.v và v.v... Câu trả lời vì sao phim ta chỉ "na ná như phim" một phần cũng ở đây.
Thế nội dung phim, ai quan tâm?
Không ai quan tâm hết. Tất cả đều sáng tác theo kiểu tự phát. Một dạo rộ lên phim đề tài tuổi teen. Thế là các hãng rủ nhau cùng làm. Lại một dạo rộ lên phim mẹ chồng nàng dâu như Trung Quốc làm. Rồi lại đổ xô làm phim về nông thôn, về gái quê lên thành phố... Ai định hướng cho các nhà sản xuất này? Một nữ giám đốc hồn nhiên: "Nghe nói thị trường sẽ lên cơn sốt đề tài này."
Còn chất lượng thì sao?
Xin nói thật, không ai quan tâm đến chất lượng cả. Đạo diễn mới chưa làm phim bao giờ lẫn đạo diễn 70 tuổi, đạo diễn gạo cội, giải thưởng quốc gia, danh hiệu đầy mình v.v... tất cả đều được đánh đồng như nhau bởi cùng ra một chợ như nhau. (Tuy vậy đạo diễn có số má được trả nhiều hơn). Nhà đài không cần biết phim này của ai, do ai đạo diễn. Chiếu được vào giờ ngon lành là do các mối quan hệ.
Hệ thống sản xuất phim TV của ta hiện nay được vận hành như vậy. Không có ai có kinh nghiệm làm phim sao cho hay nhưng ai cũng có kinh nghiệm chụp giựt, kinh nghiệm bớt xén, chen nhau "bôi trơn". Bởi tất cả đều không rút kinh nghiệm từ bài học phim mì ăn liền chết yểu dạo những năm 90 của thế kỷ trước. Chắc chắn phim TV dài tập của ta sẽ chỉ từ... dở trở xuống mà thôi.
Theo PLXH
4 phim Việt sẽ lên sóng Discovery Channel Vậy là chúng ta sắp được xem phim tài liệu về Việt Nam do người Việt sản xuất trên kênh truyền hình thực tế nổi tiếng thế giới rồi. Kênh truyền hình Discovery mới đây đã thực hiện một dự án nhằm giúp khán giả thế giới có cơ hội khám phá văn hoá đất nước con người Việt Nam qua chính góc...