Khái niệm và độ quan trọng của chọn vị trí trong AutoChess
Sau khi đã hiểu được một số khái niệm và Vàng , kinh nghiệm, hệ thống tộc và tướng, chúng ta hãy cùng đến với một khái niệm cũng không kém phần quan trọng nữa của AutoChess nhé, đó là khái niệm chọn vị trí.
Chọn vị trí vô cùng quan trong trong custom map AutoChess của DOTA 2, đó chính là cách bạn điều khiển, sắp xếp những Hero của mình trên bàn cờ để sao cho chúng đánh thứ cần đánh, nhận đủ lượng sát thương mà bạn muốn nó nhận và tránh sự khắc chế đến từ những người chơi khác.
Như bạn có thể thấy trên ảnh, Clock sẽ chỉ nhận sát thương đến từ vùng màu đỏ còn Tinker sẽ nhận toàn bộ sát thương đến từ vùng màu vàng”
Trong 3 round đầu tiên của AutoChess, bạn sẽ phải đối đầu với 3 turn creep, chúng sẽ chỉ di chuyển thành 1 hàng nên bạn cũng không cần quá chú ý. Nhưng bắt đầu đến turn thứ 4 bạn sẽ phải bắt đầu đối đầu với các team khác 1 cách ngẫu nhiên, đến lúc đó cách sắp xếp trên bàn cờ trở lên rất quan trọng. Tại sao vị trí lại quan trọng ư ? Đơn giản thôi, bạn sẽ không muốn Tanker của bạn chả ai thèm đánh, Hero gây sát thương chính thì bị Hero địch quây vào hiếp đầu tiên hay những Hero có skill Stun, Silent AOE mạnh thì lại bị bóp ngỏm củ tỏi ngay từ đầu mà chưa kịp tung ra skill đúng chứ ?
Cách xếp đội hình cơ bản
Bạn chỉ có thể đặt các hero ở 4×8 của bàn cờ.Nghĩa là hầu hết thời gian, hàng đầu tiên của bạn sẽ nhận sát thương nhiều nhất( trừ khi gặp team Assasin) vậy nên tiền tuyến của bạn nên nằm ở hàng trước, ở giữa hay ở bên trái bên phải đều phụ thuộc vào xu hướng đặt quân cờ của đối phương. Vị trí tốt sẽ khiến cho các Tanker của bạn không phải di chuyển nhiều, chỉ cần vào là chiến đấu thôi.
Tiếp theo đối với những Hero khác, bạn phải chú ý đến tầm đánh của chúng để chúng không phải chạy loanh quanh trên sàn đấu. Tại sao ư? Vì các Hero của bạn cũng giống quân cờ, chúng không thể xếp chồng lên nhau, và khi không đủ tầm đánh, nó sẽ phải loanh quanh di chuyển đến các ô để đủ tầm đánh, nghĩa là bạn mất vài giây cuộc đời để đợi Hero của bạn di chuyển quanh bàn cờ và bỏ lỡ bằng đó giây để nó có thể làm gì đó có ích.
Với những Hero có skill hỗ trợ hoặc skill tầm xa thì chúng ta nên đặt ở hàng thứ 2 .Hoặc với những Hero cận chiến có skill quan trọng như Kunkka hay Tide khi chưa đủ mạnh để chịu hết sát thương bạn cũng nên để ra phía sau. Bằng cách này, những Hero của bạn sẽ không phải chịu cảnh đối đầu với nguồn sát thương đến từ cả team địch. Vì đơn giản hầu hết sát thương những Hero này có thể gây ra đều đến từ skill, nếu như chúng chết trước khi kịp tung ra skill, thì thực sự là quá lãng phí.
Những Hero gây sát thương chính và hệ Mage nên để ở hàng 3 thậm chí là hàng 4 nếu tầm đánh của chúng xa hay tầm skill của chúng cực rộng. Điều này giúp các Hero trên được bảo vệ tốt ở phía sau (Ngoại trừ việc team địch có nhiều Assassin).
Với hệ Assassin bạn nên đặt chúng ở bên cạnh hoặc ở các góc của bàn cờ. Thời điểm trận đấu bắt đầu, Assassin sẽ ngay lập tức nhảy đến các Hero hàng cuối để tấn công, bạn có thể nhờ đó mà định hướng chúng tấn công từ phía nào hay từ góc nào.
Khi team địch có quá nhiều skill diện rộng, dàn đều đội hình là điều cần thiết.
Video đang HOT
Một số cách xếp đội hình khác
Khi bạn phải đối đầu với team Assassin, bạn sẽ phải làm thế nào để khắc chế chúng? Điểm đặc biệt của hệ Assassin là luôn nhảy thẳng ra đằng sau và tấn công các Hero ở hàng cuối cùng. Đến lúc này chúng ta lại phải nghĩ tới việc kéo một số Hero về để bảo vệ những Hero mỏng manh ở phía sau. Ví dụ điển hình cho một Hero phòng thủ tốt là Hero nào? Đó là Anti-mage. Chỉ với một Anti-mage 2* bạn đã có thể thoải mái phòng thủ với 1 Hero hệ Assassin (với 1 thôi đó nhé,nhiều Assassin hơn thì phải kéo thêm Tanker về thôi), ngoài ra còn giúp đốt mana của chúng nữa. Kể cả khi Anti-mage không thể kill chúng thì vẫn có thể làm cho chúng không có mana để dùng được skill – một lợi thế nhỏ có thể dẫn đến một chiến thắng lớn.
Khi team bạn có hầu hết là các tướng tầm xa và Tanker của bạn khá yếu (ví dụ như build Hunter chẳng hạn) bạn có thể xếp đội hình của bạn lùi hẳn về phía sau, để đội hình của team địch sẽ phải mất thời gian tiến lên để tiếp cận bạn, còn Hero bên bạn thì chỉ cần nhàn nhã đứng bắn thôi.
Ngoài ra, vào một số trường hợp đặc biệt, bạn có thể xếp đội hình co cụm vào 1 góc bản đồ , để tập trung bảo vệ các Hero yếu bên bạn khi team địch có những Assassin đã quá khỏe. Nhưng cách xếp này là con dao hai lưỡi đối với một đội hình, và tôi không thích cách này lắm. Vì đơn giản là team địch sẽ hoàn toàn bao vây team bạn, chưa kể nếu chúng có AOE skill như Disruptor hay Enigma thì đúng là thảm họa.
Còn khi phải đối đầu với team có lượng skill AOE lớn thì tốt nhất bạn nên để dàn rộng đội hình để tránh việc tất cả các Hero đều bị nhận skill AOE, và Hero tầm xa bên bạn không bị chịu quá nhiều sát thương cũng như stun.
Theo GameK
Phân tích update mới của AutoChess: Ra mắt Blink Dagger, Shadow Fiend bị nerf thảm, game thủ phản ứng vì quá phức tạp, nhức mắt
AutoChess vừa tung ra bản update mới khá thú vị đấy.
Chiếu ngày 15/2 vừa qua, custom map DOTA 2 AutoChess vừa bất ngờ tung ra một bản cập nhật mới và ngay lập tức, nó đã phải đón nhận những phản ứng trái chiều từ phía cộng đồng game thủ.
Cả Shadow Fiend và Troll đều có những chỉnh sửa ở phiên bản mới
Cùng đến với các thông tin cơ bản về bản update mới nhất nhé
Giao diện:
Thanh máu giờ sẽ hiển thị theo màu của player
Trang bị
Thêm Item: Blink Dagger
Tướng
Synergy của Human đổi từ "3s Disarm" thành "4s Silence", hiệu ứng Disarm bị hủy bỏ
Synergy Troll giảm xuống từ 35/35 => 35/30.
Synergy hóa đá của Elemental tăng từ 3s => 4s.
Terrorblade 5 Damage cơ bản.
Aura của Crystal Maiden giờ có tác dụng lên tất cả các units.
Loại bỏ Passive Attack của Shadow Fiend.
Sửa lỗi
Sửa lỗi Units dùng độn thổ, biến mất khỏi bàn chơi
Sửa lỗi Không điều khiển được units khi trên bàn chơi đang có hơn 30 units
Sửa lỗi Player đã bay màu vẫn có thể mua units
Đánh giá
_Về mặt giao diện, việc thanh máu hiển thị theo màu của player đã nhận phải rất nhiều phản hồi tiêu cực từ phía cộng đồng game thủ Auto Chess. Điều đáng nói ở đây chính là việc hệ màu sắc mới này khiến cho người chơi cực kỳ nhức mắt, khó lòng phân biệt địch, ta trong các trận chiến. Nhìn chung, đây được coi là thất bại của lần update này.
_Item mới Blink Dagger vẫn còn khá khó lường và khó sử dụng.
_Shadow Fiend bị giảm một cách thảm hại khi passive tăng damage bị loại bỏ. Có thể nhà phát hành của Auto Chess đã nhận thấy sức mạnh thái quá của vị tướng này, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của trận đấu nên đã có động thái chỉnh sửa cần thiết. Quả thật, xét ra thì SF sở hữu sức mạnh vượt trội, nhất là khi so với các vị tướng Demon thông thường khác như Queen of Pain hay Chaos Knight và lại có thể sử dụng để kích hoạt 20% Lifesteal từ classs Warlock nữa.
Human lên ngôi trong khi Shadow Fiend thì ngậm ngùi về chỗ
Shadow Fiend đã bị RIP sau bản cập nhật mới
_Classh Human giờ đây được tăng sức mạnh đáng kể, khi hiệu ứng Disarm đã bị bỏ và thay vào đó là silent đối thủ. Nhiều khả năng nó sẽ trở thành trào lưu mới của meta hiện tại. Theo đánh giá của nhiều game thủ có kinh nghiệm, những vị tướng như Lycan, Keeper of the Light hay Omniknight sẽ dần dần xuất hiện nhiều hơn trong các game đấu. Chưa kể, đây được coi là khắc tinh cứng của Disruptor - một vị tướng cũng đang khá hot ở phiên bản hiện tại.
Bộ Human sẽ là khắc tinh cứng của Disruptor
_Class Elemental có thay đổi, nhưng vẫn không nhận được nhiều sự chú ý của người chơi, trong khi Troll dù bị nerf nhưng vẫn rất mạnh.
_Crystal Maiden sẽ trở lại, khi aura giờ có tác dụng cho toàn bộ đơn vị đồng minh thay vì chỉ có class Mage như phiên bản trước. Điều này sẽ làm tăng thêm sức mạnh khá nhiều cho những game thủ đam mê các vị tướng chuyên AOE như Techies, Tidehunter, Gyrocopter hay Engima...
Theo GameK
Top 4 mẹo nhỏ giúp bạn tung hoành đấu trường AutoChess Custom map hot nhất cộng đồng DOTA 2 Custom map DOTA 2 AutoChess đang khiến game thủ thất điên bát đảo vì quá hay. DOTA 2 AutoChess ra đời đã mang theo một làn sóng tươi mới dành cho người chơi DOTA 2 khi mà custom map này đã mang lại cho người chơi trải nghiệm hoàn toàn mới và cực kì thú vị, và sau đây là 5 mẹo nhỏ...