‘Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc’ – thảm họa nhà Chuột năm 2018
Nếu bạn cho rằng tác phẩm “Nếp gấp thời gian” chính là đại thảm họa của nhà Disney thì có lẽ bom tấn “ Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc” sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại đấy. Bạn biết gì không, “Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc” đang giữ vị trí chót bảng giữa những bộ phim của Disney trong năm 2018 đấy!
Vào ngày đầu tiên ra mắt, The Nutcracker and the Four Realms (Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc) chỉ cán mốc điểm số 28% trên trang phê bình phim Rotten Tomatoes. Bốn mươi sáu nhà phê bình đã xem phim nhưng chỉ có mười ba người đánh giá tác phẩm nằm ở mức “Fresh” (Hay). Điều đó đồng nghĩa rằng 33 trường hợp còn lại đã nhận xét bộ phim ở mức “Rotten”, tức thảm họa.
Tệ hơn cả những gì xuất hiện trên Rotten Tomatoes chính là điểm số mà những khán giả đến rạp đã để lại. Điểm trung bình mà các nhà phê bình nghiệp dư đã dành cho The Nutcracker and the Four Realms là 4,6/10. Thậm chí, A Wrinkle In Time (Nếp gấp thời gian) – bộ phim được xem là “mâm xôi vàng” của nhà Chuột – còn sở hữu điểm số cao hơn cả The Nutcracker and the Four Realms. Tác phẩm này có mốc điểm số trên Rotten Tomatoes là 42%, và điểm trung bình khán giả chấm là 5,3/10.
Việc nhận về những lời phê bình khá thậm tệ do sở hữu chiến dịch quảng bá nghèo nàn, Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc có xác suất rất cao để trở thành quả bom xịt của mùa Đông năm nay. Đồng thời, đây sẽ là bàn đạp cho các hãng phim lớn khác bật lên chiếm trọn không khí Giang sinh 2018.
Gạt bỏ tất cả những lời chỉ trích, A Wrinkle In Time vẫn thu được doanh số 100 triệu USD. Nếu không có được dàn hậu thuẫn hùng hậu như Ava DuVernay, Oprah Winfrey, và Chris Pine trong A Wrinkle In Time, Kẹp Hạt Dẻ có lẽ sẽ gặp phải nhiều khó khăn để đạt được con số doanh thu đã đề ra (chí ít là không phải bù lỗ).
Tạm gác lại câu chuyện về hai tác phẩm thảm họa kia, năm 2018 quả là một năm bùng nổ của Disney ở mảng điện ảnh. Black Panther, Avengers: Infinity War, và The Incredibles 2 đều đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục phòng vé. Ant-Man and the Wasp dẫn đầu doanh thu trong loạt series về Ant-Man.
“Black Panther”.
“Avengers: Infinity War”.
“The Incredibles 2″.
Christopher Robin được xem là tác phẩm có doanh thu thấp nhất trong số các tác phẩm được ra mắt trong năm nay nhưng bộ phim vẫn thành công với doanh số là 200 triệu USD. Bom tấn Solo: A Star Wars Story – một phiên bản lỗi của dòng phim Star Wars – cũng đã thu về đầy tay 400 triệu USD trên toàn cầu. Đặc biệt, tất cả các bộ phim được liệt kê trên đều nhận được những lời nhận xét tích cực từ phía khán giả.
“Christopher Robin”.
“Solo: A Star Wars Story”.
Trước mắt, nhà Chuột vẫn còn hai tác phẩm để gỡ gạc dành cho dịp cuối năm nay đó là Ralph Breaks the Internet - bộ phim dường như có thể dễ dàng đi vào lòng công chúng nhờ vào sự thành công của phần tiền nhiệm – Wreck-It Ralph và Mary Poppins Returns – một tác phẩm được dự đoán sẽ oanh tạc các bảng đề cử của Oscar 2019.
Theo saostar
'The Nutcracker and the Four Realms' và những nhận xét xát muối vào tim
Với 34% số điểm trên Rotten Tomatoes, "The Nutcracker and the Four Realms" được xem là người con nhà Disney sẽ ẵm trọn giải Mâm xôi vàng năm 2018, cùng với người anh em "A Wrinkle in Time". Sau đây là một vài nhận xét gay gắt dành cho đội Kẹp Hạt Dẻ.
Từ những ngày đầu tiên được công chiếu, Nutcracker and the Four Realms (tên tiếng Việt: Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc) đã nhận được khá nhiều chỉ trích từ dư luận. Kịch bản khởi đầu là một sự kết hợp gữa câu chuyện nguyên tác và vở ballet của Tchaikovsky, nhưng thành phẩm cuối cùng lại thiên về khai thác nội dung câu chuyện hơn là vẻ đẹp của vở ballet. Đây có lẽ là nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến sự thất bại của Nutcracker and the Four Realms khi nguyên tác The Nutcracker vốn là một tác phẩm được truyền tải qua các điệu múa.
Có thể nói, phân cảnh duy nhất dành được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình chính là điệu múa của nữ vũ công người Mỹ, Misty Copeland. Nếu các nhà làm phim chú trọng khai thác tài năng của Misty Copeland hơn thì có lẽ, bộ phim sẽ không trở thành thảm họa. Trớ trêu thay, nhà Chuột lại ra mắt một tác phẩm bình thường như bao tác phẩm khác.
Với 34% số điểm trên Rotten Tomatoes, Nutcracker and the Four Realms được xem là đứa con của Disney sẽ ẵm trọn giải Mâm xôi vàng năm 2018, tệ hơn cả thảm họa A Wrinkle in Time. Sau đây là một vài nhận xét gay gắt dành cho Nutcracker and the Four Realms.
CNN (Brian Lowry)
"Nutcracker and the Four Realms mang đến cảm giác như một sản phẩm của sự chắp vá, dù là mạch truyện hay thiết kế. Tuy những pha hành động trong bộ phim rất hấp dẫn và phong phú nhưng chúng ta khó lòng mà biết được chúng được tạo ra với mục đích gì.
Những diễn viên chính trẻ tuổi - bao gồm cả chàng Nutcracker nhanh nhẹn ( Jayden Fowora-Knight), người đã giúp đỡ nàng Clara trong chuyến hành trình - diễn xuất của họ khá ổn nhưng họ cũng chỉ lột tả được một khía cạnh của những nhân vật trong nguyên tác. Bộ phim đã để lại trong lòng khán giả vô vàn câu hỏi như câu chuyện đó có thật sự là nguyên tác của Tchaikovsky, vì sao bọn họ lại đốt tiền vào một tác phẩm kinh khủng như vậy."
New York Post (Johnny Oleksinski)
"Nhìn chung, bộ phim khá bối rối nhưng buồn cười. Cặp đôi đạo diễn bài trùng Lasse Hallstrm (Chocolat) và Joe Johnston (Jurassic Park III) đã quá cố chấp trong việc nhuộm cho bộ phim một màu u buồn và bi thảm. Ví dụ như ngài Mouse King đã biến một con quái vật đáng sợ trở thành một bầy chuột nhầy nhụa, khiến khán giả không khỏi liên tưởng đến vụ án chuột tràn lan ở nhà hàng Taco Bell tại West Village vào năm 2007. Giáng Sinh vui vẻ nha mọi người.
Bộ phim này chỉ có thể dùng hai từ "tệ" và "nhạt" để miêu tả. Mackenzie Foy, nữ diễn viên đảm nhận vai Clara, một nhân vật vô cùng ngây thơ và hồn nhiên, nhưng Mackenzie lại trông như một siêu mẫu trên sàn diễn thời trang tên là Svetlana. Anh chàng Knightley nói chuyện như vừa hít bóng heli vậy. Và cô Mirren ăn mặc như một tên cướp biển trong buổi diễu hành đường phố.
Tôi sẽ mua vé xem bản ballet."
The AV Club (Katie Rife)
"Mọi phút giây của bộ phim đều mang đến cảm giác máy móc, rập khuôn, lỏng lẻo, nhàm chán và tẻ nhạt. Mặc dù dàn diễn viên có vẻ phong phú và đa dạng đến mức có thể nhận được bằng khen từ hệ thống giáo dụng STEM (hoặc hệ thống giáo dục công nghiệp máy hơi nước của thế kỷ XIX) nhưng bộ phim vẫn tạo cho người xem cảm giác tựa như đây là một cuộc khảo sát thị trường, một chiến dịch nhằm thu hút nhiều người tiêu dùng nhất có thể."
IndieWire (David Ehrlich)
"Điều khủng khiếp nhất trong bộ phim chính là phân cảnh đặc trưng và đáng mong đợi nhất trong nguyên tác The Nutcracker lại bị nhà sản xuất bỏ quên và thực hiện cẩu thả bằng một phân đoạn nhảy múa đơn giản với sự dàn dựng đơn sơ và sự xuất hiện ngắn ngủi của nữ vũ công Misty Copeland. Không dừng lại ở đó, bộ phim còn thất bại trong việc thu hút trẻ em với cốt truyện quá đỗi phức tạp và thế giới viễn tưởng được dựng lên bằng 130 triệu USD. Quả là một cực hình khi phải ngồi yên và theo dõi bộ phim từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc."
The Hollywood Reporter (David Rooney)
"Thẳng thắn mà nói thì Nutcracker and the Four Realm là một mớ hỗn độn. Khá khen cho các nhà làm phim vì đã bắt kịp được thị hiếu hiện nay nhưng họ lại mải mê chạy theo cái mới mà lãng quên những giá trị kinh điển. Họ đã cố gắng lồng các bản nhạc cổ điển của Tchaikovsky và James Newton Howard vào phim như một cách tạo âm hưởng kinh điển nhưng điều đó chỉ khiến bộ phim thêm phần rập khuôn."
The Nutcracker and the Four Realms vốn là một tác phẩm được sinh ra để dành cho những bậc phụ huynh và những bạn trẻ đam mê ballet nhưng bộ phim thành phẩm lại thiếu đi những cảnh nhảy múa, gây thất vọng cho hầu hết các khán giả đến rạp. Disney biết rõ họ những gì họ đang làm, họ công chiếu bộ phim như một vật thử nghiệm. Với một cốt truyện kinh điển, một dàn diễn viên gạo cội, The Nutcracker and the Four Realms có thể trở thành một ngôi sao sáng nếu các nhà làm phim thay đổi hướng đi của mình.
Theo saostar
Sau 'Crazy Rich Asians', liệu Hollywood cần Trung Quốc tới đâu? Thành công phòng vé của bộ phim hài - lãng mạn mới đây do Jon M. Chu thực hiện cho thấy Hollywood vẫn có thể thu lãi lớn mà chẳng cần đến quốc gia tỷ dân. Trailer bộ phim 'Con nhà siêu giàu châu Á' "Crazy Rich Asians" được Jon M. Chu chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên, với trung...