Ke$ha “đội lốt”… công chúa Disney (!?)
Hẳn có nằm mơ các fan của nữ ca sỹ nổi loạn Ke$ha cũng không thể tin là lại có ngày cô nàng chịu hóa thân thành một công chúa. Chính vì vậy mà việc Ke$ha rũ bỏ vẻ ngoài luộm thuộm để “đội lốt” công chúa Disney trong một video do trang web Funny Or Die thực hiện đã khiến dân tình vô cùng bất ngờ và thích thú. Nhưng rất tiếc là công cuộc “dịu dàng hóa” của cô nàng chẳng kéo dài được bao lâu.
Ke$ha “đội lốt” công chúa Disney và nhanh chóng “hiện nguyên hình” chỉ sau chưa đầy một phút
Chỉ chưa đầy một phút sau khi thức dậy và bắt đầu ca hát với các chú chim như những công chúa vẫn thường làm, Ke$ha đã “hiện nguyên hình” là một cô nàng siêu quậy. Không chỉ có vậy, lời ca tiếng hát nhẹ nhàng êm tai cũng nhanh chóng biến mất và thay vào đó là giọng rap quái chiêu không lẫn vào đầu được của chủ nhân hit Tik Tok. Nhiều fan sau khi xem video hài hước này đã nhanh chóng đặt cho cô nàng biệt danh “Công chúa quái tính nhất của Disney”.
Video Ke$ha “đội lốt” công chúa Disney
Video đang HOT
Hớn hở trong video là vậy nhưng có lẽ Ke$ha sẽ không giữ niềm vui đó được lâu bởi cô nàng vừa bị công ty quản lý cũ của mình đâm đơn kiện. DAS Communications, công ty quản lý của Ke$ha trước khi debut đã tố nữ ca sỹ dám tự ý chấm dứt hợp đồng đã ký với họ để chạy theo hãng đĩa RCA và đòi bồi thường 14 triệu đô la.
Chủ nhân hit “Tik Tok” vừa bị công ty quản lý cũ đâm đơn kiện vì đã tự ý chấm dứt hợp đồng để chạy theo hãng đĩa lớn
Trong đơn kiện, chủ tịch của DAS cũng tỏ ý lo ngại rằng Ke$ha có thể bị phá sản trước khi sự việc được giải quyết và đương nhiên là không còn tiền để đền bù thiệt hại cho họ. “Ke$ha là một nghệ sỹ trẻ và có ít kinh nghiệm, danh hiệu “ sao” của cô ấy có thể sẽ không thể tiếp tục tỏa sáng trong tương lai. Mặc dù cô ấy đã kiếm ra một khoản tiền khổng lồ chỉ trong một thời gian ngắn nhưng phần lớn trong số đó lại là nhờ sự quản lý của DAS, chính vì vậy cô ấy có thể bị trắng tay một cách dễ dàng nếu không được chỉ dẫn một cách đúng đắn.” – chủ tịch DAS Communications cho biết.
Ke$ha cũng đã đáp trả bằng cách kiện ngược lại và còn chê bai công ty quản lý cũ chẳng có tài cán gì
Để đáp trả, Ke$ha đã đâm đơn kiện ngược lại DAS Communications, khẳng định rằng chủ tịch công ty này đã không tuân thủ đúng luật trong quá trình làm việc với cô. Không chỉ có vậy, nữ ca sỹ còn chê ỏng chê eo DAS là “một công ty quản lý chẳng có tài cán gì”.
Theo VCTV
Các công ty quản lý Hàn chỉ đáng "xách dép" cho công ty Nhật?
Thời gian gần đây, cụm từ "hợp đồng nô lệ" trong ngành giải trí Hàn Quốc không còn là đề tài quan tâm của riêng khán giả. Vấn đề này ngày càng trở nên phức tạp khi các công ty quản lý nước ngoài cũng lên tiếng bình luận. Sau khi chứng kiến mâu thuẫn giữa JYJ - SM Entertainment, KARA - DSP Entertainment, một số công ty quản lý của Nhật Bản đã tỏ ra hết sức bối rối bởi đối với họ, việc kết thúc hợp đồng gần như chẳng bao giờ bị đẩy đến đỉnh điểm và trở thành những vụ lùm xùm rắc rối như ở Hàn Quốc.
Một số công ty quản lý của Nhật Bản đã lên tiếng bình luận về vấn đề "hợp đồng nô lệ"
Chấm dứt hợp đồng là một tình huống hiếm gặp trong ngành âm nhạc Nhật Bản. Điển hình là trường hợp của idol group debut từ năm 1991 SMAP. Sau hơn 20 năm hoạt động, SMAP vẫn là một trong những nhóm nhạc được ưa chuộng nhất nhì trong giới idol Nhật Bản.
Phía Nhật Bản cho rằng, chìa khóa dẫn đến sự lâu bền trong mối quan hệ giữa công ty quản lý và idol group chính là những điều khoản công bằng và hợp lý trong bản hợp đồng giữa hai bên. Đại diện của một tạp chí hợp tác với 5 công ty truyền thông lớn của Nhật Bản cho biết: "Trong trường hợp của DBSK, vấn đề nằm ở chỗ hợp đồng của họ kéo dài những 13 năm. Trong khi ở Nhật Bản, thông thường thời hạn của các hợp đồng chỉ là 1 hoặc 2 năm."
Theo các công ty Nhật Bản thì những điều khoản công bằng và hợp lý trong bản hợp đồng giữa công ty quản lý và idol group sẽ mang đến mối quan hệ lâu bền giữa hai bên
Nói cách khác, các công ty quản lý Nhật Bản thường xây dựng hệ thống những điều khoản làm việc khuyến khích sự phát triển cá nhân. Nếu một nhóm nhạc trở nên đình đám và "ăn nên làm ra" trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, mức lương trong năm hoạt động tiếp theo của nhóm nhạc đó sẽ được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên những tài năng ít nổi tiếng hơn cũng không phải lo lắng quá nhiều. Hằng tháng, công ty quản lý đều trả lương cố định cho các tài năng này, giúp họ đảm bảo được cuộc sống của mình, mức độ trung thành với công ty quản lý của họ cũng theo đó tăng lên.
Một đặc trưng của các công ty quản lý Nhật Bản là mối quan hệ giữa các công ty này và các nghệ sĩ của mình. Một đại diện lâu năm trong nghề chia sẻ: "Không được đối xử với nghệ sĩ của mình như những món hàng. Phải trông nom họ bằng sự thấu hiểu và cảm thông giữa con người với nhau."
Điều quan trọng là các công ty quản lý phải thấu hiểu và có sự thông cảm với các nghệ sĩ của mình
Năm 2009, dư luận từng được phen choáng váng khi được đọc hợp đồng của một nữ diễn viên/người mẫu Nhật Bản. Hợp đồng ghi rõ: "Chúng tôi tuyệt đối không chấp nhận những đau đớn về thể chất và tinh thần do việc cưỡng ép lao động gây ra", "Lịch làm việc phải luôn luôn được điều chỉnh sao cho người mẫu và diễn viên có thể phát huy tối đa khả năng của mình."
Giám đốc Sasaki Masumi của công ty này khẳng định: "Việc gặp rắc rối trong khi quản lý nghệ sĩ đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành giải trí. Nhưng sau cùng thì đó không chỉ đơn thuần là việc quản lý ngôi sao, tôi cũng tập trung giúp đỡ họ phát triển sự nghiệp diễn xuất bằng cách cung cấp cho họ những hiểu biết sâu hơn về nghề nghiệp của mình."
Ngoài ra, các công ty quản lý cũng cần tạo điều kiện giúp các nghệ sĩ phát triển tối đa tài năng của mình
Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là nền âm nhạc Nhật Bản chưa từng chứng kiến nghệ sĩ nào "dứt áo ra đi" khỏi công ty quản lý vì bất đồng quan điểm. Dù lí do dẫn đến những cuộc chia ly thường gặp là do nghệ sĩ không thể đạt được sự nổi tiếng trong mơ, nhưng cũng có rất nhiều trường hợp nghệ sĩ vừa xách vali ra đi là lập tức "lên như diều gặp gió", điển hình là cựu diễn viên idol Masahiro Motoki. Trong khi đó, JYJ là nhóm nhạc đầu tiên bị công ty quản lý cũ tìm đủ cách "cản đường", tiêu biểu là việc không cho xuất hiện trên các chương trình ca nhạc.
Theo VCTV
Justin Bieber xứng đáng là "Nhân vật phản diện của năm"? Mặc dù giành được khá nhiều đề cử danh giá tại các giải thưởng trong năm vừa qua và đặc biệt là hai đề cử Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất và Album Pop xuất sắc nhất tại Grammy 2011 sắp tới nhưng Justin Bieber vẫn không tránh khỏi việc bị "dìm hàng" bởi 2011 Shockwaves NME Awards. Vừa qua, giải thưởng âm...