Kể cả 100 năm nữa thì dòng game này vẫn luôn hút khách, đặc biệt là với game thủ Việt
Cứ nhớ lại những lần nhảy nhót loạn xạ để tránh đám robot tấn công trong Mega Man ( Rockman) mà xem, lúc thì vui nhộn, lúc lại hóc búa hết cỡ.
Phải thừa nhận rằng, trong vô số tựa game “cổ” ngày trước, những cái tên đáng nhớ nhất vẫn là: Mortal Kombat, Street Fighter, Contra, Mario… Chúng đều đại diện cho một dòng game mà dù có qua bao nhiêu thế hệ đi nữa thì nó luôn là điểm đến không thể bỏ lỡ cho bất kỳ người chơi nào – hành động màn hình ngang (side-scrolling). Cho đến nay, mặc cho sự hoành hành của những tượng đài FPS, MOBA, RPG… thì hành động màn hình ngang vẫn được vô số game thủ trên khắp thế giới ngóng đợi và yêu thích.
Những tựa game hành động màn hình ngang từ lâu đã trở thành ký ức khó quên của game thủ Việt
Ở Việt Nam, có lẽ trào lưu hành động màn hình ngang được thịnh hành nhất chính là khi xuất hiện những hệ máy console đầu tiên (SNES, TurboGrafx-CD, PS1, PS2). Lúc bấy giờ, việc sở hữu một dàn máy PC “hịn” còn chẳng sung sướng bằng việc lặn lội ra hàng điện tử mỗi ngày để được hò reo cùng đám bạn bè trong xóm. Mỗi màn chơi không chỉ là những thử thách của di chuyển, tung kỹ năng mà còn là vô số lần ức chế chỉ vì thằng chiến hữu suốt ngày tìm cách “kéo màn hình”.
Việc sở hữu một dàn máy PC cũng chẳng vui bằng hò hét cùng bọn chiến hữu đi “phá đảo”
Không như những tựa game 3D xoay 360 độ hiện nay, hành động màn hình ngang chỉ có một góc nhìn duy nhất, bản đồ sẽ tự trải dài theo mỗi bước di chuyển của người chơi. Cái hay của dòng game này chính là những chướng ngại vật. Một tựa game màn hình ngang hay, được nhiều người yêu thích phải là cuộc phiêu lưu cam go, gay cấn nhưng cũng đậm tính giải trí. Cứ nhớ lại những lần nhảy nhót loạn xạ để tránh đám robot tấn công trong Mega Man (Rockman) mà xem, lúc thì vui nhộn, lúc lại hóc búa hết cỡ.
Gameplay của dòng game màn hình ngang khá đơn giản nhưng rất dễ gây nghiện
Đến cuối những năm 90, khi làn sóng chiến thuật thời gian thực (RTS) và nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) bùng nổ, hành động màn hình ngang buộc phải nhường lại ngôi vị đỉnh cao. Thế nhưng, để không bị rơi vào quên lãng, nó tự tách ra thành vô số những phân khúc riêng để phù hợp với từng nhóm người chơi nhất định. Cho đến nay, đã có rất nhiều tựa game thuộc thể loại này ra đời trên console, PC và cả mobile nữa.
Video đang HOT
Vào cuối những năm 90, sự bùng nổ của RTS và MMORPG đã khiến hành động màn hình ngang phải nhường lại vị thế độc tôn
Các nhà sản xuất game bắt buộc phải thay đổi để thích nghi. Để giữ vững vị thế trong làng game, họ phải đầu tư cho sản phẩm của mình nhiều hơn nữa. Từ việc nâng cấp nền tảng đồ họa, tăng cường các tác động vật lý hay gần đây nhất, vào năm 2013, dòng game hành động màn hình ngang đã bứt phá đáng kinh ngạc khi lấn sân sang thị trường game online. Không còn gói gọn trong việc so tài trực tiếp với đối thủ ngồi cạnh bên, giờ đây, hàng triệu người chơi trên khắp thế giới có thể vô tư “bem nhau” tới sáng mà chẳng còn phải chịu rào cản nào nữa.
May thay, đến năm 2013, sản phẩm Dungeon Fighter từ Hàn Quốc đã bứt phá, đưa dòng game này một lần nữa đến với người chơi trên khắp thế giới
Một thế mạnh của hành động màn hình ngang chính là vấn đề tương thích trên các hệ máy. Nếu như “bê” nguyên một tựa game bắn súng sang dòng game mobile, chắc chắn sẽ gặp không ít trở ngại về việc di chuyển, nhắm súng… Nhưng, nếu làm phiên bản mobile của Street Fighter thì sẽ khả thi hơn rất nhiều so với Dota 2 Mobile (nếu có). Thậm chí, việc tung combo trên một chiếc máy điện thoại di động so với tay cầm điện tử nhiều khi còn nhanh nhạy và tiện lợi hơn hẳn.
Rõ ràng, việc chuyển thể dòng game này sang thiết bị di động có tính khả thi hơn cả
Vì lý do này, đi cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của thế hệ smartphone, dòng game hành động màn hình ngang cũng nhanh chóng xuất hiện với một diện mạo mới cuốn hút hơn cả. Đã có vô số cái tên nổi bật xuất hiện: Jets’n'Guns, Rayman, Super Mario Run, Vector… và gần đây nhất còn có một tựa game mới ra mắt tại Việt Nam: Dragon Blade ( Săn Rồng Online).
Vào 10h00 sáng ngày 06/10/2017, Săn Rồng Online – game 3D PK chuẩn MapleStory đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt. Ngay từ những thông tin đầu tiên hé lộ, tựa game này đã khiến vô số người chơi thích thú nhờ gameplay chiến đấu side-scrolling (màn hình ngang) độc đáo. Dòng game này chẳng còn xa lạ với những game thủ kỳ cựu từng đắm chìm trong MapleStory, Dragonica hay hàng loạt tượng đài game console ngày trước. Chính nhờ khác biệt hoàn toàn so với nhiều game nhập vai khác, dễ hiểu vì sao dù đã qua 3 ngày ra mắt nhưng Săn Rồng Online vẫn đón nhận lượng người chơi mới đông đảo đến vậy.
Săn Rồng Online và rất nhiều sản phẩm cùng loại khác sẽ một lần nữa đem lại vị thế năm nào cho hành động màn hình ngang
Với lối chơi đơn giản nhưng dễ gây nghiện, những sản phẩm này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người chơi tại nhiều thị trường khó tính nhất. Có thể thấy, dù đã khá nhiều tuổi nhưng dòng game hành động màn hình ngang vẫn có sức hút khó cưỡng của riêng mình. Săn Rồng Online nói riêng và rất nhiều tựa game cùng thể loại khác chắc chắn sẽ là những nhân tố quan trọng để đưa hành động màn hình ngang đến với đông đảo người chơi hơn nữa.
Theo GameK
6 nhân vật quái dị nhất trong những tựa game đối kháng nổi tiếng
Rất nhiều nhân vật trong "Street Fighter" được tạo ra dựa theo điểm đặc trưng nhất của đất nước của họ (kết quả là ta có không ít nhân vật kiểu mẫu dập khuôn và có chút phân biệt chủng tộc theo tiêu chuẩn thời nay), nhưng đối với Blanka, một nhân vật có nguồn gốc Brazil thì là một ngoại lệ hoàn toàn. Có lẽ các nhà phát triển ở Capcom đã cho rằng một võ sĩ capoeira sẽ không thú vị bằng một tay rừng rú, da xanh biết giật điện người khác, hay người Brazil thời xưa là thế?
Game đối kháng là một thể loại có tồn tại nhiều nhân vật hết sức cổ quái theo đúng nghĩa đen từ hình dạng, trang bị cho tới loại vũ khí. Có lẽ là bởi thể loại này vốn không thể lôi cuốn bằng yếu tố cốt truyện nên các nhà phát triển quyết định phải đầu tư vào một mảng khác để bù đắp lại nên kết quả là người chơi đã được chứng kiện sự ra đời của không ít nhân vật khó miêu tả hết bằng lời. Sau đây, chúng ta sẽ đến với một vài nhân vật dị nhất đến từ những thương hiệu game đối kháng nổi tiếng.
Voldo - Soul Calibur
Có lẽ chẳng ai có thể miêu tả nhân vật quái dị này chỉ bằng một vài từ ngữ đơn giản cả. Voldo giống như một gã biến thái thích bị đau đớn đến từ những bộ phim người lớn hạng nặng, uốn éo như kẻ không xương, mặc trên mình một bộ đồ bó chằng chịt và sử dụng một đôi móng vuốt sắc nhọn làm vũ khí với đủ chiêu thức khó đoán.
Mokujin - Tekken
Trong nhiều game đối kháng, nhà sản xuất luôn tạo ra một chế độ luyện tập để người chơi đấm đá một mộc nhân tương tự những gì ta thường thể hiện trong phim võ thuật. "Tekken" đã nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời khi tạo ra một mộc nhân sống để trả thù lại những đòn đau của con người. Mokujin có khả năng bắt chước phong cách chiến đấu của bất cứ địch thủ nào, và có nguồn gốc xuất thân là một cây gỗ 2,000 tuổi, sở hữu khả năng thần giao cách cảm với con người.
Bo' Rai Cho - Mortal Kombat
Trong một series đối kháng có đầy những yếu tố thần thoại giả tưởng và phi thường, làm thế nào để bạn tạo ra một nhân vật thật nổi trội so với phần còn lại? Hãy tạo ra một nhân vật thật bình thường và nhố nhăng hết mức có thể. Trong khi các nhân vật được fan yêu thích của series này thường sở hữu những kỹ năng và phong cách chiến đấu cực ngầu như Scorpion hay Liu Kang, Bo' Rai Cho lại sở hữu các tuyệt kỹ kiểu như say sưa rồi nôn ra sàn đấu, chưa kể chiêu Fatality là... "đánh rắm" đến chết đối thủ.
Blanka - Street Fighter
Rất nhiều nhân vật trong "Street Fighter" được tạo ra dựa theo điểm đặc trưng nhất của đất nước của họ (kết quả là ta có không ít nhân vật kiểu mẫu dập khuôn và có chút phân biệt chủng tộc theo tiêu chuẩn thời nay), nhưng đối với Blanka, một nhân vật có nguồn gốc Brazil thì là một ngoại lệ hoàn toàn. Có lẽ các nhà phát triển ở Capcom đã cho rằng một võ sĩ capoeira sẽ không thú vị bằng một tay rừng rú, da xanh biết giật điện người khác, hay người Brazil thời xưa là thế?
Zack - Dead or Alive
"Dead or Alive" là một series đối kháng nổi tiếng vì nhiều lí do ... nhạy cảm, với rất nhiều nhân vật nữ đáng yêu và quá đà về mặt hình thể. Tuy nhiên ta lại có Zack, một tay DJ sành điệu với tính cách hài hước ngổ ngáo và một sở thích thời trang vô cùng quái đản. Anh ta thích mặc những bộ quần áo màu sắc, tóc xanh tóc đỏ hay đôi khi cải trang thành người ngoài hành tinh như bộ trang phục ở trên đây.
Amingo - Marvel vs. Capcom 2
Trong một thế giới đấu tranh quyết liệt giữa các siêu anh hùng và những võ sĩ siêu phàm, ta lại có Amingo là một cây xương rồng cơ bắp biết đánh nhau. Đây quả là một ý tưởng bá đạo mà các nhà phát triển đã dành tặng cho fan hâm mộ ở "Marvel vs. Capcom 2", chưa biết Amingo lợi hại ra sao nhưng nhìn bộ dạng là hiểu độ ghê gớm rồi.
Theo Smosh
Cảm nhận Săn Rồng Online: Không phải là game kiếm hiệp nhưng cũng đủ sức trở thành siêu phẩm nhập vai! Nếu đã quá chán với những tựa game võ lâm quen thuộc, Săn Rồng Online chắc chắn sẽ là tựa game mà bạn không thể bỏ lỡ. Vào 10h00 sáng ngày 06/10/2017, Săn Rồng Online - game 3D PK chuẩn MapleStory đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt. Ngay từ những thông tin đầu tiên hé lộ, tựa game này...