Kakao Games đầu tư hàng chục tỉ Won vào 3 công ty game
Việc Kakao Games đầu tư rót vốn vào các hãng sản xuất này hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm game hot trong tương lai tại Hàn Quốc và trên thế giới.
Kakao Games là nhà phát hành trò chơi video của Hàn Quốc và là công ty con của Kakao Corp. Hãng này chuyên phát triển và phát hành trò chơi trên các nền tảng PC, di động và VR. Công ty có sự đại diện bởi CEO Namgoong Hoon và Cho Gye-hyun.
Ban đầu công ty có tên gọi là Daum Games trước khi mua lại Daum. Sau đó, Kakao Games đã mở rộng từ phân phối trò chơi chỉ có ở Hàn Quốc sang thị trường quốc gia khác. Giờ đây, đơn vị này đã tiến hành phân phối các trò chơi của mình trên toàn cầu ở Bắc Mỹ, châu Âu và các khu vực khác ở châu Á.
Bên cạnh đó, công ty còn phát triển dịch vụ mạng xã hội kết nối cộng đồng với tên KakaoTalk. Kakao sử dụng cổng trò chơi của Daum và mạng xã hội KakaoTalk để kết nối người chơi trong trò chơi của họ. Kakao Games sẽ phát hành Path of Exile tại khu vực Hàn Quốc.
Theo thông tin mới nhất chúng tôi có được, Kakao Games đã thông báo vào ngày 03 tháng 03 rằng họ đã đầu tư tổng cộng 23 tỷ Won (gần 440 tỷ Đồng) vào 3 công ty về game khác nữa, bao gồm Second Dive, Ocean Drive Studio và Pathfinder Eight.
Trong đó, Second Dive được thành lập vào năm 2019 bởi CEO Seung-Chul Ban, người đã phát triển loạt game nhập vai di động (RPGs) Dark Avenger. Đơn vị phát triển Ocean Drive Studio được thành lập vào năm 2019 bởi nhà sản xuất Kim Hee-jae, người đã phát triển trò chơi PC FIFA Online 1, 2. Và Pathfinder 8 là nhà phát triển ra đời vào năm 2015 bởi CEO Seo Hyun-seung từ chi nhánh di động của Tập đoàn Smilegate. Đây đều là những công ty non trẻ song có tiếng tăm với những sản phẩm đình đám.
Video đang HOT
Việc Kakao Games đầu tư rót vốn vào các hãng sản xuất này hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm game hot trong tương lai tại Hàn Quốc và trên thế giới.
Theo Game4V
Bạn còn nhớ thảm hoạ Red Dead Redemption 2 trên PC? Đây là lý do mà game chuyển hệ từ console thường lỗi sấp mặt
Nhiều anh em thích và trung thành với nền tảng PC đều đã từng trải qua cảm giác đợi tựa game yêu thích ra mắt trên console được chuyển sang PC.
Mà ngặt nỗi sau khi chuyển sang thì game lại gặp quá nhiều lỗi. Một số tựa game điển hình là Red Dead Redemption 2, Batman: Arkham Knight và Dark Souls khi chuyển sang PC đều có rất nhiều "phốt". Trong bài này, mình sẽ giải thích lý do vì sao nhiều tựa game bom tấn dễ gặp lỗi, bug khi chuyển sang nền tảng khác.
Nhà phát triển game không đủ sức để làm trên cả hai nền tảng
Các bạn có biết rằng đề có được một tựa game AAA thì phải thông qua rất nhiều giai đoạn và các công ty khác nhau không. Nhà phát triển game thực hiện các công đoạn phát triển ý tưởng, làm đồ họa, lập trình cho game, ... Còn nhà phát hành thì sẽ xử lý các vấn đề về tài chính, phân phối, quảng bá, các loại giấy phép phát hành,... cho game.
Đối với các nhà phát triển có quy mô nhỏ, nếu họ không đủ nhân lực để "gánh" hết tất cả công việc thì sẽ thuê thêm một công ty thứ 3 để phụ giúp. Vì nhà phát triển ban đầu sẽ tập trung làm game cho riêng một nền tảng nên sẽ không chú ý vấn đề lập trình như thế nào để chuyển sang nền tảng khác không bị lỗi. Công ty thứ 3 này thường sẽ nhận trách nhiệm chuyển game từ console sang PC từ hàng đống dòng code game ban đầu và có xuất hiện lỗi hay không thì cũng khó mà biết trước được các bạn ạ. Và nếu nhà phát hành yêu cầu phải chuyển nhanh để kịp ra mắt cùng lúc với console thì khả năng game "nát" là khó tránh được.
Giao diện người dùng (UI) và phần cứng của PC không thống nhất
Khi làm game cho console, các nhà phát triển chỉ cần làm chung cho một loại cấu hình duy nhất, không cần phải suy nghĩ tối ưu cho nhiều cấu hình khác nhau. Đến khi chuyển game lên PC, họ phải cân đo đong đếm hàng triệu combo kết hợp giữa CPU, GPU, RAM, ổ cứng và cả kích thước màn hình khác nhau. Dù các hãng làm game có thể thống nhất với các hãng card màn hình để tối ưu hóa cho game của họ nhưng vẫn còn rất nhiều tình huống khác nhau cần phải tính toán nên rất là phải nói là rất đau đầu các bạn ạ.
Bởi vì việc chuyển đổi nền tảng có quá nhiều rủi ro nên số lượng lỗi cũng từ đó mà tăng lên, các bạn có thể gặp nhiều lỗi từ lớn đến nhỏ về âm thanh, độ phân giải màn hình, giới hạn mức fps, độ chi tiết trong game thấp, không chạy nổi khi bật nhiều hiệu ứng hay các vấn đề khi chơi multiplayer online.
Bên cạnh vấn đề phần cứng, giao diện và cách điều khiển của PC cũng khác so với console. Trong khi console sử dụng tay cầm chỉ có số lượng nút nhất định thì PC lại có bàn phím và chuột thì cũng cả trăm nút để tùy chỉnh. Vấn đề điều khiển và giao diện này cũng đã từng xuất hiện trên các tựa game nổi tiếng như Skyrim hay Borderlands. Và tất nhiên nhà phát triển cũng khá vất vả để có thể sửa được.
Thiếu thời gian và ngân sách
Vấn đề này xuất hiện cũng là từ các nguyên nhân bên trên các bạn ạ. Nhà phát hành thì thúc ép vì ra mắt game trễ làm lỗ vốn còn nhà phát triển thì thiếu thời gian để làm game cho hai nền tảng. Đến khi game ra mắt thì bị lỗi và cắt giảm tính năng. Một số trường hợp nổi tiếng có thể kể đến là tựa game Pro Evolution Soccer (PES) của Konami có đồ họa tệ hơn phiên bản console rất nhiều. Dead or Alive 5: Last Round bản PC dù ra mắt trễ hơn console vài tháng nhưng thiếu rất nhiều tính năng và đặc biệt là không có chế độ multiplayer luôn. Còn bản Nioh được bán trên Steam thì lại thiếu ổn định và thậm chí là không hỗ trợ chuột nữa anh em ạ.
Các công cụ chống vi phạm bản quyền có thể làm giảm hiệu suất và các tính năng
Chắc hẳn anh em ai cũng biết rằng việc crack, sử dụng hack, tải game lậu là chuyện "bình thường như ở huyện" khi chơi game trên nền tảng PC đúng không nào. Vì vậy, các nhà phát hành luôn thêm các công cụ chống vi phạm bản quyền (DRM) vào các bản game để bảo vệ công sức của mình. Nếu bạn chưa biết DRM là gì thì đây là một chương trình không cho phép bạn copy, chia sẻ các nội dung bản quyền trên mạng. Ngoài ra, những lúc bạn chơi game "lậu" và không chơi được chế độ multiplayer là do DRM chặn chứ không phải là lỗi game đâu.
Tuy nhiên, khi các bạn chơi Assassin Creed thông qua Steam thì sẽ thấu hiểu sự phiền phức của DRM. Ubisoft bắt buộc toàn bộ người chơi phải liên kết tài khoản Uplay khi mua game, lúc mua được rồi thì có thể bị lag hoặc không thể chơi do máy chủ quản lý DRM của Ubisoft không ổn định rồi không cho bạn chơi game luôn. Ngoài ra, nếu bạn không có Internet thì cũng sẽ không được chơi vì không kết nối được với máy chủ để xác định bạn có bản quyền. Sau này, hệ thống Denuvo ra đời để thay thế các chương trình DRM cũ và dùng mã để xác định bạn có đang chơi "lậu" hay không. Điểm "xịn sò" của Denuvo là không bắt chúng ta có phải có mạng mới được chơi game nữa các bạn ạ, nó chỉ làm game lag hơn vì bắt ổ cứng (cả HDD và SSD đều bị) hoạt động hết công suất thôi.
Đơn giản vì nhà phát triển và phát hành đều không quan tâm nền tảng PC
Bởi vì một số thể loại game như bắn súng góc nhìn thứ ba, đua xe và thể thao luôn bán chạy trên console hơn PC nên nhà phát hành và cả nhà phát triển game đều không quá quan tâm nền tảng PC nữa. Ví dụ như tựa game Batman: Arkham City chỉ bán được khoảng nửa triệu bản trên PC nhưng lại có danh số 5,5 triệu bản trên hệ máy PS3 và 4,7 triệu trên Xbox 360. Rõ ràng, nhà phát triển đã có lời trên hệ máy console rồi, đâu việc gì họ phải đầu tư cho bản PC nữa. Thậm chí nhà phát triển WB Montreal còn thông báo rằng sẽ ngừng vá lỗi của Batman: Arkham City và chỉ tập trung làm các bản DLC để bán cho game thủ thôi.
Các game chuyển từ console lên PC gặp nhiều lỗi đã quá quen thuộc, và dường như các hãng làm game cũng không quá quan tâm khắc phục tình trạng này. Nếu để ý thì năm nào cũng sẽ có một game AAA chuyển từ console sang PC dính "phốt" các bạn ạ. Ngoài 5 lý do bên trên thì bạn còn biết nguyên nhân nào nữa không, hãy bình luận bên dưới cho chúng mình biết nhé.
Theo gearvn
Nhà sản xuất game Hàn Quốc quyên góp 2 tỷ Won chống dịch COVID-19 Park Kyung-seo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc, cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời, quý báu từ công ty game Nexon. Đồng thời tổ chức hi vọng hãng sẽ tiếp tục đóng góp cho xã hội nhiều hơn nữa. Mới đây, công ty game lớn Hàn Quốc Nexon đã quyên góp 2 tỷ Won (tương đương hơn 38 tỷ Đồng)...