Justin Bieber đang đối mặt với “cơn ác mộng” vỡ giọng!
Việc vỡ giọng ở tuổi dậy thì có thể được coi là cơn ác mộng số một đối với những nam ca sỹ tuổi Teen, đặc biệt là với những cậu bạn vốn có chất giọng thánh thót như Justin Bieber. Nếu để ý, fan có thể thấy rằng trong single mới nhất Pray, giọng của hotboy Canada đã “vịt đực” hơn rất nhiều so với hồi còn “líu lo” hit Baby. Các fan có thể sẽ rất lo lắng về điều này, nhưng Justin Bieber đã sớm tìm ra được giải pháp “gỡ rối”.
Như bao chàng trai tuổi Teen khác, hiện Justin Bieber đang phải đối mặt với “cơn ác mộng” vỡ giọng ở tuổi dậy thì
Theo một nguồn tin thân cận với Justin Bieber thì cậu bạn hiện đang “ dưỡng giọng” dưới sự hướng dẫn của Jan Smith, chuyên gia về lĩnh vực luyện thanh từng “cứu vớt” giọng ca của nam ca sỹ Usher khi anh bắt đầu bị vỡ giọng. “Cậu ấy đang làm việc với Jan Smith, chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực này để đảm bảo rằng giọng của cậu ấy có thể được nghỉ ngơi nhiều nhất có thể.” – nguồn tin cho hay. Được biết Justin Bieber đã bắt tay vào “điều trị” cho giọng ca của mình được vài tháng.
Cậu bạn đang làm việc với chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực thanh nhạc, người từng giúp đỡ Usher khi anh gặp vấn đề tương tự ở tuổi dậy thì
Tuy nhiều fan tỏ ra lo ngại rằng việc vỡ giọng có thể hủy hoại sự nghiệp đang lên như diều gặp gió của Justin Bieber nhưng bản thân cậu bạn lại rất lạc quan về điều này. “Giọng ai cũng phải thay đổi, dậy thì là một điều tự nhiên. Tôi không thể tránh khỏi việc bị vỡ giọng. Như bao cậu bạn tuổi Teen khác, tôi sẵn sàng đối đầu với nó và tôi còn có những huấn luyện viên thanh nhạc giỏi nhất. Không phải cứ đến tuổi dậy thì là bạn sẽ phải ngừng hát.” – Justin Bieber tự tin cho biết.
Justin Bieber tỏ ra rất lạc quan về vấn đề này: “Không phải cứ đến tuổi dậy thì là bạn sẽ phải ngừng hát.”
Nam ca sỹ 16 tuổi cũng bẽn lẽn thừa nhận rằng giờ đây mình không thể với tới được một số nốt cao trong hit Baby nữa, chính vì vậy mà cậu phải dùng “thủ thuật” để có thể hoàn thành được ca khúc: “Tôi phải hạ độ cao phần nhạc của ca khúc mỗi khi biểu diễn trực tiếp.”
Video đang HOT
Justin Bieber – “Somebody To Love” & “Baby” (“The X Factor” 2010)
Cuối tuần vừa rồi, Justin Bieber đã chiêu đãi khán giả của cuộc thi The X Factor một sân khấu cực kỳ hoành tráng. Cậu bạn đã khiến các fangirl xứ sở sương mù phải ngất ngây với màn thể hiện cực “sung” hai ca khúc Somebody To Love và Baby. Kết thúc phần trình diễn, hotboy Canada đã có hành động cực kỳ “táo bạo” đó là liếc mắt “đưa tình” với nữ giám khảo xinh đẹp Cheryl Cole và thậm chí còn ra hiệu đàn chị hãy gọi cho mình.
Theo VCTV
K-pop: Khi nhà quản lí coi mình là "ông tướng"
Đi ngược với ước muốn của nhà quản lí, đồng nghĩa các nghệ sĩ tự đào mồ chôn mình?
Ngành công nghiệp giải trí hùng hậu như Kpop hiện nay đã gây ảo tưởng cho nhiều người rằng những nghệ sĩ vang danh khắp châu Á sẽ được đối đã xa hoa và có cuộc sống như những ông hoàng, bà chúa. Ngược lại, họ lại sống một cách khá "cơ cực" dưới "ách thống trị" của chính công ty quản lí mình. Không giống với nhiều công ty quản lí khác, tại Hàn Quốc, nhiều nghệ sĩ đang phải cắn răng chịu đựng những bất công mà các ông chủ tạo ra. Để đổi lấy sự nổi tiếng và niềm đam mê trong âm nhạc, ngoài việc chịu đựng ra thì các nghệ sĩ hiện nay không thể làm gì hơn.
Kể từ vụ việc tan rã ầm ĩ của nhóm nhạc nổi tiếng H.O.T tuyên bố tan rã, khiến nhiều người tỏ ra khó chịu với cách thức hoạt động của SM Ent, đến với thời đại của BoA, DBSK, Super Junior..., trong khi nhiều người tưởng rằng SM Ent sẽ có một công thức quản lí hợp lí hơn thì hiện nay, cái dớp 5 năm đã chính thức bủa vây DBSK.
Có lẽ, trong mỗi người hâm mộ của DBSK tại thời điểm này, ít nhiều vẫn nói lời cảm ơn với SM Ent, chính họ đã đào tạo ra 5 "vị thần" độc nhất vô nhị tại châu Á. Thành công này lớn đễn nồi có thể sau này, SM Ent sẽ khó có thể nhào nặn ra một nhóm nhạc có tầm ảnh hưởng và sức hút lớn như DBSK một lần nữa. Nhưng những gì tốt đẹp mà công ty quản lí này đang làm với DBSK cũng tương đồng với những cay nghiệt mà nhóm nhạc này đã nếm trải.
Từ ngày DBSK ra mắt cho tới nay, nhiều tin đồn về việc DBSK bị SM Ent hành hạ hay đàn áp đã là cơn ác mộng đối với người hâm mộ của nhóm trên toàn thế giới. Thực hay ảo đó vẫn chỉ một mình SM Ent biết. Nhưng nhìn vào tần số lao động của DBSK thì ắt hẳn nhiều người cũng phần nào hiểu ra rằng họ đang kiệt quệ đến mức độ nào.
Làm việc không hề có ngày nghỉ, bươn thân ở Nhật Bản, làm việc cật lực và phát hành single/album đến chóng mặt, tổ chức concert và rồi lại về Hàn phát hành album. Đi đi lại lại, khiến cho các fans DBSK đang tự hỏi rằng họ là người hay chỉ cỗ máy kiếm tiền cho công ty quản lí?
Nếu như ví von về phong cách làm việc của DBSK thì có lẽ họ hợp với cái nghề nhà nông, người làm nông thì không bao giờ có ngày nghỉ, 365 ngày đều quần quật trên đồng và giờ đây, DBSK nào có khác gì?
Với thành tích mà DBSK đã lập nên như ngày hôm nay, chắc ai cũng sẽ tự nhủ rằng họ ắt hẳn trở thành những ca sĩ "cá kiếm" bậc nhất tại làng giải trí Hàn Quốc hiện nay. Nhưng hoàn toàn ngược lại, nhìn vào tỉ lệ phân chia mà DBSK thu được thì đó chỉ là con số quá nhỏ. Theo như văn bản đệ đơn lên tòa về việc phân chia giữa nhóm với SM Ent thì DBSK chỉ được nhận 1% đến 5% trong số tiền mà họ kiếm ra.
Bất đồng trong quan điểm chia lợi nhuận đã dẫn đến việc 3 thành viên trong DBSK là Jae Joong - Jun Su và Yoo Chun buộc lòng phải khởi kiện chính cái nôi đã nuôi lớn mình là SM Ent. Có thể đối với nhiều người, họ là những phản đồ khi không biết đến tình nghĩa ngày xưa khi SM Ent đã một tay gây dựng sự nghiệp cho họ như ngày hôm nay. Nhưng nếu nói đó là món nợ ân tình thì DBSK cũng đã trả SM Ent bằng cả mồ hôi và nước mắt của mình trong suốt 5 năm qua.
Một công ty giải trí không thể sống nếu như thiếu người nghệ sĩ và ngược lại, đó chính là sự tương hỗ qua lại trong ngành giải trí hiện nay. Nhưng nó không đồng nghĩa rằng các công ty giải trí có thể coi gà nhà mình là những quân nô lệ tha hồ sai khiển.
Chính vì những bất công quá ư thiếu nhân tính trong các bản hợp đồng hiện nay, ngành tư pháp tại Hàn Quốc đã buộc phải lên tiếng và yêu cầu chấm dứt tình trạng thiếu bình đẳng trong khoản phân chia thu nhập đối với các ca sĩ hiện nay.
Lấy tiếp DBSK là một ví dụ điển hình cho chủ đề này, như đã thông báo từ trước, 2 thành viên Jae Joong, Yoo Chun và Jun Su sẽ góp giọng trong bộ phim truyền hình Sungkyungkwan Scandal. Tuy nhiên, sau một tuần thông báo rằng ca khúc này sẽ sớm lộ diện nhưng đến nay các fans vẫn chỉ có thể thưởng thức nó trong mỗi tập phim được phát sóng.
Người hâm mộ đang tự hỏi rằng liệu SM Ent đã giở chiêu bài gì để ngăn chặn việc JaeChunSu trở lại hoạt động trong lãnh địa Kpop?
Theo như đại diện của nhà sản xuất bộ phim Sungkyungkwan Scandal cho hay: "Chúng tôi đã liên lạc nhiều lần với công ty phát hành ca khúc chính bộ phim này. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên khó khăn, chúng tôi tin rằng đã có công ty nào đó ngăn chặn chúng tôi để không cho những bài hát này được phát hành theo đúng như dự định. Chúng tôi đang có kế hoạch điều tra với Ủy Ban Hội Chợ Thương Mại Hàn Quốc".
Các ca khúc do JaeChunSu thể hiện đều không xuất hiện trên các trang web nghe nhạc trực tuyến rộng rãi như: Melon, Mnet, Dosirak và Cyworld, nhưng trái khoáy thay, bộ phim Playful Kiss phát sóng sau SungKyungKwan lại chễm trệ xuất hiện trên mục tra tìm của phần đông những trang web này. Đây không giống với phong cách mà DBSK đem lại, thậm chí nếu tách riêng ra như hiện nay là JaeChunSu thì chỉ 3 cái tên này thôi cũng khiến cho thị trường Kpop phải chao đảo. Nhưng sao giờ đây, ca khúc của những cái tên vàng đó lại không có trong danh sách tìm kiếm?
Làm rõ hơn về vấn đề này, KMP Holdings - là công ty chịu trách nhiệm phát hành những ca khúc cho các công ty lớn như: SM Ent, YG Ent, JYP Ent.., vụ kiện giữa SM Ent và JaeChunSu dường như đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát hành ca khúc cho bộ 3 này tại Hàn Quốc.
Quá rõ ràng, nếu như gà cùng một nhà thì tội gì phải đá nhau, ngay sau khi thông tin này được phát tán rộng rãi, nhiều fans của DBSK đã hết sức phẫn nộ và cho biết: "Họ thật quá đáng, dường như SM Ent tự coi mình là vua tại Hàn Quốc".
Theo một đại diện giấu tên trong làng giải trí Hàn cho biết: "Tôi được biết, KMP Holdings đã liên kết với một số công ty khác và yêu cầu họ không được đăng tải ca khúc của 3 thành viên JaeChunSu. Nếu như họ làm trái ý của KMP Holdings, quý công ty sẽ triệt đường sống bằng cách không cho phát sóng độc quyền các ca khúc từ nghệ sĩ khác".
Quả đúng như những gì mà nhiều người suy đoán, con đường mà JaeChunSu trở lại Hàn Quốc trong thị phận âm nhạc sẽ không hề đơn giản khi họ đang đi trái ý với SM Ent - ông lớn đang nắm quyền sinh sát đối với số đông nghệ sĩ thành danh tại Kpop hiện nay. Sẽ không có một ví dụ điển hình nào hợp lí hơn DBSK để nói về việc các nhà quản lí nghệ sĩ hiện nay chuyên quyền đến thế nào, mặc dù họ là những người cha "đẻ" ra những nghệ sĩ tài năng trong ngành âm nhạc nhưng họ không hề biết quý trọng người con của mình.
Minh Huyền
Theo 2sao
Các chuyên gia "chấm điểm" những nghệ sĩ thần tượng đỉnh nhất Kpop Mới đây, 21 chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc Hàn Quốc đã cùng nhau tiến hành một điều tra để chọn ra những thần tượng đỉnh nhất trong 4 hạng mục: chất giọng, khả năng vũ đạo, mức độ phù hợp với ngành giải trí, phù hợp với sự nghiệp solo. Chất giọng 1. Lee Haeri (Davichi) - 19 điểm...