Justice Monsters V: Pinball minigame trong Final Fantasy XV
Square Enix đã chính thức ra mắt Justice Monsters V – Pinball minigame xuất hiện trong Final Fantasy XV vào hôm nay.
Đúng hôm nay, Square Enix đã ra mắt Justice Monsters V tựa minigame Pinball từng xuất hiện trong Final Fantasy XV trên cả Android và iOS vào hôm nay. Tựa game mobile này sẽ ra mắt trên khá nhiều quốc gia như: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Áo , Bỉ, Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Ireland, Úc và New Zealand.
Được biết, Square Enix đã nhận được hơn 30.000 đăng ký trải nghiệm dù chưa chính thức ra mắt. Sức hút của tựa game này phần lớn đến từ fan hâm mộ Final Fantasy XV. Lối chơi của Justice Monsters V khá giống với game Pinball. Mỗi quả bóng pinball trong game tượng trưng cho con quái vật có chỉ số tấn công, phòng thủ, HP khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là dùng quả bóng tấn công những con quái vật trong khu vực.
Những con quái trong Justice Monsters V không đơn thuần đứng yên mà có khả năng tấn công, tránh né những quả pinball. Sức mạnh của chúng sẽ tăng dần theo từng cấp độ vì vậy bạn cần phải nâng cấp pinball của mình lên càng cao càng tốt.
Hiện tại, game thủ có thể đăng ký nhận một số Orbs (tiền tệ) trong game ngay khi vừa đăng nhập vào game. Dự kiến, Justice Monsters V sẽ ra mắt phiên bản Windows 10 vào cuối năm nay.
Tải game Justice Monsters V: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.square_enix.android_googleplay.jusmonvw
Theo Game4V
Final Fantasy XV Nhìn lại lịch sử 10 năm phát triển và trưởng thành.
Nhìn lại 10 năm phát triển dài nhưng cũng đầy xúc động của Final Fantasy XV, từ "phụ bản" Final Fantasy Versus XIII cho tới "bản chính" Final Fantasy XV
10 năm, đó là một quãng thời gian không hề ngắn một chút nào, và đối với một tựa game thì đó lại càng là điều bất ổn. Đã có nhiều tựa game với thời gian phát triển dài do vấn đề bản quyền, quyền chuyển nhượng, tiền vốn... Nhưng hầu hết khi ra mắt đều có chất lượng tồi do cách chơi, đồ họa bị lỗi thời do quãng thời gian phát triển bị kéo dãn, có thể lấy ví dụ tiêu biểu như Duke Nukem Forever, Too human... chẳng hạn. Hay thậm chí là chết bất đắc kì tử như Starcraft: Ghost vậy.
Video đang HOT
Tuy nhiên, với Final Fantasy XV thì lại là trường hợp đặc biệt, được công bố chính thức bằng một đoạn trailer Cinematic vào năm 2006 với cái tênFinal Fantasy Versus XIII, đây vốn chỉ là một phụ bản, cốt truyện rẽ nhánh của Fabula Nova Crystallis - Tức "Tinh thể tân truyện", phát triển bên trong thế giới của series game Final Fantasy với cốt truyện xoay quanh những vị thần cổ xưa, những viên tinh thể quyền năng và sự tranh giành giữa thế giới pháp thuật đầy tinh khiết và thế giới công nghệ quyền năng nhưng cũng đầy bạo tàn, tất cả đều được ấn định sẽ ra mắt trên PS3.
Cùng nhau, chúng ta sẽ điểm lại quá trình trưởng thành, cũng như những dấu mốc đáng nhớ trong quá trình phát triển của Final Fantasy XV
Clip về quá trình lột xác của Final Fantasy XV
2004-2006: Phát triển và lên ý tưởng.
Bộ 3 thuộc series Fabula Nova Crystallis gồm Final Fantasy Versus XIII,, Final Fantasy XIII, Final Fantasy Agito XIII
Khi đó, Final Fantasy Versus XIII là một trong bộ ba tựa game dự định được ra mắt thuộc series phụ Fabula Nova Crystallis gồm có Final Fantasy Versus XIII, Final Fantasy Agito XIII và cuối cùng, được cho là mũi nhọn đầu tầu, được xếp vào một trong những phiên bản chính thống của series Final Fantasy ngay từ đầu. Như các bạn đã biết Final Fantasy XIII đã trở thành một trong những phiên bản thành công nhất của cả series với cốt truyện cảm động, tươi sáng cùng nhiều cải tiến trong gameplay (mang tính hành động hơn) và cốt truyện (lần đầu tiên có nhân vật chính là nữ) và lần đầu ra mắt trên cả Xbox 360 thay vì độc quyền cho Playstation như trước đó. Lighting cũng trở thành một trong những nhân vật chính được hâm mộ nhất cả series, phá tan thành kiến về sự khó thành công khi có nhân vật chính là nữ từ trước đó.
2008: Trailer CG hoàn chỉnh
Thế nhưng, đó chưa phải là kết thúc, sau khi Final Fantasy Agito XIII được đổi thành Final Fantasy Type-0 cho hệ máy PSP chú không còn trên PS3 như trước thì Final Fantasy Versus XIII cũng được trì hoãn, kéo dài thời gian phát triển lại, một phần bởi sự thành công của các phiên bản chị em cũng thuộc Fabula Nova Crystallis khiến nhân lực và kinh phí phát triển bị cắt xén sang các tựa game chị em đó.
2008 - 2011: Các đoạn trailer gameplay, cốt truyện hoàn chỉnh đầu tiên
2 người chị em thuộc series Fabula Nova Crystallis năm nào đã đi theo những hướng đi khác nhau với những thành công to lớn riêng nhưng với Final Fantasy Versus XIII thì tới tận năm 2011, 5 năm sau ngày đầy công bố phát triển mới hoàn thành xong giai đoạn... tiền phát triển, lúc đó tiến độ hoàn thành mới chỉ vào khoảng 20-25%. Tuy nhiên, sự trì hoãn này không đơn thuần chỉ do sự trắc trở trong quá trình phát triển mà còn đến từ tiềm năng to lớn của phiên bản này, dần bộc lộ dần sau khi các ý tưởng đột phá, cải tiến hình thành rõ ràng hơn sau những tháng năm kéo dãn.
Thay vì được xây dựng trên một thế giới tưởng tượng đầy màu sắc, của "ảo mộng", đúng như cái tên của nó "Ảo mộng cuối cùng - Final Fantasy" thì Final Fantasy Versus XIII lại được xây dựng trên một thế giới mang màu sắc thực tế, với xe máy, ô tô, súng ống, thậm chí một số địa điểm được tái hiện gần như sát với thực tế như một số khu quận của Tokyo, thành phố Venice, Bahamas... Và từ đó mới phát triển lên các với yếu tố hư cấu, mộng tưởng dưới hơi thở của giai đoạn Phục Hưng, ảnh thưởng lên trang phục, kiến trúc trong game vậy. Cộng với đó, dù được định mệnh (định mệnh của Square Enix) sắp đặt chỉ là một phụ bản của Final Fantasy nhưng lại được chăm chút phát triển bởi toàn các vị lão làng của series như Tetsuya Nomura làm giám đốc thiết kế, Takeshi Nozue làm giám đốc phát triển CGI, Yoko Shimomura làm nhà soạn nhạc... khiến chất lượng của FF Versus XIII ngày càng vượt qua ngưỡng là một phụ bản đơn thuần.
Cộng với việc do là một phụ bản nên đội ngũ phát triển thỏa sức lồng ghép các yếu tố đột phá vào, từ hệ thống chiến đấu đầy tốc độ trong thời gian thực với sự tham gia của nhiều nhân vật trong một lúc của Kingdom Hearts (cũng là một phụ bản của Final Fantasy), cho tới cả yếu tốc FPS (Góc nhìn thứ nhất) của game bắn súng hay tinh giản cả hệ thống giao diện chiến đấu... nữa. Cùng nền đồ họa đầy nghệ thuật, mới lạ, lại được cải tiến thêm từ engine tầm trung Crystal Tools tới nguyên một hệ thống mới của Luminious Studio.
Kết quả, từ khởi điểm chỉ là một phụ bản đơn thuần nhưng sau nhiều đoạn trailer, thông tin được đưa đến người dùng. FF Versus XIII thu hút về cho mình một sự yêu thích to lớn lạ thường, không chỉ từ các fan hâm mộ, game thủ mà ngay cả chính trong đội ngũ lãnh đạo Square Enix nữa.
2013: Final Fantasy XV
Năm 2013, Final Fantasy Versus XIII chính thức được đổi tên thành Final Fantasy XV, vượt qua cái bóng của đàn chị Final Fantasy XIII và kiêu hãnh đứng trong hàng ngũ những phiên bản chính thức của series Final Fantasy lẫy lừng và giàu truyền thống. Cùng với đó, là đoạn trailer Re-Reveal (Tái hé lộ) được mang đến cho người hâm mộ. Kể từ đây, phiên bản này, Final Fantasy XV đi vào một giai đoạn phát triển khác hẳn khi được dồn nhiều tâm sức, trọng tâm hơn vào công cuộc phát triển. Kết quả của... cả một thế hệ console bị bỏ lỡ đó là nền đồ họa của Final Fantasy XV được đưa lên một tầm cao mới với sự mãn nhãn trên hệ máy PS4 vàXbox One.
Cùng với đó là một số thay đổi khác khi vai nữ chính được đổi từ Stella Nox Fleuret thành Lunafreya Nox Fleuret, xinh đẹp với mái tóc cầu kì hơn để ra dáng là một công chúa. Cũng như chúng ta có thêm Cid Sophiar, cháu gái của Cindy Aurum, anh thợ sửa máy huyền thoại ngày nào giờ là một cô gái đầy nóng bỏng.
Ngoài ra các yếu tố cốt truyện, không khí tăm tối, nghiêm túc mang màu sắc thực tế hơn hoàn toàn được giữ nguyên và nâng lên một tầm cao mới. Kể từ đó, các đoạn trailer được ra đều đặn hơn,từ đoạn trailer chiến đấu vào năm 2013; dồn dập các đoạn trailer tiếng Anh đầu tiên gameplay trailer, trailer đấu boss, khám phá thế giới vào vào năm 2014, và cho tới nay, có thể nói các chúng ta đã có thể thấy được hầu hết mọi khía cạnh qua các đoạn trailer về đầy đủ mọi khía cạnh của Final Fantasy XV. Thậm chí, đây là lần đầu tiên một phiên bản Final Fantasy được làm nguyên một bộ phim CGI hứa hẹn chất lượng bom tấn AAA với dàn diễn viên hạng A gồm Sean Bean, Lena Hedley, Aaron Paul để hé lộ, giải thích thêm về cốt truyện của game mang tên Kingsglaive: Final Fantasy XV.
Trailer chính thức của bộ phim Kingsglaive: Final Fantasy XV
Như đã nói, nhiều trường hợp game bị trì hoãn đã diễn ra, nhưng có lẽ chưa bao giờ sự trì hoãn không làm nản lòng người hâm mộ mà trái lại, càng làm cho họ thêm háo hức, thêm vững tâm. Chưa bao giờ sự trì hoãn chỉ đơn thuần đến từ các vấn đề phát triển mà còn là một quá trình trưởng thành của cả một tựa game, bứt phá từ một tựa game "phụ" trở thành "kép chính" đầy tự hào, mang đầy tính đột phá như Final Fantasy XV.
Có thể nói, sự trì hoãn cuối cùng tới tháng 11 vừa qua không phải là tiếng chuông cảnh báo sự bất ổn tiềm tàng, mà là thể hiện sự dũng cảm của đội ngũ phát triển Final Fantasy XV, quyết tâm hoàn thiện hết sức có thể đứa con tinh thần của mình. Một tinh thần không hề dễ có trong làng game hiện nay nói riêng, hiện quá ám ảnh bởi lợi nhuận mà tống đẩy, vắt kiệt tiềm năng game không thương tiếc và rộng ra là như thế giới hiện nay nói chung vậy.
Final Fantasy XV sẽ được đưa tới tay người hâm mộ, các game thủ vào ngày 29/11 tới.
Theo Game4V
Tiểu sử dàn nhân vật Final Fantasy XV (Phần 1) Tiểu sử chi tiết về dàn nhân vật đầy cá tính sẽ góp mặt trong phiên bản Final Fantasy XV sắp tới. Cốt truyện của Final Fantasy XV, sẽ xoay quanh cuộc xung đột giữa hai quốc gia: Lucius và Niflheim để tranh giành quyền kiểm soát những viên pha lê quyền năng còn lại của thế giới. Bạn sẽ vào vai chàng...