Justice League: Liệu có xứng với cái tên?
Những tựa game về siêu anh hùng trong thời gian gần đây bỗng nhận được sự quan tâm chú ý đặc biệt từ cộng đồng đam mê. Điều này phần lớn nhờ công sức của các tựa game như Batman Arkham Asylum, Spiderman, Thor… Justice League: Earth’s Final Defense vừa ra mắt độc quyền trên nền iOS đã được cộng đồng fan yêu thích comic hưởng ứng nhiệt liệt.
Thay vì theo đuổi triết lý thiết kế hiện đại, tựa game lại đưa chúng ta về thời kỳ đồ họa 16-bit. JusticeLeague được phát triển từ Unity Engine, giúp game có một nền đồ họa hiệu ứng 3D tuyệt vời trên iOS.
Game có tất cả năm lớp nhân vật cho bạn lựa chọn, tuy nhiên trong khi Superman,Batman và Wonder Woman được cung cấp ngay khi vào game thì bạn phải bỏ tiền ra để sỡ hữu anh chàng “đèn lồng” Green Lantern và Flash. Thật ra bạn hoàn toàn có thể để dành từng đồng trong game để mua hai anh chàng, nhưng nó sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức.
Một khi bạn đã chọn được nhân vật yêu thích thì bạn sẽ bị “mắc kẹt” với họ một lúc, vì hoàn toàn không có tùy chọn để thay đổi nhân vật giữa mỗi màn hoặc mỗi chương. Điều này thoạt nhìn có vẻ bất tiện, nhưng mỗi khi Hero của bạn lên level và học được nhiều kĩ năng mới, bạn sẽ phải kinh ngạc khi thấy những gì mà nhân vật của mình đã đạt được qua một quá trình dài.
Video đang HOT
Mỗi lần lên cấp, nhân vật sẽ có điểm Stat và Skill giúp cuộc chiến với bọn xấu trở nên nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, mỗi hero sẽ có kĩ năng đặc biệt của riêng mình (Superman có Heat-Vision, bắn tia laser từ mắt). Ngoài ra, sự kết hợp giữa các đòn đánh thông thường và các Skill tạo nên một loạt combo đẹp mắt.
Justice League giới hạn số lượng các skill được gán cho mỗi nhận vật. Điều này tạo nên sự hợp lí, tránh người chơi “spam skill” liên tục, nhưng lại không tạo ra cảm giác trơn tru khi chiến đấu. Batman: Arkham Asylym là một điển hình, hệ thống chiến đấu và combo của game được thực hiện một cách xuất sắc.
Game có vẻ coi nhẹ sức mạnh của các Hero, Superman đôi khi lại trở nên yếu đuối trước các viên đạn và bọn côn đồ đường phố. Trong khi đó trải nghiệm Batman có phần thú vị hơn, mỗi lần tiêu diệt kẻ thù, anh lại có khả năng hồi lại máu tự động.Gameplay có phần đơn giản và lặp lại, hành động và combat của hero không phong phú và khá đơn giản. Có tất cả 20 màn chơi, xen kẽ là các câu truyện nhỏ xuyên suốt bốn chương.
Được bán với cái giá có thể chấp nhận được, Justice League mang hơi hướng hoài cổ với âm thanh khá mờ nhạt và đồ họa với nhiều khối vuông – với fan của comic, đặc biệt là DC thì điều này có thể chấp nhận được. Thật đáng tiếc game không được đầu tư đủ để xứng với cái tên Justice League mà nó mang theo.
Justice League: Earth’s Final Defense đang được phân phối với giá 2.99$ trên AppStore.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Injustice: Siêu anh hùng tụ hợp
Khoảng thời gian từ 4 đến 5 năm trở lại đây đánh dấu thành công vô cùng lớn của Marvel trong việc xây dựng các hình tượng anh hùng của mình cả trên màn ảnh rộng cũng như video games. Và đối thủ truyền kiếp của Marvel là DC chắc chắn sẽ không thể ngồi yên trước sự thành công đó. Tuy nhiên, những nỗ lực của DC trong thời gian gần đây lại liên tục gây nên sự thất vọng của các fan hâm mộ. Nếu như Avengers của Marvel đem về bạc tỉ cùng với hàng loạt các dự án tiềm năng trong tương lai thì Justice League của DC lại biệt tăm, và thậm chí là bị vùi dập từ khâu ý tưởng.
Tuy nhiên, từ thời điểm 2013, mọi thứ có vẻ sẽ thay đổi. Những anh hùng của DC sẽ lần lượt tái xuất để một lần nữa chinh phục khán giả trên thế giới trên mọi lĩnh vực. Từ Comics, Games, điện ảnh và đích đến cuối cùng không thể rõ ràng hơn, đó là một Justice League với chất lượng cực cao để có thể làm đối trọng với Avengers.
Và để bắt đầu cho cuộc lật đổ vĩ đại này, DC quyết định giao trọng trách cho NetherRealm Studios, nổi tiếng với phiên bản Mortal Kombat Reboot mới được ra mắt trong thời gian gần đây. Và sau đây, hãy cùng đến với những hình ảnh đầu tiên của Injustice, một tựa game đối kháng với sự có mặt của hầu hết các siêu anh hùng trong thế giới của DC.
Injustice Trailer.
Với kinh nghiệm trong quá trình phát triển Mortal Kombat, NetherRealm Studios có thể nói là sự lựa chọn sáng suốt của DC. Tuy nhiên, khó khăn cũng không phải là nhỏ. Như thường lệ, một tựa game đối kháng với chủ đề chính là những siêu anh hùng luôn bị giới hạn trong độ bạo lực của các động tác chiến đấu. Vậy sự khác biệt sẽ đến từ đâu để Injustice có được sự chú ý từ các game thủ khi các phiên bản gần đây của các tượng đài như Tekken hay Street Fighter đều khá thành công? Hãy cùng giám đốc sáng tạo của NetherRealm Studios, ông Ed Boon đến với đoạn gameplay được trình diễn lần đầu tiên trong EVO 2012.
Gameplay.
EVO là nơi để các cao thủ trong dòng game đối kháng tranh tài với nhau. Và họ hơn ai hết là những người hiểu rõ điểm mạnh, yếu, sự lôi cuốn của các dòng game mới. Với những phản hồi hết sức tích cực từ lần trình diễn này, có thể nói Injustice đang mang trong mình rất nhiều tiềm năng. Hy vọng rằng khoảng thời gian còn lại trong quá trình phát triển game, DC cùng NetherRealm sẽ còn làm được nhiều hơn thế nữa. Những thông tin tiếp theo về tựa game này sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới.
Theo ICTnew
Top MMO có sự góp mặt của các "Siêu anh hùng" DC Universe Online Vào tháng 11/2011, hãng SOE vừa công bố ngày mở cửa phiên bản miễn phí giờ chơi (F2P) dành cho DC Universe Online vào ngày 01/11 tới trên cả 2 hệ máy PC và PS3. MMO này từng phát hành hồi đầu năm dưới dạng P2P và được nhiều tạp chí bình chọn là "game thu phí đáng chơi nhất...