Johnny Trí Nguyễn bắt lỗi siêu phẩm Avatar
Anh sẽ làm một bộ phim riêng mang tên Avata, trong đó người Na’vi từ hành tinh Pandora xâm nhập vào Trái đất thông qua … cái giếng của một làng quê Việt Nam!
Một khoảng thời gian dài gần như mất hút trên các phim trường, sự kiện cũng như các phương tiện truyền thông đủ để điệp viên Quân “Hổ” của Bẫy Rồng có cảm giác hào hứng để chia sẻ lý do ẩn thân cùng các kế hoạch phim ảnh sắp tới của mình.
Mất hút ở quê nhà vì mải mê đóng vai “ác” tận Bollywood
Sau hiệu ứng khá ấn tượng của bộ phim “Bẫy Rồng”, tôi cứ nghĩ anh sẽ thừa thắng xông lên nhưng tình hình có vẻ vô cùng tĩnh lặng. Phải chăng việc cái tên Johnny Trí Nguyễn mất hút trong một khoảng thời gian dài vừa rồi là nhằm mục đích chuẩn bị cho dự án mới?
Đúng như bạn nói thì trong suốt khoảng thời gian từ tháng chín năm ngoái đến cuối tháng ba năm nay tôi khá bận rộn vì phải tham gia một dự án phim bên Ấn Độ. Mọi hoạt động ở Việt Nam tôi đành phải gác lại. Gần đây, tôi đã bắt đầu trở lại công việc của mình sau khi về nước.
Dự án này có tầm quan trọng và sức cuốn hút như thế nào mà khiến anh chấp nhận bỏ ra cả nửa năm trời để theo đuổi?
Thứ nhất, Giác Quan Thứ Bảy là một bộ phim hành động võ thuật có kinh phí đầu tư rất hoành tráng. Thứ hai, ê kíp sản xuất này vừa làm nên một tác phẩm đạt doanh thu kỉ lục của Bollywood. Và lý do thứ ba mà tôi xem như một cái duyên, chỉ đạo võ thuật là một anh người Ấn gốc Việt. Chính người bạn này đã giới thiệu tôi với nhà sản xuất.
Tôi xin mạo muội bổ sung lý do thứ tư: đây là một vai diễn quan trọng!
(Cười lớn): Hoàn toàn chính xác! Tôi đảm nhận vai nam chính phản diện. Một vai diễn nói nôm na là khá “ác” nhưng lại rất đặc biệt.
Làm phim Avata để bắt lỗi siêu phẩm Avatar của James Cameron
Anh thì mải mê đóng phim xứ Ấn cả nửa năm. Khoảng thời gian qua Ngô Thanh Vân đơn độc tham gia các sự kiện. Gần đây, anh lại tổ chức casting vai nữ chính cho bộ phim sắp tới của mình. Anh có nghĩ khi tích hợp những điều đó làm người ta suy diễn đến một sự tan vỡ trong mối quan hệ giữa anh và “đả nữ” họ Ngô không?
Vế thứ nhất bạn đã có câu trả lời là tôi bận đóng phim tận Ấn Độ rồi đấy. Còn chuyện casting là điều cần thiết vì Vân không thể nào đảm nhận vai diễn của một cô bé ngây thơ…tuổi mười tám được. Tôi có năn nỉ cô ấy cũng không dám nhận (cười). Nói tóm lại, mối quan hệ giữa Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân từ trước đến giờ vẫn rất tốt đẹp!
Vậy anh đã tìm ra cô nàng diễn viên ngây thơ tuổi mười tám ấy chưa và có thể tiết lộ thêm một vài thông tin về phim này được chứ?
Rất vui vì sau bốn vòng casting tôi đã tìm được người phù hợp. Cô ấy sẽ đảm nhiệm vai nữ chính – một cô bé nữ sinh lớp 12 xinh xắn, mang đầy hoài bão và ham học – trong bộ phim võ thuật Chuộc Tội. Kịch bản thì tôi đã hoàn thành sơ bộ. Đạo diễn Charlie Nguyễn đang chỉnh sửa lại một số ý cho hoàn tất. Lúc đầu chúng tôi dự định tháng sáu này sẽ bấm máy nhưng vì công tác chuẩn bị đạo cụ, đặc biệt là các loại vũ khí chưa hoàn tất nên đành phải dời lại, có thể là cuối năm sẽ khởi quay. Tuy nhiên, tôi đã có một sự dự án rất đặc biệt bù vào khoảng trống thời gian chờ đợi Chuộc Tội.
Nghĩa là sẽ có một bộ phim khác dùng để chữa cháy?
Nói chữa cháy thì không đúng, vì đây cũng là kịch bản tôi và anh Charlie Nguyễn khá tâm đắc. Avata là một bộ phim vô cùng hài hước dựa trên ý tưởng bắt lỗi của James Cameron trong siêu phẩm Avatar. Tựa phim Avata được đặt theo tên của anh chàng nhân vật chính ngờ nghệch đến từ hành tin Pandora.
Video đang HOT
Nghe có vẻ rất hấp dẫn nhưng thực sự tôi vẫn chưa hiểu anh sẽ làm như thế nào? Liệu có đụng chạm gì về bản quyền không?
Tôi sẽ làm ngược lại ý tưởng của James Cameron, nghĩa là sẽ có hai người Na’vi từ hành tinh Pandora xâm nhập vào Trái đất thông qua … cái giếng của một làng quê Việt Nam. Và với tạo hình bốn tay hai chân cộng với bộ óc không mấy tiến hoá, họ sẽ gặp phải vô vàn những tình huống dở khóc dở cười khi hoà nhập với cuộc sống loài người.
Và điều tôi muốn bắt lỗi Cameron khi xem Avatar chính là chi tiết tất cả các loài động vật, kể cả loài khỉ đều có bốn chi trước hai chi sau nhưng người Na’vi chỉ có hai chi trước hai chi sau. Dẫu cho rằng sự tiến hoá có thể thay đổi các bộ phận nhưng từ khỉ sang người không thể …rụng mất hai cánh tay. Vì thế, người Na’vi trong phim của tôi sẽ có …bốn tay. Còn bản quyền thì không phải lo, vì tôi làm theo trí tưởng tượng của tôi, từ bối cảnh đến tạo hình nhân vật đều không giống Avatar.
Vậy khi nào phim sẽ khởi quay và anh có dám khẳng định mình sẽ thắng lớn?
Khoảng giữa tháng tám sẽ bấm máy. Và tôi đảm bảo 100% sẽ thắng lớn (cười to)!
Làm phim cổ trang Việt cần ít nhất… 1 triệu USD
Khán giả yêu phim Việt vẫn “khát” vô cùng một bộ phim cổ trang đúng nghĩa. Là một người sản xuất phim, anh không muốn nhìn thấy người ta “khát” mà không cho người ta uống chứ?
Tôi chỉ là người sản xuất, nhà đầu tư – những người có thể không biết chuyên môn về điện ảnh – mới là nguồn vốn, còn nhà sản xuất vận dụng nguồn vốn ấy để tính toán làm thành một bộ phim thật hay để thu về lợi nhuận. Để làm một bộ phim cổ trang cho “ra dáng” thì ít nhất cũng cần có trong tay một triệu đô la. Nhưng thị trường điện ảnh Việt Nam vẫn còn yếu, để thu hồi cả vốn lẫn lời là điều chưa ai dám nghĩ tới nên nhà đầu tư không dám mạo hiểm thì phe sản xuất tôi cũng đành để mọi người chịu “khát” vậy.
Vậy hiện nay, một bộ phim điện ảnh đích thực được rót vốn khoảng bao nhiêu?
Nếu là phim xã hội bình thường, nguyên dàn sao hạng A chen chân nhau thì kinh phí cũng không thể vượt quá ba trăm năm mươi nghìn đô la. Còn với phim võ thuật hành động thì con số có thể là gấp rưỡi vì cần đầu tư đạo cụ, kĩ xảo và có thể bán bản quyền ra nước ngoài. Những con số to tát hơn nữa thì tôi không dám khắng định độ chính xác của nó ở Việt Nam.
Mới đây nhất đạo diễn Việt kiều Cường Ngô đã tự bỏ kinh phí thực hiện chùm phim ngắn mang đậm tính nghệ thuật “Ngọc viễn đông” rất được chú ý, anh nghĩ sao về việc này?
(Cười): Tôi cũng sẽ làm khi có đủ tiền!
Cám ơn anh đã có những chia sẻ thật thú vị. Chúc anh sẽ thành công hơn nữa với những dự án của mình!
Theo vietnamnet
Johnny Trí Nguyễn: 'Vẫn làm đủ trách nhiệm với con'
Tài tử "Bẫy rồng" chia sẻ, anh luôn cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của người cha, đóng góp với vợ cũ trong việc nuôi dưỡng con. Nhìn thấy một đứa trẻ ngoài đường cũng làm anh nhớ đến hai công chúa nhỏ của mình.
Chiếc vòng tràng hạt luôn ở trên cổ Trí Nguyễn thể hiện sự sùng đạo của anh.
Trí Nguyễn vừa hoàn thành vai chính phản diện trong bộ phim hành động của Ấn Độ. Có thông tin, đây là vai diễn từng được giao cho ngôi sao võ thuật Trung Quốc Lý Liên Kiệt (Jet Li).
- Trở về từ phim trường Bollywood, anh chia sẻ gì về vai diễn của mình?
- 6 tháng trước, tôi nhận được lời mời tham dự Giác quan thứ 7. Tôi cũng nghe tiếng nền điện ảnh Ấn Độ từ lâu nhưng chưa từng xem một bộ phim nào của Bollywood. Tôi muốn học hỏi ở nhiều nền điện ảnh và một nền điện ảnh xưa như Bollywood hẳn có nhiều cái hay - đó là nguyên nhân đầu tiên mà tôi gật đầu.
Nhân vật của tôi trong phim đến từ Trung Quốc, mang theo nhiệm vụ quan trọng. Anh ta là một điệp viên đồng thời là sát thủ. Việc tôi được mời thế vai Lý Liên Kiệt có nhiều lý do. Lý Liên Kiệt bận không thể tham gia phim trong khi tôi có mối quan hệ sơ sơ với đạo diễn hành động người Ấn gốc Việt nổi tiếng và được anh ấy giới thiệu. Nhà sản xuất cũng xem tôi đóng cảnh hành động trong Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng để đánh giá tôi có thể làm được những gì cho bộ phim của họ.
- Anh từng tham gia đóng phim ở Hollywood nhưng chỉ là những vai nhỏ hoặc đóng thế cảnh hàng động. Lần đầu đảm nhận vai chính phản diện trong một bộ phim của nền điện ảnh lớn thứ 2 thế giới, anh cảm thấy bước chuyển này có ý nghĩa thế nào?
- Đúng là tôi khởi nghiệp với nghề cascadeur, sau đó mới học diễn xuất và bắt đầu đóng những vai nhỏ, chủ yếu là những vai có liên quan đến cảnh hành động. Sau này, tôi được mời sang Thái Lan đóng phim. Tôi nghĩ đó cũng là một bước ngoặt. Lần thử sức đó đã thôi thúc tôi về Việt Nam. Việc đóng phim ở Ấn Độ chủ yếu mang ý nghĩa học hỏi, chứ tôi nghĩ đóng vai chính của Bollywood hay Thái cũng như nhau thôi.
Khi còn ở Hollywood, tôi đã luôn tâm niệm sẽ về Việt Nam để được thỏa sức tung hoành. Ở Hollywood, khó tìm được một vai tốt vì phim làm ra trước hết để chiếu cho dân họ xem. Tất nhiên không phải do kỳ thị dân tộc, màu da, họ còn có luật bắt buộc một phim phải có những người da này, da kia nhưng người trắng bao giờ cũng chiếm số đông và những vai quan trọng nhất. Hơn nữa, mình chỉ được đóng theo đúng những gì họ yêu cầu, còn tôi thích tự tạo ra hơn là đi làm thuê cho người khác dù làm ông chủ thì cực hơn rất nhiều.
- Anh có ưu thế về viết kịch bản, đánh võ và đạo diễn võ thuật, còn những trường đoạn nội tâm anh thể hiện chưa thuyết phục khán giả. Anh nghĩ sao về điều này?
- Hai phim tôi làm ở Việt Nam là Dòng máu anh hùng và Bẫy rồng đều mang hình thức võ thuật là nhiều. Với Dòng máu anh hùng, tôi hơi ôm đồm từ kịch bản, đạo diễn hành động, sản xuất... nên những đoạn diễn xuất rất khó tập trung. Đứng đây đóng vai này mà mắt nhìn sang bên kia để lo cho cảnh kế tiếp. Với Bẫy rồng, mọi thứ có vẻ đỡ hơn rồi đấy chứ. Tôi vẫn làm đúng những công việc đó nhưng ở những đoạn cần diễn tả nội tâm, tôi bỏ những lo lắng đi để nhập tâm. Nếu chỉ đóng vai trò diễn viên, có lẽ tôi sẽ chăm chút và thực hiện nó tốt hơn, nhưng nếu chỉ có thế thôi thì hơi nhàn quá.
"Nếu sống theo sự đam mê, mình sẽ thấy thoải mái" - Trí Nguyễn tâm sự.
- Khi anh và anh trai Charlie Nguyễn mới về Việt Nam, hai người đã cùng Jimmy Nghiêm Phạm và Nguyễn Chánh Tín thành lập chung một hãng phim. Sau đó, Nguyễn Chánh Tín mở một hãng phim khác và có tin đồn, do những tranh cãi chú cháu anh đã không còn nhìn mặt nhau. Thực hư thế nào?
- Jimmy Nghiêm Phạm là anh rể của tôi, khi về Việt Nam, Charlie là đạo diễn, Jimmy và chị gái tôi làm nhà sản xuất cho Dòng máu anh hùng. Ở Mỹ, chúng tôi có một hãng phim nho nhỏ cũng làm những phim truyện hay video clip. Khi về Việt Nam, chúng tôi có nhờ chú Tín giúp đỡ. Chú đã giúp anh em tôi rất nhiều từ mối quan hệ đến những kinh nghiệm chú có được ở Việt Nam. Mỗi hãng phim có một đường hướng. Hãng phim Chánh Phương sản xuất hai dạng phim, hoặc là hành động, hoặc là những phim tham dự iên hoan phim trong nước, quốc tế trong khi chú Tín lại thích làm phim kinh dị. Vì thế, chú Tín mở hãng phim Chánh Tín. Chỉ có thế thôi, chú cháu tôi vẫn rất gần gũi nhau.
- Ở Việt Nam, trong 5 năm, ngoài việc làm hai bộ phim, tôi thấy anh xuất hiện nhiều tại các event. Anh nghĩ thế nào về "nghề" dự tiệc này của các sao Việt?
- Ngoài hai bộ phim tôi làm, tôi còn đóng một số phim đấy chứ: Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Chơi vơi, Sài Gòn nhật thực. Đóng phim cũng vui nhưng tôi mặn mà nhất khi được làm phim. Ca sĩ xuất hiện với công chúng qua những buổi trình diễn, ca hát, còn công chúng chỉ có thể thấy diễn viên qua những lễ trao giải, event như vậy thôi. Đó không phải một nghề mà là cách đem chúng tôi đến gần khán giả. Những buổi event của các công ty tổ chức mà tôi đi dự hầu như là của bạn bè, việc đến gặp và trao đổi với họ cũng là một may mắn cho tôi vì họ đều là những người thành đạt, tôi có thể học hỏi từ họ nhiều kinh nghiệm. Đi dự các event vui lắm.
- Trong những buổi event đó, anh và Ngô Thanh Vân tạo hình ảnh cặp tình nhân đẹp nhưng gần đây có tin đồn hai người hai ngả và chỉ thấy một mình Ngô Thanh Vân đi dự tiệc. Anh có định kiếm tìm một mỹ nhân khác sánh vai với mình cả trong những buổi tiệc tùng và phim ảnh?
- Về ngoài đời, việc tôi và Ngô Thanh Vân đôi đường đôi ngả là do bạn nói, tôi không có ý kiến gì. Tôi rất ít nói về chuyện riêng tư.
Tôi có những dự án mà trong đó việc chọn nhân vật nữ không chỉ do tôi mà còn phụ thuộc quyết định của cả hãng phim, êkíp. Sắp tới tôi sẽ làm một bộ phim và cũng sẽ tiến hành một buổi casting để tìm một cô gái trẻ vào vai chính. Phim là sự kết hợp trở lại của tôi và Charlie Nguyễn từ sau Dòng máu anh hùng. Kịch bản tôi viết từ trước khi viết Bẫy rồng, hai phim có hình ảnh, mô-tuýp khá giống nhau, cùng là về dân xã hội đen.
Nhớ con, Trí Nguyễn ân cần với bất cứ đứa trẻ nào anh gặp, nhất là những em bé mồ côi.
- Thực hiện hai bộ phim có nhiều điểm giống nhau như vậy, có cảm giác anh dậm chân tại chỗ. Anh nói sao?
- Tôi cho rằng mỗi phim là một thế giới riêng, không phải lúc nào mình cũng phải cố làm một thứ khác biệt, cái sau phải lớn hơn cái trước. Chỉ cần nó thật và có tình làm khán giả rung động chứ không đòi hỏi ngày càng phải bùng nổ, ngày càng có nhiều xe tăng, máy bay. Kinh phí cho bộ phim này cũng tương đương Bẫy rồng. Muốn làm phim có lời ở Việt Nam thì không được làm phim hành động vì kinh phí thì cao nhưng không thu về được nhiều. Sự mạo hiểm lúc nào cũng có, ngay cả với những phim Hollywood.
- Mạo hiểm trên cương vị một người làm điện ảnh, vậy ở cương vị một người cha, anh làm sao đảm bảo tương lai cho các con mình?
- Tôi chỉ sản xuất thôi, còn nhà đầu tư là người khác vì mỗi phim cần rất nhiều tiền. Tôi chia sẻ trách nhiệm nuôi con với vợ đầy đủ lắm. Khi chúng tôi ở Mỹ, con cái tôi cũng được lo rất đầy đủ, học trong những trường tốt. Vì vậy, nếu Cathy chuyển tới Pháp, hẳn sự lựa chọn đó phải tốt hơn cho cả cô ấy và các con. Hiện tôi chỉ có thể cố gắng liên lạc với con và giữ sợi dây tình cảm với chúng chứ không thể chăm sóc thường xuyên. Các con tôi đi học rất nhiều, chỉ được nghỉ vào những dịp lễ, hè nên ít khi cha con có cơ hội gặp nhau. Tôi không muốn tranh giành quyền nuôi con với vợ. Hai đứa nhỏ quấn quýt nhau lắm, tách ra sợ chúng buồn. Mỗi lần thấy con nít ngoài đường, tôi lại nhớ con mình.
- Có bao giờ anh hối tiếc, việc về Việt Nam đã dẫn đến sự đổ vỡ trong cuộc sống riêng của anh?
- Thực ra, cuộc sống riêng của tôi khi về Việt Nam tốt hơn bên Mỹ. Tôi có hai cô con gái nhỏ, về Việt Nam có người thân, người giúp việc nên thoải mái hơn rất nhiều. Gia đình tôi mấy đời theo đạo Phật. Ông nội ăn chay trường, ba ăn chay trường và tôi cũng ăn chay trường 5 năm. Tôi sống theo cái "duyên". Duyên tới thì mình đón, duyên đi thì mình chấp nhận, như thế mới nhẹ nhõm. Thật sự tôi cũng không nghĩ về chuyện được mất. Cuộc đời ai cũng vậy - trôi chảy theo dòng đời. Đối với tôi, cái mình cần trước nhất là giữ cái tâm tốt. Mình là một bông hoa thì sẽ mang đến hương thơm cho nhiều người chung quanh, đơn giản vậy thôi.
- Khi người giúp việc tiết lộ câu chuyện của gia đình anh với báo chí, anh đã rất gay gắt đuổi cô ấy về quê. Xét theo giáo lý nhà Phật, điều này liệu có phù hợp?
- Tôi thấy đó là việc nhỏ trong nhà. Nếu mình không hợp nhau, mình cũng không nên gần nhau. Cô ấy không làm với tôi thì sẽ làm với người khác, cũng như tôi không làm với cô ấy, tôi thuê người khác có nghĩa là tạo công ăn việc làm cho một người khác thôi.
Theo VN Express
Diễn viên Hoàng Phúc: Gừng càng già càng cay "Lệnh Xóa Sổ" bị chê tơi tả nhưng cái tên Hoàng Phúc vẫn rất "sáng" theo một cách rất riêng của nó! Trở lại với phim ảnh cùng những mất mát mà không thể nào có thể lấy lại được, nhưng lửa nghề, lửa đam mê trong Hoàng Phúc thì vẫn luôn cháy. Và bây giờ nó càng có dịp bùng cháy mạnh...