James Wan bất bình khi ‘Aquaman’ bị ‘tạch’ Oscar về hiệu ứng hình ảnh
James Wan cho rằng Aquaman nên được đề cử ở những hạng mục Oscar dành cho kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh.
Danh sách đề cử rút gọn của giải Oscar 2019 vừa được công bố nhưng thật không may, không hề có tên Aquaman ở các hạng mục về kỹ xảo hay hiệu ứng hình ảnh.
Rõ ràng, chúng ta đều bất bình cho James Wan vì ông đã làm quá tốt với Aquaman khi mang đến một thế giới thủy cung sống động đến từng tiểu tiết cùng những cảnh giao chiến phô bày hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt chưa từng được thấy trước đây. Và đó cũng là một trong những lý do để sức hút của Aquaman vẫn đang ngày một lớn, mang về doanh thu hơn 800 triệu USD tính đến hôm nay.
Đạo diễn James Wan
Trên trang cá nhân của mình, James Wan đã có những lời chia sẻ: “Kelvin à, anh cùng bộ phận làm kỹ xảo của mình là những anh hùng trong bộ phim này đối với chúng tôi cũng như khán giả nhưng với những người ở Viện Hàn lâm, tôi không hiểu vì sao họ đã quên điền tên anh trong danh sách đề cử. Những gì anh cống hiến đã đạt tới sự hoàn mỹ của điện ảnh”.
Aquaman có hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp
Video đang HOT
Trong khi đó, những cái tên như Ready player one, Mary Poppins returns, Welcome to marwen và Avengers: infinity war đều lọt vào danh sách rút gọn giải Hiệu ứng hình ảnh của Oscar. Bất bình hơn nữa, Mary Poppins returns cũng ra mắt ngay trong tháng 12 cùng với Aquaman và dĩ nhiên, một người bình thường cũng có thể nhìn ra kỹ xảo trong bộ phim nhạc kịch này không thể nào sánh bằng với tác phẩm của James Wan.
Theo thegioidienanh.vn
10 phim điện ảnh có kỹ xảo mãn nhãn nhất năm 2018
Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ mới công bố danh sách rút gọn hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc của Oscar 2019. "Aquaman" vắng mặt, cả ba phim Marvel đều có tên.
Ant-Man and the Wasp: Lép vế hơn so với hai "anh em" cùng nhà Marvel Studios trong năm nay về chất lượng nội dung cũng như doanh thu, nhưng bộ phim riêng thứ hai về Người Kiến vẫn để lại dấu ấn với người xem nhờ phần kỹ xảo hết sức phức tạp. Trong phim, hai nhân vật Ant-Man (Paul Rudd) và The Wasp (Evangeline Lilly) liên tục thay đổi kích thước cơ thể, hay thậm chí là đồ vật xung quanh, để phục vụ cho mục đích chiến đấu.
Avengers: Infinity War: Bom tấn giải trí lớn nhất năm 2018 không thể thiếu tên trong danh sách rút gọn của AMPAS. Avengers: Infinity War bao gồm những cuộc chiến trải dài từ Trái đất cho tới ngoài vũ trụ, từ Wakanda vĩ đại cho đến hành tinh Titan hoang tàn xa xôi... Khối lượng kỹ xảo của bom tấn là khổng lồ, và sẽ không ngạc nhiên nếu Avengers: Infinity War tiếp tục lọt vào vòng 5 đề cử cuối cùng.
Black Panther: Cả ba phim trong năm qua của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đều được AMPAS ưu ái. Thậm chí, riêng Black Panther còn đang có cơ hội nhận đề cử Phim truyện xuất sắc. Về mặt kỹ xảo, bộ phim riêng về Báo Đen (Chadwick Boseman) ghi điểm khi tạo ra vương quốc Wakanda vừa hiện đại với vô số công nghệ tối tân, vừa thần bí với những nét văn hóa dân gian đặc trưng.
Christopher Robin: Bộ phim live-action về chú gấu Pooh và những người bạn lấy bối cảnh khi cậu bé Christopher Robin nay đã lớn (Ewan McGregor), đang đứng trước vô số khó khăn trong cuộc sống. Kỹ xảo điện ảnh đã giúp thổi hồn cho gấu Pooh, Piglet, Tigger... thành những sinh vật sống động, giao tiếp với các diễn viên con người xuyên suốt tác phẩm có phần nội dung hết sức ý nghĩa.
First Man: Bộ phim mới của đạo diễn Damien Chazelle vẫn đang nuôi hy vọng mong manh trên đường đua Oscar sau khi gặp thất bại nặng nề tại phòng vé. First Man - tác phẩm tiểu sử về Neil Armstrong (Ryan Gosling) và cuộc đổ bộ lên Mặt trăng của ông vào năm 1969 - vốn chỉ có kinh phí khoảng 60 triệu USD. Tuy nhiên, kỹ xảo hình ảnh thực sự là điểm cộng đáng nhớ đến từ tác phẩm. Yếu tố được thể hiện qua các cảnh quay ngoài không gian và lúc phi thuyền Apollo 11 hạ cánh xuống Mặt trăng.
Jurassic World: Fallen Kingdom: Trong một năm các siêu anh hùng làm mưa làm gió tại phòng vé, chỉ duy nhất bầy khủng long chen chân được vào top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. Jurassic World: Fallen Kingdom thực tế không có nội dung quá xuất sắc. Tuy nhiên, kỹ xảo hình ảnh vẫn là điểm nổi trội của tác phẩm. Loài sinh vật thuộc về quãng thời gian hơn 65 triệu năm trước tiếp tục xuất hiện sống động, chân thực trên màn ảnh.
Mary Poppins Returns: Những trường đoạn màu nhiệm mà cô bảo mẫu Mary Poppins (Emily Blunt) đem lại đủ giúp tác phẩm cuối cùng trong năm của Disney tiếp tục có tên trên đường đua hạng mục Kỹ xảo điện ảnh xuất sắc của Oscar. Đây là phần tiếp theo của Mary Poppins - bộ phim kinh điển hồi 1964 của huyền thoại Julie Andrews.
Ready Player One: "Cú hit" hồi đầu năm của đạo diễn Steven Spielberg và hãng Warner Bros. xứng đáng nằm trong danh sách các phim có kỹ xảo đẹp nhất năm. Ready Player One diễn ra song song ngoài đời thực và trong thế giới ảo OASIS. Đặc biệt, trong thế giới ảo, khán giả được gặp lại vô số hình ảnh văn hóa đại chúng quen thuộc như người máy Iron Giant, Tron, King Kong, Gundam... Đó cũng chính là mảnh đất màu mỡ để các nghệ sĩ kỹ xảo thi triển tài nghệ.
Solo: A Star Wars Story: Là một thất bại tại phòng vé năm nay, nhưng Solo: A Star Wars Story hiện vẫn được ghi nhận về phần hiệu ứng hình ảnh. Tác phẩm ngoại truyện của Chiến tranh giữa các vì sao trải qua rất nhiều trục trặc, đặc biệt là chuyện thay đổi đạo diễn khi còn chưa quay xong. Hậu quả là thành phẩm không đạt tới kỳ vọng của người hâm mộ, và đây là phim Star Wars đầu tiên không kiếm nổi 400 triệu USD toàn cầu.
Welcome to Marwen: Đạo diễn bậc thầy Robert Zemeckis thực hiện tác phẩm hoạt hình dựa trên cử động của chính diễn viên - điều ông từng áp dụng cho bộ phim hết sức thành công The Polar Express (2004). Chuyện phim Welcome to Marwen theo chân nghệ sĩ Mark Hogancamp (Steve Carell). Năm 2000, ông bị đánh đến gần chết chỉ bởi thích ăn mặc giả giới. May mắn thoát nạn, nhưng Hogancamp mất hoàn toàn trí nhớ. Nhưng khi mọi thứ dần phục hồi, đó cũng là lúc ông cần phải đối mặt với những kẻ đã hãm hại mình.
Theo zing.vn
Đạo diễn James Wan yêu cầu khán giả chê bai 'Aquaman' ngừng xúc phạm James Wan, đạo diễn phim Aquaman không chỉ muốn người xem dừng công kích lẫn nhau vì tác phẩm của mình mà anh còn muốn người khác ngưng công kích anh, theo Hollywood Reporter. Đạo diễn James Wan muốn khán giả không công kích cá nhân và tag anh vào những lời lẽ khó nghe trên phương tiện truyền thông Chuyện thích hay...