“Jack & Đại chiến Người khổng lồ” có doanh thu tí hon
Dù chiếm lĩnh vị trí số 1 trên Top Box Office tại Bắc Mỹ cuối tuần qua nhưng “Jack – The Giant Slayer” vẫn có doanh thu làng nhàng: 28 triệu $ (~585,2 tỷ đồng).
Top Box Office
1 – Jack – The Giant Slayer – 28 triệu $ (~585,2 tỷ đồng)
2 – Identity Thief – 9,7 triệu $ (~202,7 tỷ đồng)
3 – 21 and Over – 9 triệu $ (~188,1 tỷ đồng)
4 – The Last Exorcism Part II – 8 triệu $ (~167,2 tỷ đồng)
5 – Snitch – 7,7 triệu $ (~160,9 tỷ đồng)
6 – Escape from Planet Earth – 6,7 triệu $ (~140,1 tỷ đồng)
7 – Safe Haven – 6,3 triệu $ (~131,7 tỷ đồng)
8 – Silver Linings Playbook – 5,9 triệu $ (~123 tỷ đồng)
9 – A Good Day to Die Hard – 4,5 triệu $ (~93,8 tỷ đồng)
10 – Dark Skies – 3,5 triệu $ (~73 tỷ đồng)
Những tưởng Box Office tại khu vực Bắc Mỹ đầu tháng 3 sẽ khởi sắc trở lại sau một thời gian chìm trong im ắng thì hàng loạt tác phẩm gần đây tiếp tục khiến các nhà phát hành phải thất vọng. Dù có 3 gương mặt mới khởi chiếu vào dịp cuối tuần trước nhưng doanh thu Top 12 cũng chỉ dừng ở mức 94 triệu $ (~1.963,8 tỷ đồng), giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước khi ra mắt, nhiều người đã đặt kỳ vọng Jack – The Giant Slayer sẽ tạo đột phá về doanh thu và cũng là quả bom tấn đầu tiên tính từ đầu năm 2013 đến nay. Đó là vì bộ phim có kinh phí sản xuất lên tới 195 triệu $ (~4.076 tỷ đồng), lại được chỉ đạo bởi đạo diễn tên tuổi Bryan Singer (X-Men, Superman Returns). Nhưng rốt cuộc, tác phẩm phiêu lưu/kỳ ảo này lại gây thất vọng tràn trề.
Thật bất ngờ, Jack – The Giant Slayer chỉ mang về cho hãng phát hành Warner Bros. vỏn vẹn 28 triệu $ (~585,2 tỷ đồng) sau ba ngày trình chiếu. Đây quả là cú sốc lớn không chỉ riêng với các nhà sản xuất mà còn đối với những khán giả quan tâm tới điện ảnh. Còn nhớ cũng vào đầu tháng 3 năm ngoái, John Carter- một quả bom tấn khác đã “xẹp lép” khi kiếm được 30 triệu $ (~627,1 tỷ đồng) vào dịp cuối tuần đầu tiên trong khi kinh phí thực hiện vào khoảng 250 triệu $ (~5.225,7 tỷ đồng). Xem ra đây là thời điểm không mấy may mắn cho các tác phẩm phiêu lưu/kỳ ảo pha chút hành động.
Video đang HOT
Một phần nguyên nhân tác động đến doanh thu làng nhàng của bộ phim vì bản thân câu chuyện cổ tích gốc bị đánh giá là quá bạo lực, máu me. Chính vì vậy, phiên bản điện ảnh càng không phù hợp với khán giả trẻ em. Theo thống kê tại quầy vé, khoảng 56% lượng khán giả thuộc lứa tuổi 25 trở lên, 55% là nam giới.
Jack – The Giant Slayer đạt điểm B Cinema Score nhưng chỉ được 50/100 điểm Metascore, 52% trên Rotten Tomatoes. Trong khi đó, rating của khán giả trên IMDB là 6,6/10 và 66% trên Rotten Tomatoes. Với số điểm tổng kết trên, chúng ta có thể biết người Mỹ đánh giá chất lượng nội dung Jack – The Giant Slayer thuộc dạng trung bình.
Nếu giữ nguyên lịch phát hành ban đầu (tháng 6/2012), có lẽ Warner Bros. đã không gặp phải thất bại thảm hại như thế này. Rõ ràng, mùa phim hè bao giờ cũng thu hút khán giả hơn so với thời điểm đầu tháng 3. Giờ đây Warner Bros. chỉ có thể trông chờ vào thị trường nước ngoài mà thôi. Có lẽ Jack – The Giant Slayer sẽ theo bước John Carter và Battleship hồi năm ngoái. Thua ngay tại thị trường nội địa nhưng gỡ gạc lại ở doanh thu toàn cầu.
Xếp ở vị trí thứ 2 trong Top 10 là con ngựa ô Identity Thief. Đây đã là tuần thứ 4 ra mắt nhưng bộ phim hình sự hài này chưa bao giờ tụt xuống vị trí thứ 3. Identity Thief chỉ quanh quẩn, một là dẫn đầu hai là á quân trên Box Office. Hiện hãng Universal đã thu lại 107,4 triệu $ (~2.245 tỷ đồng) trong khi số tiền bỏ ra ban đầu chỉ là 35 triệu $ (~731,6 tỷ đồng).
Phát hành cùng thời điểm với Jack – The Giant Slayer, cả 21 and Over và The Last Exorcism Part IIđều không gây được ấn tượng về mặt thương mại. Tuy doanh thu không như mong đợi nhưng cả hai đều thuộc dạng phim kinh phí thấp nên các nhà sản xuất cũng không quá lo lắng.
Sau ba ngày ra rạp, The Last Exorcism Part II thu về 8 triệu $ (~167,2 tỷ đồng), tức kém xa so với phần đầu (20,3 triệu $ ~ 424,3 tỷ đồng). Điều thú vị là hai phần được phát hành bởi hai hãng khác nhau (CBS Films và Lionsgate). Doanh thu thấp hơn, chất lượng nội dung của The Last Exorcism Part IIcòn giảm đi trông thấy. Rating trên IMDB chỉ đạt 4,8/10.
Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Snitch, Escape from Planet Earth, Safe Haven. Nhờ hiệu ứngOscar, một số tác phẩm được đề cử như Argo, Life of Pi, Silver Linings Playbook, Django Unchained đều tăng thêm doanh thu. Ngược lại, Lincoln, Zero Dark Thirty chỉ giảm chứ không tăng.
Vào thứ sáu tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Oz: The Great and Powerful của đạo diễn Sam Raimi. Ngoài ra còn có tác phẩm ly kỳ Dead Man Down, tác phẩm quy tụ dàn diễn viên khá nổi gồm Colin Farrell, Noomi Rapace, Terrence Howard.
Theo TTVN
Oscar nhuốm màu ảm đạm lên doanh thu phòng vé
Top Box Office giảm tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí ngay cả hai tác phẩm mới ra mắt - "Snitch" và "Dark Skies" - còn chẳng thể vượt qua nổi "Identity Thief".
Top Box Office - Dịp cuối tuần ảm đạm trước thềm Oscar
1 - Identity Thief - 14 triệu $ (~293 tỷ VND)
2 - Snitch - 13 triệu $ (~270,8 tỷ VND)
3 - Escape from Planet Earth - 11 triệu $ (~229,4 tỷ VND)
4 - Safe Haven - 10,6 triệu $ (~220,8 tỷ VND)
5 - A Good Day to Diehard - 10 triệu $ (~208,3 tỷ VND)
6 - Dark Skies - 8,8 triệu $ (~184,3 tỷ VND)
7 - Silver Linings Playbook - 6 triệu $ (~126 tỷ VND)
8 - Warm Bodies - 4,7 triệu $ (~98,9 tỷ VND)
9 - Side Effects - 3,5 triệu $ (~73,1 tỷ VND)
10 - Beautiful Creatures - 3,4 triệu $ (~71 tỷ VND)
Ngay trước đêm trao giải Oscar, Top Box Office tại khu vực Bắc Mỹ yên ắng một cách kỳ lạ. Sự yên ắng này là điều dễ hiểu vì hầu hết giới truyền thông bị thu hút bởi lễ thảm đỏ, trao giải, rồi vô số việc để Hollywood chuẩn bị, khán giả cũng tiết kiệm thời gian để chờ tới buổi truyền hình trực tiếp. Tình hình doanh thu phòng vé theo đó bị ảnh hưởng rất lớn, giảm tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí ngay cả hai tác phẩm mới ra mắt là Snitch và Dark Skies còn chẳng thể vượt qua nổi Identity Thief - một gương mặt đã hiện diện trong Top 10 đến tuần thứ 3.
Giảm tới 40% lượng người xem so với tuần trước nhưng Identity Thief vẫn tiếp tục mang về 14 triệu $ (~293 tỷ VND). Điều đó cho thấy bộ phim hình sự hài này ăn khách thế nào trong nửa tháng qua. Tính từ đầu năm đến nay, Identity Thief cũng chính là tác phẩm thành công nhất về mặt thương mại. Hiện tổng doanh thu củaIdentity Thief riêng tại thị trường Bắc Mỹ đã lên tới 93,6 triệu $ (~1.950,9 tỷ VND), trong khi kinh phí sản xuất chỉ là 35 triệu $ (~729,6 tỷ VND). Như vậy, chỉ vài ngày nữa thôi, năm 2013 sẽ chào đón tác phẩm đầu tiên vượt ngưỡng 100 triệu $ (~2.084,5 tỷ VND) doanh thu.
Cũng trong năm 2013, Dwayne Johnson có lẽ là nam diễn viên đóng nhiều phim hơn bất kỳ đồng nghiệp nào tại Hollywood. Anh ít nhất xuất hiện ở 6 dự án, trong đó có những phim lớn như G.I.Joe: Retaliation, Fast & Furious 6. Snitch là tác phẩm mở đầu cho một năm, rất có thể là thành công của Dwayne Johnson.
Dự án lớn như G.I.Joe: Retaliation, Fast & Furious 6 chắc chắn sẽ ăn khách nhưng Snitch thì khởi đầu không như mong đợi. Sau ba ngày phát hành, bộ phim chỉ kiếm được 13 triệu $ (~270,8 tỷ VND) cho hãng Summit Entertainment. Tuy nhiên, so với hàng loạt phim của các diễn viên hành động "cơ bắp" khác trong năm 2013 như Parker (mở màn 7 triệu $ ~ 145,9 tỷ VND), The Last Stand (6,3 triệu $ ~ 131,3 tỷ VND), Bullet to the Head (4,5 triệu $ ~ 93,8 tỷ VND), rõ ràng Snitch vẫn hút khách hơn.
Theo thống kê của hãng Summit Entertainment, 53% khán giả là nam giới, 57% có độ tuổi từ 30 trở lên. Điểm Cinema Score chỉ được B, điểm Metascore trên trang Metacritic đạt 53/100. Trong khi đó rating của khán giả trên IMDB đang dừng ở điểm 7/10.
Lợi nhuận tuy không bằng Identity Thief nhưng Escape from Planet Earth cũng ấn tượng không kém trong việc giữ chân khán giả. 1 tuần qua đi, bộ phim chỉ sụt giảm 30,7% lượng người xem, qua đó "cá kiếm" thêm 11 triệu $ (~229,4 tỷ VND). Tổng doanh thu của Escape from Planet Earth cho tới thời điểm này là 35 triệu $ (~729,6 tỷ VND). Tất nhiên, hãng Weinstein chẳng thể so sánh với các đại gia trong ngành hoạt hình 3D như Pixar, Dreamworks, Sony nhưng nếu tiếp tục giữ được phong độ ổn định này, Escape from Planet Earth hoàn toàn có lãi. Bộ phim có kinh phí sản xuất khá khiêm tốn, với 40 triệu $ (~833,8 tỷ VND).
Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Safe Haven và A Good Day to Die Hard. Đang từ ngôi đầu bảng Top Box Office, A Good Day to Die Hard bất ngờ tụt xuống tít tận thứ 5. Doanh thu phòng vé tuần qua của bộ phim hành động cơ bắp này chỉ đạt 10 triệu $ (~208,3 tỷ VND), tức còn kém cả những tác phẩm có quy mô nhỏ hơn rất nhiều.
Sau 10 ngày trình chiếu, A Good Day to Die Hard bỏ két 51,8 triệu $ (~1.079,3 tỷ VND). Tuy không thực sự ăn khách tại Bắc Mỹ nhưng tại các thị tường khác trên thế giới, bộ phim đang hốt bạc từng ngày. Tổng doanh thu toàn cầu mà hãng 20th Century Fox kiếm được là 184,3 triệu $ (~3.840 tỷ VND).
Xếp thứ 6 trong Top 10 là bộ phim kinh dị/ly kỳ Dark Skies của đạo diễn Scott Stewart. Việc Dark Skies thu lại lợi nhuận khiêm tốn là điều có thể đoán trước vì trước đây Scott Stewart chỉ thực hiện các phim thuộc dạng làng nhàng như Priest hay Legion.
Box Office tại khu vực Bắc Mỹ tuần tới chắc chắn sẽ khởi sắc trở lại do có tới bốn tác phẩm được ra mắt vào thứ sáu tới đây. Thể loại lẫn đề tài đều đa dạng nên khán giả có nhiều lựa chọn để ra rạp hơn. Kinh dị có The Last Exorcism Part II, ly kỳ có Phantom, hài có 21 and Over và Jack: The Giant Slayer thuộc thể loại phiêu lưu.
Theo kenh14
Phim hài mác R+ lại chiến thắng áp đảo tại Mỹ Trong tuần này, bộ phim hài Identity Thief tiếp tục đạt doanh thu rất khả quan, đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. Bộ phim về doanh nhân lịch thiệp bị mất hết giấy tờ, thông tin cá nhân và một phụ nữ vô hại trên đường phố có vẻ thành công hơn rất nhiều so...